Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 10528 - Tổng số hồi đáp: 26




Posted By: ThongNV on 08/01/2012 17:09:58


Hết năm rồi mà chưa thấy đáp án. Tác giả quên rồi sao?

Trở về đầu




Posted By: NgocNT on 02/06/2011 11:17:09


Hì hì! Bác Thông có con mắt quan sát chi tiết thế! Nhưng em chưa cho cháu nó đứng quan sát chân cầu lúc nào cả nên cháu nó chưa thấy vòi nước nào chảy vọt lên!

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 02/06/2011 05:43:01


Sông có chim là vì cháu nó quan sát thấy trên dòng sông đang chảy có một vòi nước nó chảy con vọt lên. Dưới gầm cầu: Nơi dòng nước bị một mố cầu cản lại. Còn tại sao nó lại gọi là chim thì anh đã nói lần trước rồi Ngọc.

Trở về đầu




Posted By: NgocNT on 01/06/2011 08:26:08


Các bác có những mẩu chuyện vui thật! Nhưng em vẫn chưa thấy bác nào có câu trả lời trúng ý của cháu cả: vì sao lại nói sông có "chim" và "chim" sông nằm ở chỗ nào?

Bác Khánh nói treo giải Chim sứ Bát Tràng thì khó, chứ mà giải "Chim sông KGU" thì chắc em cũng phải trình Hội trưởng trao thôi (nếu có người đoán trúng)!

Trở về đầu




Posted By: HoaNT on 27/05/2011 09:19:42


Tối hôm qua xem phim  Hàn Quốc Sự quyến rũ của nguời vợ, cu Hà nhà mình hỏi luôn động phòng là thế nào hả mẹ sao chú Kiobin lại cứ đòi động phòng, suốt từ nãy đến giờ chú ấy  ra vào phòng liên tục động chạm vào phòng suốt còn gì nữa?

Trở về đầu




Posted By: ThanhLK on 26/05/2011 18:00:06


Hội con trai thứ hai của mình học lớp 8, có lần nó hỏi mình: Con thấy họ quảng cáo nhiều quá, thế họ dùng "bao cao su" thế nào hả mẹ?". Mình đành trả lời: "Lớn nữa con khắc biết thôi".

@ MoN: nghe câu hát "Quần nhau với địch, áo con rách thêm..." đố mọi người biết bài hát này nói về chiến sĩ nam hay chiến sĩ nữ???

Trở về đầu




Posted By: BinhLT78 on 26/05/2011 17:59:08


Hồi mình sinh cháu gái thứ hai, khi mang cháu ở nhà hộ sinh về, cậu anh trai của cháu hớn hở ra khoe hàng xóm: "mẹ em đẻ em bé cơ, nhưng em bé không có chim đâu mà chỉ là "chim nứt"...;

Một hôm vừa ăn cơm vừa xem TV, cả 2 anh em còn bé hỏi mình: Mẹ ơi, ăn gì thì khỏe như lực sỹ?? mình trả lời ăn nhiều cơm, nhưng cả 2 anh em đều bảo mẹ nói không đúng mà phải là "bao cao su" (vì quảng cáo trên TV- khỏe như lực sỹ);

 Mình có một cháu gái họ hồi khoảng 2 tuổi, một hôm mọi người hỏi nó nhiều thứ, đến lúc hỏi "thế con bò nó kêu thế nào?" nó trả lời "con bò nó kêu trăm phần trăm...!!!" (quảng cáo của sữa vinamilk đấy) làm cả nhà "ngớ ra mất một lúc...Tongue out

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 25/05/2011 22:48:06


Hồi cu Nhốp nhà mình khoảng 3 tuổi. Nó xách bát cơm sang nhà hàng xóm ăn. Một lúc sau cu cậu chạy về, tay nắm chặt cái thìa hớn hở khoe: Mẹ ơi, may quá, chỉ vỡ bát, không vỡ thìa!?

Vì mẹ cháu rất "mê" nhà thơ Nga Êxenhin nên khi về nước mua một bức ảnh của Êxenhin về treo trên tường, phía cuối giường. Một tối, cu cậu ôm chặt lấy mẹ mếu máo: Mẹ ơi, sao ông Tây ông cứ nhìn con. Mẹ cất ảnh ông Tây đi!

Thế mà bây giờ cu cậu đã hơn 30 tuổi rồi. Nhanh thật đấy. Hèn gì mình không già!

Trở về đầu




Posted By: NgocNT on 25/05/2011 21:25:22


Chuyện "chim sông" là hoàn toàn có thật thì em nghĩ các câu chuyện về các con trai, con gái chúng ta cũng thật hay mà. Mục tiêu của em là: chúng ta thử xem, bọn trẻ nghĩ thế nào và tự giải thích thế nào chứ không nói tới chuyện giảng giải, dạy dỗ con cái. Hì, em tếu tí cho vui mà. Có bác nào đoán xem con trai em giải thích vì sao nó "biết" sông có "chim" không? Em sẽ giải thích sau.

Còn chuyện 4 tuổi hay 10 tuổi như các anh chị kể thì em có chuyện cũng hay không kém: con trai em thấy "cánh phụ nữ" trong nhà toàn ngồi bệt, mà nó thì cứ đứng là "giải quyết" xong nên nó kết luận: Con gái "tè" bằng "mông". Cũng từ sự tưởng tượng và suy đoán của con trẻ mà thôi, đúng không ạ?

Các anh chị hãy kể những chuyện "có thật" về các con của chúng mình, em thấy mình cho in thành truyện được, rất hay! "Người nhà mình thật, việc thật" là hay nhất, các anh chị nhỉ!

Trở về đầu

Posted By: NgocNT trên 20/05/2011 19:04:56


Con trai em mới 7 tuổi. Học môn tiếng Việt thật khó nhưng thật thú vị. Trong năm, cô giáo cho bài tập: Con hãy tìm các từ chỉ bộ phận của dòng sông! Cô cho ví dụ: mặt sông. Không cần hỏi ba mẹ, cháu cắm cúi làm. Gì chứ, các "bộ phận" thì khó gì! Khi kiểm tra, em thấy cháu viết: "mình sông, lòng sông, đầu sông, cửa sông, chân sông, tay sông, chim sông,...". Em đề nghị cháu giải thích từng từ , vì sao lại nghĩ như vậy và phát hiện ra trí tưởng tượng vô cùng phong phú của con trẻ. Ví dụ, cháu nói "tay sông" là các nhánh sông nhỏ chảy ra các sông lớn. Còn "chim sông" thì các ông bà, các bác nghĩ sao? Chúng ta thử tưởng tượng như con trẻ xem sao?

30/06/2024
Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>