KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ tư 07 Tháng chín. 2011

Người KGU ơi...




Tác giả: HuongNQ

Thế là tôi đã quay lại New York sau 7 tuần lang thang khắp Hà Nội, Sài Gòn.  Sau chuyến bay thật dài với độ lệch giờ ngày thành đêm (New York và Hà Nội cách nhau 12 múi giờ, tức là đúng ngày thành đêm, đêm thành ngày), buổi chiều tôi đang lơ mơ ngủ thì một người bạn ở New York gọi điện: - “QH, mẹ con em thế nào?”. - “Dạ chào anh, mẹ con em khỏe ạ. Ôi, anh chị cũng về đấy ạ?”. - “Sao, em đang ở đâu đấy?”. -  “Dạ, em đang ở Hà Nội ạ. Anh chị cũng về Hà Nội thế mà em không biết, anh chị đang ở đâu ạ?”. - “Em đang ngủ phải không”.- “Ôi thôi chết, em đang ở New York ạ, em xin lỗi. Ha ha ha…”

“Ha ha ha…”- Chi Mai và Quốc Anh cười lăn lóc: “QH đang mơ mà cũng biết hỏi han lịch sự”.  Vâng, tôi đang mơ, trong đầu tôi vẫn đang là Hà Nội và Sài Gòn. Vẫn như đang ngồi giữa bạn bè, vẫn như đang đạp xe quanh Hồ Tây một buổi sáng hay  uống cà phê ở một góc Hà Nội chiều nay… Chưa thể quen ngay là mình đã ở New York. Chi Mai đang ở New York với tôi (sau khi đưa con đi nhập học ở New Hampsher, Chi Mai ghé NY chơi với tôi vài ngày) và có lẽ, điều đó càng làm tôi có cảm giác là tôi vẫn đang ở Hà Nội.

Buổi tối, khách người Hà Nội đến chơi, mọi người hỏi tôi điều gì là ấn tượng nhất trong chuyến về phép năm nay. “Bạn bè”, tôi đáp. Vâng, chưa bao giờ mà tôi lại nhiều bạn bè đến thế. Tôi thường về Việt Nam hai năm một lần. Ngoài việc về với gia đình, lần nào tôi cũng bồi hồi với các cuộc gặp gỡ bạn bè, thường là bạn bè cùng lớp, cùng năm hoặc một vài hội bạn thân. Nhưng chưa bao giờ  mà lại nhiều cuộc tụ tập như thế này…Chi Mai và tôi ngồi đếm, không kể gia đình họ hàng, đã có hai mươi mấy cuộc tụ tập bạn bè và trong đó riêng người KGU là mười mấy cuộc. Có cuộc thật là đông thật là vui, có cuộc chỉ vài người ngồi nói chuyện tâm tình, nhưng tất cả đều cho tôi một cảm giác thật ấm lòng như là mình được trở lại hơn ba mươi năm trước. Thật kỳ diệu phải không, sự xuất hiện của Web KGU?

Còn nhớ, tháng 7, trước khi về đến Hà Nội, tôi vẫn đang ở Seoul thì đã thấy email của L.Q.Tiến “Q.H bao giờ thì về đến Hà Nội”? “Ngày 12 Tiến ạ” “Thế thì bọn mình tụ tập ngày 13”. Úi giời, ngay lập tức thế à. Thế là tối 13, bọn Toán- Lý năm tôi đã được ngồi cười lăn lóc  nghe các chị Hóa 77 và Tiến, Bình đấu khẩu (và trong cuộc này Tiến đã thuyết phục được các chị rằng MoN la con của anh hùng Ngô Mây đấy MoN ạ). Đây là cuộc gặp đầu tiên của tôi với các chị sau 35 năm. Vậy mà thật lạ, dường như ở một góc nào đấy của ký ức, những hình ảnh thân thuộc vẫn hiện ra ngay lập tức, chúng tôi vẫn nhận ra nhau ngay như không hề có 35 năm đã đi qua...

Từ đó, là các cuộc gặp gỡ liên tục. Ngồi giữa hội chị em Toán Lý ở nhà anh Ngọc chị Nguyệt, ăn các món ăn Nga tuyệt vời do anh chị tự tay nấu, xem hình ảnh Kishinev trên cái màn hình to đùng của anh chị, tôi có cảm giác rõ ràng chúng tôi đang ngồi trong phòng 43 của Hà Nga Cẩm, xem phim ở cái TV bé tí của chị Hà. Rồi Chi Mai và chị Hạnh đưa mẹ con tôi đi Việt Phủ Thành Chương. Chị Hạnh dù vừa mới đi công tác về còn đang mệt phờ mà vẫn chạy khắp nơi, rình từng cảnh  để chụp ảnh cho mẹ con tôi giữa trời nắng gắt.

Ở Sài Gòn, Châu dành cho tôi một món quà thật quí giá là được gặp rất đông các anh chị, ngoài Châu, Tuấn, Diện vẫn gặp thường xuyên thì đúng là toàn những người mà 34, 35 năm nay tôi chưa một lần gặp lại. Chị Ánh, chị Tuyết chị Linh chị Thu Hồng chị Lâm chị Lam chị Tâm anh Thịnh anh Đức…nhiều lắm các anh chị, nhiều lắm những câu chuyện ngày xưa, những lời hỏi thăm ân cần, những nụ cười trìu mến dành cho tôi, một đứa em ở xa mới về. Ngồi say sưa hát những bài hát tiếng Nga, xem lại những cảnh duyệt binh ngày xưa, một cảm giác thật rõ ràng là chúng tôi có chung một nguồn gốc, chung một quá khứ, chung một mái trường, chung những năm tháng mà không phải ai cũng có, cảm nhận chung những điều mà không phải ai cũng cảm nhận...Cái cảm giác thật lạ, cái cảm giác mình ngồi giữa “những người mình”, cái cảm giác hoàn toàn không dễ có. Rồi ra Hà Nội lại được làm khách ở nhà 4B Cao Bá Quát, tôi thích được ngồi im nghe chị Bồng Lai và các  chị kể chuyện thật duyên dáng, để rồi lăn ra cười, giống như hồi năm thứ nhất tôi hay lên phòng các chị để “xem” các chị nói chuyện. Và , giống như chị Lý đã từng kể, để được nghe chị Bình Kều “hét” :” Chúng mày cười cái gì, chúng mày có ăn đi không, không thì tao đánh cho một trận bây giờ”. Ôi chị Bình Phạm ơi cái món Borsch của chị trên cả tuyệt vời…

Thế rồi khắp Hà Nội, Sài Gòn, Qui Nhơn nữa, là các cuộc hội hè với người KGU: nhà Diện, nhà Tuấn, nhà Châu, nhà Tổng Nghị, nhà Chi Mai, nhà anh Dục và Hà, rồi Nam Mai, Quang… Buổi tối trước hôm đi, Tổng Nghị,  MoN va chị Lý còn "đột ngột" đến nhà thăm tôi. Chị Hạnh ơi, bọn em phát hiện ra là khi chị đi vắng bác Tổng trở nên “láu lỉnh” hơn hẳn chị ạ, chắc ở nhà bị bác gái “át” mất vía .. Rồi ngay vài tiếng trước khi đi, chị LýTM (người cùng phố) còn cho tôi ăn ổi chị vừa hái ở vườn nhà…

Không thể nào nêu hết các khuôn mặt bạn bè, cũng như không thể nào kể hết những câu chuyện đã nói, vì sẽ thành một bản liệt kê dài dằng dặc, nhưng Người KGU ơi, xin cám ơn…Còn nhớ, chị Vinh bảo tôi: “Về Hà Nội em luôn có người chờ đón!”. Tôi đã muốn khóc khi đọc những dòng đó. Cám ơn các anh chị và các bạn, cám ơn tất cả mọi người đã cho người đi xa thấy ấm lòng.

Người KGU ơi, hẹn ngày gặp lại…


Người post: HuongNQ

Ngày đăng: 07-09-2011 02:02






Xem 1 - 10 của tổng số 10 Comments

Từ: HuongNQ
12/09/2011 10:14:02

@Chị Nga, chị Nguyệt: Em cũng rất tiếc đã không kịp ghé Đà Nẵng. Tất cả chỉ vì cái sự dốt địa lý của em hihi. Em cứ nghĩ Qui Nhơn-Đa Nẵng đi chỉ mất 2 tiếng nên đã lên kế hoạch là sẽ đi. Đến lúc gọi điện chị Nga bảo là xe buýt mất 7,8 tiếng mà lại không có máy bay Qui Nhơn-Đa Nẵng thì em không sắp xếp kịp nữa. Thôi đành thất hẹn với chị Nga nhé, lần sau chắc chắn em sẽ vào.


@Chị Thanh: Em cũng rất vui được gặp các chị. Em vẫn nói đấy chứ ạ, nhưng nghe các chị nói thích hơn :-)


@anh Nghị, anh Thịnh ơi, cám ơn các anh nhé. 



Từ: NguyetTM
10/09/2011 16:03:05

Tiếc thật, Quê Hương không đi Đà Nẵng. Chị Nga đã mong hụt mừng hụt và đã có bao dự định để đón em. Hôm 13/7, cả nhà chị đến tụ tập nhà chị Nga có cả chị Mùi, chị Lan và chị Bình rất vui. Hôm sau ra Hà Nội, lúc Quê Hương đang ở nhà chị bọn mình gọi cho chị Nga, chị Nga đã tưởng tượng ra bao viễn cảnh của cuộc gặp mặt với em. Chị biết rất rõ tính chị Nga mà. Thế mà em không thu xếp được về ĐN, tiếc quá.Thôi lần sau về nhớ đi Đà Nẵng nhé. Biển Đà Nẵng cũng đẹp lắm, đẹp nhất VN và hơn nhiều bãi biển nước khác.


Chúc cả nhà em lại bình yên trên đất Mĩ, hẹn gặp lần sau.  



Từ: ThanhLK
10/09/2011 10:03:45

Quê Hương ơi, chị rất vui là đã gặp em ở Hà Nội. Hôm ở nhà chị Bình Kều em chỉ ngồi im chịu khó nghe các chị nói. Gặp các "hội" khác chắc em thổ lộ được nhiều hơn. Tuy nhiên, các chị đều nhớ em và mong có nhiều dịp mình lại được ngồi với nhau như vậy. Tuyệt vời là em hài lòng với chuyến về VN vừa rồi, nhất là đã được tụ họp và gặp gỡ với nhiều người KGU...Mong được thường xuyên gặp em trên Chợ KGU này.



Từ: NgaHT
07/09/2011 15:27:08

Quê Hương ơi, thật tiếc là em không đến Đà Nẵng được. Ngay sáng hôm em điện thoại sẽ đi ĐN, chị đã lên kế hoạch gặp mặt với KGU Đà nẵng. Chọn món đặc sản cho em, lên chương trình đi Sơn Trà, bãi bụt hay Bà Nà rồi. Nhưng Qui Nhơn cách Đà Nẵng quá xa, làm sao mà em tranh thủ ghé đến được. Hẹn gặp em sau 2 năm nữa.



Từ: ThinhTT
07/09/2011 15:02:10

Chào Quê Hương.


Càng đi xa, Quê Mình càng thấy nhớ


Bè bạn ở  xa, càng thấy quí nhau hơn.


Nếu có mệt mỏi, Hương cứ vào thăm web KGU là giải tỏa được ngay.


Chúc Quê Hương và cả nhà luôn mạnh khỏe và thành đạt.  



Từ: HuongNQ
07/09/2011 15:00:12

Đúng là lọ mọ, định viết thêm thì lại bị xóa mất, phài viết lại.


@Mèo Mun: Không biết ai tiếc hơn ai, vì chị cũng muốn gặp MM lắm. Hôm ấy "nó" cũng bảo chị là em đang bị mệt chưa chắc đã đi được.


Em bị "nhầm nhọt" làm sao ấy chứ, làm gì có người nổi tiếng nào.


@ Chị Lý: Cám ơn chị đã chuyển đá giúp em, may quá có hàng xóm cạnh nhà. Khổ thân chị vừa về quê ra đã phải chạy sang em. Mà sao chị lại "ho ra thơ" giỏi thế hả chị.



Từ: Meomun
07/09/2011 13:16:24

@Chị Lý: "Nó" cũng là người KGU mình chị ạ, thường xuyên đọc trang web KGU nhưng lại không chịu xuất hiện, chỉ đăng kí member thôi. Bây giờ "nó" ở gần anh chị QA- QH hơn là chị em mình nhiều. 


@ChịQH: Đúng rồi chị ạ, em nhớ là hội KGU ở SG tổ chức gặp chị vào ngày 29 hay 30/7 gì đó, dịp ấy em phải nghỉ ốm, nằm nhà mất mấy hôm. Nhưng quả thật nếu khỏe em cũng ngại ko dám đi, em vốn ngại gặp những người nổi tiếng vì khi đó cứ thấy mình đần mặt ra, hihi.   


  



Từ: LyTM
07/09/2011 12:32:45

Quê Hương, chúc mừng em đã ổn định lại sau chuyến du hành dài ngày trên quê mẹ. Chị đã gửi" đá góp Trường sa cho QH và QA rồi". Đọc bài em viết thấy đúng là cảm giác bùi ngùi, xa quê, gặp lại được gia đình và bạn bè bao giờ cũng để lại cảm xúc mạnh trong nhiều thời gian nữa.


Ngày trở về quê thấy mình giầu có,


Bao khuôn mặt cười, bao bè bạn thân thương,


Sao gợi lại xưa, chuyện nhỏ cũng vấn vương,


Thân yêu lắm một nét cười bè bạn,


Chuyện dòng đời- biết bao, kể ra chẳng cạn,


chuyện thủa xưa, mãi trẻ đến bao giờ,


Ôi, ngọt ngào - bao la là biển trời bè bạn!


@ Mun, em lại gợi tò mò rồi, "nó" lại xuất hiện. Đằng sau Mun cái gì cũng huyền bí, hi hi



Từ: Meomun
07/09/2011 08:05:54

@Chị QH: Hôm "nó" còn ở đây, nó hỏi em là có gặp chị QH chưa? Em bảo có thấy anh Châu báo là có họp mặt nhưng ngại nên không đi. 'Nó" bảo, sẽ tiếc đấy nhé, chị QH thú vị lắm!


 


   



Từ: NghiPH
07/09/2011 06:56:17

            Quê Hương ơi! Anh xin chúc mừng em và các cháu đã trở về  New York- Mỹ an toàn sau chuyến lang thang khắp Việt  Nam suốt 7 tuần và một chuyến bay khá dài!


            Anh cũng như mọi người rất vui mừng khi được gặp em, được chuyện trò với mẹ con em. Đó là những buổi gặp gỡ rất vui, rất lý thú.


            Cám ơn em và các cháu!


Về Mỹ, em lại trở về cuộc sống thường nhật với những giờ lên giảng đường và những ngày tháng miệt mài nghiên cứu khoa học. Chúc Quê Hương- Quốc Anh và các cháu khỏe, vui và mọi sự an lành! Mong chàng Nhân Văn “hay ăn chóng lớn”! Hẹn gặp lại các em và các cháu!   



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s