Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 7536 - Tổng số hồi đáp: 14




Posted By: HaiNV on 14/01/2011 18:54:49


HT Ngọc ơi, thống kê QBV của Ngọc lại phải đi truy tìm xem ai tham gia các Hội đồng bình chọn QBV qua các thời kỳ thôi. Mình tin rằng đã có số phiếu "thân Đức"/ ("thân nước X"...) cao chính là "con gà mẹ" đẻ ra các QBV từ Đức/ nước X...!  

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 13/01/2011 22:54:11


Có 1 thông tin mà tôi ngạc nhiên và cũng muốn chia sẻ với các bạn: người Đức đã có 7 QBV, cùng với HLan, đứng đầu các quốc gia về số QBV đã đoạt. Tôi bất ngờ vì tôi vẫn cho là người Đức chỉ giỏi về khoa học, đá như cỗ máy và rất có ý chiến chiến đấu, tuy rằng từ thời Klisman đến nay, Đức đá đẹp hơn nhiều.

Tiếp theo là Pháp (6 QBV), rồi mới đến Brazil (5 QBV). Vì rằng từ 1995 trở đi, QBV mới mở rộng cho các cầu thủ quốc tịch ngoài châu Âu, miễn họ đá cho giải 1 quốc gia châu Âu.

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 13/01/2011 21:35:17


Nếu bầu chọn cầu thủ hay nhất, thì chỉ nên 1 danh hiệu thôi. Nhất thì 1 thôi chứ.

Nhìn sang hoa hậu thế giới, tôi chẳng còn biết cô nào với cô nào, nào là Hoa hậu trái đất, Hoa hậu hoàn vũ, Hoa hậu vĩnh hằng, Hoa hậu môi trường, Hoa hậu khí hậu, Hoa hậu biển, Hoa hậu đại dương, Hoa hậu sa mạc, Hoa hậu miền núi, Hoa hậu báo chí, Hoa hậu ảnh, Hoa hậu quý bà, Hoa hậu sinh viên, …

Tôi chỉ biết mỗi 1 điều là Venezuela rất hay sản sinh ra các hoa hậu.

Nên với bóng đá gộp 2 danh hiệu vào 1 là đúng rồi.

Trở về đầu




Posted By: Khửu on 13/01/2011 17:06:09


Tôi lại cho là phải gộp, mà thực tế người ta đã nghĩ chán rồi mới gộp 2 giải làm 1. Bóng đá là trò chơi có 1 quả bóng với 22 cầu thủ, sau 1 trận đấu người ta chọn ra 1 cầu thủ xuất sắc nhất. Vậy thì sau 1 mùa giải trong những cầu thủ SX hoàn toàn có thể chọn ra 1 cầu thủ SX nhất, hà cớ gì mà phải bày đặt nhiều giải. Còn trong đánh giá dù là nhà báo hay HLV hay đội trưởng các CLB thì cảm tính vẫn giữ tới 50%, tôi cho là như vậy. Trước đây khi còn đi làm khi tuyển nhân viên tôi yêu cầu bộ phận nhân sự phải tuyển chọn theo đúng các tiêu chí cũng như tiêu chuẩn, sau khi vào short list tức là đạt mọi yêu cầu tôi đến xem mặt hỏi vài ba câu sau đó tôi thích ai thì chọn người ấy. Đấy là quyền của GĐ rồi cũng như quyền của những người bỏ phiếu chọn cầu thủ SX nhất. Nói như vậy nhưng phần cảm tính bao giờ cũng phải đứng sau tiêu chí lựa chọn. Nếu lựa chọn trong 3 cầu thủ: Messi, Sneider và Xavi, chưa cần tới cảm tính tôi thấy Messi đã giỏi hơn 2 người còn lại rồi, quả thật khi xem tay này lừa bóng, truyền ban và sút bóng thì không có cảm hứng nào thấy sướng hơn được nữa, hắn là hiện thân của Maradona thời oanh liệt, mà lúc ấy có ai bảo "cậu bé vàng" chỉ đứng thứ 2 đâu!!!

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 13/01/2011 09:24:10


Đồng ý, không nên gôp hai giải làm một. Mỗi giải có cái hay riêng với thành phần có quyền bỏ phiếu khác nhau. Sao lại gộp lại nhỉ?

Người ta cần sự đa dạng, phong phú trong sự nhận định, đánh giá về cầu thủ, nay lại quy về một đầu mối. Không nên! Không nên! Không có cầu thủ toàn tài. Đã là người xuất sắc thì anh không được chọn ở giải này thì có cơ hội chọn ở giải khác.

Đề nghị tách ra hai giải  như trước!

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 13/01/2011 08:51:17


Đêm qua Messi lập hatrick, cho nên tranh luận nhiều về Messi cũng bằng thừa.

Nên trao đổi về luật bầu bán của giải này.

Báo chí nói rằng nếu tách 2 giải như trước thì Sneijder sẽ đoạt quả bóng vàng, còn Messi vẫn là cầu thủ hay nhất của FIFA. Nếu thế thì Messi vẫn đoạt 1 giải rất danh giá. Nhân đây có 1 vài ý kiến cho rằng QBV danh giá hơn Cầu thủ hay nhất của FIFA. Tôi cho rằng QBV (của báo France Fooball bầu chọn từ các nhà báo) lâu đời hơn mà thôi, từ 1956, còn giải của FIFA là từ 1991. Thành phần bầu chọn giải FIFA là các HLV và thủ quân đội quyển quốc gia. Liệu thành phần của báo France Fooball có uy tín hơn, có nhiều chuyên môn hơn của giải FIFA? Hiển nhiên không thể kết luận thế được, ko những thế các HLV và thủ quân hiểu rõ giá trị cầu thủ trên sân hơn là những nhà báo chỉ ngồi quan sát.

Mặt khác nếu coi trọng WC, sân chơi của các đội tuyển, thì sao các HLV và thủ quân đội tuyển QG lại vẫn chọn Messi? Chẳng phải tài năng của Messi đã thuyết phục họ hay sao.

Về Sneijder, anh ta cùng đội Hà Lan vào đến chung kết WC hoàn toàn bằng thứ bóng đá phản cảm (với truyền thống của HL). Và đội HL chỉ về nhì, trong khi QBV 1998, 2002, 2006 (những năm có WC) đều giành cho cầu thủ của đội vô địch WC (Zidane, Ronaldo, Cannavaro). Anh ta có đóng góp lớn cho Inter dành cú ăn 3 mùa bóng 2009-2010, nhưng cùng với Inter, Sneijder lặn mất tăm khi vào mùa giả 2010-1011.

Hãy nhìn vào thành tích của Messi, mùa bóng 2009-2010 ghi 47 bàn thắng, mùa hiện tại 2010-2011 anh đã ghi 31 bàn và 15 pha kiến tạo. Mà Messi ko phải là tiền đạo cắm, mà là tiền đạo lùi hoặc hay dạt ra cánh trái.

Có chăng tôi tiếc cho Xavi, anh cống hiến rất nhiều cho Baca và đội tuyển TBN, và là tiền vệ hay nhất hiện nay. Nhưng anh chưa ghi bàn nhiều, và đẹp, như Zidane hay Kaka, những tiền vệ đã đoạt QBV, nhưng họ ghi bàn hay hơn Xavi.

Cuối cùng, mọi người nên tôn trọng luật chơi. Khi 1 BGK uy tín đã bầu chon, chắc hẳn là đúng. Giống như với BGK này thì cô A là hoa hậu, nhưng với BGK kia, có thể là cô B. Những đã bầu xong thì cô đó phải là hoa hậu của cuộc thi đó. QBV cũng thế thôi.

Còn như một khán giả, cách giữ bóng rê rắt qua vài hậu vệ rồi kết liễu thủ môn của Messi xem đã hơn những đường chuyền phân phối bóng của Xavi. Nên nhớ Messi cũng có những đường chuyền, chọc khe hay vẩy bóng hết ý cho đồng đội.

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 12/01/2011 23:46:28


@ Chỉ biết cười trừ:

Đã là chiến binh giỏi phải tác chiến được ở mọi chiến trường, với mọi đối thủ.

Anh đi bóng rất hay, sút vào gôn rất nhiều ở chiến trường này  còn sang chiến trường khác anh chạy lăng nhăng như gà mắc tóc rồi sút vu vơ thì sao mà được coi là chiến binh giỏi cơ chứ.  

Trở về đầu




Posted By: Chỉ biết cười trừ on 12/01/2011 18:46:55


Bác Nghị à, xét cầu thủ giỏi không nên chỉ dựa trên World Cup. Em vẫn cho là Messi xứng đáng đoạt giải. Không ai có tài đi bóng và khéo léo như Messi.

Em Vân rất chính xác khi cho là anh Ngọc BQ thật xuất sắc. Xin bình rằng:

Hội trưởng đã có công dựng web

Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nó.

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 12/01/2011 17:50:46


@Khửu: Bác Khửu đừng làm em mừng hụt, giải này bự lắm, em chưa xứng đáng. Nếu bầu cầu thủ KGU xuất sắc nhất 2010 thì không ai khác là NgocBQ, theo tiêu chí của em: Anh là thủ lĩnh bẩm sinh, là nhà kiến tạo bóng đầy ma thuật. Không tin, các bác cứ xem lại mấy cú NgocBQ "pass" bóng sang cho người khác rất tài tình, nêu ra một chủ đề, đặt ra một câu hỏi rồi để các "đồng đội" lao vào còm ment rôm rả.  

@NghiPQ: Em cũng thấy Messi thấp bé nhẹ cân, mặt thư sinh. Nhưng cũng như cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn của Thể Công và Tuyển VN, có biệt danh "Sơn công chúa" nhưng 10 năm nay em chưa thấy tên nào hay hơn hắn.

Trở về đầu

Posted By: Tự sướng đào ngũ trên 12/01/2011 13:53:11


Năm 2010, KhoaDT được giải Nhân tài đất Việt, MaiLC được giải Kova. Không thấy những ý kiến bất cập của những giải thưởng này, ai cũng hoan hỷ vui mừng, nhất là NguoiKGU.

Thế nhưng giải QBV 2010 (lần đầu sát nhập giải của FIFA và báo France Fooball của Pháp), mà Messi được trao nhận đêm qua, lại thấy rất nhiều tranh cãi. Mà lý do chủ yếu là Baca năm 2010 ko được Vô địch C1 và đội tuyển Arhentina bị loại ở tứ kết và Messi ko ghi bàn tại WC.

Vậy các bạn ham mê và hiểu biết môn bóng đá trong hội KGU thì sao?

Theo bạn Messi có xứng đáng ko? Vì sao xứng đáng

Nếu ko thì theo bạn ai xứng đáng được QBV 2010?

21/06/2024
Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>