BLOGS  
 
RSS
Cảm nghĩ về chúng ta
Ngày đăng 25/06/2011 09:53:08 bởi HaiHH

Cám ơn các bác. Từ ngày có trang web này, tất cả anh chị em chúng mình trở thành người không có tuổi. Có ngôn từ nào thân mật hơn mày tao chi tớ. Ngôn từ ấy có từ năm xưa vẫn theo ta đi suốt chặng đường đời đến đầu bạc răng long. Mặc cho thời gian cứ trôi đi còn tình người thêm sáng mãi. Ngày ấy, cách đây mấy chục năm rồi mà đọc những dòng tâm sự rất thật và rất thật lòng ai cũng nghĩ mới ngày nào rất gần đây thôi. Kishinhep là nguồn cảm hứng vô tận trong tâm khảm của những người con đất Việt được mẹ Môn đô va nuôi dưỡng trong một đoạn đường quan trọng của cuộc đời. Tất cả chúng ta đều xứng đáng là những cây viết về những tháng ngày trên đất Môn đô va ấy, chỉ có điều chưa đưa được lên trang mạng  của chúng mình thôi. Nếu nước mình tiếp tục đưa học sinh sang học tại Kishinhep, gia đình mình thêm đông mãi và sẽ viết tiếp những dòng anh chị em chúng mình đang viết. Tôi nâng niu, trân trọng những chữ xuất phát từ con tim, rất thật lòng ấy.

 



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 11 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

09/07/2011 22:49:46

Hải tặc kia! cho cái số gọi hoài ko được. Hai vợ chồng tui đã dựng 1 kịch bản hẳn hoi để chuẩn bị úm ba la Thắng mồng hai tháng chín mà máy hắn cứ ò í e ko à.


Ông vẫn chưa trình bày vì vụ đào đâu ra mà giờ con đã năm 2 ĐH? Tui nhớ ông lập gia đình sau tui mà giờ con tui cũng mới năm 2 thôi à. Con ông học ở đâu?



Từ: HaiHH
08/07/2011 14:50:33

ĐT anh Thắng: 01275664755. Có tán tỉnh gì thì cứ tán vô tư đi. Nói thế thôi chứ giờ thỉ chẳng ai có hơi đâu mà tán với tỉnh cả, đánh võ miệng là vui rổi. Anh Vinh vừa về nước mấy năm, giờ làm thầy cãi chày cãi cối. Còn các nhân vật điển hình khác H sẽ giới thiệu sau nhé.



08/07/2011 10:49:19

Trời! Hải lấy vợ năm nào mà giờ con ĐH năm 2, rồi lẹ quá vậy? Xã tui hết máy móc rồi, hồi xưa đi buôn giờ nhả chữ kiếm xèng, tui thì ngược lại...


Có bao nhiêu dân Kishinhep thì khai quật lên đây hết đi. Mỗi ngày buôn dưa lê một ít trên này cũng vui mà. Hôm qua tui gởi hết link này đi cho bà con trong này rồi.


Anh Vinh gần như biệt tăm à? anh Thắng thì sao? Có lần cách nay cũng cỡ 8 năm rồi, y vô đây dắt theo một đoàn giáo viên của trường ĐH gì đó nơi y đang giảng dạy, tui trêu:"Học toàn 3 dốt nhất khoa mà giờ cũng dạy được à?" y trợn mắt:"Tao đập chết Huyền Tôn bây giờ, im miệng lại ko học trò tao nó nghe thấy thì tao mất niêu à?" giờ rất mong gặp lại mà đào hoài ko ra số cầm chân của y, có tin gì thì lên đây ới nhé! Thanks.


 


 



Từ: HaiHH
07/07/2011 15:09:47

Chào bà Huyền Tôn!


Gọi thế cho hoành tráng. Năm Hải ở ngoài này có anh Vinh, gần như biệt tăm. Còn chị Phượng, Sơn Thủy, Thúy Anh thì thỉnh thoảng có gặp nhau. Các anh chị năm trên thì hay gặp hơn.Cu lớn nhà Hải học năm thứ 2 đại học, em bé lên lớp 12. Ông xã bà Huyền dạo này có còn táy máy máy móc nữa không? Hải sưu tầm được gần 100 bài hát việt và có 1 số địa chỉ nghe bài hát Nga nhưng chưa có dịp giới thiệu với bà con Kishinhep được. 



07/07/2011 14:26:23

Em không kịp rồi bác Hội trưởng ơi! chị Huyền nói giấy tờ làm xong hết rồi, tiếc!


Em rất thích được gọi là Huyền Tôn, nguyên do là như thế này anh ạ:


Khi mới sang Kishinev có nhiều Huyền, nhiều Hà v.v... nên để phân biệt tụi nó gọi thêm tên bạn trai, ví dụ như Hà Phong, Hà Đạt, Thảo Lý, Huyền Kỳ....v.v... riêng em chẳng có anh nào nên khi bất ngờ được hỏi Huyền gì? cuống quá em trả lời:"Huyền Tôn"! (Tôn là ông già em). Thế mà có một anh tên Văn trên em một khóa, có lần ghé phòng em thăm dò:"Em thế nào? dạo này anh Tôn vẫn thư từ đều chứ?" Em tỉnh queo:"Dạ anh Tôn vẫn viết thư cho em đều anh ạ". Sau đó khám phá ra anh Tôn là ai thì ảnh... chuồn mất, làm em tiếc đến tận bây giờ! Đang truy lùng mà chưa ra anh ạ.


 



07/07/2011 13:54:59

Em Huyền Tôn (ko rõ vì sao có cái tên này) tham gia VỀ NGUỒN đi, cuối tháng 9 này có 30 ACE về thăm lại Kisi đấy



07/07/2011 11:08:11

Ơ láo nhỉ? sao lại không gọi Huyền  Tôn này là chị chứ? Vui hết sức vì Hải hồi âm ngay, bất ngờ quá!


 


Lạ hết sức là chưa bao giờ nghĩ mình đã già Hải cụ non ơi! Lần đi về miền Tây vừa rồi là vô cùng kiềm chế để ko quậy phá bậy bạ. Trước khi đi lão xã đã đe:"Vợ coi chừng, toàn các anh chị lớn hơn nhiều à nha!" vì biết rõ cái tính khôi hài phá phách của mình mà. Mình vẫn vậy ko hề thay đổi, chỉ có thêm một xấp nếp nhăn ủi mãi ko chịu phẳng và một "đàn con lóc nhóc rải từ mẫu giáo đến đại học" như chị Huyền Kỳ vẫn trêu thôi à.


Nhớ Liên Xô, nhớ Môn kinh khủng nhưng chưa có thời gian để về thăm, sáng nào cũng vẫn nghe Sophia Rotaru và Alla Pugachopva suốt dọc đường đi làm mà ko thấy chán... à, cả Lê-Văn-Chép nữa


 


Mình đang có kế hoạch giảm bớt công việc bon chen và cuộc sống xô bồ này để... hoài cổ. Hải thì sao? năm bạn thế nào? Năm chị vẫn còn Cúc Tráng, Huệ Tần, Dung, Hà Phong ở trong này đó.


 



Từ: HaiHH
07/07/2011 09:12:43

Xin chào vợ chồng Huyền!


Trong lời tự sự bằng văn vần đưa lên mạng, Hải có nói rằng, "Chăm chỉ là bạn nữ Khuyên, Còn hay láu cá là Huyền Tôn con". Thời đó là đúng rồi, dạo này còn phát huy được ít nào không hay già đi thì có thể bị mai một? Tâm hồn hội mình ain cũng trẻ như ngày xưa đấy. Đặc biệt là các bác đã và ngấp ngé về hưu. Cố mà giữ cái "láu cá" đó để đừng có già thêm Huyền Tôn nhé.



06/07/2011 15:22:03

Hi Hải,


Bài em viết cảm động quá đi thôi!


Chị là Huyền Tôn cùng năm với Khuyên, Mai, Hà Đạt...đây, rất tò mò bây giờ em ra sao? Chị ở SG, khi nào vô đây thì alo chị nhé.



Từ: NghiPH
27/06/2011 23:49:39

Cám ơn em Hoàng Hải về những dòng cảm nghĩ chân thành, xúc động về tình bạn học, về xứ sở Moldovia, mảnh đất Kisinhop đã nuôi dưỡng ta suốt 5- 6 năm trời.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>