Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |
Tổng số lần xem: 7487 - Tổng số hồi đáp: 15




Posted By: HienVC on 22/12/2010 12:56:43


Mình cũng là fan hâm mộ bóng đá, bản thân cách đây 5,6 năm trong khi đá với hội thanh niên sau một cú подкат hết sức bình thường bị rách bắp cơ - lúc đó mình hiểu rằng" годы берут свое " và thôi đá bóng kiểu đối kháng từ đó. 

Thời SV khi ra bãi chỉ ước " cao lên được 10cm, nặng hơn 10kg" để ăn thua đủ với mấy thằng " bạn "  ( gọi là Tây sẽ bị kỷ luật , nên thay vì " khoai tây" phải gọi "khoai bạn" ). 40 chục năm đã qua, thể hình cầu thủ VN chẳng thay đổi gì , thậm chí còn nhỏ đi ( hãy so thể hình thế hệ bây giờ với Giáp, Khánh(Thể công) Thư, Ninh (Cảng HP)? ) lại thêm "đá cuội" nữa thì bóng đá VN làm sao phát triển được.

Bóng đá VN đã từng là một " thế lực " ở khu vực ĐN Á này - đá ngang phân với TQ.  Thái lan, Inđonêsia không dám " ngo ngoe" thế mà nay !!! 

Thời oanh liệt nay còn đâu !

Có cách gì vực dậy được môn thể thao " Vua" này ở VN không ?

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 22/12/2010 08:05:30


@HaiNV: Nhân thể anh Hải nhắc đến Nhật lùn, em nhớ bạn em lấy chồng Nhật, hắn bảo chồng nó lùn nhất nhà, cao có 1.74m. Sau chiến tranh thế giới 2, nhà nước Nhật nghe nói đã bỏ ra rất nhiều tiền để "cải tạo giống nòi", bắt đầu từ việc cung cấp sữa miễn phí và sau đó là giá rẻ cho trẻ em, nhờ đó mà chiều cao của người Nhật các thế hệ sau đã tăng đáng kể.

Còn bóng đá Hàn Quốc hay Nhật bản thì tuy hay so với châu Á nhưng em chỉ nhớ được có thằng Nakata trước kia và Park Ji Sung hiện nay. Chắc tại anh Park xấu trai qúa!  

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 21/12/2010 17:34:28


Hiện nay, ở Đông Nam Á  thì Indonesia, Phillipines và Singapore đều có xu hướng nhận ngày càng nhiều các cầu thủ ngoại/ con lai (da đen, da trắng) nhập tịch. Ta cũng đã và đang bàn nhiều về chuyện này, đã thử nhưng chẳng đến đâu. Tôi cho rằng cách này cũng chỉ là tạm thời. Vài thằng cao to càn lướt không thể làm nên sự bền vững của một nền bóng đá của 1 dân tộc. Tôi thấy con đường nâng cao sức khỏe người dân (người VN phải nhanh chóng cao to hơn lên!) là con đường duy nhất đúng! Sang Nhật/ Hàn (nhất là bên Nhật) thấy các cụ bên ấy cũng rất "lùn", nhưng con cháu họ thì khá cao to (lại câu chuyện cải thiện về Gen và Môi trường!). Đội tuyển Nhật/ Hàn làm gì có thằng da trắng, da đen nào mà họ luôn luân phiên nhau tham gia World Cup đấy thôi! Xem Đội tuyển VN chỉ thấy mấy ông "choi choi", chạy sải chân thì ngắn, nên không kịp bọn chúng, đành giở món "song phi cước" và lĩnh thẻ vàng, thẻ đỏ liên miên, thật chán!      

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 21/12/2010 15:49:02


 

Em thấy có báo bình luận trận VN – Mã vừa rồi rất độc đáo. ‘Thua xứng đáng”!  Nghe rất hài hước, vì thường người ta chỉ nói “thắng xứng đáng” thôi.

 

Trở về đầu




Posted By: PhaNM on 21/12/2010 10:10:31


Ông Khoa bạn của tôi ơi với cái cách bóng đá Việt Nam thể hiện như bây giờ thì cái sự "MUỐN KHÓC" còn là dài dài. Thắng một trận thì rùm beng lên tận mây xanh, thua thì đổ lỗi cho đủ mọi thứ. Thạt buồn!  

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 21/12/2010 08:54:58


Không chỉ riêng bóng đá mà còn rất nhiều lĩnh vực khác của VN cũng ở trong vị thế tương tự so với thế giới. Nên nếu phân tích cụ thể ra thì không chỉ các cầu thủ mà còn nhiều người khác cũng "MUỐN KHÓC" đấy. 

PS: Mèo mun cần dùng Avatar ngay để cho đồng bạn KGU còn thấy mặt được chứ! Không là ông Khửu sẽ up lên ảnh người thật ông ấy chụp hôm đi thăm HCM vừa rồi đấy.  

Trở về đầu
23/09/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |