Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |
Tổng số lần xem: 8415 - Tổng số hồi đáp: 12




Posted By: ThoaNP on 31/07/2011 02:41:53


Mình cũng bất mãn như HaiNV vậy. Mà sao ở ngay SG mà mình không biết vụ này. Cảm ơn Hải.

Thực ra nếu trong các khu vui chơi du lịch có làm một số mô hình phỏng theo các dịa danh, công trình nổi tiếng thế giới thì cũng được, với điều kiện TRƯỚC TIÊN phải làm các công trình đại diện của nước mình. Nhưng riêng với Trung Quốc thì KHÔNG ĐƯỢC, nhất lại là Vạn Lý Trường Thành với ý nghĩa của nó trong lịch sử Trung hoa, với quân tượng và câu viết nổi tiếng ...

Mình không hề bài Trung Quốc. Mình đã từng đến Vạn Lý trường thành, cảm nhận được sự hùng vĩ của nó cũng như khâm phục khả năng của người TQ xa xưa. Tuy nhiên giữa việc tham quan trên đất TQ với việc thấy biểu tượng của kẻ đang xâu xé, muốn chiếm đất nước mình, hiện diện ngay trên đất mình, trong nhà mình là hai điều khác hẳn nhau.

Việc này cũng như việc bản đồ TQ với đường lưỡi bò được in trong sách xuất bản ở ngay nước mình do NXB chính thống phát hành.

Cùng bao sự việc khác ...

Thật không sao chịu nổi!

Trở về đầu




Posted By: SonTM on 30/07/2011 21:26:09


Không còn gì để mà nói. Các quan chức làm công tác du lịch và cả quản lý xây dựng của Lâm Đồng không ngờ có một phông văn hóa thấp và thẩm mỹ kém như vậy. Cứ thấy nước ngoài có gì là bê nguyên xi như vậy cứ đà này chắc sau này chúng ta sẽ thấy cà Kim tụ tháp Ai Cập, hay Điện Kremlin ở VN nữa. Ý thức và lòng tự trọng dân tộc để ở đâu. Chắc họ không được học hoặc phải chăng lại xài "bằng giả".

Trở về đầu




Posted By: TungDX on 30/07/2011 20:45:48


Vào Kinh Tế Thị Trường (KT3), là kinh tế hàng hóa, là hạch toán và lợi nhuận, từ đó xuất hiện cái gọi là Cơ chế thị trường; Tiếp theo dẫn đến Đạo đức thị trường...Ngày nay Đảng Nhà nước đã khẳng định Văn hóa là động lực phát triển (thời ta học không phải vậy) thế nên rất coi trong bản sắc Việt. Cách làm này là du nhập bản săc, du nhập động lực à? Đạo đức gì đây? Rất chia sẻ với HaiNV

Trở về đầu
28/06/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |