Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Tổng số lần xem: 4476 - Tổng số hồi đáp: 4




Posted By: Kẻ ham chơi on 21/04/2011 17:32:57


Thành lập Hội phức tạp lắm, kể cả không có tư cách pháp nhân hoặc không hoạt động thường xuyên, không có Điều lệ cũng phải theo quy định  của Chính phủ.

Theo mình Hội ta cứ theo nguyên tắc “KGU – VLC” thôi. Từ năm 2006 đã có dự thảo Luật về hội nhưng hình như chưa được QH thông qua.

Xem dự thảo ở đây:

 

www.vibonline.com.vn/vi-VN/Home/Download.aspx?FileID

@NgocNT - nhà thơ: Anh đồng ý với sáng kiến của Ngọc, BLL hãy lấy "Hai thùng sách HT cho lái xe chở đến NHTW, em để "chình ình" dưới phòng tầng 1" chỗ chị Hạnh mà tặng. (Hehe... cho vui chị Hạnh ơi!)

Trở về đầu




Posted By: NgocNT on 21/04/2011 15:16:17


Hôm nay lại có dịp nói chuyện về KGU! Nhờ có cuốn sách mà người của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị trao đổi nhiều với em về hội. Theo quan điểm của cô bé này, lập hội một cách chính thức có rất nhiều trách nhiệm và chịu sự thanh, kiểm tra, rất lắm thứ. Được thể, em lại tuyên truyền: Hội mình cũng bàn nhưng kết luận là "vui là chính" nên không đăng ký gì. Tuy vậy cũng cần phải có nguyên tắc gì đó để đảm bảo mọi thành viên đều tuân thủ theo.

Để tiếp đề tài mà em đưa ra, các anh chị có "chỉ giáo" gì không để lôi kéo những người trẻ hơn tham gia ạ? Em nghĩ để "hữu xạ tự nhiên hương " thì cũng hơi lâu! Hay ta tặng sách cho những người chưa tham gia diễn đàn?

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 21/04/2011 00:08:04


Hai thùng sách HT cho lái xe chở đến NHTW, em để "chình ình" dưới phòng tầng 1. Ai vào cũng hỏi là thùng sách 2 Luật Ngân hàng mới ban hành đấy à. Giới thiệu xong thì ai cũng đòi xem. Thế là phải bóc 3 bộ sách ra để ở 3 phòng chuyên môn cho lũ trẻ đọc. Tuy khí "tốn kém" nhưng bù lại hôm nào cũng được nghe bình luận, khen ngợi Hội KGU, web KGU, sách NguoiKGU. Sướng!

Các cháu, các em nói: Hội của những bài hát có nhiều vần "ồn" này hơn đứt nhiều Hội không hát nhiều "ồn" (Chả là chúng nó nghe cô H véo von những bài "Kliôn", "Smuglianka-Moldovanka"...thì nhận xét: Các bài hát Nga, hay thì hay thật. Nhưng sao nhiều "ồn" thế!?).)

Trở về đầu




Posted By: TuyetHA on 20/04/2011 23:01:18


Em Ngọc ơi, sau Du xuân trở về GS, bọn chị được HT Ngọc giao cho 48 bộ sách mang vào cho bà con ta trong này. Hay tin, Nhà thơ Nguyễn Đình Phư đã mua 10 bộ hôm CN vừa rồi, hôm nay gặp lại Phư trong buổi gặp mặt QA (một người KGU ở Mỹ về), phư bảo sách tặng hết sạch rồi. Đấy em thấy sức hấp dẫn quyển "Tự thoại" của Hội mình ghê chưa. Chị Lam lớp chị còn than thở: Đi Du xuân về mua được bộ sách thì mẹ và em gái giữ chặt lấy đọc, thôi đành để sách lại HN, bao giờ mọi người đọc xong thì gửi vào vậy! Như vậy thì đúng là "hữu xạ tự nhiên hương" rồi còn gì.

Trở về đầu

Posted By: NgocNT trên 20/04/2011 22:08:08


Hữu xạ tự nhiên hương! Các cụ vẫn bảo vậy! Dưng mà làm sao ấy, em cứ nghĩ hình như mình đang tuyên truyền cho Hội KGU thì phải?! Chả là từ hôm lập Hội đến nay, thỉnh thoảng em lại lấy ảnh ra khoe với mấy em ở cơ quan. Tuần này đang học chính trị cao cấp, thế là em có dịp nghiến ngấu 2 quyển "tự thoại" của Hội mình. Xung quanh em, ai cũng hỏi: Ngọc làm gì đấy? Thế là được thể, em liến thoắng về Hội KGU, về đợt du xuân, về 2 tập sách , về các hoạt động,... Ai cũng lấy làm vui thay cho em vì có một Hội như vậy. Ngồi trong lớp cao cấp chính trị, nghe toàn thầy cô cao cấp giảng, ngồi trong tập thể toàn lãnh đạo cấp cao cao của các bộ, ngành, vậy mà lúc thì em cười tủm, lúc hì hì, lúc lại lấy tay chùi những giọt nước mắt,.. khiến cho ai cũng tò mò đòi xem 2 quyển sách. Có cô bé học ở Va-rô-nhes cứ đòi "mua" 2 quyển ấy của Hội, thế là em gọi điện cho bác Tổng biên tập gái ngay, lấy luôn 2 bộ, đề tặng cho cô bé này ngay. Ngày hôm nay, thỉnh thoảng quay xuống, thấy cô bé cắm cúi đọc (chẳng ghi chép những lời vàng ngọc của thầy cô gì cả). Giờ ra chơi, cô bé bảo: Thích quá chị ơi! Như cái thời mình ở bên ấy chị nhỉ! Ai là chị Huyền mà viết hay thế hả chị? Lại còn phải nói! Thế là em lại được dịp kể về Đại sứ của chúng ta. Thế chẳng phải là em đã tuyên truyền cho Hội mình rồi không? Cám ơn Đảng và Chính phủ đã cho em đi học chính trị nên mới có thời gian nghiền 2 quyển sách của Hội (mà chỉ lần này thôi, các tháng trước đi học em chăm chỉ ghi chép lắm đấy)!

01/07/2024