BLOGS  
 
RSS
Truyện Kiều và những tiên đoán
Ngày đăng 01/09/2011 22:57:21 bởi Kẻ ham chơi

Cụ Ngô Đức Kế nhà cháu cùng với Cụ Huỳnh Thúc Kháng vì ghét Phạm Quỳnh quá mà đả phá oan cả Nguyễn Du, đã có lúc thái quá, các Cụ cho rằng: Truyện Kiều là “dâm thư”.

Thôi thì, ấy là do thời các cụ nó thế. Hậu sinh MoN nhà cháu chẳng dám bàn, nay đọc lại theo lát cắt “lãng đãng” (lời Tổng Nghị), nhặt nhạnh được vài ý lạ, xin hầu các Bác (Số thứ tự câu thơ tiên đoán thời gian của sự kiện!):

Mỗi câu thơ như vận vào đời tác giả:

Năm 1765: Từ khi ra đời, Nguyễn Du đã chuốc lấy oan nghiệt, như mắc nợ từ kiếp trước:

1765. Đã đành túc trái tiền oan

Năm 1775: Cha mất, Nguyễn Du 10 tuổi, bắt đầu cuộc sống cơ cực, phải ở nhờ nhà người anh cùng cha khác mẹ, gian khổ đủ điều:

1775. Sớm khuya khăn mặt, lược đầu
Phận con hầu, giữ con hầu dám sai.

 Năm 1820: Nguyễn Du mất trên giường bệnh vì ốm nặng. Ông coi mình như một kiếp tằm phải trả nợ "con tằm đến thác vẫn còn vương tơ" .

1820. Ruột tằm đòi đoạn như tơ rối bời.

Câu thơ thứ 1954 trong Truyện Kiều là “Cắn răng bẻ một chữ đồng làm hai”, ứng với năm 1954, hiệp định Giơnevơ giữa ta và Pháp ký kết, nước ta tạm thời phải chia đôi. Thiết tưởng, không từ nào hợp hơn với tâm trạng dân tộc ta lúc đó “cắn răng” hy vọng hai năm sau sẽ tổng tuyển cử.

MoN  em lọ mọ xem có gì về Hội ta không thì kỳ lạ thay: Có hai câu đã tiên đoán anh Ngọc làm TBT WebKGU vào ngày 23/8.

8/23: Mừng thầm “Cờ đã đến tay,

Càng nhìn vẻ NGỌC càng say khúc vàng”

Cứ theo đó mà suy đoán thì không chỉ  Hội ta mà WebKGU dưới sự dẫn dắt của anh Ngọc sẽ còn phát triển dài dài. (Say – đam mê, nhiều người tham gia; khúc vàng: văn chương đang lên giá, phát triển).  Cụ Nguyễn Du đã tiên đoán điều này từ mấy trăm năm trước!

Hihi, góp vui mấy ngày nghỉ hầu các Bác…


 

 

 

 



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 3 của tổng số 3 Comments

Từ: TungDX
02/09/2011 12:05:34

Cụ Nguyễn đã khen MoN rồi đó thôi:



"Khen cho con(,) mắt tinh đời"
"Mộng Du" thành cưới đúng người "DAO CAU"



Từ: NghiPH
02/09/2011 08:19:56

Chào nhà Kiều học của Hội KGU!.Tại sao có sự trùng hợp lạ lùng giữa số câu thơ với năm xảy ra những sự kiện lớn, đau thương trong cuộc đời Nguyễn Du. Rồi Cụ còn tiên đoán được ngày 23.8 Ngọc sẽ  vận hành web của Hội  KGU nữa chứ. Từ mấy trăm năm Cụ Nguyễn Du đã tiên đoán thế rồi. Trang web của hội ta sẽ càng ngày “càng say khúc vàng”.


Thế MoN có thấy Cụ Nguyễn Du tiên đoán về 3 nữ sĩ của Hội ta: LýTM chuyên gia còm bằng thơ, HuyềnBT của Đêm Digan, Meomun với Xôi khúc ngày xưa và Không đề không?


Cụ có đoán được Chỉ biết cười trừ trở thành người hầu như chuyên viết về Truyện cười cho web KGU, PhongPT chuyên về Sỏi, BinhNH chuyên phác họa chân dung… không?


Tranh minh họa của Vũ Huyên đẹp quá, MoN ơi!



Từ: LyTM
02/09/2011 08:06:08

MoN để lọt một tiên đoán sai đấy, nếu áp với KGu ta:


" Tường đông ong bướm đi về mặc ai"!


Thế nhưng anh LyMX chẳng đã bắt được một chị ong Tâm sao, hehe, còn thêm nữa chứ nhỉ?