BLOGS  
 
RSS
Mầm sống
Ngày đăng 06/11/2011 20:06:20 bởi NghiPH

 

 

Ảnh Lê Minh Trung (con trai chị Khuất Minh Hoa, Sinh vật 1981)

 

Lời tựa của tác giả:

Giữa hàng nghìn ngôi mộ liệt sĩ có danh và chưa rõ danh tại nghĩa trang liệt sỹ Phong Điền, có duy nhất một ngôi mộ khác lạ. Ngôi mộ ấy trên bia không có dòng tên, không có dòng đơn vị, không có năm sinh, ngày mất nhưng chính giữa ngôi sao năm cánh nằm trên mộ ấy có một mầm sống xanh mướt, vươn lên mãnh liệt giữa nắng gió của miền Trung.

Sự hy sinh không phải là kết thúc, người liệt sỹ ra đi để đem lại cho chúng ta sự sống mới, hãy nâng niu và trân trọng màu xanh, nâng niu và trân trọng sự sống, bởi mỗi cành cây, ngọn cỏ trên đất nước Việt Nam này được bảo vệ và giữ gìn bởi chính xương máu và là hóa thân của linh hồn các bậc cha anh.

Xin cúi đầu trước anh linh các anh hùng liệt sỹ. Nguyện một  lòng tri ân.

 Không vì danh, không vì tiếng, không vì tài, không vì lộc. Chỉ mong sơn hà: âm siêu dương thái.

 

Vượt qua hàng trăm tấm ảnh, tác giả tấm ảnh Mầm sống đã đạt được giải nhất cuộc thi Geen and a piece of me.

 

Ban tổ chức cuộc thi đã phân tích, đánh giá: Ý nghĩa của cuộc thi tăng lên khi BTC biết tác giả của tác phẩm Mầm sống là một bạn trẻ. Điều đó cho thấy thế hệ trẻ Việt Nam rất quan tâm đến lịch sử, trân trọng những gì mà cha ông để lại và sống có trách nhiệm hơn. Điều đó cũng chính là tinh thần Xanh mà BTC muốn khơi gợi ở các bạn trẻ.  

 

Tiêu chí để tác phẩm Mầm sống được trao giải cao nhất là bức ảnh thể hiện được mầu Xanh bên ngoài với mầu Xanh bên trong tâm hồn. Sự sống vươn lên từ những hy sinh mất mát. Hình  ảnh dung dị mà lay động lòng người.

 

Bức ảnh Mầm sống đã được đem ra đấu giá để gây Quỹ hoạt động thiện nguyện của Trung tâm quản lý dữ liệu về liệt sĩ và người có công (Trung tâm Marin) do chị Ngô Thị Thúy Hằng làm Giám đốc.

 



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 5 của tổng số 5 Comments

Từ: ThanhLK
14/11/2011 13:03:06

Chúc mừng cháu Trung và Hoa nhé. Đọc lời tựa và ngắm nhìn "mầm sống" mình thực sự cảm động trào nước mắt...Chúng ta có thể vui mừng về thế hệ F1 của KGU đang trưởng thành đấy.



Từ: HanhLM
09/11/2011 22:43:02

Sức sống mãnh liệt, niềm tin mãnh liệt, hy vọng mãnh liệt hiển hiện trên nấm mộ của liệt sỹ chưa biết tên - Một hiện thực đồng thời cũng là một hình ảnh tâm linh - sự linh thiêng của những người con đã hy sinh vì sự trường tồn của Đất Mẹ.


Con trai Minh Trung của mẹ Minh Hoa trưởng thành thật rồi. Mẹ Hoa hãy tin tưởng và khích lệ con nhé!



Từ: HaiNV
09/11/2011 18:36:12

Mình vừa còm vào đây được một lúc thì mất, tại sao???



Từ: HoaiPV
08/11/2011 08:20:17

Hôm qua tôi vừa đọc "Thư gửi Mẹ"- bài văn của một học sinh lớp 11 chuyên lý trường Amsterdam mà không cầm được nước mắt. Trong cái bộn bề hỗn tạp của cuộc sống hiện tại, cứ nghĩ và lo lắng rằng liệu lớp trẻ có bị cuốn trôi vào sự xô bồ, thực dụng đang hiện hữu đâu đó không; có bị mai một dần tình người, sự trân trọng quá khứ hay không? Không phải, Tình Yêu- đúng nghĩa với hai chữ viết hoa, vẫn còn mãi trong tâm hồn lớp trẻ khi nó được những người cha, người mẹ như chị Hạnh-mẹ cháu Hiếu (đã chạy thận nhân tạo suốt 8 năm nay, cứ mỗi lần đến bệnh viện hoặc đi xe ôm, hoặc đi xe buýt khi không còn đủ 50 nghìn đồng!)nhưng vẫn lo cho con từng bữa ăn sáng để con học tập nên người; như mẹ Hoa của cháu Trung đã nuôi dưỡng trong tâm hồn các cháu "Mầm sống"xanh biếc!


Chúng ta yên tâm khi đã có những Cỗi Rễ vững vàng như vậy!


 


 



Từ: LyTM
06/11/2011 20:23:48

Chúc mừng cháu Trung và mẹ Hoa! hôm trước nghe Hoa kể, đã hình dung ra được sự trưởng thành của cháu qua hoạt động này! Cháu viết rất cảm động và đã thực sự làm xúc động hàng ngàn người! hãy nỗ lực để tiếp tục những công việc mà cháu yêu thích và luôn thành đạt để mẹ Hoa hài lòng nhé!