BLOGS  
 
RSS
Ngày có nhiều số 1
Ngày đăng 01/11/2011 06:15:31 bởi HaiNV

Mình chưa bao giờ viết Blog, nhưng hôm nay là ngày 1/ 11/ 2011, ngày có đến 5 con số 1 (xin nói luôn là có 1 không 2 trong đời!), tự nhiên mình muốn viết trang Blog đầu tiên trong đời mình. Nhớ lại ngày HT Ngọc khai trương trang Web của Hội ta, mình đã cố gắng để viết và gửi lên mạng bài viết đầu tiên, và mình đã thành công. Ít lâu sau là đến một ngày, mình lại muốn post lên cái ảnh đầu tiên, rồi loay hoay mãi cũng đã thực hiện được. Đến lượt Album nhạc đầu tiên, bản nhạc đầu tiên cũng thế. Rồi đến một ngày, mình đã dịch bài thơ Nga (lời bài hát) đầu tiên, đưa lên còm, được bạn ThảoĐP góp ý "Hải cứ làm khoa học thôi, đừng dịch thơ làm gì"! Nhưng rồi sau đó, mình vẫn mạnh dạn dịch thêm một vài bài nữa, bây giờ lúc nào cần dịch thơ chắc cũng "xài" tạm được. Khó nhất là làm thơ (vườn), nhưng rồi mình cũng "liều" viết bài "thơ còm" đầu tiên sau khi đọc bài thơ "Nói với Tháng Năm" rất hay và ấn tượng của em HươngNT. Bất ngờ, còm thơ đầu tiên ấy của mình được mấy bạn khen, thế là dũng cảm lên rồi! Sau này, khi nào "hứng" lên (hãn hữu thôi) mình lại còm thơ tiếp, nhất là mình thấy rất phục em LýTM mỗi khi cứ còm là ra thơ! Một bước "đột phá" là sau khi có lời kêu gọi viết bài của HT Ngọc và làm thơ của em HuyềnBT nhân kỷ niệm trang Web của Hội ta tròn 1 tuổi, mình cũng đã "liều" thêm một bước là đưa bài thơ đầu tiên của mình lên "trình làng". Thiên hạ có lời khuyên: khi người ta lên U60, U70 hay  nhất là U80 thì không nên bắt đầu một cái gì nữa. Nhưng mình thì nghĩ điều ngược lại: U nào thì cũng đều có thể bắt đầu một cái gì mới. Quan trọng là sự bắt đầu, con số 1, cái gì đầu tiên cũng khó khăn, "vạn sự khởi đầu nan" mà!  nhưng khi ta mạnh dạn bắt đầu, dù ở tuổi nào cũng đừng ngại sự bắt đầu và khi thành công ta mới cảm thấy hạnh phúc làm sao! "Thà muộn còn hơn không", chẳng hạn như cái trang Blog đầu tiên này của mình...      



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 12 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HanhLM
12/11/2011 22:18:45

Anh Hải ơi, sao lại tuyên bố "gây sốc" thế. Em rất thích những bài thơ còm của mọi người, trong đó có thơ còm của anh Hải đấy. Những vần thơ mộc mạc, yêu đời, yêu người rất gần gũi với Người KGU.


Đừng dừng bước, hỡi những nhà thơ KGU thân yêu (trong đó có thơ còm)!



12/11/2011 12:04:44

Anh Hải ơi!,bọn em đang mong chờ một "bắt đầu"nữa của anh nhân ngày "lục nhất" thế mà anh lại tuyên bố"xếp bút nghiên" và "giải nghệ thi ca".Có nghĩa là một "kết thúc" phải không ạ?.Sao lại thế hả anh?.



Từ: HaiNV
12/11/2011 08:14:55

Hôm qua, ngày có 6 số 1, HaiNV đã viết bài về Lễ KN 55 năm Trường ĐHKH Tự nhiên - ĐHQGHN và ghi chép toàn bộ các bài thơ của mình để làm kỷ niệm chủ yếu thơ còm, gồm đúng 11 bài, tạm gọi tên chung là Mấy vần thơ tặng bạn. Từ nay, HaiNV xin phép được "xếp bút nghiên" và "giải nghệ" thi ca.  



Từ: HanhLM
10/11/2011 16:09:48

Chỉ còn 8 tiếng nữa là sang ngày "Ngũ gậy" - Thời gian đủ để anh HaiNV bắt đầu một cái gì mới nữa.


Chúng em chờ đấy nhé!



10/11/2011 14:30:46

Ngày mai là ngày "Lục nhất"(sáu con một).Em đang chờ một cái" bắt đầu" nữa của anh Hải đây!.



Từ: HanhLM
04/11/2011 18:47:35

Anh Hải ơi, còn video về Thầy giáo của "Ba Hải" anh vẫn chưa được xem đấy. Có lẽ chủ nhật này em sẽ mang đến buổi Gặp mặt Hội KGU nhờ Hội trưởng chiếu lên cho tất cả cùng xem nhé.


Tuần làm việc đầu tiên của em đã trôi qua suôn sẻ, vui vẻ cùng mấy cháu tuổi đầu 8. Cuốn theo guồng làm việc với lớp trẻ, em thấy mình cũng trẻ trung và nhanh nhẹn, chưa đến nỗi nào???



Từ: HaiNV
04/11/2011 14:16:04

Cám ơn em Hoa, em Lý, chị Tú, em Hạnh và ông bạn 3Chai đã có comment cho trang Blog đầu tiên của HaiNV. Sự bắt đầu và số 1 rất quan trọng để ta đi đến những con số tiếp theo...Mà em Hoa thì quá khen anh rồi, đa (lắm) tài quá thì thật ra là chẳng có cái gì "đến nơi đến chốn" đâu! Ý tưởng KHÔNG hay CÓ của em Lý chắc anh phải bắt đầu một trang riêng (lại là cái mới)! Chị Tú ơi, tên em là "biển" mà, nên phong thủy khắp nơi (gió nước hơi nhiều), ngày nào mà chẳng đẹp, trừ những hôm giông bão? 3Chai bảo rồi: ngày nào mà không có bình minh? Xin chúc mừng em Hạnh có sự bắt đầu mới và có chữ ký đầu tiên của một "Công chứng viên" sau khi xếp lại đằng sau hàng ngàn, vạn chữ ký một "Phó Vụ trưởng"... À mà ông bạn 3Chai có gì mới không?



Từ: 3Chai
03/11/2011 21:02:59

Ngày nào mà chẳng là ngày mới. Ngày nào mà chắng có bình minh. Chúc mừng ông bạn đã không nghe theo lời thông thái của "Thiên hạ".



Từ: HanhLM
03/11/2011 17:56:04

Đúng ngày "Ngũ gậy" 01/11/2011 này, em HanhLM bắt đầu một chặng đường mới, một công việc mới: Công chứng viên. Ngày làm việc đầu tiên của em đã trôi qua vui vẻ, bình an với việc xem xét và ký xác thực một Thỏa thuận bàn giao tài sản bảo đảm giữa một người vay vốn với Ngân hàng - Chữ ký đầu tiên có dấu đỏ "Văn phòng Công chứng Đống Đa".


Em thấy bỡ ngỡ, lo lắng khi nhận một trách nhiệm mới: Thẩm định độc lập, Ký xác thực độc lập và chịu trách nhiệm độc lập, suốt đời về chữ ký của mình.


Nhưng cũng như anh HaiNV đã nói: "Vạn sự khởi đầu nan", khi ta mạnh dạn bắt đầu, dù ở tuổi nào cũng đừng ngại sự bắt đầu và khi thành công ta mới cảm thấy hạnh phúc làm sao!". Em mong và tin là điều đó sẽ đúng với cả anh Hải và em.


Em xin chúc mừng và cám ơn anh Hải về blog chia sẻ đầu tiên của anh!



Từ: camtumai
02/11/2011 16:46:59

Chúc mừng sự khởi đầu tốt đẹp của HaiNV. Mong rằng HaiNV sẽ có nhiều chia sẻ trên blog với đại gia đình NgươiKGU.


Mặc dầu không phải là ngày đẹp theo phong thủy nhưng hôm nay, ngày 02/11/2011 là ngày có con số hạnh phúc (Cả ngày 11/11/2011 nữa).




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>