Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | 5 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 12837 - Tổng số hồi đáp: 38




Posted By: KhanhT on 09/11/2010 15:47:38


Bình chọn này rất công bằng và khách quan, rưng rưng xúc động nhiều thì bấm nhiều Hạnh à!

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 09/11/2010 11:07:32


Anh Khánh ơi, cám ơn anh đã hướng dẫn cách bình chọn cho bài hát Hải đội Hoàng Sa. Em lập tức nhắn tin bình chọn ngay, anh ạ. Thực sự em rất thích bài hát này của anh Trần Bắc Hải. Mỗi lần nghe, em đều thấy rưng rưng cảm động, xót thương cho số phận những người lính tiền tiêu ra đi xả thân vì mảnh đất thiêng liêng của Tổ Quốc. Em mê cả giai điệu trầm hùng, những ca từ như xé lòng người, tiếng sóng vỗ mạn tàu, tiếng hò dô của những người lính...

Công nhận là nhạc sỹ KGU nhà mình thật giỏi. Chả trách chị gái em xinh đẹp, thanh tú, đôi mắt ướt rườn rượt thế mê là phải...

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 08/11/2010 22:07:12


Bình chọn cho ca khúc Hải đội hoàng sa qua Làn sóng xanh thì gửi nhắn tin điện thoại di động như sau:  To: 8388         Nội dung: Lsx haidoihoangsa yjangtuyn

Bình chọn giống như đối với Vịnh Hạ long trong New7Wonders of Nature ấy. Mỗi tuần tớ bình mấy lần cùng một máy, một SIM chẳng sao cả. Lần nào cũng được: … Cảm ơn bạn đã tham gia chương trình. Haha haha…

Trở về đầu




Posted By: LamTB on 04/11/2010 00:46:46


Nếu ACE nào yêu thích bài Hải đội Hoàng sa hãy vào mạng làn sóng xanh và bình chọn cho bài hát này trong cuộc thi sáng tác các bài hát về biển đảo của Tổ quốc. Hạn chót cuối tháng 11.

Mình thì đã gửi bài hát này đến mấy đứa cháu.

 

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 02/11/2010 13:54:33


Các anh chị em ơi, tham gia chủ đề này thì mọi người phải nghe đi nghe lại bài hát "Hải đội Hoàng Sa" của anh HaiTB thì mới thấm thía, mới thấy hết được cái hồn, cái cốt của chủ đề này.

Riêng em đặc biệt thích bài hát này, vì ca từ và giai điệu, âm hưởng của nó chạm đến tận sâu thẳm lòng tự hào, tự tôn dân tộc của mỗi công dân đất Việt.

Xin cám ơn anh HaiTB rất nhiều.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 31/10/2010 18:11:14


Em Hoa à, chuyện của em thì nên đăng vào các chuyện mục Chuyện/ Ký/ Chúng ta...thì hay hơn.

Trở về đầu




Posted By: HoaNT on 31/10/2010 18:07:17


Anh Hải Lông ơi thế còn chuyện của Lưu Kim Thanh & em hồi bên ấy đi xe bus trốn vé ( cuối tháng, không có tiền mua vé), có lần bị kiểm tra bọn em phải ngồi suốt mấy vòng quanh Kis. mới xuống được thì đăng vào mục nào cho hợp nhỉ  nhỉ. Bây giò nghĩ lại mà ngượng quá.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 31/10/2010 17:49:41


Thấy em Ánh Tuyết khai trương đề tài trên xe bus rất hấp dẫn ở mục "Góc cười", nên mình thử switch sang đấy xem sao. Đồng ý với 3Chai là vấn đề Lịch sử "Hải đội Hoàng Sa" lớn quá, hẹn dịp khác quay lại.

Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 31/10/2010 16:44:42


Pák Lông nêu vấn đề lớn wá. Tui thì cứ con đường nhỏ mà đi thui.

Trở về đầu

Posted By: 3Chai trên 08/10/2010 15:01:40


HẢI ĐỘI HOÀNG SA

Hải Đội Hoàng Sa  là những đơn vị binh phu được triều đình Đàng Trong Việt Nam lập ra từ TK17 để thực thi việc cai quản Hoàng Sa như một phần lãnh thổ quốc gia. Bản đồ của Đỗ Đá Biên vẽ vào năm Chính Hòa thứ 7 (1686) khi ghi chú về “Bãi Cát Vàng” (Hoàng Sa - Trường Sa) đã ghi lại rằng “mỗi năm đến tháng cuối Đông, Chúa Nguyễn đưa 18 chiếc thuyền đến đó”.  Một tài liệu khác cùng gần thời gian đó là cuốn Hải Ngọai Ký Sự (1697) của Thích Đại Sán, một nhà sư Trung Quốc, khi nhắc đến “Vạn Lý Trường Sa” rộng đến vài trăm dặm” cũng ghi nhận rằng hàng năm Chúa Nguyễn sai thuyền ra chốn này.

Hải Đội Hoàng Sa được tuyển từ dân vùng cửa biển Sa Kỳ, chủ yếu là Lý Sơn, một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Vì nhiệm vụ khó khăn như lính cảm tử, binh phu của Hải Đội Hoàng Sa chỉ được tuyển từ những gia đình đã có người nối dõi. Đặc biệt, ngoài lương thực và nước uống cho 6 tháng hải trình và công tác ngoài đảo,  mỗi binh phu xuống thuyền vượt khơi mang theo mình một thẻ bài, một đôi chiếu, 7 sợi dây mây và 7 vạt tre với ý sẵn sàng bỏ xác nơi trùng khơi. 

Hải Đội Hoàng Sa đã từ lâu không còn nữa, nhưng ngày nay người dân Lý Sơn vẫn giữ ngày lễ truyền thống mang khăn trắng tiễn đưa họ xuống thuyền vào ngày 20 tháng Hai hàng năm.  Trải qua bao năm tháng chiến tranh tàn khốc, họ giữ gìn sắc chỉ của Nhà Vua cùng những di vật khác về Hải Đội Hoàng Sa như báu vật,  gần đây mới đem hiến tặng cho Nhà Nước CHXHCNVN.  Những di tích vật thể về Hải Đội Hoàng Sa bao gồm các chiếu chỉ, sắc phong, đền miếu,  những ngôi mộ thật và những ngôi mộ gió của chiến binh Hoàng Sa. Dưới những ngôi mộ gió thay vì di cốt là tượng, lấy đất sét thay cho thịt, lấy cành gỗ dâu thay cho xương.

Ngoài ngày lễ 20 tháng Hai của chung và truyền thống cúng vọng trong các gia tộc hậu duệ của Hải Đội Hoàng Sa,  còn rất nhiều di sản phi vật thể về  những người anh hùng. Chẳng hạn đảo Hữu Nhật ngoài Hoàng Sa (hiện do nước ngoài chiếm đóng và đặt tên là Cam Tuyền - Ganquan), mang tên của chánh đội Phạm Hữu Nhật, người chỉ huy việc dựng bia chủ quyền Hoàng Sa năm 1836.  

Những câu ca dao truyền đời như thế này nhắc nhở rằng ký ức Hoàng Sa sẽ sống mãi trong người dân Việt.    

Hoàng Sa trời nước mênh mông

Người đi thì có mà không thấy về

 

Hoàng Sa lm đo nhiu cn

Chiếc chiếu bó tròn my si dây mây

 

Hoàng Sa đi có v không

Lnh vua sai phái quyết lòng ra đi

 

Trích tài liệu của DƯƠNG TRUNG QUỐC

http://vietbao.vn/Phong-su/VN-tung-co-nhung-hai-doi-Hoang-Sa/40016578/263/

Wikipedia:

http://vi.wikipedia.org/wiki/Hoang_Sa

 

Và một số tài liệu khác.

 

Nghe “Hải Đội Hoàng Sa” tại các links sau:

http://www.lansongxanh.vn/Play/MediaPlayer.aspx?type=audio&check=1339&id=4019

http://mp3.zing.vn/mp3/nghe-bai-hat/Hai-doi-Hoang-Sa-Y-Jang-Tuyn.IW6BF8IZ.html


28/06/2024
Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | 5 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>