BLOGS  
 
RSS
Một bất ngờ
Ngày đăng 07/09/2011 15:25:59 bởi ThinhTT

       

ThịnhTT

          Trong chuyến về nguồn của ACE KGU, buổi gặp mặt Thày Cô là nội dung quan trọng nhất. Vì vậy chương trình này được ban tổ chức và đại sứ Huyền chuẩn bị hết sức công phu tỉ mỉ.

        Buổi gặp mặt thày trò diễn ra vô cùng cảm động. Thày trò  sau bao năm xa cách, hôm nay  tay bắt mặt mừng, vồn vã ôm lấy nhau thật chặt, thật lâu vì sợ lại phải xa nhau.  Ai nấy đều xúc động, rưng rưng. Trò phát biểu, Thày bầy tỏ. Trò tặng thày "Kỷ niệm chương" và những món quà nhỏ nhưng đầy ắp tình cảm, lòng biết ơn. Nhiều lần nâng ly. Không khí náo nhiệt, nói cười hể hả,  hát hò sôi động mà sâu lắng. Tất cả đều  mãn nguyện.

         Vẫn theo đúng chương trình, Trưởng đoàn giới thiệu  về phong  cảnh và con người Việt Nam như trong các đĩa DVD có trong túi quà tặng Thày Cô. Chỉ  trong thời gian ngắn,  lướt trên màn hình, Anh đã giới thiệu danh lam thắng cảnh  Hạ Long, Huế, Hội An , công trình kiến trúc nổi tiếng  chùa Trăm gian, chùa Keo, chùa Thày, phủ Thành Chương... như  một hướng dẫn viên,  người tổ chức du lịch chuyên nghiệp và khẳng định thời gian du lịch đẹp nhất ở Việt Nam là vào tháng tư, tháng năm khi mùa Xuân chưa kết thúc và  mùa mưa bão chưa đến.

           Thày Cô nghe, nhìn  mà trầm trồ.

           Rồi Trưởng đoàn cũng  vẫn với  giọng sôi nổi :

           - Hai năm qua, ba bạn thành đạt nhất trong chúng em về làm kinh tế đã mời được ba Thày Cô sang thăm Việt Nam. Chúng em  rất muốn mời được nhiều Thày Cô , nhưng ...

            Đến đây, một Thày đứng dậy xin lỗi vì ngắt lời của trò:

            -  Nếu được gặp các Trò ở Việt Nam thì quá tốt. Nhưng các thày cũng biết, cái nghề nhà giáo và làm  khoa học như Thày Trò chúng ta  không có nhiều tiền,  nên toàn bộ chi phí mời Thày Cô do các em lo là quá lớn, cho dù 10 hay 20 em đóng góp. Điều này làm các Thày áy náy và cũng khó nhận lời mời. Chúng ta gặp được nhau thế này là quí lắm rồi.

          Ngưng giây lát, rồi Thày lại tiếp:  Liệu thế này có được không: - Thày Cô chúng ta tự lo vé, còn các trò mời chúng ta trong thời gian ở Việt Nam?

           Thật bất ngờ.

           Tình huống này không có trong kịch bản chương trình.

  Chúc ACE trong chuyến về nguồn sẽ  có  nhiều " bất ngờ thú vị”!

 

 



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 6 của tổng số 6 Comments

Từ: ThoaNP
20/09/2011 14:44:28

@SonTM: Mình không nhớ đọc ở đâu còm của Sơn hỏi về thầy Сычёв, Trưởng BM Hóa Lý. Mình đã mail hỏi bà giáo Ngựa của tụi mình. Bà bảo thầy đã mất cách đây 10 năm, và bà còn la nữa vì hồi đó Bà đã gửi thư báo tin (by post) mà mình quên mất. Ai có thể ngờ Thầy Сычёв khỏe, cao to đẹp trai như vậy mà ra đi sớm hơn các thầy cô khác. Thầy Má Đào cũng vậy, trẻ mà mất sớm quá.


@Mọi người, nhất là dân Hóa: Bà giáo Ngựa có nói mình là bà còn 1 học trò nữa tên là Phạm Ngọc Hoa (ngoài những người thường xuyên trong nhóm Ngựa con: anh NVXuyến, anh VNBan, anh HMTiến (74), chị NTNhung (75), NPThoa (76), ĐTVinh (77) TTPhương (80), NTBách (sau 1980)). Bà không viết rõ chị Hoa tốt nghiệp năm nào. Xin ACE nào có thông tin về chi Hoa, báo cho chúng mình để nhóm Ngựa con liên lạc. Thanks mọi người.



Từ: BinhPT
12/09/2011 22:04:52

Bài bất ngờ của anh chắc cũng tốn nhiều thời gian suy nghĩ lắm đây! Em biết anh Thịnh vẫn nghĩ nhiều về việc mời bà Mèo của lớp chúng ta. Em thì lại chẳng lo lắm vì như các cụ vẫn nói : chỉ cần có tâm! Nếu chỉ cần tiền thì các thày cô đã đến Việt Nam đã chẳng được gặp một "rừng" trò như đã gặp, đã chẳng có những buổi chào đón tràn cả nước mắt, tiếng hát, tiếng cười. Sẽ còn nhiều bất ngờ anh Thịnh ạ. Cám ơn anh vì đã có một gợi ý cho một bất ngờ.



Từ: ThoaNP
12/09/2011 21:36:46

Thật ra nếu chỉ mời Thầy Cô về VN chơi 1 tuần, đi tham quan theo tour bình thường, ở KS khoảng 3-4 sao thi cũng không phải khó khăn lắm. Nhóm Bà Giáo Ngựa của tụi mình từ khá lâu trước đây đã có ý định mời bà giáo qua thăm VN. Những năm trước Bà đều từ chối vì sợ không đi xa được, đến giờ thì Bà bị ung thư nên càng không thể đi được. Mình nghĩ tùy mỗi nhóm mà liệu cơm gắp mắm thôi. Các Thầy Cô nào còn sức có thể đi được và muốn đến thăm VN thì mình nghĩ các bạn học trò Thầy Cô đó nên mời. Có thể nếu khó khăn, các bạn lo những phần chính: vé máy bay (~ 2000 USD), hotel (~500USD), tour du lịch (ít tiền thì đi gần thôi ~ 500USD); các buổi gặp chung thì mọi người đến cùng share, ... Về cơ bản nếu cố gắng có thể giải quyết được.



Từ: ThinhTT
09/09/2011 15:35:04

Bạn Châu, Bạn Ngọc rồi nhóm học trò Thày Akadia ( đến 30 trò) mời được các Thày sang thăm Việt Nam. Nhiều Thày Cô cũng mong chờ; Có Cô dạy chuyên môn đánh tiếng : mình dạy các trò 3-4 năm mà không thấy được mời. Tất cả đều muốn mời  Thày Cô của minh sang thăm VN, muốn cho bằng anh bằng em, nhưng lo vì khoản kinh phí . Cũng dễ hiểu vì đa số chúng ta cũng mới chỉ thoát nghèo; Nếu nhóm lại để đóng góp cũng có phức tạp của nó. Nhiều bạn, nhiều nhóm rất trăn trở, băn khoăn về việc mời Thày Cô.


 Qua " một bất ngờ ",  muốn ACE  quan tâm đến vấn đề này có đóng góp giải pháp để giải tỏa được băn khoăn trên. Theo tôi:


         - Nếu giả định "bất ngờ" không xảy ra thì ta nói tiếp những ý sau chữ nhưng...tức là nói sự thật nhưng phải khéo và tế nhị thì Thày Cô hiểu và sẽ thông cảm. Cũng như Thày Akadi lúc đầu cũng từ chối lời mời vì sợ làm phiền Trò.


        -  Nếu vì tế nhị không nói ra sự thật, thì ta áp dụng " im lặng là vàng".


Không biết ACE có giải pháp cao kiến nào không ?


 



 


 




Từ: LyTM
08/09/2011 22:26:14

Bất ngờ lớn nhất với các thầy cô là nhiều trò đã dám nói chuyện về chuyên môn như đang làm thầy cô! bất ngờ thứ hai là nhiều người vẫn hát được tiếng Nga! bất ngờ thứ ba là học trò cười nhiều như ngày xưa, vẫn trẻ con! bất ngờ thứ tư là sao các trò thích để tóc màu- lẽ ra phải đen như xưa chứ?.... vẫn thích táo và rượu vang của xứ Mondavia!



Từ: GiangHV
08/09/2011 21:37:44

Lại một bài viết thuộc "dòng văn học của tương lai". Nhưng anh Thinh ơi, cái "bất ngờ" mà anh giả định chắc khó xảy ra lắm, vì thầy cô của chúng ta đều đã nghỉ hưu hoặc nếu còn làm việc thì lương bổng đều rất thấp, không có khả năng lo liệu vé sang VN đâu. Hy vọng sẽ có nhiều điều bất ngờ thú vị khác.