KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ ba 31 Tháng năm 2011

Tin về cô giáo Emilia Stepanovna Osétrova




Tác giả: TungDX

"- She is no longer with us..."

Một nỗi buồn vô hạn

Mời các bạn cùng chia

Chúc  Người "về" siêu thoát

 

Chưa có tin chi tiết

Thời điểm mất năm nào

Cô chịu hai niềm đau

Lìa chồng, sau con mất

 


Người post: TungDX

Ngày đăng: 31-05-2011 09:09






Xem 1 - 10 của tổng số 20 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: LienTP
11/06/2011 22:35:11


Khi nhìn ảnh các anh chị cùng cô Emilia, em giật mình, sao cô giống cô giáo Nga văn của lớp SV1980 thế. Chỉ có điều cô trong ảnh rất trẻ, trẻ hơn nhiều so với cô giáo em. Em nhắn cho Hạnh cùng lớp em xem lại, Hạnh nhớ là cô cũng là cô giáo của chị Hoàng Hoa, hoa khôi của Kisinov. Những kỷ niệm của các anh chị  về cô, về cách luyện âm ngữ của cô sao mà giống thế.


Khi đọc đến bài thứ hai của anh về CL 1975 thì em biết chắc chắn rằng em đã tìm ra cô giáo của bọn em. Cảm ơn anh Tung nhé.


Có lần cô Emilia mang đĩa hát lên cho bọn em nghe, trong đó có  một bài hát về thời chiến tranh rất hay và cảm động. Cô rất yêu thích bài hát này. Em rất tiếc là không nhớ tên bài hát.


Cô đã ra đi mãi mãi, để lại cho chúng em vốn quý nhất - Tiếng Nga, mở ra con đường bước vào thế giới tri thức và tình yêu bao la.


 




Từ: TungDX
07/06/2011 21:01:53

 


R-i-e voliusia -Chuyển bại thành thắng, chuyển mắng thành khen            &nb sp;                


Số là một ngày đẹp trời, cô dạy phân biệt phát âm hai nguyên âm Э và Е; nguyên âm thứ nhất đọc cứng như tiếng việt, còn nguyên âm thứ hai phải mềm đọc thành (ie) đã trôi qua khá lâu mà một số vị vẫn chưa đạt tiến bộ; không khí đã bắt đầu căng; Tôi quyết định mềm hóa tình hình bằng cách phá bĩnh và đọc ré toáng lên từ mẫu đang được đọc đi đọc lại: R-i-e voliusia ; Cả lớp sửng sốt; Còn tôi ngồi thu mình chờ một trận lôi đình của cô, vốn dĩ là nghiêm khắc; Nhưng không, cô giáo tươi tỉnh chỉ tôi: Правильно, вот Тунг молодец; Rõ là bất ngờ, chờ mắng thì được khen; Tất nhiên là ngay lập tức mũi tôi to hơn mũi Quang Thắng .


 


 



Từ: TungDX
03/06/2011 23:28:50


Chào các đồng môn của cô và bạn đồng trường


Đau thương mất mát là lẽ đời thường,


Một niềm vấn vương - khi ta phương trưởng


Người đà phận mỏng, phụng dưỡng - muộn rồi


Riêng ta - ta rút một bài cho ta:


Trời cho phúc, lộc, tuổi già


Nhưng không cho hết người ta mọi điều


Vậy nên khi sống hãy yêu


Có tình "gặp gỡ" liệu chiều ăn chơi


Một mai số phận an bài


Tên tênh buồn, khóc, thoảng cười tiễn nhau


Chào KhoaĐT


Nhiều năm không gặp nhưng nhìn trên ảnh "vữn" như xưa; Buồn cái buồn nhân gian, người nói là "đi", phật gọi là "về", nhưng đó  là sự gội sạch bụi trần, trong buồn có mừng; Triết học dạy ta "sống là đang chết" vậy chết là thôi sống hay là cái đoạn kết của sống thôi để mà một cái mới bắt đầu./.


Cắt cái phần buồn đi để chúc mừng sự ghi nghận của nhà nước với cống hiến của Khoa nhé;


Trông mặt mà bắt hình dong - nhưng Ông đã bị cái mũ đánh lừa rồi; trời vốn không cho ai cả bao giờ;


CT Hà còn tóc thì bị trắng, còn Lão Tung ta không trắng thì rụng (hói) vậy cũng là  một kiểu "trắng" đấy nhỉ? Khoa, Hà đều là học sinh Chu Văn An, nếu không nhầm, và muốn nhắc để khẳng định cái thương hiệu ấy - vẫn là những người đi tiên phong, thời Sviên thì là chiến đấu với đ/c Lam và bây giờ là thành tích...


Chúc tiếp tục chiến dấu giỏi - tớ bye về hưu đây./.



Từ: BinhNH
03/06/2011 15:51:57

Hương ơi,


Có thể nói là chúng mình cũng như tất cả Cựu SV KGU trước đây đã đành không có điều kiện nên chịu không đón hoặc sang thăm các thày cô. Riêng cô giáo Emillia ( bà kều, như chúng mình quen gọi) Thì mình cũng không hề chậm hơn các bạn lớp mình học thày Arcadi đâu, thậm chí mình còn dò hỏi thông tin cùng howcsj trước nữa ấy chứ. Nhưng tin về cô mất đã được em Huyền trả lời cách đây 6-7 tháng ( Mình còn hỏi trước đó tới 2 tháng rồi mới có tin mà.


Rất may cho hội ta là thày Arcadi hay cô Irina là còn trẻ ( So với các giáo viên khác) nên khi học sinh quyết tâm và đúng lúc có thông tin dễ dàng hơn ( Nghĩa là sau khi thành lập hội của chúng mình từ 4/2010 thì có thể thực hiện được.


Ngay như bà giáo hướng dẫn tốt nghiệp mình là bà Sursova ( cũng là bà giáo của anh Vũ chu Hiền đấy) thì còn mất ngay từ những năm 1990 cơ. Vậy biết làm sao.


Nên rất nhơ cô giáo và tiếc là không gặp được, còn khi có điều kiện chúng mình đều đã cùng quyết tâm và mình nghĩ nếu cô còn và mình biết tin chắc chắn cô sẽ sang được cùng với thày Arcadi, trò của cô cũng như trò của thày đều như nhau cả mà.


Vậy nên Hương đừng quá suy nghĩ nữa.


 



Từ: HuongLH
03/06/2011 10:37:05

Mọi người ơi,


Đọc những lời chia sẻ của các bạn về cô Emilia mà mình ứa nước mắt. Chúng mình đã quá chậm để được gặp lại cô. Thời gian, điều kiện, hoàn cảnh và cả một chút vô tâm của chúng mình nữa đã làm chúng mình không bao giờ có được niềm vui và hạnh phúc như nhóm CL 77 thứ hai. Các bạn ấy đã quyết tâm và làm được một việc thật ý nghĩa, mà giờ đây chúng m&igrav e;nh có ao ước cũng chẳng thể làm, dù chỉ là nói chuyện qua điện thoại, gửi thư hay gặp lại trong chuyến đi về nguồn. Còn các thầy cô hướng dẫn luận văn tốt nghiệp của chúng mình thì hầu như không còn ai nữa. Nhìn các khoa thông báo tên thầy cô giáo để tặng kỷ niệm chương, mình thấy buồn cho khoa Hóa chúng mình. Không biết giờ này danh sách các thầy cô đề nghị tặng kỷ niệm chương của khoa Hóa chúng mình có bao nhiêu rồi nhỉ? Nếu Ban LL khoa Hóa có bất cứ kế hoạch gì cho chuyến đi về nguồn gặp các thầy cô giáo thì thông báo cho chúng em nhé. Dù không thể tham gia chuyến đi, chúng em sẵn sàng thực hiện các kế hoạch và QĐ của Ban LL đấy.



Từ: HoaNT
03/06/2011 09:23:54

Mình có hỏi thày cô Arkady về cô Vêra có chồng là đại tá công an thì thày cô nói đã lâu không có tin tức gì vì cả gia đình cô sống ở Pháp



Từ: LanTT
03/06/2011 08:53:38

Buồn quá, thế là hết hy vọng rồi. Mình vẫn nhớ cô Emilia, cao, đẹp, bước lên cầu thang rất điệu. Nhớ có lúc dạy chúng mình phát âm mà nói mãi không được cô đứng bên của sổ khóc làm mình sợ quá và thương cô vô cùng. Chẳng hiểu sao mà cô lại chỉ dạy chúng mình một học kỳ nhỉ. A. Tung đúng là siêu thật, xuất khẩu thành thơ. Mà hơi ghen tị với anh đấy vì chúng em chẳng đươc cô mời đến nhà. Cầu mong cô vui vẻ ở trên thiên đàng và luôn phù hộ cho các học trò cũ



Từ: HuongNT
03/06/2011 07:22:38

Lâu rồi hôm nay mở trang web thấy có bài của anh Tung và các com viết về bà giáo Emilia Stepanopna em buồn quá! Hồi năm ngoái em Huyền báo là bà đã mất nhưng sau này vợ thầy Arcadi nói còn sống, em lại nuôi hi vọng tháng 9 tới sẽ được gặp cô. Nhưng cô mất thật rồi! Lớp em may mắn được học cô trọn cả năm dự bị. Cô rất nghiêm khắc và có một phương pháp dạy tiếng Nga rất tuyệt vời. Hồi đó em là lớp trưởng nên cũng được cô quý. Em còn nhớ hôm em cắt tóc đến lớp bạn Thanh Bình hỏi cô: " Vư zamexchiche sto-novôie u Khương?". Bà giáo nhìn một lúc chưa nói gì thì Thanh Bình nói luôn: "Ona pocherala golovu" (lẽ ra phải nói là voloxư) làm bà giáo trợn tròn mắt lên rồi sửa ngay câu nói cho Bình, sau đấy bà mới nói về mái tóc của em, bà chê hết lời vì bà rất thích 2 bím tóc dài. Kỷ niệm về bà thì còn rất rất nhiều các anh chị, các bạn và các em ạ. Nghĩ và nhớ về cô làm nước mắt em lại ứa ra. Cầu chúc cô an giấc ngàn thu!



Từ: ThanhLK
02/06/2011 23:10:13

Bình và Hương ơi,ngay khi đọc bài của anh Tung mình vẫn không tin được, mình vẫn hy vọng có sự nhầm lẫn gì đây. Đến khi đọc thư của Huyền khẳng định thông tin, mình có cảm giác giống như lúc Nguyệt đi Kíinhop về báo tin thầy Gerbeleu của chúng mình đã mất từ 5 năm trước...nó hụt hẫng, buồn đến mức khó tả...Vậy mà chúng mình đã hy vọng gặp "bà Kều" trong chuyến đi về nguồn sắp tới. Hôm ở Đà Nẵng mình cũng có nói chuyện với Trự về chuyện này và nói là các bạn định làm thế nào thì chúng mình cũng ủng hộ. Thế mà...


 



Từ: BinhNH
02/06/2011 20:44:15

Hương hương ơi,


Cách đây hơn 1 tháng, bạn Trự lớp mình đã vào Đà nẵng, Hội an cùng đoàn thày cô . Lúc đang đi ở Hội an, chọn quà cho các thày cô , Trự đã gọi điện cho mình, hỏi là có nên mua quà gì gửi cho cô Emilia và gửi thày Arcadi luôn không? Bởi vì lúc đó bọn mình vừa nghe tin từ thày Arcadi và cô Olga là khả năng cô Emilia vẫn còn...


Mình đã bàn với Trự, thôi để thày cô về hỏi kỹ địa chỉ của cô Emilia, rồi lớp mình sẽ mua quà và khi bọn mình về Kishinhov tháng 10 này sẽ đến tận nhà cô thăm và tặng quà.


Trự nhất trí ngay, mình đoán bạn ấy đã nghĩ nên gửi những gì cho cô giáo...Khi học tiếng nga hồi ấy, hình như Trự cũng đã làm thơ bằng tiếng Nga đấy.


Ấy thế mà bây giờ chẳng thể nào thực hiện được các ý định tưởng như chắc chắn ấy nữa...


Cô Vera Alecxandrovna ( mà chúng mình hay gọi là bà béo)  dạy tiếp tiếng Nga cho bọn mình từ cuối học kỳ 2 năm dự bị cho đến năm thứ tư thì khó mà còn được.


ngay từ hồi ấy, cô đã gần 50 tuổi, chắc khó gặp lại, Hương à.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s