Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Tổng số lần xem: 4462 - Tổng số hồi đáp: 1




Posted By: ThoaNP on 02/04/2011 02:10:04


Tôi thì ngoại đao với lĩnh vực năng lượng hạt nhân, nhưng do ít nhiều hóa học có họ hàng xa nên cũng mạn phép lạm bàn như sau.

Vấn đề xóa sổ 4 lò pứ ở Nhật không đơn giản, do các thanh nguyên liệu vẫn còn nóng (tức còn tiếp tục quá trình). Hiểu nôm na theo kiến thức hạn hẹp của tôi là mình chỉ có thể chôn sinh vật nào đó khi nó đã chết. Sinh vật bị chôn sống thì chỉ sau ít lâu là sẽ chết, nhưng ở đây không như vậy.

Chechnobyl nổ cái ầm, LX đổ bê tông chôn vùi là xong. Hậu quả lâu dài của Chechnobyl chí do vụ nổ gây nhiễm xạ; sau vụ nổ xem như lò pứ died hoàn toàn. Còn ở đây nếu tiếp tục làm nguội các thanh nguyên liệu bằng nước thì sẽ có 1 khối lượng nước khổng lồ bị nhiễm xạ phát tán ra môi trường. Nếu cho máy bay đổ bê tông chôn vùi mà chưa làm cho lò pứ chết hẳn, thì chẳng khác nào có vết loét ở thịt, không sát trùng diệt khuẩn mà cứ để thế lấy da đậy lên và khâu lại, nó sẽ tiếp tục ăn sâu xuống dưới.

Nhân ra Hà Nội họp, tách khỏi việc nhà, nhẩn nha vào mạng múa rìu qua mắt bác Khoa và Thanh Lương. Có gì sai giảng giải lại cho mình với nhé.

Trở về đầu

Posted By: ThongNV trên 30/03/2011 23:35:57


Xin hỏi các chuyên gia về phóng xạ trên Web. KGU: Nếu Nhật cũng xử lý nhà máy điện hạt nhân này như kiểu của LX trước đây thì có hạn chế độ phóng xạ ra môi trường hơn không?

28/06/2024