KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 12 Tháng sáu. 2011

Người KGU ơi, hãy về thăm Yên Bái - quê tôi!




Tác giả: HaiNV

Quê tôi là xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng trên 200 Km về phía Tây Bắc. Nhà tôi ở Km26 của Quốc lộ 70 - con đường huyết mạch Yên Bái – Lào Cai. Quốc lộ 70 bắt đầu từ Ngã ba Km9 tính từ nhà Ga Yên Bái. Như vậy, nếu đi Tàu Hà Nội – Yên Bái, quãng đường là 156 Km (tàu nhanh đi mất 4-5h). Đi ôtô thì quãng đường từ Hà Nội đến thành phố Yên Bái là 183 Km cũng mất khoảng 4h. Từ thành phố về nhà tôi thêm 26/ 35 Km thì mất khoảng 1h nữa. Như vậy, chỉ đi 1 buổi là về đến nhà tôi. Có lần việc gấp, tôi đã về thăm quê: sáng đi, tối về.

Đường ôtô có thể đi Nội Bài rồi theo Quốc lộ 2, qua Phúc Yên - Vĩnh Yên - Việt Trì - Phú Thọ - Đoan Hùng - Yên Bình - Yên Bái. Cũng có thể đi qua Sơn Tây - qua cầu Trung Hà, rồi đi tiếp qua cầu Phong Châu, sang sông Hồng (Sông Thao) theo đường đi Đền Hùng vào Quốc lộ 2 đi tiếp về Yên Bái, hoặc cứ men sông Hồng (sông Thao) mà đi lên, thấy cầu Văn Phú (cách Yên Bái 6 Km) hoặc cầu Yên Bái thì sang. Nếu đi đường này thì nhớ rẽ vào thăm Đền Mẫu Âu Cơ tại xã Xuân Áng - huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, là xã giáp ranh của Phú Thọ với Yên Bái.

Thành phố Yên Bái được nâng cấp lên  từ thị xã khá lâu rồi, nên được xây dựng lại khá khang trang với Trung tâm hành chính ở Km5 tính từ Ga, kéo dài hàng chục Km đến thị trấn Yên Bình (mới). Còn huyện lỵ Yên Bình xưa bên bờ sông Chảy thực ra đã nằm dưới lòng hồ Thác Bà mấy chục năm nay. Tại thành phố Yên Bái, các bạn có thể nghỉ ngơi tại một số khách sạn khá khang trang như Hào Gia, Đồng Tâm, Thương Mại...giá cả, phục vụ cũng rất tốt. 

Từ Yên Bái, có thể đi vào Nghĩa Lộ (80 Km), thăm Mường Lò – cánh đồng trong thung lũng nổi tiếng với câu “Nhất Thanh – Nhì Lò” (Nhất: Mường Thanh – Điện Biên, Nhì: Mường Lò –Nghĩa Lộ). Có thể vào đây tắm suối nước nóng thiên nhiên, ngồi nghỉ trên nhà sàn, nếm món xôi nhuộm các màu của người Thái, người Tày và tham gia múa sạp, xòe Thái thâu đêm… Từ Nghĩa Lộ có thể đi thăm Suối Giàng trên con đường ngoằn ngoèo như đi trên mây, thăm vườn chè San cổ thụ và thưởng thức hương vị chè Tuyết San Suối Giàng nổi tiếng. Từ Nghĩa Lộ, có thời gian có thể đi xa hơn về thăm Tú Lệ, Mù Cang Chải, hay qua đèo Lũng Lô đến Sơn La, qua Than Uyên, xa hơn đến Điện Biên, Lai Châu...

Huyện Yên Bình của tôi nằm giữa Sông Hồng và Sông Chảy, lại có núi Con Voi chạy dài dọc theo. Tên gọi núi Con Voi (tiếng Tày là Pù Trạng) có thể là do các dãy núi có hình con voi, nhưng cũng có thể là xa xưa nơi đây có nhiều voi thật? Tôi còn nhớ khi xưa còn bé thấy xung quanh đâu đâu cùng toàn rừng già, cây cổ thụ, thế mà chỉ mấy chục năm qua đến hôm nay mọi thứ hầu như chẳng còn. Việc xây đập Thủy điện Thác Bà (nhà máy Thủy điện lớn nhất Đông Dương ngày ấy) vào những năm 60 thế kỷ trước đã làm cho có đến 2/3 -3/4 huyện tôi trở thành lòng hồ.

Gần đây, quê tôi rất nổi tiếng vì đã tìm thấy viên đá Ruby lớn nhất nước, tại xã Tân Hương, huyện Yên Bình của tôi (từ Thành phố Yên Bái về nhà tôi thì đi qua Tân Hương, cách xã tôi 1 xã là Cảm Ân, khoảng trên 10 Km). Viên đá đã trở thành “Ngọc Bảo Truyền Quốc” đấy nhé! Yên Bình và huyện Lục Yên tiếp giáp phía trên đã phát hiện các mỏ đá quý và đã và đang được khai thác rất nhiều. Dạo này, khá phổ biến nghề làm tranh đá quý, nhiều người trở nên khá giả hơn. Bạn bè nhiều khi đùa, bảo với tôi có khi đào dưới vườn hay nền nhà tôi cũng có đá quý đấy! Có lẽ chính vì thế mà từ xa xưa Yên Bình có Chợ Ngọc và Chợ Ngà (nguồn gốc tên gọi có thể là để bán Ruby và ngà voi chăng?). Khi có Hồ Thác Bà thì các chợ này cũng chìm luôn dưới lòng hồ rồi. Ngày nay, bạn có thể đi du lịch trên hồ Thác Bà, thăm các “đảo” - núi đồi còn lại (gọi là Hạ Long trên đất liền) và thưởng thức các món ăn tự nhiên từ hồ nước và và đảo thiên nhiên xanh.

Từ nhà tôi, đi lên theo Quốc lộ 70 qua Lục Yên, Bảo Yên với thị trấn Phố Ràng (Tố Hữu trong bài Việt Bắc có câu: "Nhớ Sông Lô, nhớ Phố Ràng; Nhớ từ Cao Lạng nhớ sang Nhị Hà" - tên gọi khác của Sông Hồng ngày xưa), đi tiếp khoảng 150 Km là đến Lào Cai.  Từ đây, có thể đi Sa Pa (32 Km), Bắc Hà (có mận Bắc Hà ngon có tiếng), Mường Khương, mỗi nơi cũng chỉ vài chục Km. Tản mạn, cũng phải nói luôn là huyện Yên Bình cũng như Lục Yên, Phố Ràng ngày xưa thời Chiến Khu Việt Bắc đều thuộc tỉnh Tuyên Quang, sau hòa bình (năm1956?) mới cắt về Yên Bái. Rồi sau này lại có tỉnh khổng lồ Hoàng Liên Sơn bao gồm Yên Bái, Lào Cai, Nghĩa Lộ một thời. Nên tôi có thể nhận quê mình cả Yên Bái, Tuyên Quang và Lào Cai cũng được chứ sao? Từ Sa Pa, mấy anh bạn ở Viện tôi đã từng leo lên đỉnh Phan Xi Păng trên dãy Hoàng Liên Sơn - Nóc nhà của Đông Dương (tiếc quá, lần ấy tôi bận việc không theo đi được!). Nhớ rằng lên Yên Bái, Lào Cai thì phải kiểm tra lại “tửu lượng” của mình, nhất là rượu ngô Bắc Hà – Lào Cai của người Mông thì bạn có thể bị đánh gục như chơi!

Từ Yên Bái, cũng có thể đi xuôi về, qua thị trấn Yên Bình về ngã ba Cát Lem (Cát Lâm), rồi đi ngược lên thị trấn Thác Bà, qua cầu trên sông Chảy, đi khoảng 20 Km là đến Suối Khoáng Mỹ Lâm, huyện Yên Sơn, nổi tiếng của tỉnh Tuyên Quang. Có thể nghỉ ngơi tắm nước nóng, nhớ mua lấy mấy can nước khoáng đặc trưng mùi lưu huỳnh, ăn cơm gà đồi của đồng bào Cao Lan tại đây, đi theo đường 14 km nữa đến thăm thành phố Tuyên Quang (có thành cổ Nhà Mạc…) rồi lại xuôi về theo Quốc lộ 2, 20 Km thì đến Đoan Hùng, mà thẳng tiến về Hà Nội. Ở Ngã ba Cát Lem và ngã ba Đoan Hùng, hai bên đường bạn sẽ thấy toàn bưởi là bưởi. Quê hương của Bưởi Đoan Hùng ngon có tiếng là đây mà! Nhưng nên nhớ rằng bạn có xuống mua thì cũng không chắc mà mua được Bưởi Đoan Hùng chính hiệu đâu. Lại nói, khi xây đập thủy điện Thác Bà, huyện Yên Bình bị ngập mất những diện tích màu mỡ, trù phú nhất. Phú Thọ đã “ủng hộ” cắt cho huyện Yên Bình, Yên Bái mấy xã, trong đó có xã Đại Minh là một trong những cái nôi của Bưởi Đoan Hùng, thành ra, Yên Bình - Yên Bái quê tôi cũng trở thành một phần quê hương của Bưởi Đoan Hùng đấy. Quê tôi còn có giống cam Yên Bình và của huyện trên là Lục Yên rất nổi tiếng, một loại Cam Sành ăn có vị chua + ngọt rất đậm đà.

Lớp OB76 của chúng tôi cùng Hoài, Huy + Thủy phu nhân đã đến thăm quê tôi cách đây 4-5 năm. Vừa rồi, lớp chúng tôi lại đi Yên Bái –Lào Cai –Sa Pa (như bài MạnhNX vừa kể), lần này có thêm em Liên (OB80) và em Nhi (Viện tôi), nhưng tiếc là một số bạn có kế hoạch rồi, cuối cũng lại không đi được vì bận. Trước đây, có lần chị Thuần (OB74) cũng từng về thăm quê tôi trong lần mấy anh chị em được Lãnh đạo tỉnh mời về thăm quê (thực ra chị là đồng hương Yên Bái của tôi, nhưng gốc Hà Nội). Năm ngoái, em Hạnh LM nhân dịp đi công tác Yên Bái, đã gặp em Hùng (em trai tôi công tác và ở tại thành phố Yên Bái) và thật cảm động, Hạnh đã cùng em Hùng về thăm quê, thăm bố mẹ và các chị em tôi dù chỉ có thời gian trong chốc lát. Cũng rất tiếc là mấy lần về quê, chưa có lần nào đủ thời gian để cùng các bạn đi chơi trên hồ Thác Bà!

Bố mẹ tôi năm nay 78 tuổi. Nhờ Trời, các cụ  còn tương đối khỏe mạnh và rất minh mẫn. Các em tôi (em Hưng và em Dũng) ở thành phố Lào Cai, em Hùng ở thành phố Yên Bái, vợ chồng tôi và em Huệ ở Hà Nội có đón các cụ về thì các cụ cũng chỉ về chơi vài ngày, vài tháng. Rồi các cụ lại muốn quay về ngay với căn nhà sàn của ông nội tôi (tuổi nhà cũng tròn 70) và mảnh vườn, trên mảnh đất chôn rau cắt rốn của chị em chúng tôi. Đó là quê nội của tôi, tính từ khi các Cụ Tổ nội 6 đời của tôi từ quê hương Cao Bằng đã tìm đến nơi đây lập nghiệp. Ở gần bố mẹ tôi có các gia đình chị Vân của tôi và 3 em gái (Lễ, Vượng và Vọng), nên con cháu chạy qua, chạy lại với 2 cụ vẫn khá đông. Gia đình em Hùng từ thành phố Yên Bái hầu như tuần nào cũng về thăm các cụ. Bạn bè của chúng tôi và của các em tôi, ai đi qua nhà cũng ghé thăm các cụ và thăm nhà sàn.  

Yên Bái xa và gần, người KGU ơi, có dịp nào hãy đến thăm quê tôi!

Hà Nội, tháng 6 năm 2011


Người post: HaiNV

Ngày đăng: 12-06-2011 10:10






Xem 1 - 10 của tổng số 30 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: ManhNX
25/09/2011 04:41:21

Những điều bạn NVHải - SV76 viêt cũng như PIA 40 năm trước lớp SV76 đã có nhiều dịp khám phá Yên Bái. Có nhiều hấp dẫn hơn, mộng mơ hơn những gì Bạn viết. Có lẽ đẹp nhất vẫn là sự nồng ấm của người dân nơi đây và phong cảnh núi rừng đẹp sau nhiều năm khôi phục.


Hãy đến và cùng chiêm ngưỡng, khám phá.


Mạnh SV76


 



Từ: MinhCK
19/07/2011 18:31:10

Anh vừa về thăm lại các bạn cũ của anh một thời ở Yên Bái nay chuyển về Thanh Hoá. Năm 1979 - chién tranh biên giới một bộ phận của nhà máy Z1 đã chuyển vào Thanh Hóa thành lập nhà máy Z111. Hơn 30 năm rồi mới gặp lại nhau thế mà vẫn còn nhớ nhau nhiều lắm đấy. Ngồi kể chuyện đá bóng thời xưa, đánh nhau, đi "cưa gái" ... đủ thứ chuyện trên đời. Anh là người ít tuổi nhất hội mà bây giờ cũng đã U70 rồi. Bọn con trẻ chỉ ngồi cười các Cụ thôi. Thích thật, già hay hồi tưởng mà. Lại kể chuyện về Yên Bái quê em, về những tháng năm tuổi trẻ đã trôi qua ở đấy. Thế nào anh cũng sẽ lên Yên Bái nữa. Chẳng có việc gì cả, chỉ đi chơi thôi.



Từ: LyTM
03/07/2011 16:19:08

 Hôm nay tìm lại được bài com đã mất, em xin tặng anh Hải và các anh chị,...có một con đường để trở về nơi chôn nhau cắt rốn:


Con đường về quê bao giờ cũng vội,


Con đường ta đi không ngại ngần sớm tối,


Chào tạm biệt chốn phồn hoa,


Bâng khuông, bồi hồi


Ta tìm về lại với cố hương,


Ôi con đường thân thương trải dài theo nỗi nhớ,


Những cung đường, địa danh, đền cổ,


 những cung đường mới mở...


Ngập tràn màu xanh và mênh mang thương nhớ,


để hôm nay da diết, mới tinh khôi,


Những nơi dấu chân và một phần tim ta để lại


cho nụ cười chào vội, những cái nhìn tiễn đưa,...


Ôi những con đường xưa,


con đường bắc qua sông qua núi,


Con đường chở người, mây và tím những bụi mua,...


Đưa ta về tuổi thơ, ắp tiếng ầu ơ,...nơi anh em ta khôn lớn,


ấm áp vòng tay nơi mẹ,


mạnh mẽ cái nhìn nơi cha


đầy chở che khi đời sóng gió,


Ơi những con đường của núi, của người, của sương và nắng mưa


Con đường nâng chân chúng ta đi muôn ngả,


Con đường yên ả, dấu dưới hàng cây,


Để mềm mại, uốn lượn đêm ngày,


chở nụ cười ngọt ngào bất tận,


nối liền các cuộc chia ly...


Con đường để đi và con đường để nhớ.


 



Từ: HaiNV
03/07/2011 12:24:50

Cám ơn em LýTM, em BìnhNH, em HạnhLM, bạn ThảoNP cũng như các anh chị, các bạn và các em đã dành sự ưu ái, mến mộ cho quê hương Yên Bái. Đặc biệt, anh rất xúc động đọc bài thơ của em Lý dành cho quê hương anh. Nhất định, mời các bạn, các em về thăm Yên Bái vào một ngày không xa! Xin gửi tới các bạn, các em một lần nữa, lời mời thăm Yên Bái qua những bài hát (+VIDEO) "cây nhà lá vườn" của Yên Bái:


http://www.studentkgu.vn/music/song/id_458/


http://www.studentkgu.vn/music/song/id_459/


http://www.studentkgu.vn/music/song/id_460/


http://www.studentkgu.vn/music/song/id_461/


(Album "Giai Điệu Quê Hương" http://www.studentkgu.vn/music/album/id_48/)



Từ: ThaoNP
26/06/2011 22:58:31

Bài viết của Hải rất hay, cứ như là nhà báo thực thụ ấy. Trước đây khi còn đi làm, minh cũng hay đi điều tra cây thuốc ở các tỉnh phía Bắc. Mình rtất thích khí hậu trong lành, mát mẻ, phong cảnh núi rừng thơ mộng và sự yên tĩnh của các tỉnh vùng cao. Chúng mình rất cảm ơn sự dón tiếp chu đáo và nhiệt tình của đại gia đình bạn. Mình rất kính phục sự gíao dưỡng con cháu của bố mẹ bạn. Quả thật mình thấy, hiện nay hiếm có gia đình đông con cháu, mà lại hết mực thương yêu, giúp đỡ nhau và thành đạt như đại gia đình bạn. Chắc bố mẹ bạn đã rất vất vả,  nhưng cũng rất tự hào về những đứa con ngoan của mình.



Từ: BinhNH
19/06/2011 21:39:49

Anh Hải ơi,


Mùa thu là khi nào chính xác để bọn em còn chuẩn bị khăn gói. Đừng trùng với đợt về nguồn đấy nhé.


Yên bái có vẻ mê li đấy.


 



Từ: HanhLM
18/06/2011 22:30:02

Anh Hải ơi, anh giống cán bộ "pháp chế" ở khả năng "dò mìn" lắm. Mà nhà báo rất hay đưa thông tin không chính xác. Cám ơn anh đã chỉnh sửa lại một số thông tin cho chính xác ạ.



Từ: LyTM
17/06/2011 09:46:13

Anh Hải ơi, em rất xin lỗi anh, sáng sớm nay đọc lại, thấy chưa được, em định chỉnh mấy chỗ và chả hiểu bấm nhầm thế nào nó bay đi mất! Em viết lại anh ạ, một bài khác để com về Lời chào thăm Yên bái của anh:


Lời mời thăm quê bao âm thầm nhắn nhủ,


Đẹp diệu kỳ mỗi vùng đất cha ông,


Mỗi con đường, ngọn suối, dòng sông,


Mỗi địa danh ẩn trong mình biết bao kỳ tích,


Thành Đền, Miếu, khói hương thờ bao thời oanh liệt,


Mỗi lần đi qua tim như lại nhói đau!


Từng tấc đất cung đường ngấm bao mồ hôi và máu,


Để hôm nay, xuyên suốt rất ngọt ngào,


Chảy dài mãi theo nỗi nhớ, thời gian, cùng sông cùng núi,


Đưa đón, ngược xuôi, con đường lúc nào cũng vội,


 chở cả miền ký ức, con đường luôn thức thâu đêm,


với những đứa con đang ồn ào trở về nguồn cội,


Ôi con đường, nối liền những cuộc chia ly,


Chở tiếng cười về quê anh một miền sơn cước,


Bồng bềnh trong sương, non non, nước nước,


Thỏa bao tấm lòng ao ước,


Về với nhà sàn còn vẳng tiếng ầu ơ, ấm áp tiếng cười


về núi nghĩa tình, ngọt ngào nguồn nước,


Đâu đây còn dạt dào, xao xuyến bồi hồi, kỷ niệm tuổi thơ


dấu chân trần chạy ngang chạy dọc,


Để hôm nay, trong vòng tay bao bọc, lại trở về


với nghĩa mẹ tình cha!




 



Từ: HaiNV
17/06/2011 06:05:24

Mấy hôm nay bận quá, nên chỉ kịp ngó qua studentkgu rồi lại phải vội vã đi ngay. Thật cảm động khi thấy các anh các chị, các bạn và các em tiếp tục ủng hộ quê hương Yên Bái của HảiNV.


@LiTM: Em Lý ơi, anh vừa mới kịp đọc có vài lần bài thơ rất tình cảm sâu sắc của em về quê hương mà em đã ưu ái dành riêng (và cũng không chỉ là riêng) cho quê hương anh. Cám ơn em nhiều, nhưng sao em lại gỡ bỏ đi mất rồi?  


@ Em Thanh Hương: Anh mời em mùa thu này lên thăm Yên Bái cùng với các em CL77 (như Hương Hương đã đề nghị) + tất cả những ai hâm mộ quê hương Yên Bái nhé!


@ Anh Tung: Cám ơn anh đã có lời văn và thơ dành cho quê hương Yên Bái và miền núi của em. Anh ơi, quê anh là "đồng chiêm trũng" và Hà Đông cũng có nhiều cái đẹp, cái gắn bó, yêu thương rất riêng của mình lắm đấy! Mong được đọc những bài viết, bài thơ của anh về "đồng chiêm trũng" và Hà Đông quê anh. Anh từng ở Kim Bôi và Nà Hang? Đó là những vùng đất rất đẹp em cũng có dịp đến rồi. Kim Bôi là huyện của Hòa Bình nơi có nhiều người Mường sinh sống, còn Nà Hang ở Tuyên Quang là một trong những xứ sở đông đúc người Tày (tiếng Tày: Nà = Đồng, ruộng; Hang = Cuối cùng, trong cùng). Bài thơ Na/ Nà Hang của anh rất hay!  


@Anh HiềnVC: Anh em mình cùng là "người rừng xịn" và "người rừng chính hiệu" lại đồng hương Tuyên Quang (huyện em trước kia, lâu đời thuộc Tuyên Quang mà), nên em không quên anh mà mong muốn có dịp cùng anh về thăm quê hương.


@ Em HạnhLM: Cám ơn em đã viết và đưa thông tin trên báo về gia đình anh. Đúng là báo chí, kể cả TV viết, nói hơi nhiều về gia đình anh và cũng hơi...ẩu. Đã có lần anh phàn nàn với bà Chủ tịch Hội Khuyến học Yên Bái. Bà ấy bảo: gia đình mình và Hội Khuyến học tỉnh làm đúng, nói đúng, báo họ viết "sai chút ít" cũng không sao! Trong nhiều năm qua anh có nhiều dịp làm việc với báo, đài, nhiều lúc thấy họ cứ làm "ào ào' cho xong, mà anh cũng là "nhà báo xịn" (có Thẻ Nhà Báo hẳn hoi) nên thấy rất "nóng mặt". Mấy thông tin họ đưa không chính xác là thế này:  gia đình 9 con (cả dâu rể là 18) thì có 2PGS, chứ không có GS nào cả; bố mẹ anh cho chị Vân và anh sang học Tuyên Quang cấp II (lớp 5) chứ không phải cấp III, em Dũng là GĐ 1 công ty tư nhân làm về xây dựng tại Lào Cai, chứ không phải Công ty xây dựng  Lào Cai nói chung. Dù sao, các cụ cũng tự hào vì được chọn là gia đình hiếu học tiêu biểu nhất của tỉnh Yên Bái (với 34 con cháu, kể cả dâu rể...nay có thể đã nhiều hơn, đếm không xuể!) đã cố gắng học hành, có bằng cấp, chịu khó làm lụng để kiếm sống. Đông con cháu thế, nhưng không có ai vướng vào tiêu cực, tệ nạn xã hội cũng là may phúc lắm rồi!  



Từ: TungDX
16/06/2011 09:26:23

Thật ngưỡng mộ quê hương của HảiNV, và càng ngưỡng mộ hơn gia đình của em; Tuy mình là người dân đồng chiêm trũng, khu cháy nổi tiếng của Hà đông nhưng cũng có 6 năm làm việc gắn bó với rừng núi Kim Bôi và thực sự có tình sâu nặng với núi rừng; Không biết Na Hang có thuộc về Yên bái không Hải nhỉ; Khi đọc cái tiêu đề bài Trong đầu mình cứ vang lên các câu hát" Anh lên quê em Na Hang có 99 ngọn núi..." Xa rừng núi ít lâu là lòng da diết nhớ, thật ngẫu nhiên chỗ làm việc lại có tên Đồng Hang; Tất nhiên cái nhớ niềm thương yêu của Hải thuộc một cung bậc khác rồi, còn của tớ là thế này đây:


4-Nhớ Đồng Hang


 


Đồng Hang những núi rừng xanh thẳm


Những đồi ngô vườn rau bãi sắn


Những chiều về sương phủ trắng mái nhà


Mời ngày nào chân bước đi xa


Mà nay đã thấy nhớ da diết rồi


Nhớ xanh xanh dứa trên đồi


Nhớ dòng nước mát sông Bôi hiền hòa


Nhớ sao những buổi chiều về


Trong ngần tiếng hát hả hê tiếng cười


Ôi Đồng Hang nhớ thương ơi


Mới xa đã nhớ bồi hồi nôn nao 


Đêm nằm nghe nước chảy sông Bôi


Rì rào ru như tiếng mẹ bên nôi


Sông theo mùa nước lên xuống


Mà nỗi nhớ trong lòng tôi không hề nguôi


Tôi về đây sau ba mùa nước 


Thấy ấm lòng những ánh mắt cười vui


Những bàn tay xiết chặt bồi hồi


Tiêng chào nhau hòa tiếng nước sông Bôi


Và lòng tôi cũng reo cùng tiếng nước


Cho lòng thỏa khát ước những ngày xa


 




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s