Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
Tổng số lần xem: 13957 - Tổng số hồi đáp: 42




Posted By: Khửu on 01/10/2010 13:55:40


Chào Khoa và mọi người, mình thì chưa có dịp đến HQ, dự định là sang năm sẽ đi cùng cả nhà luôn vì từ đầu năm bà xã cũng nghỉ hưu rồi. Bà xã mình thì đi công tác đến HQ rồi và kể lại cũng đúng như mọi người bình luận đấy, dân Hàn tính tự trọng dân tộc rất cao. Chỉ vì một cuốn sách GK của Nhật nói sai về sự áp bức của PX Nhật trong Chiến tranh TG2 đối với người dân HQ, nhất là phụ nữ mà có thanh niên Hàn tự chặt ngón tay mình để phản đối. Mà họ không chấp nhận việc một số người Việt, kể cả tại các Hội nghị QT, cứ gọi nước họ là Nam TT. Tên chính thức của họ là Đại Hàn dân quốc, hoặc theo TA là Republic of Korea (CH Triều tiên) chứ không có cái tên Nam TT. Tôi nhớ là mấy năm trước trên báo chí VN cũng đã chính thức thông báo việc này rồi mà sao mấy ông vẫn nói vậy chứ, giống như trên các diễn đàn QT gọi CHXHCN VN là Bắc Việt cộng, gọi vậy làm sao mà lọt được lỗ tai. Thực ra dân Hàn rất biết ơn Park Choong Hy, mặc dù đối với VN thì ông ta là kẻ thù vì đã cho quân sang tham chiến ở MNVN trước đây. Nhưng dân Hàn cũng rất thực dụng, sau khi đất nứơc phát triển rồi nhờ công đầu của ông Park, giờ họ quay sang cảm ơn VN và hỗ trợ giúp đỡ ta rất nhiều dường như 1 phần cũng để chuộc lại lỗi lầm trước đây. Thật đúng là cứ ra khỏi biên giới nước mình đã thấy người ta khác hẳn rồi, cũng cùng một thời gian, cùng điểm xuất phát, cùng hoàn cảnh...mà sao người ta thì thiên đường còn mình cách họ tận đẩu tận đâu ấy. Có người định nghĩa quê hương với người VN là nơi mà khi ta ở rất xa thì nó là nỗi nhớ khôn nguôi chỉ muốn được quay về, nhưng nó cũng lại là nơi mà khi ta quay về vừa bước xuống khỏi máy bay thôi là lại muốn ra đi (đây là cách nói hình ảnh thôi chứ không phải quan điểm của tôi và của mọi người đâu đấy nhé).

Khoa đưa ra chuyên mục thập cẩm này hay đấy, thanks a lot.

Trở về đầu




Posted By: HanhLT on 01/10/2010 11:48:30


Đi xa HN thì nhớ, về đến HN thì buồn, nỗi buồn không biết bắt đầu từ đâu? Ngày xưa HN còn có phố, ngày nay HN - phố là chợ. 


Trở về đầu




Posted By: HoaNT on 01/10/2010 10:49:06


Cám ơn Anh Khoa, Ngọc và mọi người chúc mừng. Hôm nay cấm đường nên không đến được cơ quan, phải cho học viên nghỉ mở mạng xem thấy ảnh mới của anh Khoa thấy lạ quá không nhận ra được, thà để ảnh cũ còn hơn. Anh khoa có thể dùng hàng Hàn quốc phù hợp đấy. Tháng trước em với Thục ở HQ tìm mãi chẳng có size nào bọn em mặc vừa cả vì người không chuẩn.  

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 01/10/2010 04:52:27


Để ảnh thời cách đây 35 năm cứ như một thằng teen xông lên mạng giao lưu với các cô chú bác sinh viên KGU nên mình thấy không thích hợp. Để ảnh này còn giúp chúng ta nhận ra nhau khi va chạm giao thông ngoài đường chứ. Hihi.

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 30/09/2010 23:45:14


Chào anh Khoa,

Thứ nhất anh đổi cái ảnh mới trông chán òm. Cái ảnh quần loe tóc dài rất hay thì lại bỏ đi. Cái ảnh mới cắt tóc ngắn, trong ngố lắm. Tiếc quá, chị em còn tiếc nhiều hơn nữa đấy.

Hàn Quốc những năm 60 cũng nghèo như VN. Thậm chí lính HQ đã sang VN đánh thuê cho Mỹ lấy tiền (hiện nay thế hệ trẻ HQ đã lên án cha ông họ đã kiếm tiền bằng cách như vậy). Nhưng sau đó, với những ý chí của LĐ HQ như Pack Chung Hy, với sự nỗ lực vươn lên của cả dân tộc, ngày nay HQ là nước có kinh tế đứng thứ 11 thế giới, có ngành CN điện tử vào hàng đầu thế giới, KHKT nhiều ngành cũng đứng đầu, thứ hai, ..

Ngay năm 1999, em có đi công tác cùng đoàn Bộ Tài chính. Suốt 1 tuần, chỉ đếm được 07 xe ngoại quốc, toàn là biển ngoại giao, còn toàn là oto nội địa. Khi đó em thấy tất cả các máy móc, từ máy xúc đất, đào đường, đến máy bán báo, máy đổi tiền, đều là máy do HQ tự SX.

HQ đã có dự án lên mặt trăng. Họ rất giỏi trong nhân bản vo tính (cái vụ GS Hwan ko vì thể mà hạ thấp trình đọ HQ trong lĩnh vực này).

Trong tất cả các nước chịu ảnh hưởng của Khổng giáo (VN, TQ, Singapore, Đài Loan, HQ, Tiều Tiên). ko hiểu sao VN lại kém cỏi nhất?

 

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 30/09/2010 20:31:05


Đúng là chỉ khi đi công tác xa nhà, ngồi một mình trong KS thì tôi mới cảm thấy hết được giá trị của diễn đàn KGU (cả Web lẫn mail!). Khi đọc mail cũng như các bài của dân KGU chúng ta đã gửi cho nhau hoặc post lên mạng tự nhiên thấy vui hơn mọi lần công tác khác, vì có nhiều chuyện vui, tin thú vị... để thấy thời gian xa nhà đỡ trống trải. Hôm nay thấy Hoa được tặng huân chương "Nao Động" anh chúc mừng nhé, có khi Hoa là người KGU duy nhất được tặng HC này vì công việc theo nghề thực sự của mình mà có được nhờ những năm tu nghiệp ở KGU. Lớp Lý 76 có anh ĐT Thắng bỏ học nửa chừng vì ham đánh cờ vua nhưng cuối cùng lại được tặng thưởng HC LĐ (chắc cũng hạng 3?) vì thành tích gắn với cờ vua VN. Nghe chị Chi nói thì a Bưu cũng vậy. Sang Seoul lần này tôi thấy người Hàn Quốc đang kỷ niệm đúng 60 năm bắt đầu chiến tranh Triều Tiên (TT), tôi có xem một triển lãm lưu động trên phố thì biết thông tin khá đặc biệt là cuộc chiến tranh TT giữ kỷ lục Guinness về số nước đã tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp dưới ngọn cờ của LHQ chống lại Bắc TT: 67 nước trong đó có VN mới kỳ cục chứ. Chắc họ không bịa nên tôi cho rằng CP bù nhìn VN trong thành HN dưới thời Pháp chiếm đóng (46-54) đã tham gia cùng Pháp giúp LHQ. Cuộc chiến này cũng có kỷ lục lâu nhất vì bây giờ vẫn chưa kết thúc (không tính một hiệp ước ngừng bắn giữa Bắc TT và Mỹ), điểm nóng gần nhất là một tàu ngầm của HQ bị Bắc TT bắn chìm tháng 3 vừa rồi. Kể vui vậy chứ cái ấn tượng nhất đối với tôi là thành tích phát triển của HQ trong những năm qua. Thành phố Seoul thì hiện đại, quy hoạch gọn đẹp và rất có lý không kém gì Tokyo, người Hàn cũng có nhiều nét giống người Nhật trong phong cách làm việc và ý chí dân tộc của họ. Vào trong các cửa hàng điện tử, máy móc thì thấy không cần phải khẩu hiệu người Hàn dùng đồ Hàn mà thực tế đã và đang như vậy. Các hãng lớn của HQ bây giờ có khả năng làm gần như tất cả các mặt hàng hiện đại, thỉnh thoảng lắm mới thấy một quầy hàng nhỏ của Sony hay Panasonic... Tụi mình trong cuộc còn biết rằng người Hàn chỉ cần ~ 25 năm để làm chủ thực sự được công nghệ lò phản ứng hạt nhân công suất lớn (làm điện HN) và họ hiện đang xuất cảng rất thành công công nghệ LPU của mình. VN ta thì bắt đầu các chương trình tiền khả thi từ 30 năm nay bây giờ sắp có LPU ĐHN đầu tiên cũng phải dựa vào Nga từ A->Z, chưa nói bao giờ mới tự làm được LPU bằng công nghiệp trong nước.

Phải chăng cái tư duy kiểu tiểu nông mà gần đây được đưa lên Tuần VnNet bàn luận chính là nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của VN?

Nhìn người lại nghĩ đến ta mà buồn !!! ĐT Khoa (VL76) 

Trở về đầu
28/06/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | 5 |