KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ ba 30 Tháng tám. 2011

KỶ NIỆM ĐÃ QUA




Tác giả: BinhNH

Thu Phương và Dũng Tay lo nhận ảnh tặng sau buổi biểu diễn

 

Tối chủ nhật 28/8 vừa rồi, giữ lời hứa với hai bạn KGU của mình, tôi và ông xã  đã thay 2 bạn đi dự buổi ca nhạc tại Khán phòng Ngụy Như Kontum Hà Nội, dù trước đó chúng tôi có khách cùng ăn cơm chiều, tưởng không đi được.

Vé mời các bạn cho đã ghi rõ là chương trình Không gian Âm nhạc số 5 –“ Lá khởi vàng  chưa nhỉ” của hai ca sĩ Thu Phương và Hà Anh Tuấn. tại 19- Lê Thánh Tông. Do rất thích giọng hát Thu Phương từ thời cách đây 10 năm nên tôi hồi hộp chờ đợi giây phút nghe lại Thu Phương hát. Nhớ lại Thu Phương hồi đó, một cô gái cao, trắng trẻo , song ca cùng Huy MC, tù thời đấy đã lôi cuốn được khán giả Hà Nội với chất giọng khàn, đặc biệt và phong cách sôi động.

 

 

Thu Phương xuống cùng khán giả

Không gian âm nhạc đã sửa sang lại từ Giảng đường chính của trường Đại học Y khoa ngày xưa, nhà xây từ thời Pháp thuộc, theo kiến trúc Pháp (nay là của Trường Đại học Khoa học tự  nhiên), nơi đã từng là địa điểm quay 1 phần của bộ phim Tiền tuyến gọi cách đây 40 năm …là một khán phòng nhỏ so với một nhà hát, nhưng ấm cúng…

Và rồi Thu Phương xuất hiện từ cuối khán  phòng cô hát liền 3 bài về Thu Hà Nội, những bài đã gắn liền với tên của Thu Phương một thời. Thu Phương làm tôi ngỡ ngàng, cô trẻ hơn tôi tưởng tượng (vì nghĩ tới đoạn đường 9 năm xa Hà Nội, biết bao thăng trầm trong cuộc đời đã đến với cô ca sỹ này) và đặc biệt dáng dấp của cô có lẽ còn đẹp hơn thời con gái. Nhưng trên tất cả là giọng hát Thu Phương rất đặc biệt, vẫn khàn khàn nhưng ấm áp và nồng nàn hơn trước kia nhiều. Thu Phương hát liền 5 bài về Hà nội và mùa thu. Cô nghẹn lời ở những đoạn nói về cảnh xưa của Hà Nội. Cả Khán phòng vỗ tay làm cô bình tĩnh lại và  Thu Phương tâm sự về chuyến trở về, 5 đêm ở Hà Nội là 5 đêm không ngủ, Thu Phương hồi hộp cho 2 đêm diễn đánh dấu sự trở lại của mình với khán giả Hà Nội. Và tôi thấy khách đi xem có mmotj phần ở lứa tuổi ngoài 50 như chúng tôi, nhưng còn lại phần lớn là lớp trẻ. Tất cả đã cảm thấy hạnh phúc vì được nghe những bài hát rất hay về Hà Nội, về biển cả, về những kỷ niệm quê hương...

 

Ca sỹ Thu Phương song ca cùng Hà Anh Tuấn

Xen lẫn với những bài ca sôi nổi, rồi cả những giai điệu tình cảm là những câu chuyện rất thật và dí dỏm, có duyên của Thu Phương : Từ cuộc sống xa quê, những đêm diễn cho người Việt mình ở các nước, đến phong cách biểu diễn rất chuyên nghiệp của Thu Phương đã làm đêm ca nhạc thật cuốn hút. Thu Phương đã mời Hà Anh Tuấn hát cùng trong 2 đêm diễn duy nhất ở lần đầu tiên trở về biểu diễn ở Hà Nội sau 9 năm xa Hà Nội. Hà Anh Tuấn cũng đã thành công một phần vì sự dẫn dắt rất giản dị mà dễ vào lòng người của Thu Phương.Tôi đã phát hiện ra, đêm nhạc hay hơn vì Thu Phương ( và cả Hà Anh Tuấn) chính là người dẫn chương trình của mình với những lời kể chân tình về các bài hát mà họ thể hiện và những tâm sự nhẹ nhàng, sâu sắc với khán giả... mà không phải là 1 MC nào khác.

 Thu Phương luôn kể về những giai thoại của người Hải Phòng – quê hương cô, kể về thời niên thiếu đã đam mê ca hát, đi biểu diễn xa nhà khi mới 13 tuổi, về nỗi vất vả những niềm vui  ở thời gian khó đó…Đúng là cô đã có một cuộc đời đầy sóng gió.  Có lẽ chính vì thế mà giọng ca của cô bây giờ rất mãnh liệt, đồng thời ấm áp và da diết hơn cách đây 10 năm tôi đã từng nghe …

Thế rồi, khi Thu Phương nói : bây giờ đã 11h30 đêm,  thì chúng tôi mới để ý tới thời gian, nhưng Thu Phương vẫn muốn hát và cô đã được cả khán phòng vỗ tay hưởng ứng nhiệt thành…

 

 

 Thu Phương, Dũng Taylor, Việt Tú, Hà Anh Tuấn, nhạc sỹ Minh Phương

Vậy là cùng với những bài hát và lời giới  thiệu về ông bầu hiện nay của Thu Phương tại Mỹ là Dũng Taylor (Họ đã chung sống và có 1 đứa con lai 2 tuổi rưỡi) cùng đạo diễn trẻ Việt Tú. người đã mời Thu Phương về hát,  buổi biểu diễn chỉ kết thúc vào 12h30 đêm… Chúng tôi còn biết thêm, hiện Thu Phương đã đưa cả hai con với chồng trước và bố mẹ đẻ của Thu Phương sang Mỹ sống cùng.

 

Kết thúc buổi ca nhạc với gần 30 bài hát do Thu Phương và Hà Anh Tuấn thể hiện, chúng tôi ra về trong không khí mát mẻ của đêm thu Hà Nội, với lời nói lúc chia tay của Thu Phương: cô luôn yêu Hà Nội và ước muốn sang năm lại được về Hà Nội vào mùa thu. Cô đã " chốt " lại trong lòng khán giả khi nói với Hà Anh Tuấn trên sân khấu cùng khán phòng :  hãy hát như ngày mai không được hát, hãy thưởng thức âm nhạc như ngày mai không còn được nghe hát, ....

 

 


Người post: BinhNH

Ngày đăng: 30-08-2011 22:10






Xem 1 - 7 của tổng số 7 Comments

Từ: ThanhLK
03/09/2011 10:54:08

Bình ơi, trong ảnh chụp với Thu Phương trông cậu giống hệt bà ngoại của Minh Anh. Chương trình các cậu xem là CT thứ 5 của Việt Tú (một nhà đạo diễn các CT âm nhạc trẻ tài ba) tổ chức tại Giảng đường Ngụy Như Công Tum. Hiện nay, không những khán giả say mê sau khi đến xem mà các ca sĩ cũng rất muốn tham gia CT này để khẳng định tài năng thực sự trong một CT âm nhạc chất lượng cao như vậy. Chỉ tiếc rằng giá vé còn quá cao so với lương công chức của chúng ta, nên chúng mình khó mà gặp nhau ở các buổi diễn tiếp theo: mỗi tháng 1 chương trình, trong hai ngày cuối tuần của tuần cuối tháng.



Từ: BinhNH
03/09/2011 07:33:12

Ngọc, Lý và Vân thân mến,


Chị giống 2 em , hồi trước đã thích giọng hát và phong cách biểu diễn của Thu Phương. Nên đến khi được xem lại Thu Phương biểu diễn chị rất hồi hộp. Và chị đã được toại nguyện về giọng hát , về cảm xúc biểu diễn cũng như phong cách biểu diễn và cách tâm tình trên sân khấu của Thu Phương với khán giả. Cách nói rất gần gũi mà lại vui , tình cảm.


Các em có thể tìm xem các Videotrên google nhé.


 


 



Từ: NgocNT
01/09/2011 09:03:49

Cám ơn chị Bình đã cho em biết về Thu Phương hiện nay. Ảnh chị chụp với Thu Phương rất đẹp! Thu Phương là ca sỹ duy nhất em "mê" ngày xưa! Một dạo, vào năm 2000, nhà em ở ngay quán cà phê trên góc tầng 2 của chợ Hôm, không hôm nào là em không cho con xuống đường chơi để tranh thủ ngắm cô ca sỹ này. Chất giọng, tích cách, phong cách, nụ cười... tất cả đều rất ấn tượng.


Đã có một thời sau đó, ca sỹ này bị lên án vì sang Mỹ và có những phát biểu không hay!? Bây giờ mới biết, bố mẹ, các con của ca sỹ này đều định cư ở Mỹ. Phải chăng đó là con đường duy nhất để người ta phát triển tài năng? Đáng tiếc là, không ít người có trình độ, được sang Mỹ du học cũng tìm cách ở lại bên ấy (cũng là mưu toan cho cuộc sống sau này)! Giá như những người như vậy không phải bỏ đi! Giá như Việt Nam mình cũng có sức hút như vậy! Giá như mỗi người chỉ cần thắp lên một ngọn nến thôi thì đêm đen dài sẽ không còn nữa cho dù là đêm ở đâu, và người ta cũng không cần đi tìm ánh sáng trong bóng đêm ở nơi khác nữa!



Từ: Meomun
31/08/2011 08:46:24

Em cũng thích Thu Phương, cô này có nhiều bài hay. Ngoài "có phải em, mùa thu HN" còn bài "hoa tím ngoài sân" em rất thích. TP là chị gái của hoa khôi thể thao Kim Oanh, chủ quán Wraps and Rolls (Gói và Cuốn) mà trước kia tụi em hay la cà. Nhà này khéo sinh con ghê, cô nào cũng đẹp, cũng cao.



Từ: PhongPT
31/08/2011 08:32:59

Tài năng, nhiệt huyết, và sức bật sau cú sảy chân đã làm nên một Thu Phương đáng nể.



Từ: NghiPH
30/08/2011 23:36:36

Thu Phương về nước hát trong chương trình “Lá khởi vàng chưa anh” vào tháng Tám Mùa Thu Hà Nội là rất phù hợp. Từ một giọng ca của đất cảng Hải Phòng, Thu Phương đã biết đến rộng rãi với ca khúc Có phải em mùa Thu Hà Nội.  Đây là một đêm nhạc tự sự của Thu Phương. Những bài hát do Thu Phương thể hiện, những câu chuyện do Thu Phương kể đã mang lại cho những người trong khán phòng những xúc cảm đẹp về âm nhạc, về cuộc sống, về tình yêu với con người và với thiên nhiên!   


Cám ơn chị BinhNH đã chia sẻ về đêm ca nhạc của Thu Phương sau gần 9 năm vắng bóng trên sân khấu Thủ đô Hà Nội.  



Từ: LyTM
30/08/2011 23:29:40

Nom chị Bình cười hiền thế, đúng là sau buổi được Thu Phương rót vào tai những lời ca ngọt ngào có khác. Vì vậy đã trả lời câu hỏi em định hỏi: sao không quát cho Thu Phương một trận, đại loại: sao mày hát hay thế, tao nện cho trận tan xác bây giờ! đấy là câu bản lĩnh nhất mà em thích đấy! rất nhớ câu này của chị!hi hi hi



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s