Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |
Tổng số lần xem: 8702 - Tổng số hồi đáp: 14




Posted By: 3Chai on 03/01/2011 18:22:45


Ặc lời bình của Nông Đại Hiệp làm tui suýt nghẹn. Từ giờ sẽ phải chú ý hơn trong việc học ĂN nói gói mở.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 03/01/2011 17:09:19


Có phải từ ngàn xưa, Người Việt ta coi trọng cái "ăn" hơn nhiều cái khác trong cuộc sống? Chính vì vậy, động từ "ăn" (và các biến tấu của nó: "chén", "xơi"...) được dùng lan sang cả những ngữ cảnh khác. Ví dụ, ở nông thôn, gặp nhau thay vì câu chào người ta hỏi: "bác ăn cơm chưa?" Khi đánh bóng/ đánh cờ hay (bất kỳ một môn thi đấu khác) người ta thích nói "ăn" 1 quả (bóng) thay vì "đá" 1 quả (bóng) vào Goal, hay "ăn" con xe/ pháo... khi bắt được quân cờ của địch thủ...    

Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 03/01/2011 07:17:53


3Chai chào cả nhà sau một thời gian đi vắng.

Các pác nhận xét đặc tính người VN đều rất đúng. Tính xấu của quân ta khi đi ăn buffet mình cũng đã nghe nhiều người góp ý rồi, nhưng "Hãy cho người khác quyền tiếp cận hoa quả" thì thật là một cách thể hiện độc đáo, dễ nhớ.

Vậy đề nghị các hội nghị, nhà hàng khi làm tiệc buffet cho khách VN nên treo khẩu hiệu: "Haychonguoikhacquyentiepcanhoaqua"(CopywritePHNghi).

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 31/12/2010 00:37:21


Lại nữa, dân Tây người ta sát vào nhau là khi ôm nhau, bắt tay nhau, hôn nhau sau lâu ngày không gặp, chứ họ sắp hàng thì chỉ đứng kề nhau thôi, không ép sát nhau như mình, bất kể là đàn bà hay đàn ông! Hình như dân ta không có thói quen hôn hít nên sắp hàng sáp vào  nhau đề được cọ xát bù lại chăng? Thế thì nó là quy luật của Thượng đế rồi còn gì! Cái này Viện n/c xã hội Mỹ hình như chưa đưa vào.

Trở về đầu




Posted By: Khửu on 31/12/2010 00:16:27


Trước hết xin nồng nhiệt chúc mừng đ/c Tổng Nghị lên tướng 4 sao! Thế là Hội KGU đã có 1 tướng 5 sao và 2 tướng  sao và nếu cố thêm tí nữa thì chúng ta sẽ có gia đình tướng Nghị-Hạnh đấy, chắc lúc ấy phải khao thật rồi!

Còn về cái quyền tiếp cận hoa quả chắc là Tổng Nghị vừa được dự 1 cái Hội thảo có ăn mà lại không được ăn, thế mới ức chứ và cho ra cái chủ đề này. Thì đúng là người Việt ta thường bất lịch sự như vầy rồi. Xúm xít, chen nhau và chen hàng là 1 đặc tính của ngườì Việt. Tôi xin đưa ra đây 10 đặc điểm của người Việt do Viện NCXH Mỹ đánh giá để mọi người cùng bình luận nhé:

Mười đặc điểm của người Việt Nam

(Viện nghiên cứu xã hội Mỹ đánh giá)

 

1. Cần cù lao động song dễ thỏa mãn nên tâm lý huởng thụ còn nặng.

2. Thông minh, sáng tạo, song chỉ có tính chất đối phó, thiếu tầm tư duy dài hạn, chủ động.

3. Khéo léo, song không duy trì đến cùng (ít quan tâm đến sự hoàn thiện cuối cùng của sản phẩm).

4. Vừa thực tế, vừa mơ mộng, song lại không có ý thức nâng lên thành lý luận.

5. Ham học hỏi, có khả năng tiếp thu nhanh, song ít khi học “đến đầu đến đuôi” nên kiến thức không hệ thống, mất cơ bản. Ngoài ra, học tập không phải là mục tiêu tự thân của mỗi người Việt Nam (nhỏ học vì gia đình, lớn lên học vì sĩ diện, vì kiếm công ăn việc làm, ít vì chí khí, đam mê).

6. Xởi lởi, hiếu khách, song không bền.

7. Tiết kiệm, song nhiều khi hoang phí vì những mục tiêu vô bổ (sĩ diện, khoe khoang, thích hơn đời).

8. Có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, song hầu như chỉ trong những hoàn cảnh, trường hợp khó khăn, bần hàn. Còn trong điều kiện sống tốt hơn, giàu có hơn thì tinh thần này rất ít xuất hiện.

9. Yêu hòa bình, nhẫn nhịn, song nhiều khi lại hiếu chiến, hiếu thắng vì những lý do tự ái, lặt vặt, đánh mất đại cục.

10. Thích tụ tập, nhưng lại thiếu tính liên kết để tạo ra sức mạnh (cùng một việc, một người làm thì tốt, ba người làm thì kém, bảy người làm thì hỏng).

 

Trở về đầu
22/06/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |