Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Tổng số lần xem: 5993 - Tổng số hồi đáp: 4




Posted By: HuyenBT on 25/02/2012 23:02:51


Có những nỗi đau không còn muốn nói ra, vì thấy chẳng giải quyết được gì. Giống như nỗi đau khi người thân mất đi, người ta cố gắng không bàn bạc đến, thậm chí là lời an ủi cũng không mấy cần thiết. Có thể thay đổi được tình thế đâu.

Vấn đề không còn ở phạm vi luật nữa, không phải là vấn đề vi phạm một văn bản pháp luật hay xử sai một vụ việc. Vấn đề ở lỗi của cả một hệ thống quản lý, và to lớn hơn, sự suy sụp của một đạo lý xã hội. Vấn đề phải trở thành nỗi day dứt của toàn dân, của bất cứ người có lương tâm nào, chứ không chỉ của một vài người làm luật. Nếu chỉ để cập đến khía cạnh luật, thì vấn đề phải nói đến là sự vi phạm Hiến pháp. Và bản thân hiến pháp nước mình rồi sẽ phải thay đổi để phù hợp với hiện thực. Có lẽ đó là bản hiến  pháp duy nhât đến bây giờ vẫn chưa muốn bảo vệ sở hữu tư nhân một cách bản chất. Nhưng em tin, sau vụ việc này sẽ có những sự thay đổi đáng kể trong luật sử dụng đất đai. Xin lỗi, em chẳng làm gì để giúp được thiết thực, ngoài việc gửi một chút tiền về giúp đỡ nạn nhân xây dựng lại nhà cửa.

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 25/02/2012 21:15:02


Chúc mừng a. Danh Uy tham gia diễn đàn. Thông nghĩ, khi còn đương chức nói còn chẳng ai nghe. Về hưu rồi thì vui là chính nói thì làm được gì. Các bạn đang công tác có lẽ cũng có ý kiến thôi, nhưng họ phát biểu tại cuộc họp, không nói trên diễn đàn này đâu.

Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 24/02/2012 05:52:46


Theo tôi ý kiến của anh UyND rất đáng để tất cả chúng ta suy nghĩ.

Tôi hiểu và đồng ý rằng tiêu chí của diễn đàn này là VLC=vui là chính. Nhưng với người bình thường như chúng ta, hầu như mọi vui buồn đều chả thoát ra khỏi đất nước, quê hương. 

Nhưng anh UyND à, trên diễn đàn này rất không nên và không thể chỉ trích riêng một nhóm thành viên nào.  Mỗi người chúng ta đều đang có trách nhiệm khi mà trên đất nước, điều bình thường đang bị coi là quý hiếm, thậm chí xa lạ, và những cái lẽ ra phải bị lên án thì đang trở thành bình thường. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trở về đầu




Posted By: UyND on 22/02/2012 13:35:53


Đúng đấy bạn Hải ạ. Tôi rất thắc mắc và cũng lấy làm ngạc nhiên là đã hơn một tháng qua xảy ra vụ Cống Rộc Tiên Lãng đang làm xôn xao dư luận cả nước mà chả thấy vị nào của Khoa Cãi cọ lên tiếng.KGU mình đóng góp cho VN gần trăm rưỡi thầy cãi xịn và nhất là có nhiều người đang ngồi trên các ghế quan trọng trong bộ máy nhà nước chứ có ít đâu.Chẳng hiểu các anh, các chị có sợ không mà không dám lên tiếng để bảo vệ lẽ phải.Riêng tôi cũng tham gia viết một số comment trên trang TTXVH của ABS rồi. mong sớm nhận được ý kiến tham gia của các bạn.

Trở về đầu

Posted By: HaiNV trên 17/02/2012 07:04:38


Còn nhớ, trong quá khứ có lần vị nguyên là Chánh án TAND tối cao (người KGU ta) có phát biểu trước Quốc hội về trình độ, năng lực của các vị quan tòa của ta. Phát biểu hoàn toàn đúng với thực trạng nhưng sau đó gây tranh luận gay gắt...(http://laodong.com.vn/Home/Tham-phan-nang-cap/200611/12924.laodong). Nay đọc về các vụ xử kiện ở Tiên Lãng vừa được các báo đưa tin mấy hôm nay, nghĩ thấy buồn,

Ôi, các vị quan tòa! 

http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Vu-Doan-Van-Vuon-Xem-xet-trach-nhiem-Chanh-an-TAND-TP-Hai-Phong/1 11062.gd

http://nld.com.vn/20120216115214340p0c1002/kiem-diem-2-tham-phan-tand-hai-phong.htm

http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1390&Chitiet=46248&Style=1

28/09/2024