Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 9767 - Tổng số hồi đáp: 20




Posted By: Khửu on 17/12/2010 15:28:28


Về shpargalki tôi nhớ chuyện 1 cậu Mon cùng lớp khi đi thi (quên môn gì rồi), hắn chìa cho xem: túi trong ngực trái là tập phao số lẻ, túi trong bên phải là số chẵn. Khi nhận câu hỏi có số nào cứ thế cho tay vào mà đếm theo thứ tự ắt sẽ lấy đúng phao. Hắn còn bảo khi vào mày nhặt được câu nào cứ bảo tao sẽ chuẩn bị cho. Cũng may mình bắt được câu đã học kỹ không cũng gay vì cậu Môn ngồi tít bàn dưới còn cộng ta theo truyền thống hay ngồi bàn trên cùng để xong sớm về sớm.

Còn về chuyện mua vé đi xe troleibus hồi ấy: vì trên xe đông không chen lên bác tài để mua vé được phải chuyển tiền qua mọi người. Thế mà tôi thấy chả bao giờ họ không chuyển vé cho mình cả kể cả tiền thừa. Riêng điều này thì tôi thấy CNXH của thời đấy là được. Chứ như VN bây giờ chắc...người điên mới nhờ mua vé kiểu đấy.


Trở về đầu




Posted By: HoaNT on 15/12/2010 11:37:03


Không nhớ rõ chính xác từ này lắm Spo. hay Spa hả Linh - cô giáo dạy tiêng Nga trước đây, vì  hồi đấy chỉ nói thôi chứ có bao giờ viết ra đâu, chắc từ này không có trong từ điển đâu anh Khoa nhỉ. Đối với bọn Hoá nếu dùng Phao đi thi là rất có lợi vì có rất nhiều công thức khó nhớ cho nên bọn Nga không có phao là chịu chết không thi được, hồi đó bọn con gái Nga có những váy chuyên để phao để đi thi, có đứa lúc lên trả lời rơi cả loạt phao trước mặt ông giáo Hữu cơ người Do Thái ông ấy tức quá đuổi ra ngay, lúc sau nó lại làm tập phao khác lắp vào váy để thi tiếp. Bây giờ nghe anh Khoa nói mới biết bọn con trai nó cho phao vào áo comle. Nói chung là bọn Việt cộng mình rất trung thực trong thi cử  kể ra thì ngày xưa  chúng mình cũng rất dũng cảm đối mặt đi thi. Chứ bây giờ đi học các lớp CCLL, CTCC... lúc thi mà không chép từng chữ một trong tài liệu ra là mình chịu chết chẳng tự nghĩ ra được câu nào vì chẳng hiểu gì cả, công nhận là mình rất dốt các môn chính trị    

Trở về đầu




Posted By: Chỉ biết cười trừ on 15/12/2010 11:36:44


Giáo sư Khoa nhớ đúng hơn, chính xác là Шпаргалки


Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 15/12/2010 11:11:07


Linh và Hoa nhớ check lại xem, anh nhớ mang máng tiếng Nga cho "PHAO" thi cử là "SPARGALKI" chứ không phải "SPORGANKI". Anh tự kiểm điểm đã có lần tiếp tay cho tụi Nga cùng lớp làm spargalki (tụi nó mượn vở ghi lectures của anh để chụp lại và in ra thành photos bé hin để đút vừa túi áo comple, hồi ấy chưa có máy photocopy Xerox mà!).  

Trở về đầu




Posted By: LinhND on 14/12/2010 16:47:05


GS Khoa phân em vào nhóm pro, nhưng ko bằng cao thủ người Nga đâu.

Em từng thấy một chú dắt đầy các vé đã dập trên mũ, khi bị check, hắn gỡ cái này ko đúng lại xin lỗi lấy vé khác cho tới khi "trúng số".

Em thì lịch sự hơn là lưu các vé đã xài, lên xe lén xem số mấy nếu có rồi thì mình ko bấm vé nữa. Nếu chuyên nghiệp thì cũng trăm kiểu gian dối GS ạ.

Nhưng em quyết ko sporganki khi đi thi.

Trở về đầu




Posted By: HoaNT on 13/12/2010 20:51:40


Thực ra là mỗi lần trốn vé như vậy cũng run  và căng thẳng lắm, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc trốn vé, cũng có lý do là hồi đó bọn mình ở chung với bọn Nga, chúng nó thấy bọn mình nghiêm chỉnh chấp hành chúng nó buồn cười xui bọn mình như thế. Còn việc sử dụng tài liệu trong khi thi( Sporganki ) thì bọn mình không bao giờ làm như bọn sinh viên Nga được chúng nó toàn bảo là bọn  Việt Nam mình dở hơi phung phí tuổi xuân học nhiều cho nó già đi. Đúng là thời sinh viên bọn mình cũng học vất vả chết đi được mà đúng là sau này chẳng áp dụng được mấy trong công việc

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 13/12/2010 01:03:51


@ Thanh Diện: Ôi, lý do của Nhóm thứ 3 thì quả là chưa bao giờ nằm trong suy nghĩ của chị. Té ra, không chỉ đàn bà có tính "thù dai" như trong truyện cười của bác Khánh Trần, mà đàn ông cũng có kiểu "trả thù" khiếp nhỉ?!

@ Anh Khoa à, em tự nhận mình thuộc Nhóm đầu như anh rồi. Mà được trong cùng tổ nhóm với GS thì vinh dự nào bằng nữa đây!!!

Trở về đầu




Posted By: Chỉ biết cười trừ on 12/12/2010 18:11:19


Anh Khoa à,

Em nghĩ còn có một nhóm thứ 3 và em coi mình thuộc nhóm này. Nhóm này chưa chuyên nghiệp nhưng trốn vé không phải vì bất đắc dĩ (hết tiền, không có tiền lẻ). Lý do có thể là bực mình vì đợi xe lâu, đông người quá,...

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 12/12/2010 17:18:04


Chúng ta nên xếp loại 2 nhóm THỎ: nhóm các chú Thỏ bất đắc dĩ vì hết tiền học bổng cuối tháng và nhóm các chú THỎ chuyên nghiệp. Chắc anh cũng như Hạnh thuộc về nhóm đầu, còn Linh... thuộc nhóm chuyên nghiệp !!! Bây giờ sau 30-40 năm đề nghị các chú Thỏ KGU nghiêm túc tự xét bản thân để gia nhập đội ngũ của một trong 2 nhóm trên. Hihi.

Trở về đầu

Posted By: Chỉ biết cười trừ trên 03/12/2010 16:52:16



Chúng tôi sang Кишинёв vào tháng 8/1977. Được các anh chị năm trên kể nhiều về một Легенда của КГУ là các chị chai lọ 77. Vì lúc chúng tôi sang thì các chị đã về nước nên mọi chuyện vẫn mang tình truyền thuyết và không có minh họa thực tế. Nay trên web cũng như mail đàn nhiều anh chị vẫn nhắc đến các chị CL77 với một nỗi niềm kính trọng xen lẫn khiếp sợ, về tài nói của các chị. Vậy có cách nào tổ chức một buổi gặp mặt các em năm dưới với các chị CL77 được không? Hay ta tổ chức cuộc thi viết về đề tài “những kỷ niệm sâu sắc về các chị CL77”.
Ý tưởng có thể là tồi. Dù sao cũng mong các anh chị đóng góp ý kiến thêm.

28/06/2024
Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>