BLOGS  
 
RSS
Tôi lên Phây!
Ngày đăng 20/12/2014 10:02:46 bởi HaiNV

 

 

Cũng đã mấy năm rồi, theo bạn, theo bè, theo con, theo cháu và theo những lời mời gọi không biết từ đâu tự động nhảy vào email, nên tôi đã lên Phây (Facebook, FB). Đâu phải tôi lên 1 lần mà lên những 2 lần cơ đấy.  Lần đầu tôi lấy 1 cái nick cho nó giông giống, hợp với tuổi “teen” là “Bot Khoai My” (nghĩa là Bột Khoai Mỳ”). Ám chỉ cái nick “Bột” mà mà mọi người KGU đã dành cho tôi. Còn “Khoai Mỳ” theo tiếng Miền Nam thì là “Củ Sắn” mà, cũng là để kỷ niệm ngày bé thường phải ăn sắn, ăn khoai! Như vậy, nôm na thì tôi là “Bột Sắn”! Tuy nhiên, tôi chẳng có “ho he” gì trên cái Phây đầu tiên của tôi, không đưa bất kỳ cái ảnh nào, chẳng một dòng ghi vào Profile hay Status. Thế mà, ngay sau đó, trong địa chỉ Yahoo Mail của tôi (lúc mở Phây phải khai báo) tôi có hàng chục, hàng chục người  muốn kết bạn. Nhưng tôi vẫn lặng thinh và để cái trang “Bot Khoai My” của tôi im lìm, lạnh lẽo cho đến tận hôm nay! Nhưng tôi lại có “thêm việc làm”, mỗi khi thỉnh thoảng vào Yahoo Mail xem có ai gửi thư gì không. Công việc không hề dễ dàng gì khi tôi phải "bơi lội" trong những dòng tin muốn kết bạn với “Bot”!

Phây thứ 2 của tôi ra đời, tôi quyết định xưng danh thật “Hai Nongv” (ảnh trên). Tôi đã đưa tấm hình cho Profile là ảnh tôi bế con gái lúc cháu lên 2 tuổi, tức là khi tôi tròn 33! Ngay lập tức, tôi có nhiều học trò, bạn bè, đồng nghiệp ở cơ quan, người KGU, nhiều người quen khác và cả những người lạ…nhận ra mình! Tôi được Tag vào mấy tấm ảnh, tôi được một số bạn vào chúc mừng sinh nhật năm kia, năm ngoái, năm nay…Ngoài gần 3 chục bạn bè tôi đã kết nối, hiện nay có 95 người đang “muốn làm bạn” với tôi, trong đó tôi nhìn thấy nhiều gương mặt KGU thân thiết! Lại còn có cả 'pé" nọ, "pé" kia...nữa chứ (do có thanh niên ở chỗ tôi, cứ thấy "pé" là nhảy vào kết bạn, nên tự dưng tôi có bạn chung với các "pé")! Thỉnh thoảng tôi vẫn vào đây liếc qua những hình ảnh và câu chuyện của mọi người. Thích lắm, nhưng quả thực là tôi không có đủ thời gian, duy có điều mừng nhất thấy mọi người vui vẻ, khỏe mạnh, con cháu hạnh phúc, thành đạt. Nhưng tôi vẫn phải xin lỗi mọi người là tôi vẫn sẽ im lặng thôi. Tôi hy vọng đến một ngày nào đó, tôi có thể lên Phây một cách thực sự!  

Chúc cả nhà vui vẻ với Phây, nhưng hãy đừng bao giờ quên studentkgu.vn - Ngôi nhà chung thân yêu của chúng ta!

HaiNV

20.12.2012



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 22 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HaiNV
16/01/2015 16:50:35


Từ: KhanhT
15/01/2015 22:07:45

Mình cũng nghĩ như SonTM. Mình lập phây từ lâu đã mấy năm, nhưng it sử dụng. Nên lên mạng Hội ta nhiều hơn, gần gũi hơn. Đúng là có lý do mà Công Phượng và Mạc Hông Quân khóa tài khoản như HaiNV đưa tin.



Từ: HaiNV
13/01/2015 18:33:57

Gặp rắc rối, bị làm phiền nên các cầu thủ bóng đá nổi tiếng như: Công Phượng, Mạc Hồng Quân...đã phải khóa tài khoản trên Phây:


http://www.bongda.com.vn/hau-truong-san-co/sau-cong-phuong-den-luot-mac-hong-quan-khoa-facebook/



Từ: BaLX
06/01/2015 09:56:21

Lứa tuổi chị em mình lên phây chỉ để giao lưu với bạn bè thân thích, con cháu mình và con cháu của bạn nếu chúng cùng mối quan tâm với mình. Phây là của mọi nhà, ko phải nhà của mình như KGU. Bởi vậy khi gặp rác, mình bỏ qua, chẳng quan tâm làm gì cho mệt đầu, mình chỉ vào nhà của bạn mình, người thân mình để gặp gỡ, trò chuyện cho thêm vui cuộc đời.



Từ: HaiNV
05/01/2015 18:53:21

Cứ lên Phây


Là thấy ngay


Rác...rác!


Phây ơi


Có phải nơi đây


Là xó chợ


Ai muốn xả gì


Thì xả


Để cần tìm 


Bạn bè


Phải nhăn mặt


Bước qua...



Từ: SonTM
02/01/2015 22:22:44

Lên Fb để giao lưu rộng rãi với bạn bè và đồng nghiệp thôi. Còn những bài nghiêm chỉnh và chất lượng vẫn dành cho Studentkgu



Từ: HaiNV
01/01/2015 12:48:49



@Em Huyền Tôn, rất mừng thấy em xuất hiện trở lại trên studentkgu. Ngày đầu Năm Mới có em Huyền Tôn khai bút chắc Web KGU năm nay sẽ rôm rả lắm đây!  Anh cám ơn em đã "bật đèn xanh" cho anh làm phờ-rèn của em! Anh đã ếch-xẹp em rồi nhé. Đã vào "ngó nghiêng" nhà Phây của em, đẹp lắm! Nhưng anh phải xin lỗi vì "bất lịch sự" là "lặng im không nói gì" thôi. Hy vọng được gặp em thường xuyên hơn trên Web KGU.  


@Guest Nature: Cám ơn nhiều về lời khuyên cho sự lựa chọn thông minh!


@Anh NghiPH: Anh Nghị ơi:


Thân này ví xẻ làm...mươi



Chín phần...”đủ thứ”...phần mười cho Phây!



31/12/2014 17:54:46

hahaha... lâu lắm rồi em ko vào KGU, hôm qua cái Cúc nhắn tin kêu vô đọc bài của nó và xem hình ảnh chuyến đi Long Thành của hội KGU, đang lò dò tìm, chưa thấy đâu thì thấy ngay topic này của anh HaiNV, cười đau cả bụng, nhất là cái đoạn các pé cũng vào kết bạn... Em cũng có phây rồi, vui như Tết suốt ngày, để em request phờ ren với anh và nhớ cho em vô list với nhé. Phây búc của em là Huyen Phung Tu ạ. Ở trên đó vui lắm...


Chúc anh và các anh chị KGU một năm mới an lành, hạnh phúc ạ.



Từ: Guest Nature
30/12/2014 08:03:54
Mỗi người có một sự lựa chọn riêng, chắt lọc thời gian cuộc đời ngắn ngủi để nâng niu sống thật, hay nghiền vụn thời gian trên mạng xã hội để lung linh sống ảo.


Từ: NghiPH
28/12/2014 19:30:10

 


 


Phây là phây. Studentkgu là sutudentkgu. Phây không thay được studentkgu. Tôi vẫn dạo chơi trên cả chợ kgu và trên chợ phây.


Không biết đến lúc nào người ta sẽ chán phây?


 


 


 


 




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>