Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 9434 - Tổng số hồi đáp: 19




Posted By: KhanhT on 02/03/2011 22:21:24


Ơi Hải ơi, tớ vừa có một cái còm bên mồng 8 tháng 3, nếu nói là đẹp thì nhìn mặt UL chưa phải là đẹp nhất, bây giờ quan điểm đã "đổi mới" từ thời ông NVL cơ, phải nhìn UL vừa hát vừa "giải phóng hình thể" thì mới cảm được đẹp thời nay nó thế nào (xem lại video mà coi). Tuy nhiên nói đẹp mới cũng chỉ tương đối thôi, chứ tớ vẫn thấy còn thua thời nữ sĩ HXH:

"Mùa hè hây hẩy gió nồm đông
Thiếu nữ nằm chơi quá giấc nồng
Lược trúc biếng cài trên mái tóc
Yếm đào trễ xuống dưới nương long
Đôi gò bồng đảo sương còn ngậm
Một lạch đào nguyên suối chửa thông
Quân tử dùng dằng đi chẳng dứt
Đi thì cũng dở ở không xong."

Thanh bảo "xinh" mà cứ cãi lại, thế mới lạ.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 02/03/2011 13:42:39


Em Thanh à, anh đổi ảnh là làm theo "yêu cầu" của "quý cô/ quý bà" (Mle/ Mme) bạn thân Thảo "gầy" đấy! Ngày xưa chính là Thảo "gầy" đặt cho cái nickname Hải "bột", sau nay mọi người gọi theo chắc cũng không biết là "xuất xứ" từ đâu. 

Em bảo con gái Đài Loan xinh đẹp ư? Đúng là anh đi mấy ngày không hề gặp cô nào để cảm thấy "rung rinh" như anh Khánh!  

Trở về đầu




Posted By: ThanhLK on 02/03/2011 13:31:51


Anh Hải ơi, em thâý con gái  Đài Loan cũngxinh  đấy chứ, chắc chỉ kém "hoa hậu nhà anh" thôi. Mà anh đổi ảnh làm em cứ tưởng có  một "em 9x" nào mới xuất hiện trên Chợ KGU .

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 23/02/2011 18:47:56


3Chai xem lại comment của bác KhánhT là bác ấy yêu quý "trẻ em" hay "chị em" nhé!? Rõ ràng bác ấy bảo có một cô Đài họ Trần cảm tình với bác ấy, làm bọn đàn ông Đài phát ghen! Không biết có phải vì thế mà bọn đàn ông Đài thi nhau sang VN tìm vợ để "trả thù" những người như bác Khánh hay không? Mình lại không được "may mắn" như bác Khánh. Năm kia, mình có sang thăm Đài theo lời mời của Academia Sinica (cùng một phái đoàn các LĐ Trường Viện VN), trong 3-4 ngày mà không "tăm" được 1 em Đài nào có thể so sánh với chị em Việt nói chung và chị em KGU nói riêng cả!

Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 23/02/2011 18:29:53


Pák KhanhT đi đâu cũng rất yêu quý trẻ em. Chậc, lỡ đâu lại là con hay cháu mình thì sao, phải không pák?

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 22/02/2011 23:01:35


Có lần tớ được sang Đài Loan, tiếp đoàn là một cô họ Trần, khi ngồi uống trà nói chuyện tào lao tớ hỏi sao Tưởng Giới Thạch lại đọc là Tran Kai Shi, mà ông Trần Nghị cũng đọc là họ Trần, thế là cùng một họ phải không? Cô ấy bảo đọc giống nhau nhưng viết khác nhau. Thế rồi cô ấy hỏi tớ họ gì, tớ bảo họ Trần, nguyên quán là Phúc Kiến (Fujen) TQ di cư sang VN, cô ấy xưng là cũng họ Trần Phúc Kiến. Thế là từ đó suốt chuyến công du cô ấy cứ luôn xoắn xuyt bên mình, làm cho Trưởng đoàn cũng phải ghen. Đấy cùng họ hàng nó cũng có cái thích như thế đấy.

Tớ là hay bị nhầm nhất. Có lần vào quán karaoke, tự nhiên có người xì xào, may quá hôm nay nhà ta được tiếp ông “Cu Hờ”. Sợ quá phải chuồn, không làm mất thể diện lãnh đạo! (đấy là do cùng họ tóc bạc-có cái gien tóc bạc giống nhau-chắc Hải NV mới xác định được).

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 20/02/2011 19:41:22


3Chai à, Cao Bằng chính là quê Cụ  Nội - Tổ 5 đời của nhà mình. Như vậy, không khéo ngoài Họ Trần (là Họ ngoại của mình) thì mình cũng "dây mơ rễ má" với 3Chai về Họ nội từ đời các Cụ Hùng Vương cũng nên? Theo Tổng Nghị, Thời Hùng Vương chắc các Cụ chưa có Họ (tuy nhiên, nhiều ý kiến trên mạng "phong" cho các Cụ đủ các Họ: Kinh, Lạc, Lộc, Hùng, Âu, Hồng Bàng...).

Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 20/02/2011 19:27:25


Khẹc khẹc, iem mới mon men tự nhận là học trò cụ Darwin (chẹp chẹp, hình như ngày KGU học môn này cũng được cái zachet). Vậy mà cái cán bộ tổ chức đã tính điều iem về hưu Hoa Quả Sơn rùi. Kính thưa cái cán bộ iem chính quê Cao Bằng Nam Việt Quốc, Tôn Gia quê Hoa Quả Sơn Tàu Cuốc, hai bên với nhau chả dính dáng gì sất.

 

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 20/02/2011 19:05:45


Sơn à, nhân việc Sơn nhắc đến họ của mình, đúng như Sơn nói: Nông (còn gọi là Nùng) khá phổ biến trong các dân tộc Tày/ Nùng và Choang của TQ, có thể các dân tộc khác (kể cả người Kinh) cũng có, nhưng không nhiều.

Có thể xem thêm tài liệu về từng Họ, bằng click vào tên của Họ ấy trong "Bách gia tính" (của TQ, nhưng cũng có thể có suy luận nào đó về sự tương tự của Họ người VN, ví dụ có thể vào xem họ Thái/Sái của Sơn, Nông của mình...):

http://vi.wikipedia.org/wiki/B%C3%A1ch_gia_t%C3%ADnh

Trở về đầu

Posted By: HaiNV trên 18/02/2011 19:23:29


Nhân chuyện "Lòng Vòng" hay "Dây Mơ, Rễ Má", em Thúy Hoa có hỏi: Ngô Bảo Châu và Ngô Việt Trung có họ với nhau không? Cơ quan mình có GS. Phan Văn Chi (dự bị KGU) vẫn nói đùa (và cũng nói thật) là có họ với Tổng Thư Ký LHQ đương nhiệm, người Hàn Quốc là ông Ban Ki Moon (âm Hán Việt = Phan Cơ Văn, http://vi.wikipedia.org/wiki/Phan). Suy ra, DiệnPT rồi GS. Phan Kế Lộc & các con, GS. Phan Văn Chi, Ngài Ban Ki Moon...hẳn là có họ!? Như vậy, ta thấy, người VN, người TQ, người HQ và kể cả một số  người Nhật, có Họ, Tên rất giống nhau. Có bao giờ anh/ chị tự hỏi: Họ, Tên người Việt có nguồn gốc từ đâu? Trên mạng internet có rất nhiều thông tin về vấn đề này, HảiNV chỉ đưa tạm vài links để mọi người cùng tham khảo.  

http://www.erct.com/4-ChiaSe/SuuTam/Tinh_danh-Nguongoc-TenhoVN.htm

http://www.erct.com/4-ChiaSe/SuuTam/Tinh_danh-SoluocnguongocVN.htm

http://www.nguoivietnam.vn/donghovietnam/dong-ho-viet-nam/pages/cac-dong-ho-viet-nam.php

http://www.erct.com/4-ChiaSe/SuuTam/Tinh_danh-TenhoTrungQuoc.htm

PS. HT NgọcBQ có một số "họ hàng" nổi tiếng ở TQ và HQ đấy nhé!

http://vi.wikipedia.org/wiki/B%C3%B9i

Phu nhân Tổng NghịPH, HạnhLM  thì không những có họ hàng ở TQ, HQ mà còn có cảNhật Bản (Lâm= Hayashi)!

http://vi.wikipedia.org/wiki/L%C3%A2m_%28h%E1%BB%8D%29

Đặc biệt, HảiNV còn có "họ hàng" với Heidrun Bauer - một bạn nữ Đức cùng là dân KGU, OB76, ngày ấy cùng ở Bộ môn Hóa sinh (Bauer: tiếng Đức là Nông dân, sau này sang Đức mình có gặp lại Heidi đôi lần và vẫn đùa nhau: bọn mình là họ hàng!). 

 

 

02/07/2024
Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>