Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |
Tổng số lần xem: 8438 - Tổng số hồi đáp: 13




Posted By: HaiNV on 20/02/2011 22:22:38


Em Nhuận à, anh nhớ ở Nhật, ở Đức mọi người đến chùa chiền, nhà Thờ... là đi du lich, nghỉ ngơi, thăm thú, còn đây đi là để cầu xin đủ thứ. Trong đó, việc "dâng sao giải hạn" năm nay lại càng tấp nập hơn (cơ quan anh là cơ quan khoa học cũng có nhiều người rủ nhau đi, thật không còn gì để nói nữa!). Khi xưa Khổng Minh - Gia Cát Lượng "giỏi như Thần" mà việc "dâng sao giải hạn" của Ông cũng không thành, còn người Việt ta nay giỏi hơn cả Khổng Minh chăng?

http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/8740/chi-hang-chuc-trieu-giai-han-dau-nam.html

http://vctv.vn/20110219093724956p0c173/xep-hang-dang-sao-giai-han.htm

http://www.zing.vn/news/xa-hoi/chen-lan-xep-hang-dang-sao-giai-han/a107235.html

Trở về đầu




Posted By: NhuanNT on 20/02/2011 21:06:24


Anh Hải ơi, lễ hội của mình phần lớn chỉ là nơi đi cầu xin: may mắn, sức khỏe, tiền tài, hạnh phúc và giải hạn... ít mang tính chất vui chơi cộng đồng. Không biết văn hóa cầu xin thay vào văn hóa giải trí từ bao giờ.

Em nhớ một lần đi hội bà chúa kho, mới thấy người ta 'hối lộ' thần thánh như thế nào.

Bởi vậy cho nên những điều than phiền của các anh là điều không tránh khỏi.

Tuy nhiên nếu tránh những ngày đông ấy ra, mình cũng có nhiều chỗ để thưởng thức cảnh đẹp. đường lên chùa đồng Yên tử là một thách thức thực sự cho đôi chân U60 đấy chứ ạ.

Trở về đầu




Posted By: SonTM on 20/02/2011 10:30:40


Lần cuối cùng mình đi hội chùa Hương vào năm 1998, đi lễ hội Yên Tử vào năm 2004 sau đó sợ quá không dám đi nữa vì càng ngày càng đông, lộn xộn và tính thương mại buôn bán ngày càng nặng. Bây giờ mọi chốn đông người là mình tránh xa; sợ xảy ra cảnh chen chúc dẫm đạp như ở Campuchia. Có lẽ bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nên có một quy chế chung quy định về việc Tổ chức lễ hội sao cho mọi người đến với lễ hội như ngày hội văn hóa, tâm linh chứ không bát nháo như hiện tại nhất là đối với lớp trẻ bây giờ.

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 19/02/2011 17:32:37


Việt Nam là đất nước có nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều lễ hội, có lẽ, nhất thế giới.

Có lần tôi có nói chuyện với một vị lãnh đạo ở Bộ Văn hóa- Thể thao- Du lịch về tình trạng sập sệ, đổ nát, xuống cấp của các danh lam thắng cảnh ở nước ta thì được vị ấy phân bua: Ối anh ơi! Ở một đất nước cứ đi vài cây số lại có một danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử thì lấy đâu ra kinh phí để bảo quản, trùng tu, bảo vệ cơ chứ!

Còn càng nhiều lễ hội càng hay, càng vui vì dân ta càng được chơi bời nhiều hơn. Dân ta là dân ham chơi mà. Dân ta sống rất lạc quan.

Chỉ có điều đáng phàn nàn là các nơi tổ chức lễ hội người ta quá coi trọng các khoản thu (để chia nhau) mà ít coi trong vấn đề vệ sinh môi trường, trật tự an toàn nên trông nhếch nhác quá. Thu được nhiều thì phải chi ra để mọi người được hưởng sự thoải mái chứ. Đằng này... 

Trở về đầu
30/06/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |