Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 9264 - Tổng số hồi đáp: 19




Posted By: ThongNV on 21/02/2011 21:13:03


Đến khi nghỉ hưu tôi vẫn còn nhiều câu hỏi không tự mình giải đáp được trong quá trình công tác tại cơ quan hành chính nhà nước. Một trong số đó là: Không hiểu các Sếp nhận tiền khi tuyển dụng nhân viên vào cơ quan thì sau này cùng làm việc với nhau họ nghĩ như thế nào nhỉ?

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 20/02/2011 08:51:51


Cách xử sự như anh Thông rất đúng. Rất đáng học tập

Tôi thấy ở nhiều nơi các sếp nhận hết các danh hiệu. Anh chị em vẫn bỏ phiếu cho họ. Tuy nhiên, trong lòng thì không phục, không trọng.

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 06/01/2011 20:43:57


Hôm nay mình mới vào diễn đàn này, thấy ACE trao đổi sôi nổi về lương quá, mình cũng tham gia nói lên tâm sự của mình. Minh may mắn hơn các bạn là có một số năm phục vụ tại chiến trường, lên lương khi nghỉ hưu cũng khá hơn. Tuy nhiên, với khoản 4,3 triệu đồng thì cũng không giải quyết được vấn đề gì khi giá cả leo thang tiên tục. Nghỉ hưu tôi giao sổ lương hưu và giấy ủy quyền cho bà xã đi nhận và không bao giờ quan tâm đến nó. Tiền chi tiêu cho bản thân và các khoản lớn trong gia đình phải tự đi cày thêm.

Thời còn công tác, tôi luôn ưu tiên những người lương thấp của đơn vị tôi, bằng cách tự mình không bao giờ nhận các danh hiệu cao quý trong thi đua và bầu dồn cho những người lương thấp (tất nhiên là công tác tốt) hai năm chiến sỹ thi đua hoặc hai năm bằng khen để đủ tiêu chuẩn lên lương sớm 1 năm. Sở di tôi làm vậy vì nhân viên của tôi lương thấp, con nhỏ và họ cũng không có khả năng làm thêm bên ngoài.

Nếu cuộc sống muốn tốt hơn thì phải làm thêm thôi. Quan điểm của tôi có khả năng đến đâu kiểm tiền đến đó miễn đồng tiền kiếm được trong sạch.

Trở về đầu




Posted By: HoaNT on 27/12/2010 11:22:43


Hạnh ơi bọn luật nhà em nhiều việc lắm, dễ kiếm tiền ở VN, chỉ sợ không đủ sức khoẻ để làm thôi. Hay là sau này Hạnh mở phòng Công chứng tư cho bọn mình nhờ với. Mình vừa có một số" giãi bày "trên mục Cãi cọ về việc Công chứng xong đấy

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 27/12/2010 10:10:02


Các anh chị em KGU ơi, em nghe mọi người thảo luận về lương và chế độ đãi ngộ đối với công chức, viên chức Nhà nước mà cũng thấy "nóng con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái". Nhưng biết làm sao hả ace, vì tất cả tại cái "thằng cơ chế" ấy mà.

Theo em thì lương vẫn cho ta đủ sống theo kiểu tồn tại (Ăn no, mặc ấm, ở nhà thuê mượn với tiện nghi tối thiểu...). Còn những thứ kiếm được ngoài lương thì cho ta sống tốt hơn (Ăn ngon, mặc đẹp, ở nhà tự mua, tiện nghi tự sắm "xịn" hơn...). Và muốn vậy thì vẫn phải tiếp tục "chiến đấu" như lời "kêu gọi" của Thầy Phư, TBT Nghị...thôi!

Sang năm em về hưu rồi, tiếp tục "chiến đấu" ở chiến trường nào đây cho phù hợp với năng lực, sở trường, sức khỏe của mình? Nan giải ra phết đấy!

Trở về đầu




Posted By: HoaNT on 27/12/2010 09:39:31


Theo nguồn tin của Nghị TBT thì hôm tới trong hội KGU có GS Khoa ĐT, Nghị TBT và mình đi thi NCVCC, mình không biết một tý thông tin nào cả nên rất cảm ơn TBT Nghị chỉ có nhờ Nghị có gì thông báo và điều quan trọng là có tài liệu gì thì cho mình biết  để chuẩn bị chứ cái khoản thi cử này mình dốt đặc cán mai mà thi trượt thì lại xấu hổ cho hội KGU mình quá. Anh Khoa và Nghị nhớ nhé, à mà sao anh Khoa đã là GS rồi vẫn phải thi em nghĩ là được automatic chứ

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 19/12/2010 19:30:12


Đồng ý với anh Phư "không thèm" quan tâm đến lương nữa.

Phải chiến đấu thôi!

Tôi nhớ năm xưa ở khu tập thể có cái hồ. Cô bạn cùng Viện suốt ngày xuống hồ đem cái rổ đặt dưới đám bèo tây rồi rũ rũ để kiếm con cua, con tôm, con tép. Thấy thế, có anh trêu:- Em vật lộn với cuộc sống quá nhỉ. Cô thủng thẳng đáp: - Anh ơi! Mình không vật nó thì nó vật mình chết à! 

 

Trở về đầu




Posted By: SonTM on 18/12/2010 22:21:20


Có một nghịch lý là những người khá giả bây giờ dù là công chức hay viên chức đều không thể sống bằng lương của mình cả. Ngoài khoản lương đã đưa hết cho bà xã, mình phải sống bằng làm thêm giống như Phư nói bằng cách bán chất xám thôi. May mà có những nơi vẫn còn cần chất xám của mình và có thể sống khỏe bằng cách này. Còn bon chen để tăng lương trước hạn à, chẳng bao giờ nghĩ đến điều đó.

Trở về đầu




Posted By: PhuND on 18/12/2010 21:25:50


ACE KGU ơi, quan tâm lương mà làm gì ! Phư phải cảm ơn bà xã cùa mình, từ ngày lấy nhau đến giờ Phư chưa bao giờ bị hỏi về lương. Lương chỉ đủ chi tiêu cho mỗi cá nhân CB CNV là may lắm rồi ( dù mức lương của mình cũng tàm tạm: 6,23) đừng mơ nuôi ai (ngoài vợ con) như Tổng NGhị ! Lương của CB-CNV lâu nay cũng như nắm gạo, củ khoai mà mấy ông bà nông dân xưa trả cho người giúp việc. Có thể Lương cũng là nguyên nhân của hiệu quả, hiệu suất thấp của công chức VN. Muốn đủ sống CB CNV phải làm gấp 3-5 lần, nghĩa là phải mất 18-20 giiờ mỗi ngày. Phư đã làm việc bằng 3-4 người, như vậy cũng ngót 25-30 năm nay đấy. Giờ thì còn làm gấp 2-3 thôi. Phư đã ở nhiều nước: Italia, Pháp, Belgium, Poland, Russia,..  thì thấy mọi người cũng phải làm thêm ít nhất một nửa thời gian. Vì vậy: CHIẾN ĐẤU mới là cần thiết, không thể than vãn! ACE hãy làm thêm dù về hưu như anh Khửu ấy! Phư

Trở về đầu

Posted By: NghiPH trên 07/12/2010 18:54:06


Lương và chính sách đãi ngộ đối với giáo sư thuộc ngạch nghiên cứu viên

           Tôi  có anh bạn đã nộp hồ sơ thi nâng ngạch từ nghiên cứu viên chính (NCVC) lên nghiên cứu viên cao cấp (NCVCC).

Anh đang hưởng lương nghiên cứu viên chính và chưa đủ điều kiện về hệ số lương để thi NCVCC, dù đã được phong GS.

 

22/06/2024
Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>