Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 |
Tổng số lần xem: 10521 - Tổng số hồi đáp: 25




Posted By: KhoaDT on 14/10/2010 08:38:06


Milady là em Vân ở HCM phải không ? Nếu vậy thì phải kiếm một ảnh mèo đen thật sự. Khoa (VL76) 

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 13/10/2010 23:03:52


Ấy pác Lông đừng nhắc đến em khi nói đến các bậc tiền bối. Em cũng hậu bối như pác thôi, có chút nỗ lực với ACE KGU vui vẻ thì chưa đáng để nhắc trong ngữ cảnh đó..

Còn pác 3Chai, các pác khác bàn chuyện cao siêu kệ họ anh Lông à, thoải mái đi. Mình góp vui được thì thảo luận, ko thì kính nhi viễn chi, cứ nghe các bác ấy trao đổi, có khi mở rộng kiến thức cũng nên.

Em thấy pác cũng giống em, hay tào lao, chủ đề nào cũng tham gia chút ít, vui ghê.

Có 3 pác ngự lâm quân 76, có d’Artagnan 77 (3Chai) nên web vui vẻ lắm, thỉnh thoảng có Milady (Mèo đen) xuất hiện, lại càng vui. Cơ mà em chẳng biết nhập vai nào, theo pác 3Chai gọi thì đâm ra thành nhân vật phản diện Richelieu, chán chết

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 13/10/2010 19:36:32


Các vị (TBT Nghị, nhạc sỹ 3Chai, anh Hiền đồng hương...) bàn đến những vấn đề to lớn, phức tạp quá! Những vấn đề như: lịch sử chiến tranh, lịch sử hình thành/ phồn thịnh/ diệt vong của một quốc gia, dân tộc, của một nền văn hóa, văn minh... cần phải được các chuyên gia trong nước và quốc tế tiếp tục nghiên cứu dài dài.

"Các Vua Hùng đã có công dựng nước..." cũng nên hiểu thêm: lớp lớp tổ tiên sau Vua Hùng đã có công tiếp tục dựng nước và giữ nước, để lại cho hậu thế hôm nay dải đất hình chữ S bao yêu thương này.

Chúng ta hãy luôn ghi nhớ công ơn to lớn của tổ tiên, các triều đại, các thế hệ người xưa và ông cha đã cho chúng ta, "chí ít" là có cơ hội gặp gỡ tại KGU và hôm nay tụ hội về một mối studentkgu.vn (cái này là do công lớn của HT!).

Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 12/10/2010 03:50:48


Mình biết Úc, Nam Phi, gần đây là Đông Timor có Ngày Xin Lỗi, Ngày Hòa Giải. Chắc còn nhiều quốc gia khác nữa.

Một TT Mỹ người da màu: chuyện cách đây mấy chục năm không thể tưởng tượng nổi.



Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 11/10/2010 23:57:53


Vùng đất từ Quảng Bình vào tới Bình Thuận, ông bà ta giành được trong thời kỳ các triều vua Lý, Trần, Lê, Hồ từ Chiêm Thành chủ yếu bằng gươm, giáo.

Vùng đất Nam Bộ ngày nay có thời thuộc nước Phù Nam.  Chân Lạp đã thôn tính Phù Nam. Đến giai đoạn Chân Lạp suy yếu thì vùng Chân Lạp thấp gần như các vua Chân Lạp không cai quản được nữa. Các chúa Nguyễn đã dùng tâm, dùng trí huy động người Việt, người Hoa dần dần chiếm lĩnh vùng đất này.

Có thể nói, vùng đất Nam Bộ, ông bà ta giành được chủ yếu bằng tâm, bằng trí, bằng các công cụ chặt cây cối, phạt lăn lác, bằng mai, cuốc, thuổng khai phá đất hoang,  đào  các kênh rạch chằng chịt để thau chua, rửa mặn, ... tạo thành một đồng bằng trù phú.

Các cuộc chinh phạt nào cũng thường đi đôi với việc tàn phá văn hóa của dân tộc, của tộc người bị thống trị. Đây là vấn đề đã thành quy luật. Một quy luật cay nghiệt, đớn đau!

Gần đây, một số quốc gia đã công khai xin lỗi dân tộc tại chỗ về những hành động tàn phá này.

Ngày nay, nhân loại đã trở nên văn minh hơn. Người ta tôn trọng, bảo tồn, phát huy văn hóa của mọi tộc người. Tuy nhiên, đây là vấn đề vô cùng khó thực hiện ở mọi quốc gia trên thế giới  bởi vì các cơ sở kinh tế, xã hội, môi trường, rừng cây, núi đồi, nguồn nước, chim thú... bao năm qua đã có sự thay đổi rất dữ dội!

Văn hóa tộc người thường  tồn tại, phát triển trong một khung cảnh kinh tế- xã hội- thiên nhiên nhất định. Thiếu điều kiện này, thiếu khung cảnh này thì dù cố gắng đến mấy cũng khó đạt được như mong muốn! Ý đồ  khôi phục nguyên trạng là ý đồ không tưởng.

 

Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 10/10/2010 20:30:02


Đúng đó bác HienVC. Cụ Tám Nghệ từng giữ chức tương đương Tư lệnh QK7 bây giờ. SG bây giờ có đường phố mang tên Hùynh Văn Nghệ ở Gò Vấp và Tân Bình.

Trở về đầu




Posted By: HienVC on 10/10/2010 18:22:30


Đúng là ai trong chúng ta chắc trong đời ít nhất một lần đã ngâm nga câu

"Từ thủa mang gươm đi mở cõi

Ngàn năm thương nhớ đât Thăng long"

Không rõ tôi đã đọc ở đâu đấy, Huỳnh Văn Nghệ đã từng là phó cho Tướng Nguyễn Bình - Tư lệnh Nam bộ thời kháng chiến chống Pháp. Bài thơ đã được viết trước đó 5-6 năm, và tác giả của nó quả là một người kiên định với quan điểm của mình trong thơ ca và trong đời thực.

Trở về đầu
28/06/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 |