Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |
Tổng số lần xem: 7236 - Tổng số hồi đáp: 14




Posted By: HuongNQ on 17/03/2011 11:07:12


Tất nhiên là người Hà nội thì ai cũng thấy hình ảnh cụ Rùa là thiêng liêng thôi Diện à. Nhưng như cách người ta đang làm, tức là quây lưới để bắt cụ, thi mình nghĩ đã làm mất đi chính cái hình ảnh thiêng liêng đó. Ngoài việc có mỗi cụ Rùa mà không bắt nổi, thì mình nghĩ viêc băt cụ Rùa thực tế là không nên làm. Cứ cho là bắt được đi, cứ cho là chữa được các vết thương của cụ đi, thi liệu sau 6 tháng hay 1 năm biến thành "thú nuôi", lúc được thả ra cụ có sống được cuộc đời hoang dã nữa không? Rồi cụ đang ở dưới hồ thế không sao, bỗng dưng băt cho vào một cái bể, liệu có giữ đươc an toàn cho cụ không? Nếu quả thật cụ Rùa sống được từ thời xưa đến bây giờ, thì cụ sẽ vẫn sống tốt. Chả cần phải bắt cụ lên, chỉ cần phải cải tạo môi trường nước cho thật sạch cho cụ thôi, mà sao mỗi chuyện làm nước hồ cho sạch mà cũng không thể được? Còn nếu đã định bắt, thì bắt cho nhanh. Nào quây lưới, nào đặc công, nào hàng ngàn người xem, lúc nào trên các báo cũng là chuyện cụ Rùa, cứ như là không còn chuyện gì để lo nghĩ nữa...Nhất là lúc này đây, khi ở nước người ta đang thiên tai hoạn nạn kinh khủng thế, giở báo mình ra vẫn thấy chuyện Rùa, cứ có cảm giác nó không nhân văn. Nếu vẫn muốn làm, có thể làm kín đáo hơn, hoặc lùi lại một thời gian cũng được mà. 

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 17/03/2011 11:00:28


Khoa ơi, mình xem/ đọc tin tức quốc tế (NHK...) mỗi ngày mấy lần. Rất lo lắng, nhưng cũng cầu mong cho các anh hùng Nhật Bản thành công khi họ dũng cảm hy sinh, quên mình trong nỗ lực để kiểm soát, làm nguội các lò phản ứng. Đó thực sự là những anh hùng không chỉ của riêng Nhật Bản mà của cả Nhân loại!

http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Nin-tho-doi-theo-180-ky-su-song-chet-vi-nha-may-hat-nhan/36499

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 17/03/2011 03:51:15


Diễn ơi, mình là người trong ngành nên không tiện comment nhưng ai đó nói VN làm chủ hoàn toàn công nghệ ĐHN là "chí phèo" đấy. Cho đến hiện tại và đến khi nhà máy ĐHN đầu tiên khởi động vận hành, người làm chủ công nghệ của nhà máy này chắc chắn vẫn là đối tác QT (2 nhà thầu mà trong đó một vị đang vật lộn với sự cố của mình ở Fukushima). Mình cũng thực sự lo vì đây là việc quá lớn. Không ai có quyền liều tuyên bố lung tung được. 

Trở về đầu




Posted By: Chỉ biết cười trừ on 17/03/2011 03:04:14


Quê Hương à. Mình không coi chuyện cụ Rùa là lố bịch. Đơn giản là nó bắt đầu từ rất lâu trước khi xảy ra sự cố ở Nhật. Hơn nữa với người VN và nhất là người HN cụ Rùa hồ Gươm là một biểu tượng thiêng liêng. Cái đáng bàn ở đây là chúng ta đang định làm điện hạt nhân, và tuyên bố hùng hồn là nó an toàn, là VN hoàn toàn làm chủ được. Có thể tin được không khi chúng ta bắt cụ Rùa để chữa bệnh không xong?

Trở về đầu




Posted By: HuongNQ on 17/03/2011 02:20:27


Anh Khoa ơi suốt những ngày này em cũng theo dõi tin tức Nhật thường xuyên. Đúng là thương quá, mà cảm phục quá. Đúng là trong gian nan mới biết lòng người thật. Cả một dân tộc anh hùng, bất khuất. Như là văn hóa đã ngấm vào máu họ rồi.

Chúng ta ai cũng có bạn bè, đồng nghiệp ở đó, không biết ra sao. Thương quá, không cầm được nước mắt.

Thế mà ở Hà nội mình vẫn cứ nhắng lên vì "cụ Rùa", thật không đúng lúc. Lố bịch. Sao không ai dừng họ lại một cái! 

Trở về đầu
28/06/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |