Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 7035 - Tổng số hồi đáp: 15




Posted By: Meomun on 19/04/2011 08:44:43


@DienPT: Hihi anh Diện ơi, hồi trước bọn em vẫn gọi anh Văn là ... anh Văn, cũng hơi ngại nếu mấy chục năm sau có thể phải chuyển sang gọi là ... cụ. Nhưng anh Văn đã lường trước cảnh đó rồi, không tin mọi người vào profile của anh ấy mà xem,  tên anh ấy là "Anh Văn" cho nên dù già mấy cũng mãi sẽ đơợc gọi là anh thôi ạ.

Trở về đầu




Posted By: Kẻ ham chơi on 18/04/2011 13:21:43


@HoaNT: Chị Hoa ơi. MoN em xin kể  một chuyện về cán bộ tổ chức. Một hôm,  có một ứng viên "chân dài": Cháu chào chú ạ! Cán bộ tổ chức  quay ngang, quay dọc nhìn khắp phòng. Có ai nữa đâu. "Chân dài" chào lại: Cháu chào chú ạ!. CBTC chẳng nói gì. Ứng viên thay đổi chiến thuật: Em chào anh ạ! Cán bộ tổ chức: ???

Thì ra cơ quan này có quy định: "Chưa về hưu thì gọi là... anh".

Trở về đầu




Posted By: HoaNT on 18/04/2011 11:37:05


Ở cơ quan mình bây giờ các cháu lại xin phép gọi bọn già như mình là anh chị cho dễ làm việc và cho trẻ. Mình thấy hầu hết bọn trẻ có đứa ít tuổi hơn con mình mà lại xưng hô như thế cũng thấy thế nào ấy. Nói chung là đến tuổi này mà đi làm với bọn trẻ con cũng cảm thấy bất tiện nên mình cũng tìm mọi cách tránh tiếp xúc, không phát biểu và có ý kiến gì hết cho thanh thản.

Trở về đầu




Posted By: Chỉ biết cười trừ on 18/04/2011 08:51:54


Chị Thanh ơi, MoN nó chưa lên cụ nên chưa đau. Giờ toàn người gọi là anh thôi.

Trở về đầu




Posted By: ThanhLK on 18/04/2011 00:07:13


@Diện: Thực ra với bạn bè cùng lứa vẫn có thể "tao, mày" khi đàn đúm gặp nhau, nhưng theo mình chỉ nên gọi như vậy với với bạn rất thân. Còn đa số nên xưng "cậu tớ, hoặc bạn - mình" là hay nhất, đỡ phải suy nghĩ và đỡ phải khó xử trong nhiều trường hợp đối tượng làm 'to" quen là VIP...

Tuy nhiên tôi thấy, nhiều "người của công chúng" khi lên TV thường xưng tên mặc dù tuổi đời rất trẻ là không nên, vì họ đối thoại đâu chỉ với người cùng trang lứa? trường hợp này nên xưng tôi là hay nhất.

@ Gửi MoN: ở cơ quan mình có ông sếp tên là Văn, khi được mình gọi là "cụ Văn", ông ấy cười nhăn nhó:"tha cho anh không thì anh đau lắm".

Trở về đầu




Posted By: NgaHT on 15/04/2011 09:49:27


Đúng vậy, tuổi già thì gặp nhau vui vẻ " mày mày, tao tao". Còn tuổi trẻ thì gọi nhau:" ông ông, bà bà"

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 14/04/2011 23:46:25


Chị HanhLT và MoN ơi, ba mẹ em (85 và 90 tuổi rồi) vẫn tíu tít mày, tao khi gặp bạn bè, đồng ngũ. Em nghe mà thấy vừa ngồ ngộ, vừa thương thương là.

Trở về đầu




Posted By: HanhLT on 14/04/2011 10:00:35


Khi đã lên chức ông bà, gặp lại bạn thời đại học, nhiều khi quên phéng cả tuổi tác lại mày tao... chỉ ngại lúc đó mà có mặt dâu rể hay các cháu thì hơi ngượng.Bạn có chức tước nghe gọi mày tao trong lòng có lẽ không ưng( tôi nghĩ vậy) vì họ quen được mọi người thưa dạ rồi...Thế nên khi vui cũng vẫn phải hãm phanh thôi kẻo lại mang tiếng là bỗ bã quá... hi hi

Trở về đầu




Posted By: Kẻ ham chơi on 14/04/2011 02:47:03


Ngày xưa, hồi mình còn nhỏ, ở quê mình con cái gọi bố là bá, gọi mẹ là bu (như trong blog của Tổng Nghị), xưng là em (hay iem). Sau đó (cỡ những năm 70 thế kỷ trước) thì đổi dần thành là bố, mẹ như bây giờ, xưng là con. Mình có 3 đứa em gái. Chỉ có cô sát mình còn gọi mẹ mình là bu, xưng là con và gọi bố mình là bố. Nhiều lúc gọi thay con là ông, bà.

Họ hàng trong nhà, các cháu gọi anh của mẹ là bác, chị của mẹ gọi là bá, em gái của mẹ gọi là dì. Vợ hai của bố cũng gọi là dì. Em trai mẹ gọi là cậu, vợ cậu gọi là mợ. Em bố gọi là chú, vợ chú gọi là thím. Chị gái và em gái bố đều gọi là cô. Chồng chị bố gọi là bác, chồng em bố gọi là chú.

Ở HN bây giờ nhiều nhà gọi em bố mẹ là cô chú, anh bố mẹ gọi là bác tất... cho thân mật. Các con mình gọi bá, dì là mẹ tuốt. Để phân biệt nhiều khi phải thêm vào tên mẹ Q, mẹ H., mẹ T.

Tuổi tiểu học, bọn con gái cháu mình xưng hô với nhau là "ông" "bà"... ngồ ngộ!

Ở tuổi của chúng ta, những khi được gặp nhau, bạn cũ (con trai) xưng hô mày tao, nghe thương thương.

 

Trở về đầu

Posted By: Chỉ biết cười trừ trên 11/04/2011 21:03:51


Thông thường đám con trai cùng lứa thường mày tao với nhau. Nhưng giữa con gái với nhau và giữa con gái - con trai thì khác dù cùng tuổi cùng lớp. Theo nhận xét của tôi các khóa 78 và 79 hầu như đều mày tao với nhau. Bắt đầu từ khóa 80 thì phía nữ thay đổi cách xưng. Thông dụng là cậu-tớ, bạn-tôi hay xưng tên. Khóa 82 chúng tôi không chỉ mày tao với nhau mà còn với cả khóa 81. Tất nhiên là chỉ với các мальчики thôi. Trong khi lớp Luật 88 thì Huyền vẫn gọi Vân là chị.
Mong các ACE phản hồi và cho biết:
1. Hồi ở KGU các ACE xưng hô thế nào.
2. Theo các anh chị cách xưng hô nào là hay nhất (với người cùng lứa)

01/07/2024
Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>