BLOGS  
 
RSS
Chị Hoa tôi
Ngày đăng 14/06/2011 20:00:31 bởi Kẻ ham chơi

 

 

Lớp có 14 thành viên.

Chị tôi chưa tham gia diễn đàn.

Tôi viết blog này mà chưa xin phép chị.

Chị ơi, em đúng hay sai?

Chỉ biết em cần phải thông tin về chị, một Người KGU chính hiệu.

Lớp có 9 chị: Chị Minh Hạnh, chị Thu Thủy, chị Bích Hòa, chị  Cẩm Hòa, chị Thanh Phương, chị Kim Bình, chị Quang Vinh, chị Thanh Thảo và chị là thứ 9: Tinh Hoa. (Xin xem ảnh Các nàng tiên nữ http://www.studentkgu.vn/gallery/main/abid_197/

(Các anh có: Công Thắng, Hùng Việt, Tiến Long, Xuân Thanh và Bạch Hà)

Nhớ lại ngày xưa, đất khách, quê người, các anh, chị là những người đầu tiên dang vòng tay đón em sang Kishinev. Năm thứ nhất, KGU, ngon quá những bữa cơm chiều chị Hoa và chị Thủy nấu, đến bây giờ nhớ lại, thấy thèm.

Chị Minh Hạnh là người giúp em vào diễn đàn này nhiệt tình nhất đấy.

Chị Cẩm Hòa ơi, kỷ niệm về cái lần chị đến thăm chị Hoa ở Đà Nẵng chị Hoa em còn nhắc mãi.

Đã rất nhiều năm rồi, không được gặp chị. Do cuộc đời trôi dạt, do bận bịu “công tác” - “tư tác” hay do nhiều lý do khách quan và chủ quan. Lý do gì đi nữa, cũng không biện minh được chị ơi, em ân hận lắm.

Chị đang ở Hà Nội, đã 3 năm. Ngày cưới con trai, chị đâu cho ai biết. Hôm đó chỉ có Tổng Nghị đến mừng cho cháu. Hôm «cả nhà KGU » đi Đầm Long, chị Nga đã điện cho chị hẹn đi cùng chị cũng không đi được. Bữa đó em đâu có biết. Nếu không em đã «lôi» chị đi bằng được rồi.

Thì ra, chị đang trông cháu, cu «Xù» 8 tháng tuổi, niềm hạnh phúc và cục cưng của bà nội. (Có ảnh của cháu và mẹ cháu ở đây ).

Chồng chị - anh Danh Uy luật 81, đã về hưu. Anh đang ở Đà Nẵng, một mình.

Chị đang ở với con trai, con dâu và cháu nội. Hai vợ chồng cháu đi làm. Bà Nội ở nhà trông cháu, chẳng đi đâu. Anh một nơi, chị một nơi. Đành rằng vì con, vì cháu. Nhưng sao thương chị quá.

 Chị cũng không muốn cho ai biết chị đang ở HN. Ở cùng thành phố mà chẳng bao giờ biết về nhau. Bây giờ em tìm thấy chị rồi. Xin làm «xe ôm», khi nào rảnh, chị alo là em lên đường liền. Xin BBT cho một cái account cho chị tôi lên mạng những lúc cu “Xù” ngon giấc.  (Chắc cũng nhiều ACE không biết tin về chị).

Có một việc thôi thúc MoN em thông tin: cháu Nga (sinh năm 1986), con dâu chị học cao đẳng tin học đang làm hợp đồng ở một Trường tư, hôm trước bà Hiệu trưởng gọi lên đề nghị chấm dứt hợp đồng (mặc dù đến năm 2012 mới hết hạn). Cháu có nguy cơ mất việc. Việc này phải nhờ đến Người KGU giúp đỡ. Cho cháu một chỗ làm ổn định. Anh/chị nào có thể giúp được xin lên tiếng nhé. Điện thoại cho MoN em thôi: 0903410839. (Việc này, Kẻ ham chơi chưa xin phép chị. Mong chị tôi không đọc được trang này). 

Xin thông báo để các ACE luật 81 biết: Khoảng 27-28 tháng 6 anh Uy sẽ ra Hà Nội. (Điện thoại của anh Uy trên mục Thành viên).

  



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 10 Comments

16/06/2011 20:51:47

@ThuyDT: Chị Thủy nói quá đúng "những người bạn thân yêu vẫn luôn sống trong lòng nhau".


Em post ảnh những nàng tiên nữ lên mạng (có chị áo trắng luôn - HanhLM cung cấp). Và thường ghé "nhà" chị chơi luôn đó.


Chúc chị mọi điều tốt lành.


Kỷ niệm không bao giờ quên. (Chị post ảnh lên đi chị, mấy lần dâu bể chuyển nhà, ảnh cũ hỏng mất tiêu rùi chị ơi!)



Từ: ThuyDT
16/06/2011 19:34:20

Kỷ niệm với chị Hoa và em Mơ đối với chị Thuỷ thật sự không nhiều, nhưng không thể quên. Hồi ấy, em Mơ và chị Thuỷ cùng nhau vào bệnh viện thăm chị Hoa ốm, nhưng chỉ sau khi chị Hoa xuất viện ít lâu, thì em Mơ đưa cho chị Thủy cái đồng hồ đeo tay và mảnh giấy ghi tên mẹ và địa chỉ ở quê nhà, trước khi em vào bệnh viện mổ tim. Tối về ký túc xá chị Thuỷ đã khóc với chị Hoa "chỉ sợ nhỡ thằng Mơ nó chết"... Sau này, lúc trả lại em Mơ cái đồng hồ và mảnh giấy, cảm thấy hạnh phúc vô cùng, cảm giác ấy đến giờ vẫn không quên. Chị Thuỷ vẫn giữ tấm hình 3 chị em chụp bên một cái tượng vào một ngày hè dạo chơi ngoại ô Kishinhop... Năm 1998, chị Thuỷ ra Hà Nội nhận bằng cao học, chính em Mơ đã tổ chức ăn mừng, bố trí chỗ ở và cả thanh toán tiền phòng cho chị Thuỷ, rồi còn nhờ bạn đưa chị Thuỷ đi Chùa Hương chơi. Còn với chị Hoa, năm 2003, chị Thuỷ gặp chị Hoa ở Đà Nẵng trong một cuộc họp của ngành tư pháp. Và từ đó đến giờ, dù cố liên hệ, hỏi thăm, nhưng bặt tin chị Hoa luôn. Bức tranh đẹp có những góc khuất, bản nhạc hay có những nốt trầm. Dù không có điều kiện gặp lại, nhưng những người bạn thân yêu vẫn luôn sống trong lòng nhau.



Từ: TungDX
16/06/2011 09:57:08

Xin thêm vào những nỗ khổ:


Cháu ngủ với bà, ông mất chỗ


Cháu biết đòi, ông mất cả tivi


Cháu có sự gì


Bỏ các cụ, vội vã ông đi


Sự cố mới đây ngay sau tết thôi chứng minh cho điều này


Rét đậm, rét hại dài liên tục


Lợn Bờm chờ sinh  nhật lần ba


Chiều đang chơi với cậu, bố, bà


Bỗng ngất xỉu, môi da tím tái


Cấp cứu đa khoa - xe bác Thái


Táo tác bỏ học vội mẹ Gà


Hốt hoảng, quê, ông phóng ngay ra


Mừng, cát tường, tai qua nạn khỏi


 


 



16/06/2011 08:46:30

@ThongNV: Nghe anh tâm sự vậy thì cánh đàn ông mình khổ quá phải không anh?


1. Con lớn mất xe (khi con lớn nó lấy xe của mình đi, thế là mình mất xe với nó);


2. Con lấy vợ mất nhà (con lấy vợ, mình phải cho nó nhà, thế là mình mất nhà);


3. Con có con mất vợ (khi con có em bé, vợ mình phải đi trông con cho nó, mình mất vợ).


Huhu. Khổ quá hay hạnh phúc quá đây?



Từ: ThongNV
15/06/2011 21:09:15

Cánh đàn ông chúng tôi đã biết:


1. Con lớn mất xe;


2. Con lấy vợ mất nhà;


3. Con có con mất vợ.


Thế đây.



Từ: NgaHT
15/06/2011 15:13:40

Hoàn cảnh mỗi người một khác. Chị Hoa rất bận vì cháu. Hôm sắp đi đầm Long, Nga đã điện thoại, thiết tha năn nỉ mà chị Hoa vẫn không đi được. Các bà nội, bà ngoại chắc cũng rất thông cảm với chị Hoa. Còn những ai chưa lên chức bà thì cũng thấy tương lai của mình là thế. Mặc dù rất rất thích gặp bạn bè, nhưng cháu nhỏ biết gởi cho ai đây? Đành chịu vậy. Chắc chị Hoa sẽ tham gia vào những lần sau nữa.


@Chị Hạnh ơi, Em nghĩ: kẻ ham chơi không trách ai đâu, mà chỉ trách mình sao không tìm kiếm thông tin về chị Hoa sớm hơn thôi.


@ Kẻ ham chơi ơi, Chị Nga có làm chuyên mục tìm người thân trên mạng KGU, và cũng đã tìm được người cần tìm. Nếu em cần tìm ai nữa thì cứ đưa tin là sẽ tìm thấy thôi.



Từ: HanhLM
15/06/2011 13:06:48

Cám ơn Kẻ ham chơi đã chia sẻ với Nguoikgu về chị Tinh Hoa lớp chị. Tuy nhiên, chị cũng muốn nói thêm cho rõ một chút, không thì mọi người lại nghĩ là chị Tinh Hoa bị "đứng bên lề" trong danh sách 14 thành viên của Lớp Luật 1980.


Trước đây và cho đến bây giờ chị Tinh Hoa vẫn luôn là một thành viên chính thức của Lớp Luật 1980. Tuy nhiên, trong DS thành viên web đàn thì không có chị Tinh Hoa, vì chị không liên lạc được với chị Hoa (gọi điện về nhà và gọi di động đều không được), anh Uy cũng không cho biết là chị Hoa đang ở Hà Nội trông cháu đã 8 tháng nay. Việc đưa vào DS lớp là tất nhiên phải có, còn việc đăng ký trở thành thành viên của web đàn và mail đàn lại là tự nguyện, tính cách và sở thích của mỗi cá nhân là rất khác nhau. 


Anh Mai và chị Hạnh vẫn luôn thông báo mọi hoạt động của Hội KGU cho anh Uy, nên anh ấy cũng tham gia 2 đợt đón các thầy cô giáo Nga ở Đà Nẵng.


Chị sẽ liên lạc với anh Uy để đến thăm mẹ con bà cháu chị Hoa. Cám ơn em đã cho biết thông tin về chị Hoa nhé.



Từ: ThongNV
15/06/2011 08:25:50

Hai bạn Hoa, Uy rất kín tiếng. Hôm cưới con, mình nhận được thiếp mời gọi điện cho Nghị để cùng đi thì Nghị cũng mới biết. Vì vậy, rất ít người khoa luật của KGU biết để đến dự.



Từ: ThoaNP
14/06/2011 22:31:27

Bái phục MoN, Hội Trưởng mới chỉ "có ý trông đợi những bài viết về NguoiKGU" là đã xuất chưởng ngay được rồi. Thật đa tài và đa tình (người). 


Cảm ơn MoN.


 



Từ: LyTM
14/06/2011 20:37:15

Mặc dù đã đến nhà chị Hoa ở Đà Nẵng một lần, nhưng hôm nay nhìn ảnh mới như lại thấy chị Hoa ngay trước mặt. Hôm kia nghe Nga (Lý1980) nói chị Hoa đang ở Hà Nội mới biết. Anh Uy cũng thế, thấy ảnh mà chưa bao giờ lên tiếng. Rất tiếc là chuyên ngành của cháu Nga cơ quan bên này lại khó xin. Mong các ACE khác thử xem có giúp được cháu không. Cuộc đời có nhiều bất ngờ lắm, mong là nhiều niềm vui đến với gia đình anh Uy chị Hoa.