Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Tổng số lần xem: 5172 - Tổng số hồi đáp: 6




Posted By: HanhLM on 05/08/2011 14:25:40


Đúng là chị MK chứ không phải MoN đâu. Chị xem lại một tài liệu thì thấy ghi: Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam (ra đời ngày 8/6/1969) và chắc là chấm dứt sự tồn tại sau cuộc Tổng tuyển cử Thống nhất đất nước tháng 4/1976 (như em Vân nói).

"Nói phải củ cải cũng nghe" mà!

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 04/08/2011 15:37:56


@anh Ham chơi: Chúc mừng anh đã khỏe. Về cái "thôi chết rồi" của anh, em nghĩ hình như anh không sai đâu ạ. 

Em thì không giỏi sử, nhưng em hiểu như sau:

- Cộng hòa Miền Nam Việt Nam là tên gọi của chính thể, của 1 quốc gia.  Em còn nhớ cụm từ "Chính Phủ Cách Mạng Lâm thời Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam", có "quốc gia" thì mới có chính phủ chứ. Thủ đô "Lộc ninh", sau này là Sài Gòn (chưa chính thức đổi thành TP HCM). Nên gọi là "Công Hòa Miền Nam Vêệt Nam" là đúng, không sợ nhầm với VNCH của bác NVT.

- Anh viết "30/4/1975" cũng không sai. Vì đến thời điểm đó chính phủ CMLTCHMNVN về mặt hình thức vẫn tồn tại, cho đến khi có tổng tuyển cử thống nhất đất nước (tận tháng 4/1976, nếu em ko nhầm) thì Chính phủ này hết nhiệm vụ lịch sử, "thăng".

- Thụy Điển có thể là nước Tây Âu đầu tiên công nhận CPCMLTCHMNVN, theo tài liệu mà anh có, vì tại thời điểm ấy, Chính phủ đó vẫn còn tồn tại (danh nghĩa), còn trước đó một số nuoc đã công nhận, nhưng toàn là "anh em nhà ta", Cu Ba hình như sớm nhất hay nhì gì đó, anh Phi Đen năm nào đó còn sang tận vùng gải phóng của mình ngửi khói bom cơ mà.

Vậy nên theo thiển ý của em, anh Mon cứ yên tâm, chưa cần gia nhập hội BK đâu ạ.

Nhờ các bác am tường lịch sử chỉ giáo thêm, em không có tài liệu, chỉ nói mò thôi ạ.  

 

Trở về đầu




Posted By: Kẻ ham chơi on 04/08/2011 14:49:46


Thôi chết rùi. Xin đính chính là Chính phủ Cách mạng Lâm thời ... (Nhưng không chắc lắm, chưa đến lỗi nhầm là Việt Nam Cộng hòa). Tin từ BNG, chưa kiểm chứng xin mọi người check lại giùm.

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 04/08/2011 12:59:02


MoN ơi, "Thụy Điển là nước phương Tây đầu tiên công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với...Cộng hoà miền Nam Việt Nam (30/4/1975)" là có nhầm không đấy?

Nghe chừng MoN muốn nhập Hội MK rồi đây?

Trở về đầu




Posted By: LyTM on 04/08/2011 12:12:18


Xin lỗi MoN là chị chèn ngay, nhưng đây là một tin làm mình quá xúc động! Trong khi Sứ quán Thụy Điển mời sang Lào họp để nhận định về 40 năm hỗ trợ cho VN và đánh giá chung rồi thông tin khả năng đóng cửa, cả hội đã ôm nhau rớt nước mắt. Các bạn Thụy điển rất tình cảm và nhà máy Giấy bãi bằng là một công trình mà Thụy điển xây cho VN, cùng với 2 Bệnh viện nhi, ...được các bạn thông báo là chưa có bất kỳ viện trợ nào lớn bằng. Hoan hô anh Tổng Nghị, tin vui quá. Đáng nhậu để mừng rồi!

Trở về đầu




Posted By: Kẻ ham chơi on 04/08/2011 12:05:37


Năm ngoái nghe tin, do suy thoái kinh tế nên có thể Thụy Điển không còn kinh phí cho hoạt động của ĐSQ ở một số nước, trong đó có VN, đã buồn và nghĩ đằng sau thông tin đó là quan hệ hai nước có vẻ đang đi xuống. Bây giờ Tổng Nghị post cái tin này lên, mừng thật…

 Thuỵ Điển là nước phương Tây đầu tiên công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (11/1/1969) và Cộng hoà miền Nam Việt Nam (30/4/1975) và là một trong những nước có phong trào ủng hộ cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam mạnh nhất ở Tây Bắc Âu.

Thuỵ Điển cũng là nước phương Tây viện trợ cho Việt Nam sớm nhất, liên tục từ đầu những năm 1970 đến nay và là nước Tây Bắc Âu viện trợ không hoàn lại lớn nhất cho Việt Nam (tính đến nay tổng số tiền viện trợ của Thụy Điển cho Việt Nam khoảng gần 2,6 tỉ USD)…. Xin xem thêm thông tin tại:

http://www.sarec.gov.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=64&Itemid=29&lang=

 

Trở về đầu

Posted By: NghiPH trên 04/08/2011 11:39:22


Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam sẽ được giữ lại

 

Trang mạng swedenabroad.com của Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội có thông báo:

 

The Embassy of Sweden in Hanoi will be retained

 

The Swedish Government and the Social Democrats has agreed upon the allocation of the funds to the Government Offices.

 

  The agreement means that the funds for the Government Offices will be restored to the levels proposed in the Budget Bill for 2011.

 

  The agreement also means that the Government will take urgent action to stop the closure of the Embassies in Angola, Argentina, Malaysia and Vietnam.

 

  Furthermore - the Goverment and the Social Democrats has agreed upon to further strengthen the diplomatic presence in key emerging markets. The Government will consult regularly with the Parliament on the further development of Swedens foreign representation.

 

  During the term of office a targeted export promotion will be carried out with focus in small and mediumsized enterprises on trade in all the BRIC countries and Iraq. The focus is directed particularly against the major industries of the future, for example, creative industris, energy and environmental technology.

 

The details of the decision and more information will follow.

 

Như vậy, Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam cũng như tại các nước Angola, Argentina và Malaysia sẽ không bị đóng cửa như thông báo trước đây.

 

Đây là tin mừng đối với nhiều người Việt Nam cũng như người Thụy Điển.

 

Hy vọng và tin rằng,  trong giai đoạn tới, quan hệ Việt Nam- Thụy Điển sẽ tiếp tục phát triển, các dự án hợp tác giữa hai nước, giữa các tổ chức của hai nước sẽ được tổ chức thực hiện hiệu quả hơn vì lợi ích của nhân dân hai nước, xứng đáng với truyền thống hợp tác hữu nghị, gắn bó giữa hai dân tộc suốt mấy chục năm qua.  

 

02/07/2024