Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Tổng số lần xem: 6655 - Tổng số hồi đáp: 4




Posted By: TungDX on 25/07/2011 15:01:22


 

Trước tiên xin làm rõ hơn định hướng của Topic:

"PHỤ NỮ/ ĐÀN BÀ là cái BÌNH KHÔNG HỒN/ KHÔNG Ý THỨC CỦA QỦY DỮ (và CỘI NGUỒN CỦA MỌI TỘI LỖI"?)!

Cám ơn HaiNV đã dịch và tham gia bàn về "nửa đẹp", đã chỉ ra cái vớ vẩn, nguồn gốc của con quỷ là ở chính trong người "đàn ông", trường phái những người "đàn ông" mê tín. Thực sự là tôi như trông thấy HaiNV đã bừng bừng nổi xung mắng xối xả vào cái định nghĩa trên. Rõ ràng nó đã xúc phạm đến "nửa đẹp" đáng bị lên án.

HaiNV đã bổ xung thêm tư liệu làm rõ ý ám chỉ của quan điểm đã nêu và cho biết nó là một sự thật tồn tại trong đời sống xã hội loài người rất lâu rồi, trước khi quan điểm duy vật ra đời.

Theo trích dẫn"...могла появиться лишь в эпоху полного владычества дьявольской силы на Западе".  Nhìn từ khía cạnh xã hội thì sự bất công với phụ nữ đâu chỉ trong thời Trung cổ, nó vẫn tồn tại đến giờ, trong thế giới Hồi giáo, Phong kiến, Quân chủ lập hiến, ... có thể bớt cực đoan đi phần nào thôi.

1-Ta hãy tạm thời dằn lòng, chưa vội chỉ trích để bình tĩnh theo lộ trình triết học tìm hiểu cùng bàn về nguyên nhân ra đời của quan điểm này, lý do tại sao? Phụ nữ đắc tội gì mà để bị xử nặng như thế? Nó là nguyên nhân tự nhiên hay xã hội, Tương tự như câu đố "vì sao phân công lao động là hai lượm" của ThongNV.

2-Triết học phương Đông nhìn nhận phụ nữ có gì tương đồng hoặc khác. "Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô" đã là cùng cực chưa?

 

 

Trở về đầu




Posted By: ThanhLK on 21/07/2011 20:20:36


Công nhận là ở lĩnh vực nào anh Hải bột cũng "Tầm chương trích cú" được.

Các anh có bàn gì đi nữa thì cũng có một sự thực là: nếu không có phái Đẹp (Đàn bà) thì cũng không thể  có phái Yếu (Đàn ông) được !.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 18/07/2011 23:57:55


(Rất xin lỗi chị em KGU, khi anh em tham gia "bàn" Topic "nhạy cảm" này): 

Yêu cầu của Nghị, chưa thấy anh Tung nói gì, nên mình mạn phép dịch (và bổ sung) câu tiếng Nga của anh Tung đưa ra:

..."PHỤ NỮ/ ĐÀN BÀ là cái BÌNH KHÔNG HỒN/ KHÔNG Ý THỨC CỦA QỦY DỮ (và CỘI NGUỒN CỦA MỌI TỘI LỖI"?)!

Anh Tung, các anh, các chị, các bạn và các em ơi! Quả là một định nghĩa tức cười và hoàn toàn vớ vẩn! Theo tôi, đây không phải là quan điểm/ định nghĩa của Thiên Chúa Giáo mà là của trường phái mê tín dị đoan, tin vào Ma Quỷ (дьявол) có từ thời Trung Cổ (Средневековый схоластик = Triết họcTrung Cổ?) !

Tuy nhiên, cũng đã có câu bình luận rất chí lý: ...Đàn Ông coi Đàn bà là Quỷ Dữ mà vẫn đi đến với Quỷ Dữ, uống (cái trong BÌNH: Tội lỗi của Quỷ...)  thì Con Quỷ chính là ở trong...gã Đàn Ông, chứ không phải... ở trong người Đàn Bà! 

(Xem các trích đoạn dưới đây):

...Действительно, зная о великом законе равновесия Начал, возможно ли смотреть на женщину как на низшее существо, как на дьявольский сосуд и источник всякого греха? Эта дьявольская точка зрения на мать и жизнедательницу могла появиться лишь в эпоху полного владычества дьявольской силы на Западе, где еще до сих пор сильны эти дьявольские тенденции...

...Средневековый схоластик, называвший женщину дьявольским сосудом, несмотря на свое презрение к ней и желание освободиться от закона притяжения Начал, тем не менее шел к ней и пил дьявольскую муку неудовлетворяемого желания, но дьявол был в нем, но не в ней, ибо с чем он шел к ней, то и получал...

Trích từ FORUM sau:

http://forum.kpe.ru/showthread.php?t=6433

(Ai chịu khó đọc cả bài dài, gồm nhiều phần, sẽ thấy rất hay!) 
 


TungDX đã viết:

Chúng ta đã được KGU dạy thần học. Thầy đã cho ta một định nghĩa của Thiên chúa giáo:

Женщина это бездушный дьявольский сосуд 

Không biết triết học phương đông có định nghĩa nào tương tự không nhỉ?

Pak nào sưu tầm được giáo lý VN quan niệm về nửa đẹp ra sao?

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 18/07/2011 13:41:15


Bác Tung dịch sang tiếng Việt  để anh chị em hiểu cái đã.

Trở về đầu

Posted By: TungDX trên 15/07/2011 22:36:42


Chúng ta đã được KGU dạy thần học. Thầy đã cho ta một định nghĩa của Thiên chúa giáo:

Женщина это бездушный дьявольский сосуд 

Không biết triết học phương đông có định nghĩa nào tương tự không nhỉ?

Pak nào sưu tầm được giáo lý VN quan niệm về nửa đẹp ra sao?

 

 

30/06/2024