Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 8915 - Tổng số hồi đáp: 17




Posted By: ThanhLK on 23/03/2011 23:59:37


Chiến tranh bao giờ cũng "bẩn thỉu", một số ngưòi (bên) thì trục lợi, còn người dân bao giờ cũng phải gánh chịu hậu quả tàn khốc của nó. Nên không có lý do nào biện minh được cả

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 23/03/2011 19:19:39


Nếu ai có thời gian có lẽ cũng nên tìm hiểu thêm Nghị quyết 1973 của Hội đồng Bảo an LHQ về cái gọi là "Vùng cấm bay" là gì? Tại sao Mỹ, Anh, Pháp và các nước khác lại có quyền dùng vũ lực chống Libya và thực tế họ đã và đang bay vào ném bom?

http://vi.wikipedia.org/wiki/Ngh%E1%BB%8B_quy%E1%BA%BFt_1973_c%E1%BB%A7a_H%E1%BB%99i_%C4%91%E1% BB%93ng_B%E1%BA%A3o_an_Li%C3%AAn_Hi%E1%BB%87p_Qu%E1%BB%91c

http://vi.wikipedia.org/wiki/V%C3%B9ng_c%E1%BA%A5m_bay_Libya

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 23/03/2011 12:19:31


Em Thanh và anh Thông ơi, đề nghị mọi người không nên nóng vội! Muốn "sánh vai cùng các cường quốc 5 Châu" ư?, cũng giống như chuyện giải Nobel ấy, ta lại phải chờ và trông cậy vào các thế hệ F1, F2...=>Fn của người KGU thôi! 

Trở về chủ đề chiến tranh ở Libya: TBT vừa ra bài thơ rất tâm huyết cảm thông với nỗi đau của nhân dân Libya!

Trở về đầu




Posted By: ThanhLK on 23/03/2011 12:08:57


Tôi rất chia sẻ quan điểm với anh Thông. Ta dành được  độc lập tự do mấy chục năm rồi nhưng bao giờ mới "sánh vai các cường quốc năm châu" đây???

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 23/03/2011 10:12:53


@ Hải NV: Mình cũng rất mong trên cơ sở lòng tự hào thắng Mỹ để xây dựng lòng tự hào về văn hóa và kinh tế của VN phát triển không thua kém các dân tộc khác Hải à. Nhưng bệnh tham ô, lãng phí, thành tích và háo danh hiện đang là quốc nạn thì không biết đến bao giờ mới được bạn bè quốc tế ca ngợi VN một lần nữa đây.

 

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 23/03/2011 05:57:00


Mình không ngờ là 3Chai lại "dị ứng" với comment của "bà bạn thân" của mình như vậy! Mình đọc thấy và không coi đó là "serious" vì mình đã biết rõ từ lâu "quan điểm" của của bạn ấy "prochinese" đến đâu rồi. Từ lâu trong mailbox của mình "đã có đủ bằng chứng" về điều này! (Bạn ấy đã gửi cho mình những bài về Hoàng Sa, Trường Sa and so on, kèm những comment không khác gì 3Chai lắm đâu!).  

Còn lợi ích QG của ta khi phản đối các nước tấn công Libya, mình nghĩ rằng mỗi chúng ta hãy tự hiểu và thời gian sẽ kiểm chứng. Mình tin rằng ta đã hành động vì lợi ích quốc gia. 3Chai đi nhiều, đọc nhiều, hẳn nhớ rõ tình huống các báo nói: khi dân ta chạy loạn khỏi Libya, người dân dịa phương (Tunisia, Ai Cập...) khi biết là người VN, họ rất có thiện cảm, quý mến và đùm bọc...) Tình cảm đó từ đâu? Họ biết VN từ bao giờ và qua điều gì, chắc chắn không phải qua cái mác xe hơi hay vũ khí hiện đại?.

Mình còn nhớ, khi lần đầu tiên sang Nhật (1989),  trong một lần ngồi uống rượu với Thầy và các GS bạn của Thầy, mình bảo: VN còn nghèo lắm, còn lâu mới bằng nước Nhật. Khi ấy, mình rất bất ngờ khi nghe Thầy và các bạn Thầy đều "an ủi" mình một điều giống nhau: Nhật giàu, nhưng không bao giờ quên được nỗi nhục đã thua Mỹ, nhưng người Nhật luôn tự hào vì đã có Hoàng Đế Meiji (Minh Trị) ngày ấy đã thắng Nga. VN thắng Mỹ là niềm tự hào dân tộc to lớn, có niềm tự hào dân tộc thì trước sau gì VN sẽ khá lên...Phải chăng hôm nay người Nhật cũng đang kiên cường vượt bao thiên tai, thảm họa với lòng tự hào dân tộc của mình?   

Trở về đầu




Posted By: NhuanNT on 22/03/2011 21:30:15


Mà cũng cảm ơn ông bạn đã đọc báo hộ mình.

Mình cũng đã đọc từ trước đó các bài ông đưa cho.  Nhưng mình hiểu chúng theo nghĩa hơi khác một chút.

Ông nhấn mạnh việc Nga và TQ lên tiếng phản đối sau vụ ném bom Tripoli để nói rằng VN hành động không đơn độc. Nhưng với mình, thông điệp quan trọng nhất là cả Nga và TQ chính là những kẻ đã bật đèn vàng cho vụ ném bom này. Họ phải thừa hiểu "vùng cấm bay" là như thế nào.

Ông cũng đã nhắc đến sự khác biệt của VN và TQ trong hành động lên án việc ném bom. Mình hiểu cái nghĩa ngầm đằng sau: VN hành động trên nguyên tắc chủ quyền lãnh thổ (đề phòng ngày nào đó Phương Tây chúng nó muốn xẻ thịt nước ta hahaha?).  TQ hành động là do tính toán (cho lợi ích kinh tế của chính họ ở vùng Bắc Phi + quan hệ với Phương Tây). Vậy thì lợi ích của VN trong vụ này là gì?

Ký tên: 3Chai (Thị Nở không liên quan)

 

 

 

Trở về đầu




Posted By: NhuanNT on 22/03/2011 21:06:15


Hehehe chào ông bạn Nông. Tôi chỉ mượn máy tính của Thị Nở thôi, nhưng có ký tên rõ ràng. Mụ ấy không dính dáng gì đến vụ này, ông đừng lôi vào mà tội nghiệp.

Nâng quan điểm?

Không đâu. Đó là sự đau đớn thực sự của tôi khi thấy có người bạn phát biểu trên diễn đàn này về việc chỉ có lãnh tụ Phương đông, đại diện là TQ, là đáng tin. Và thêm nữa, ông bạn tôi vốn nhanh nhẹn trả lời hầu như tức khắc mọi comments trên mọi diễn đàn của KGU thì lại lặng im như thóc trước phát biểu đó.

Buồn.

3Chai

 

 

 

 

 

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 22/03/2011 20:40:54


Chào em Nhuận + 3Chai, thấy ý kiến mọi người "nâng tầm quan điểm" lớn lao quá, HaiNV xin có mấy ý kiến mạo muộn thế này:

1. VN ta phản đối dùng vũ lực tấn công Libya là quan điểm độc lập của ta, nó xuyên suốt trong chính sách đối ngoại của Nhà nước VN, hoàn toàn không phải ta phụ thuộc LX (Nga) hay TQ! Lần này ngoài 5 nước HĐ Bảo An LHQ là Nga, TQ, Đức, Brazil, Ấn Độ bỏ phiếu trắng thì còn Liên đoàn Ả Rập, nhiều nước khác cũng phản đối, nên không thể nói ta theo TQ! Vậy cũng nhiều nước "theo TQ" thể cơ à? Chưa kể Libya của ông Kaddafi từng là bạn lâu năm của ta (>10000 lao động của ta vừa ở đó chạy loạn về!).

2. Ngay ở Nga, giữa ông Putin và Medvedev cũng không cùng quan điểm (tất nhiên trong trường hợp này, Tổng thống quyết định lá phiếu của Nga!). Xem:

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/03/110322_medvedev_putin_spat.shtml

"Trước đó ông Putin từng nói, nghị quyết 1973 của Hội đồng Bảo an LHQ, thông qua hôm thứ Năm (17/3), là "đầy sơ hở và lầm lỗi" khi "nó cho phép người ta làm mọi thứ".

Nghị quyết LHQ cho phép "tất cả các biện pháp cần thiết" nhằm bảo vệ thường dân tại Libya. Tuy nhiên ông Putin nói rằng không có lý do gì đi giết thường dân để đạt được mục đích đó.

Ông tỏ ý lo ngại khi quyết định dùng vũ lực trong quan hệ quốc tế được thông qua một cách quá dễ dãi".

Có thể xem thêm:

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/03/110321_libya_diplomacy_attitudes.shtml

"Như thế, khác với thái độ của Việt Nam trên nguyên tắc 'chủ quyền và lãnh thổ', sự phản đối đến từ Trung Quốc là có tính toán, tùy thuộc vào tình hình".

Trở về đầu

Posted By: SonTM trên 20/03/2011 09:27:04


Đêm qua liên quân phương Tây đã tấn công Liby một nước có chủ quyền với lý do lãng xẹt tổng thống Gaddafi không tuân theo nghị quyết của Liên hợp quốc. Đây là cuộc tấn công có tính toán muốn lật đổ một chính quyền không thân phương Tây. Mới hay tất cả các chiêu bài bảo vệ dân thường, bảo vệ nhân quyền mà phương Tây giương lên chỉ nhằm che dấu dã tâm thâm hiểm muốn chiếm đoạt nguồn dầu mỏ của Trung Đông mà thôi. Can thiệp vào công việc nội bộ của một nước bằng quân sự chắc chắn chỉ chuốc lấy thất bại mà thôi. Chắc họ chưa quên được bài học Việt Nam!

30/06/2024
Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>