Ở nước ta ngoài bờ sông Hàn TP Đà Nẵng có đặt tượng thì còn có bờ sông Hương TP Huế cũng có các bức điêu khắc- kết quả của các trại điêu khắc. Tuy nhiên, những bức tượng đẹp ở đó rất hiếm. Có một số nhà... đưa những bối phoi sắt bùng nhùng hoặc cả những cót ép đến trưng bày. Nay thì những thứ này bị hỏng hết rồi.
Đấy là kết quả làm nghệ thuật theo phong trào. Những cái gọi là "tác phẩm" nghề thuật kiểu này bỏ thì thương vương thì tội, đôi khi lại mang thêm màu sắc "nâng thành quan điểm" ( như tượng Bác chẳng hạn) thì quả là tai vạ cho cộng đồng.
Ở nước ta ngoài bờ sông Hàn TP Đà Nẵng có đặt tượng thì còn có bờ sông Hương TP Huế cũng có các bức điêu khắc- kết quả của các trại điêu khắc. Tuy nhiên, những bức tượng đẹp ở đó rất hiếm. Có một số nhà... đưa những bối phoi sắt bùng nhùng hoặc cả những cót ép đến trưng bày. Nay thì những thứ này bị hỏng hết rồi.
Em cũng đã từng dạo dọc sông Hàn nhưng không nghĩ đến việc chụp các bức tượng vào buổi tối. Anh HieenfVC đúng là có con mắt của một nghệ sỹ nhiếp ảnh.
V/đ là vì máy ảnh của mình cổ lỗ sỹ nên độ phân giải thấp ( 7,2MP) do vậy phải lợi dụng bóng tối quanh tượng cho nổi hình khối, nhưng các hoạ tiết chìm trên thân tượng thì không lên được. Trong trường hợp này có kỹ thuật chụp nào có thể áp dụng được không ?
Phải chụp tối thì mới nổi hình. Mảng tác phẩm theo trường phái trừu tượng xem được nhưng mảng copy trường phái cổ điển châu Âu thì tệ quá, không đạt yêu cầu ngay ở mức độ copy.
Mit tờ Hiền đi đâu Đà Nẵng mà lọ mọ nhỉ, yêu nghệ thuật đến quên cả đêm khuya chọn nền tối để chụp tượng đá thì phải nói là điệu nghệ. Ảnh rất đẹp, đặc biệt là các tượng "ảo", chỉ tiếc mấy cái tượng người đẹp hơi bị âu hóa quá mà motif không có gì mới. Người đẹp ở Ngũ Hành Sơn thiếu gì mà họ không lấy làm mẫu. Chỉ mỗi cái này là người wê ta.