BLOGS  
 
RSS
Hạn hán ở Cali
Ngày đăng 13/08/2015 06:18:16 bởi ThoaNP

Tháng trước Dũng đi công tác ở Mỹ, có ghé thăm nhà bạn, vợ chồng Sera-Trevor hơn 1 ngày. Về kể chuyện, bên đó hạn hán nặng lắm, chính quyền yêu cầu và người dân ai cũng tự giác cắt giảm ít nhất 1/2 lượng nước sinh hoạt. Tất cả nước rửa rau, thực phẩm, ... đều trữ lại để tưới cây. Vườn hồng của thành phố, nơi Sera đưa hai vợ chồng đến thăm năm 2010, nay tàn tạ, không còn rực rỡ như trước đây, nên Dũng không chụp ảnh, sợ mình buồn. Tự nhiên cứ suy nghĩ về kiểu dùng nước xả láng của nhiều người mình.

San Francisco_May 2010

Hôm nay đọc trên mạng bài này lại càng suy nghĩ.

http://vnexpress.net/photo/moi-truong/los-angeles-tha-96-trieu-bong-nhua-xuong-ho-ngan-nuoc- boc-hoi-3262746.html

Nơi lụt lội, nơi hạn hán, thiên tai ngày càng khốc liệt.

Trong các bài giảng về Năng lượng bên vững cho sinh viên, phần mở đầu mình bao giờ cũng nói về các cảnh báo của quốc tế về hiểm họa thiên tai do biến đổi khí hậu, và Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất (nước biển dâng, ...) nhưng mấy ai, và ngay cả mình nữa đã tích cực làm gì đó cho việc giảm bớt những tác động này.



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 4 của tổng số 4 Comments

Từ: 3Chai
22/08/2015 18:51:12

Có lẽ đúng vậy. Dân ta tính "lạc quan". Chuyện mấy chục năm nữa bác cứ lo xa làm gì, đằng nào khi ấy bác với em và tất cả bạn đọc của Chợ KGU cũng xuống lỗ cả rồi


 



Từ: ThoaNP
15/08/2015 04:17:37

Đúng Trevor đấy MM. Lần này qua đấy dù chỉ có 1 ngày, anh Dũng cũng mang về ít cây hoa cúc trắng "daisy" (Không biết có ai nhớ folk song "Daisy, Daisy, give me your answer do , ..., But you'd look sweet on the seat, of a bicycle built for two") từ vườn của Sera theo yêu cầu của Thoa. Chỉ tội nghiệp sau đó chàng còn phải đi qua vài TP nữa (mỗi nơi chỉ 1-2 ngày), đến đâu cũng phải mở bao giấy cho hoa thở. Hôm về đến SG là 1 giờ sáng, sau khi lo cho anh ấy xong chị mới hì hụi trồng ra các chậu cây nhỏ, hết đêm mới xong. Đến hôm nay các cây đã nhú lộc non; đây cũng là loại hoa dại nên dễ sống lắm. Bao giờ nở hoa sẽ tặng mọi người, còn giờ thì xin mời xem tạm ảnh từ Google nhé.



Hoa cúc (daisy)


Trevor năm nay đã 84 tuổi, Sera thì khoảng 75. Cả hai đều đã từng bị ung thư, Trevor thì cách đây khoảng 30 năm, Sera thi mới được 4 năm. Tuy nhiên cả hai luôn yêu đời. Hàng tuần Trevor vẫn tham gia một dạng "cảnh sát khu vực" khoảng 2 ngày, nói chuyện tâm tình với thanh niên trẻ, quậy phá, ... Sera thì vẫn làm việc đều, có 1 công ty thiết kế nội thất nhỏ.



Từ: Guest Hạnh LT
15/08/2015 04:08:10
Nóng quá! cho màu xanh của trời xuống dưới thôi cho bớt nắng...MM ui! @Thoa- người Việt mình có truyền thống bình tĩnh mà,chỉ khi nào xẩy ra ngay tức thì mới rút kinh nghiệm sửa chữa...cho nên rừng thì cứ phá thôi,lụt lại chạy lo gì!!!


Từ: Meomun
15/08/2015 03:08:31

 


 @Chị THoa: Hồi em đi Cali, gần LV hai bên đường cỏ cháy vàng. Nhà bạn em ở khu khá xanh tươi nhưng cũng phải lấy nước rửa rau để tưới cây. Hôm nọ, đang nói chuyện với em thì nó kêu lên: _Sắp mưa rồi, sấm chớp ầm ầm, thích quá! Một lúc sau thì tiu nghỉu: - Mưa chỉ loáng thoáng vài giọt, rõ chán!


Trevor là người bạn đã mang giống hoa hồng có màu cà rốt từ Mỹ sang tặng chị phải không? Từ gốc cây ấy, chị chiết cây cho nhiều bạn bè.