KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 22 Tháng bẩy. 2011

BỒNG LAI TÂM SỰ VỚI NGƯỜI KGU




Tác giả: LaiBT

Bồng Lai tâm sự cùng Người KGU!

          Lần đầu tiên lên diễn đàn KGU để chào hỏi,  để cám ơn, để tâm sự đôi dòng  nên  tôi cảm thấy lúng túng quá.

          Tôi cứ nóng ruột mấy hôm nay vì ra Hà Nội mà không vào được trang web. Chính là phần vì quên tên, sót thiếu chữ vn (dùng máy tính khác); phần vì mới làm bà ngoại – làm một công việc đúng nghĩa của một OShin bận rộn - tự nguyện, hạnh phúc. Bây giờ thì thở phào nhẹ nhõm và cảm động dâng trào vì đã vào được trang web, được đọc bài của Vân về chân dung BL 10 tuổi, được đọc các lời bình thân thiết của các anh chị, các bạn xa gần.

          Cháu ngoại vừa ngủ ngoan, tôi  bồi hồi nhớ lại chuỗi ngày sống tươi đẹp, từ thời thơ ấu đến tận giây phút này.

           Bầu trời bao la nhưng góc trời của KGU cũng không nhỏ vì nơi đó luôn sáng bừng tình bạn bè, nơi đó có những con người luôn có kỷ niệm tốt về nhau , có những bàn tay nắm chặt truyền hơi ấm, có những trái tim nhân hậu để chia sẻ vui buồn.

           Tôi luôn muốn mình được sống thật lòng, giản đơn, thân thiện . Tôi vẫn định hướng con  cháu sống có niềm tin và tốt bụng với mọi người, vì tôi đã được sinh ra, lớn lên, học tập, trưởng thành từ một cuộc đời đầy ắp tình thương yêu, dù rất bình dị. Không dễ gì thuyết phục thế hệ sau sống như mình. Gia đình KGU đã là một trong những minh chứng tình cảm quý báu thế hệ mình có được. Con gái của tôi  đã lắng nghe mẹ kể về những kỷ niệm thơ ấu, đã được giao lưu, gặp gỡ với “các bác, các cô Kis” bằng xương bằng thịt, tại TpHCM, tại Hà Nôi…, được hiểu ba mẹ hơn qua trang web KGU, vì thế cháu đã rất tự hào khi nói mẹ mình là ai, bạn bè của ba mẹ là những người như thế nào, thế hệ con cháu KGU thành công ở nhiều lĩnh vực ra sao...

          Không phải thư riêng, nhưng tôi cứ muốn gọi tên tất cả mọi người, mọi thành viên của gia đình Kis, từ các anh chị chỉ bắt tay rồi mỉm cười, đến các anh lần đầu chia sẻ qua diễn đàn, anh Sơn “xinh đẹp của Hóa 76”,  em LiMT (là ai, sorry, sao  không viết rõ tên ra?), em Nga ở Đà Nẵng từ 78 đến nay chưa gặp lại, Huyền ở Mônđavi  mà gần gũi như cùng trong thành phố, đến các anh VL 76: anh Khoa, anh Nam, anh Huy, anh Tường, anh Hoài, anh Lý,v.v…các chị Hóa, Sinh vật vui nhộn, nhiệt tình, trách nhiệm: chị Thanh, chị Hoa, …, các chị Bình... Anh chị nào cũng có niềm tự hào đặc biệt, không thể kể hết.

           Nóng hổi nhất là sự thành công của Minh Anh - con của anh Minh và chị BìnhNH. Em vẫn dõi theo và khâm phục, hưởng ứng. Việt Nam mình giỏi đánh giặc, xây dựng đất nước, nhưng chưa chắc đã được thế hệ trẻ thế giới biết đến. Minh Anh đã làm nên điều kỳ diệu, đã làm cho giới trẻ quý tộc, khó tính nhất của thế giới phải khâm phục. Lĩnh vực thời trang là một trog những lĩnh vực nghệ thuật khó thuyết phục người thưởng thức cùng đồng thuận hưởng ứng và đánh giá cao. Chị Bình ơi, các mẹ bình dị ngồi góc nhà mà nhìn thấy con bay cao đọ sức là đầy lo lắng dù cũng thật hạnh phúc. Em nghĩ rằng em hiểu chị nhiều lắm, vì em rất yêu quý chị. Chị sẽ nhẹ lòng khi Minh Anh ngồi bên cạnh bế em bé ngoan tặng bà.

          Thanh Bình ơi, HA rất khoái chí khi cô nhắc bộ xoong nồi quấy bột,  mà suýt nữa Lai quên kỷ niệm đẹp đấy. Lai còn nhắc lại kỷ niệm chúng mình cùng gửi con nhà bà Lan khi chúng mới mấy tháng tuổi. Bây giờ bế cháu ngoại lại nhớ ba mẹ mình chăm sóc con hết lòng, tận tụy. Nhớ kỷ niệm chúng mình đã vô tư, rồi yêu, rồi cưới, có con, thăm nhau, chia sẻ…Nhớ tất cả , nhớ các bạn, vẫn rất rõ ràng

          Vân ơi, chị cám ơn em nhiều vì những lời văn đẹp tuôn ra từ sự uyên bác nghệ thuật, từ tấm lòng ấm áp của em. Cám ơn em đã đưa bức tranh đơn sơ, mộc mạc nhà chị đã treo bao nhiêu năm xưa kia (trước khi chị vào TPHCM năm 1986) trong một căn nhà nhỏ bé của khu tập thể Viện 108, HN (đã có nhiều anh chị tới chơi) vào diễn đàn KGU để mọi người lại có dịp nói chuyện với nhau, lại chia sẻ tình cảm thân mến với nhau, với chị.

          Thật là có lỗi nếu không có mặt trên diễn đàn khi được nhắc tới. Mong các anh  chị, các bạn, các em hãy hiểu cho, dù không tham gia, hay ít tham gia, hay tạm dừng vắng mặt thì người KGU như tôi vẫn quan tâm, yêu mến KGU lắm lắm. Ra Hà Nội, tôi lại nhớ người KGU ở Sài Gòn. Chị Tuyết, chị Linh bận bịu với cháu nội. Chị Lam sửa nhà. Lâm nặng trĩu lo toan mẹ bệnh, Hồng thì đảm đang  tuyệt vời với 2 cháu ngoại… Có khi chẳng ai biết trên web này đang nói gì về các bạn. Bồng Lai nghĩ tới các bạn, các anh chị, các em KGU  như nghĩ tới nơi để tâm hồn mình nhẹ nhõm , yên bình .

          Dù các bạn là ai, đã gặp, ít gặp, chưa gặp hay sẽ gặp, thì các bạn KGU là một phần tự hào của cuộc đời tôi.

Bồng Lai, Hà nội, tháng 7/2011


Người post: ThanhLK

Ngày đăng: 22-07-2011 17:05






Xem 1 - 10 của tổng số 18 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

03/08/2011 08:52:20

Bồng Lai viết hay lắm, Còn nhớ chú Cơ Lý 75 không,Có lẽ chỉ hơn Bồng lai máy tuôi, Hồi ở KIS sao lại gọi bằng chú, thê mà chú cũng nhận luôn, không cải chính gi cả. Bây giờ goi lại là Anh cho chú trẻ lại nhé. Còn nhớ hồi đi thăm quan, Matxcova năm 1971 cùng bà giáo khoa Hóa và hai đứa con của bà, anh không còn nhớ tên. Khóa Lý các em thật phong phu: xinh đẹp, trẻ trung, vừa học hành giỏi lại đàn, hát hay,khéo tay, lắm tài lẻ như Hồng, Công, Lai Kiệt, Chí Lan....Đội văn nghệ KGU năm 1974 lên truyền hình Mondova. Photo anh post nhìn thấy Bồng Lai và Nhuận OB 77 rất xinh đẹp.



Từ: ThoaNP
27/07/2011 14:57:14

Bồng Lai ơi,


Trong mail và bài viết em luôn nhắc lại những kỷ niệm mọi người đã làm cho em, những ấn tượng về mọi người. Còn cả Hội Kis ai cũng yêu mến em, cũng như cháu Hoài Anh, ... chính vì những việc làm, những tình cảm nồng hậu em dành cho mọi người. Nhiều lắm. Chị chỉ nhắc ở đây 2 việc mà em và cháu đã làm riêng cho chị. Hồi năm 1982, có lần tình cờ gặp em ở Bộ Đại học (không biết lúc đó đã gọi là Bộ GD-ĐT chưa), chị mới biết là em làm ở đó và có tâm sự với em là muốn được đi thi NCS nhưng Trường không có chỉ tiêu (đúng ra là chỉ tiêu không đến với thành phần "chậm tiến" như mình). Em giới thiệu chị gặp 1 người tên là Quỳnh (chị không nhớ có phải là Vụ Trưởng không), được biết Bộ sẵn sàng cho thêm chỉ tiêu, chị về báo cáo với Trường và sau đó Trường đã cử đi (sau khi đưa hết cho các thành phần tiên tiến, nhưng không ai nhận).


Việc đi thi và sau đó được đi học đã làm cả gia đình anh chị chuyển sang 1 trang mới theo nhiều nghĩa. Và trong đó có công lớn của em, một việc làm có thể là rất bình thường với em, nhưng chị không bao giờ quên.


Một kỷ niệm nữa. Năm 1999, Hội Ăn mòn và Bảo vệ kim loại VN đăng cai tổ chức Hội nghị Châu Á Thái bình dương về lĩnh vực này ở dinh Thống nhất, Hội nghị diễn ra 4-5 ngày. Có 1 GS Nhật Bản Tetsuo Fujii, là bạn của chị, anh Trự, ... dẫn theo vợ sang. Ông GS này có công rất lớn trong việc thiết lập các mối hợp tác VN-Nhật Bản trong lĩnh vực chuyên môn của tụi chị, tuy nhiên vì tụi chị trong Ban TC nên mấy ngày đó rất bận. May sao em đã nhờ cháu Hoài Anh, lúc đó đang là SV năm 2 hay 3 gì đó, biết tiếng Nhật, đưa bà vợ của ông ấy đi chơi, ..., trong thời gian Hội nghị. Ông bà cứ khen cháu mãi, làm chị cũng phổng mũi lây.


Em cũng dạy con rất giỏi, cả hai chị em đều rất đáng yêu và là niềm tự hào của các cô bác hội Kis. Chúc gia đình em mãi hạnh phúc và cháu bé hay ăn chóng lớn nhé. Còn xinh đẹp thì là điều đương nhiên rồi, nếu không các lý thuyết về gen của anh Hải Bột phá sản hết à?.



Từ: HuongNT
27/07/2011 11:58:07

Chúc mừng đại gia đình anh Kiệt và Bồng Lai nhé! Bà ngoại bận thế mà cũng lên mạng và viết được một bài thật cảm động và rất ấn tượng. Chúc hai mẹ con Hoài Anh luôn khỏe và chúc bé hay ăn chóng lớn (Trộm vía!) và lớn lên cũng sẽ xinh đẹp như Bà ngoại và mẹ nhé!



Từ: HanhLM
25/07/2011 21:31:04

Chị Bồng Lai vừa có lời cám ơn Người KGU trên mail đàn. Hạnh xin chuyển vào đây để anh chị em KGU cùng đọc nhé.


 


Cám ơn các bạn đã viết comment về bài của Bồng Lai gửi! Quá kỳ diệu, vì trang web đã đưa mọi người ở các phương trời xa nhau về gần lại. Một kỷ niệm được nhắc, một cái tên được gọi là một quá khứ lại ùa về, thân thương, xúc động.


Vừa nhắc tới Nga, em đã "bay" từ Đà Nẵng tới.


LiMT, có phải em hôm trước lên " Người đương thời" không"?


Chị Thảo ơi, em luôn được chị coi như em gái bé nhỏ, dù đã lên bà. Cái váy đỏ đẹp nhất chị tặng ngay cho em tháng 9 năm 1972, lần đầu tiên sang Kisinhop làm em cảm động đến tận hôm nay. Lúc đó ngoài quần áo "bác Bửu " phát, chẳng mấy ai có gì khác nữa. Vì thế chị đã diện cho em đúng thời kỳ em "thèm" nhất. Dưới mắt các em mới sang, các chị đều đẹp như tiên nữ. Đó cũng thật dễ hiểu và hình như cũng thành quy luật. Các em sau bao giờ cũng thích ngắm các chị năm trên. Tất cả các chị! Chị Chi, Chị Hạnh (Pha), chị Bình Trần... là các chị làm bọn em ngưỡng mộ mãi đến tận khi về chia tay. Ob Hoá là nơi em hay sang chơi nhất, vì các chị vui tính quá. Sang phòng 2 chị Bình và chị Thảo như là được về với  "người cùng quê", thoải mái vui đùa. Em còn nhớ năm cuối chị Bình K lấy cho em món thạch kết tủa từ phòng thí nghiệm của chị. Đúng là một miếng lúc ( thèm) đó bằng 1 gói khi no. Chị Thoa, chị Vinh... thì em có ấn tượng là nằm trong nhóm  những "bolsie liudi" (những người bạn lớn, đáng nể, vì học giỏi tuyệt vời). Còn bây giờ thì Kis mình thêm thật nhiều người tài, trong số các tiến sĩ nữ vĩ đại là chị Hoa, chị Phong, Bình P, chị DTMai,.v.v.. quá gần gũi.


Cám ơn chị LKThanh đã giúp em rất nhiều trong việc gửi bài, gửi ảnh. Chị lúc nào cũng vậy, luôn chu đáo, tận tình, trẻ trung, xinh mãi . Anh H Lương có thấy quá may mắn không? Anh Đức chị Linh thì thấy thế đấy. Bọn em trong này gần gũi và phát hiện ra rằng đôi Đức - Linh là đôi đẹp nhất đấy, yêu nhau lắm, đến tận bây giờ vẫn "ông rước bà" đi, vẫn tay nắm chặt tay "cùng làm điểm tựa" cho cả khối KGU TPHCM hành động.


Cám ơn Hạnh luôn nhiệt tình giúp đỡ. Suýt nữa, không có chị Thanh thì em đã đánh lại nguyên bài của chị. Chị bất ngờ quá.


Cám ơn Huyền có một tâm hồn đẹp với một trái tim đầy nhiệt huyết của Bà Đại sứ. Gặp em, đọc các thư của em, hình như khen em là chưa đủ mà phải làm theo em, chị nghĩ vậy. Công lao của em quá to lớn. Bọn chị chưa làm được gì. Nhưng mà cứ nhớ tới, cứ quan tâm về nhau, về KGU cũng là đáng yêu rồi, Huyền nhỉ?


Bồng Lai xin gửi thư này thay vì post lên trang web, do chưa biết cách. Hẹn khi được chỉ dẫn đàng hoàng sẽ tự gửi và gửi đều hơn. Hẹn hôm nào sẽ gặp lại các bạn, các chị, các em.


Thân mến. Bồng Lai.


 


 



Từ: NgaHT
24/07/2011 10:27:43

Chúc mừng anh Kiệt chị Bồng Lai lên chức ông bà ngoại.Chúc Hoài Anh khỏe và cháu ngoan, khỏe. Em Nga ở Đà Nẵng nên ít gặp được các anh chị. Vừa rồi đi du xuân ở Đầm Long nhưng lại không có anh chị và chị Hồng. Khi nào có dịp vào TP HCM, em sẽ tìm gặp các anh chị. Nếu có dịp ra Đà Nẵng thì chị cứ điện thoại cho em 01683842229. Chị sẽ gặp được em và các thành viên KGU ở Đà Nẵng.



Từ: ThaoDP
24/07/2011 04:22:22

Bồng Lai ơi, Mừng em lên chức bà ngoại nhé! Nhớ ngày nao chị đến thăm vợ chồng em ở khu TT Vien 108, em còn bắt Hoài Anh múa cho bác Thảo xem, thế mà nay đã bao năm tháng qua rồi... Chị vẫn còn nhớ ngày em mới sang Kishinhop như thế nào, vẫn nhớ bố mẹ em quý mến bạn bè con ra sao. Dù em đã lên chức nhưng em mãi mãi vẫn là đứa em gái dễ thương, vui vẻ, trẻ trung như ngày xưa vậy. Mong cháu gái hay ăn , chóng lớn, lớn lên cũng dễ thương như mẹ va bà ngoại nhé.



Từ: LinhND
23/07/2011 17:13:14

Một lần nữa chúc gia đình Lai Kiệt thêm người. Từ nay Lai sẽ ra Bắc vào Nam nhanh như quân Tây sơn.


@ anh Khửu: theo em hiểu thì em có hai con trai nhưng cháu nội lại khác giống. Vậy nhà em là gđ chó đốm à? hi hi



Từ: ChiNB
23/07/2011 09:35:39

Chị chúc mừng cháu Hoài Anh và Ông Bà ngoại Bồng Lai-Kiệt, bà ngoại vẫn là nhất và lại "được" làm Oshin cao cấp nữa. Chị đã đọc bài của em gửi qua mail. nhưng bây giờ đọc lại vẫn thấy rất hay, em viết rất tình cảm với Hội KGU mình. Hai ngày đọc được luôn hai bài về Bồng Lai và được xem ảnh 10 tuổi và ảnh bà ngoại bây giờ, Bồng Lai vẫn thế, hình ảnh tròn xoay vẫn lưu trong trí nhớ của chị như ngày nào em mới sang Kishinhop học dự bị.


Chúc mừng em lần đầu xuất hiện trên Web với một bài ấn tượng đến nỗi HuyTQ (Khửu) lâu nay không thấy xuất hiện đã cho liền 2 còm cho 2 bài.



23/07/2011 07:40:38

Chúc mừng chị BL lên chức bà ngoại.


Chúc cho HA mau khỏe và lên sóng trên VTV.


Mong có thêm các bài của chị BL, bài chị viết rất hay, rất tình cảm. Chị cứ viết đi, mọi người sẵn sang post hộ chị. Qua bài của chị mọi người càng thấy Hội KGU có giá trị tinh thần với mỗi thành viên, càng thấy giá trị của studentkgu.vn.


 



Từ: HanhLM
22/07/2011 22:40:32

Thật xúc động với những lời tâm sự giản dị mà đầy yêu thương, trìu mến của chị Bồng Lai. Chị nói hộ bao Người KGU về suy nghĩ, tình cảm và sự gắn bó với Hội mình đấy.


Cám ơn chị rất nhiều ạ.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s