Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 9171 - Tổng số hồi đáp: 11




Posted By: KhoaDT on 10/10/2010 09:43:17


 Mon dac trung cua dan lam an Ha Thanh nhung ngay cuoi thang am lich !

Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 09/10/2010 18:22:44


Có con chuột đi kiếm ăn té xuống hũ rượu bơi lóp ngóp kiếm đường lên. Có con mèo đi qua, chuột kêu: "Pák Mèo ui kíu iem lên, rồi thì thân iem pák muốn làm gì thì làm". Mèo nghĩ bũng con chuột này cũng đáng một bữa tối, bèn vớt nó lên. Run "như cầy sấy" và "ướt như chuột lụt", Chuột bảo Mèo: "Thui pák chờ iem về lau khô người, tẩm thêm chút gia vị rùi pák dùng cho ngon miệng". Mèo thấy lọt lỗ tai, cũng thả cho đi. Vô hang rồi, Chuột chào: "Bái bai pák nghen". Mèo bực mình lắm, nó mắng Chuột không quân tử, không giữ lời hứa. Chuột trả lời:

... (Để các pák tự đoán)

 

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 09/10/2010 09:24:39


Chắc QAnh cũng nhớ tiếu lâm tương tự khi một soldat say xỉn đang đi về trại thì gặp một sỹ quan. Theo quy định của quân đội L. Xô (không hiểu quân VN có thế không?) thì cấp dưới bao giờ cũng phải chào cấp trên mình trước, bất kể tình huống nào. Soldat chào và nói: Razreshite projti mezhdu vami !

Đồng chí sỹ quan trả lời lè nhè: Khorosho, tolko po odnomy !

Có ai không hiểu tiếu lâm này ko? em Vân ở HCM... ?

Khoa (VL76)    


Trở về đầu




Posted By: AnhNQ on 09/10/2010 08:23:21


Thấy các anh chị đàm đạo sôi nổi về nhậu, em xin góp vui hai câu chuyện về nhậu được nghe từ hồi ở KGU.

1) Lê-nin chỉ đạo.

Tại một thành phố nọ có dựng một bức tượng Lê-nin đang chỉ tay về phía trước. Một thương gia láu cá bèn xây một quán rượu-bia ngay hướng Lê-nin chỉ tay vào. Một anh công nhân là đoàn viên Côm-xô-môn sau giờ tan tầm đi vào quán uống bia. Khi đã hơi say anh ta đứng dậy đi về. Khi ra đến cửa, thấy Lê-nin chỉ tay vào quán, nghĩ rằng Lê-nin đã bảo thì mình phải nghe, liền quay vào uống tiếp. Một lúc sau đi ra lại gặp cảnh tượng đó, lại quay vào. Đến lúc chếnh choáng lần ra cửa thấy Lê-nin xua tay như bảo rằng đừng uống nữa mới yên tâm đi về nhà.

2) Mấy cái cầu?

Một anh chàng lái xe qua một chiếc cầu nhỏ bắc ngang dòng kênh để vào quán rượu ở phía bên kia để nhậu. Khi đã ngà ngà anh ta muốn lái xe quay về, nhưng lại nhìn thấy hai cây cầu. Anh ta vẫn đủ tỉnh táo để biết là chỉ có một cây cầu là thật, nhưng không biết đó là cây nào. Nhanh trí khôn anh ta liền quay lại uống thêm vài chén nữa, cho đến khi nhìn một hóa ba mới lái xe ra về và yên tâm đi vào chiếc cầu ở chính giữa!


Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 08/10/2010 16:34:44


@LinhND:

- CON chó, CON gà, CON vịt già thì đều dai, nhưng đã gọi là mồi nhậu thì càng gân càng xương lại càng thích.

- Chưa thấy dân nhậu nào phân biệt được CON cá già hay CON tôm CON cua già với các CON còn trẻ.

- Riêng CON thư ký và CON vợ thì chưa biết ý tứ xếp ra sao.

3Chai chúc cả nhà cuối tuần vui. 


Trở về đầu




Posted By: LinhND on 06/10/2010 14:18:44


trong HCMC, chiều đến vỉa hè chật ních người nhậu. Từ trung cấp đến sơ cấp có tuốt.

Trí thức nhậu, xích lô nhậu, học sinh mới lớn (lớp 11.12) cũng nhậu.

Nhậu quên đường vê.

theo em được biết HN ngày xưa chỉ thich ăn cưới buổi trưa vì có thể lấn sang giờ nhà nước, chứ nhất quyết ko chịu buổi chiều. Sẽ bị vợ càu nhàu ngay.

Thế nên có ông xếp nọ, nhậu say, đến khuya mới về nhà. Vợ ra mở cửa, thấy chồng xỉn, chưa kịp nói lời "yêu thương" thì hắn đã hét toáng lên: Thay con khác, con này già quá. Đố các bạn là con gì?

Trở về đầu




Posted By: HienVC on 04/10/2010 19:21:05


Mới có từ thằng Hai đến Út rơi, Út rụng gì đó mà đã xỉu không biết trời đất là chi nữa thì chưa ra Bắc hầu rượu già làng, trưởng bản được đâu.

Đến miền núi phía Bắc phải uống theo hàng từ nhỏ đến lớn  ( chắt, cháu , con , cha ( mẹ ) ,anh em ruột, cha( mẹ)  , ông, bà ( nội,ngoại ), anh em ruột  ông , bà ( nội , ngoại) , tiếp đó đến cụ,  kỵ v.v). Từng hàng một nội trước ngoại sau cứ thế mà tiếp tục. Một người trong 1 hàng là 1 bát ( sau này mơí có lệ dùng cốc), uống xong vỗ vai nhau ( bây giờ thì bắt tay ).

Mình đã có lần ( khi ấy chưa có gia đình - tránh được hàng cháu, con nhưng bố mình có những 8 anh em, còn mẹ ít hơn chút có 7) trụ được đến hết ông bà nội, ngoại và được một vài anh em gì đấy của ông nội  thì lăn quay không còn biết trời đất gì nữa.

Mình đã nhiều lần tham chiến với các chi hội " Nhậu" trong Nam, nhưng cách chúc sức khoẻ từ nhỏ đến lớn như vậy chưa từng gặp !

Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 01/10/2010 23:18:43


Kỷ niệm miền Tây.

Bữa hổm đi công tác Sóc Trăng ghé nhà chú Sáu, trúng bữa, chú kêu dzô. Qua sơ giao, biết tui là thày giáo chú kêu “thằng Hai đâu lại chào thày 1 ly rồi đi kêu thằng Tư em mày dzìa đây”. Xong thằng Tư đến thằng Năm, thằng Bảy... Thày cũng rêm rêm rùi, nhưng đỡ lo khi nghe chú kêu tới thằng Út. Dè đâu xong thằng Út rồi thì chú kêu tới Út Thêm. Sau Út Thêm tới Út Rớt. Sau Út Rớt tới Út Chót. Tới đó thì thầy xỉn không biết có Út Rơi Út Rụng nào nữa không.

Chữ “nhậu” vốn là từ miền Nam, sau này dân Bắc mới nói.

Thiết tưởng câu hỏi “Nơi nào nhậu nhất VN” đã rõ câu trả lời, bác HienVC có hỏi thêm, chắc là muốn giỡn chơi thôi.

Trở về đầu




Posted By: HienVC on 01/10/2010 13:09:08


Nơi nào "Nhậu"  nhất Việt nam hãy còn là câu hỏi chưa có lời đáp.

Cách đây không lâu bên lề kỳ họp Quốc hội, khi được phản ánh Đà nẵng "nhậu" nhất VN, BT NB Thanh đã có trả lời ngay : " Có tổ chức thi bao giờ đâu mà biết nhất hay nhì". Giai thoại này chỉ có KGU Đà nẵng có thể xác định là có hay không thôi.

Miền Nam hay tìm cớ nhậu hơn miền Bắc là rõ rồi , nhưng chất lượng " nhậu" tính bằng lượng cồn vào bao tử thì miền Nam không thể nào so được với miền Bắc đặc biệt là miền núi phía Bắc. Về điểm này thì Hải " Lông " hoàn toàn có thể xác nhận ý kiến của mình.

Nhậu miền Nam tại thành phố chủ yếu là bia kèm đá, chính xác hơn là đá kèm bia nên độ cồn vào bao tử gần như bằng không, còn ở nông thôn ( miền Đông hoặc miền Tây) xị đế không thể nào so với "cuốc lủi" miền Bắc về độ cồn được. Chỉ có Bằu đá là so được với " cuốc lủi" thôi nhưng đấy là Bình định - miền Trung rồi.

Riêng mồi nhậu thì mình công nhận miền Nam là "tuyệt cú mèo" trong khoản  sáng tạo này. 

Nếu kết hợp " cuốc lủi " miền Bắc với " mồi nhậu" miền Nam thì sẽ được món đặc sản Việt nam theo đúng nghĩa của nó.

Về khoản nhạc "chế" thú thật là mình rất kém chỉ nhớ được có mấy từ " Rượu là rượu mà bia là bia" trong bài "Giận thì giận mà thương thì thương" thôi  vì khi uống đến mức gần " Ngoắc cần câu " thì làm sao còn chỗ cho âm nhạc nữa.

Còn một điểm nữa là  ở  Nam Bộ cũng như miền núi Bắc bộ, nếu không có bữa nhậu ( Nam bộ) hoặc bữa rượu ( Bắc bộ) thì công việc không thể nào trôi chảy thậm chí không bắt đầu được.

Không biết nhận xét của tôi có chuẩn không ? Mong nhận được đóng góp của Hội KGU đặc biệt là Sài gòn và Đà nẵng.  

Trở về đầu

Posted By: HienVC trên 29/09/2010 22:20:04


Nam quốc sơn hà

Sau khi thắng quân Tống, Lý Thường Kiệt đã có bài thơ nổi tiếng và được coi là  Tuyên ngôn Đôc lập đầu tiên của nước ta :

Nam quốc sơn hà Nam đế cư

Nhất thân định phận tại Thiên thư

Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm

Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư

 

Cũng ngay từ  lúc này, Tửu hội cũng không chậm trễ  khẳng định ngay vị thế của mình:

Nam quốc sơn hà Tửu đế cư

Nhất thân định phận tại Thiên thư

Đồ nhắm rượu ngon cần chăm chút

Để cho Tiên tửu mãi hư vô

 

Ngày nay, thời đại phong kiến đã qua, vua chúa không còn nữa, đồ uống ngoài rượu còn có thêm bia ( xuất phát từ châu Âu du nhập vào nước ta) . Sách trời ( Thiên thư ) đã được thay bằng Hiến pháp . Không hổ thẹn với các thế hệ trước , thế hệ sau của Tửu hội khẳng định quyền lập hội hiến định của mình:

Nam quốc sơn hà Tửu hội  

Hiến pháp rành rành  rõ thực hư

Phen này tu hết bia cùng rượu

Gan vẫn lành yên thận chẳng hư

 

Cũng do vị thế hợp pháp của mình,  các thế hệ Tửu hội - con dân nước Việt sau này phát triển rất nhanh và mạnh , đặc biệt là đồng bào Nam bộ đã phát triển thêm chi hội “ Nhậu”  (gồm có rượu , bia, đồ nhậu và đệ tử lưu linh – nhân vật trung tâm truyền thống ) một trong những phát triển sau này của Tửu hội.  Không rõ Tửu hội còn có phát triển thêm các chi hội mới  nữa không ?

Ai biết làm ơn post lên mạng để mọi người cùng thưởng thức, đặc biệt là anh chị em KGU Sài gòn- quê hương chi hội “Nhậu” . Xin cảm ơn trước.

29/09/2024
Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>