KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 11 Tháng chín. 2011

Chí Phèo đau răng




Tác giả: LyTM

Nhức thât! hôm qua mới hơi đau, nay nhức quá. Cái má đã có vẻ tròn hơn ra và nóng. Cả khuôn mặt chỉ còn cảm giác nhức. Chí chửi tam đại cái răng, sao nó ngu thế, làm sao mà nhai đồ ngon được. Chí chửi thân, chửi đời, rồi chửi Nở hại Chí,...

- Làm gì mà ầm ĩ thế!- Nở đã lên, hai mắt sáng rực trên khuôn mặt ngô nghê, hai tay đang bưng một tô to đùng bốc khói- lại quên khay!

- Chí ăn cháo đi, Nở đã băm nhuyễn thịt, đảm bảo Chí có đau cả 2 hàm cũng nuốt được!- Đồ dốt, dạy mãi mà vẫn không biết dùng máy xay, lại còn quở quang mình!...

- Nở báo cho Chí một tin quan trọng, Nở đã mời được chú ỉn hộ Chí rồi. Nở đã băm nải chuối xanh đổ cả chai cuốc lủi vào máng rồi bảo Ỉn: mày uống hộ, ăn hộ anh Chí với, anh ý đau răng mà răng mày thì khỏe nguyên!


Người post: LiTM

Ngày đăng: 11-09-2011 06:06






Xem 1 - 10 của tổng số 12 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: LyTM
18/06/2012 10:47:46

Bây giờ đã nghỉ hưu rồi


vẫn còn như thấy, bồi hồi: đau răng


Vẫn còn thấy Chí chửi xằng


Cớ sao, Nở cứ nhăn răng ra cười!


Nghỉ hưu chỉ nghỉ việc thôi


còn răng vẫn cứ nhai rồi lại nhai!


Vì vậỵ, đôi lúc hại ai


gà đừng ngon mãi để nài răng đau!


 Hôm nay Nở với Chí cùng đi khám răng! ai bảo cứ nghe nói "lợn tai xanh" rồi  "bò long mồm, lở móng" nên đã hại đời mấy chú gà!


Nở vừa nhìn thấy cô bác sỹ đã hoa cả mắt! sao có người đâu đẹp thế! Nở chưa gặp Thúy Kiều, vì Thúy Kiều ít ra đường lắm thì phải! Cô bác sỹ này da trắng mà áo cũng trắng nên Nở bị lạnh cả sống lưng, da gà nổi lên to như hạt ngô, vì các lỗ chân lông của Nở cũng muốn mở to mắt mà ngắm! cũng do ăn nhiều gà nên mới thế!


Còn Chí, khổ thân chưa! Sẹo chằng chịt nên có muốn để các chân lông nổi lên mà ngắm nhan sắc cũng chịu! Chả thế mà mặt Chí nhăn rồi giật đùng đùng vì da muốn đuổi sẹo đi ấy mà! chứ mấy cái răng đau thì có làm Chí giật thế đâu!


Về nhà Nở cứ xuýt xoa mãi, tiếc cho Chí, chữa nhanh quá, không thì còn được ngắm! Nở nói đi nói lại làm Chí tức muốn nổ con ngươi! Đúng là cái đồ đồ,... Thị Nở! tự mình chẳng biết sắc đẹp của Nở làm người ta ấm lòng còn cô kia chỉ làm người ta nổi da gà! Nhìn đôi mắt long lanh của Nở cứ sáng choang lên như cái sắc đẹp kia Thượng Đế đã từng ban tặng cho Nở khi còn thiếu nữ mới lấy đi mấy năm gần đây không bằng làm Chí lại thương Nở. Khổ chưa, nếu Nở mà biết khi cười Nở giơ mấy cái răng bàn cào của Trư Bát Giới ra còn đẹp hơn cái răng hạt lựu của cô kia nhiều! Vì Nở ăn đủ thứ rắn mà răng chỉ có sắc hơn thôi! còn cô kia, biết đâu vài năm nữa ăn đẫy cái món "đường" gì gì... ấy lại phải thay hết!


Chí thiêm thiếp ngủ, bây giờ mới tan tê, chắc sẽ đau nếu không ngủ, chỉ bực Nở cứ tí lại xuýt xoa: ôi sao mà đẹp như tiên thế!... Giời ạ! Nở đang vừa ngồi đếm những nét đẹp của bác sỹ vừa hoài của hộ Chí! nếu đau cả hàm có phải được ngắm cô ấy cả ngày không!



16/09/2011 22:55:31

Mọi người cứ sợ rồi về hưu không có việc làm. Chị Lý thì chẳng lo: chị sẽ làm nhà văn trẻ. Cứ trẻ mãi thôi. Khổ thế!



Từ: ThoaNP
16/09/2011 20:21:12

Nhà thơ chuyển hướng rồi à. Dí dỏm ra phết. Thế là Chỉ biết cười trừ có đối thủ rồi nhé.


Năm tới chắc đề nghị Hội trưởng in thành các tuyển tập riêng biệt: Chí - Nở; Thơ LyTM, TuanDK, TungDX, ... - in chung hay rieng tung người đây???; Truyện; Truyện cực ngắng PhongNT, ... Mỗi tuyển tập loại này có thể xem như đặc sản của KGU.



Từ: LyTM
16/09/2011 11:59:09

Hôm nay Chí đã khỏi răng, cái miệng lại nhệch ra vì sẹo kéo. Nhưng Chí vui lắm. Chí biết mình được Hội Người KGu đưa lên mục chuyện cười. Cái mục này nghe đâu có cái anh chàng tên là Chỉ biết cười trừ phụ trách, thỉnh thoảng có vài người khác cũng ngó nghiêng chen chân vào một tí.


Mà miệng Chí thì có bao giờ khép đâu. Lúc say thì chửi, lúc không say thì cười, lúc ngủ cũng cười vì cái môi được cái sẹo đòi phải thế. Nở cũng thấy buồn vì Chí không đau răng, nhà cửa vắng vẻ quá. Nhưng mà con ỉn thì réo ầm ầm vì Nở chưa kịp cho ăn, chả bù hôm kia nó uống rượu say ngủ cho đến tối.


Từ hôm qua, sau khi Nở chửi Bá Kiến, Nở và Chí có một giao ước xem sắp tới ai nói nhiều hơn, chửi nhiều hơn, người thắng sẽ được giơ bàn chân cho con mèo nó gãi- sùi lên nên ngứa lắm. Chí rất thương Thị.Thị quanh quẩn ở nhà, chỉ biết có Chí, con ỉn, con chó, con mèo, con gà, mấy con cóc thỉnh thoảng ra nghiến răng đòi mưa, với chạy ra chợ thì mua ngay đầu chợ mấy thứ ế ẩm họ chờ sẵn đã thành thói quen vì Thị không biết mặc cả. Ngay mấy cái váy hoa thỉnh thoảng Nở mặc lại mỉm đôi môi chuối mắn làm nũng Chí cũng do Chí sắm cho đấy!


Nở lại thương Chí. Thì cũng có hơn gì Nở, có chửi bới cũng chỉ chửi thân, chửi đời, lúc chửi cái miệng ăn không khéo rơi ra mất miếng ngon- con chó ngoạm mất, lúc chửi cái răng, cái mặt sẹo đau, lúc lại bực tức vì chai rượu mới uống một ngụm đã hết,...lúc bực con cóc bảo mày là cậu ông trời mà đi ở nhờ nhà tao!


Lâu nay, Chí chả còn bụng dạ nào, với không muốn chửi Bá Kiến nữa, vì lão đã già, lão hình như còn bị bệnh dở hơi. Thật đấy, lão bỏ cả mấy bà, cả bà ba, bà tư xinh như mộng để đến ngồi ngắm Nở. Mà Nở thì có khuôn mặt mỹ miều ai cũng biết, chỉ được cái nấu cháo ngon, mộc mạc như tính của Nở, nhưng thời buổi này cháo gà, cháo cá chép,... còn chả ai ăn nữa là cháo hoa với hành của Nở. Hay lão cũng đang thời kỳ đổi mới tư duy, thấy người ta công nghiệp hóa, hiện đại hóa, lấy quê mùa làm đặc sản, nên lão cũng học theo, nhà lão lại cái gì cũng công nghiệp hóa rồi, đấm lưng cũng có máy.


Mỗi tội, Nở lại không ưa lão, Chí không chửi còn Nở chu cái môi dày như hai quả chuối lên mà chửi với giọng ngọng líu lô: cái não chết dịch, đến đây nàm cho Chí cứ cười mà Lở chỉ thích Chí chửi chứ cười thì,... đã cười cả đêm rồi!



Từ: LyTM
14/09/2011 16:15:53

Chí cười, những vết sẹo dài và bóng kéo dài ra rung bần bật khi nghe con mách.


Thú vị đây, khi Chí hình dung ra Nở làm gì. Vì Nở có thói quen khi tháo quần bao giờ cũng chụp vào đầu người ngồi cạnh như một cái nơm! mà cái quần ấy hôm qua đau răng Chí đã nôn đầy cháo vào nhưng Nở còn tiếc rẻ chưa chịu thay! Chắc Bá Kiến phải mất cả tiếng mới định hồn thoát ra khỏi cái lồng bàn đụp đầy mùi ấy! lúc đó thì mụ Nở đã tếch đi cho lợn gà ăn rồi!


Thảo nào lúc nãy thấy Nở te tái đi chợ trong bộ mới! lão Bá phải ốm đến cả tháng mất thôi, mình lại phải đến đòi nợ vậy! cơ khổ! ai bảo!



14/09/2011 02:45:28

Góp thêm một chuyện về nhà Chí:


Chí con mách Chí bố:


Bố ơi hôm nay Bá Kiến đến nhà mình.


Ừ!


Nhưng con ghét lão ấy lắm!


Ừ! Chẳng nên thù dai con ạ.


Nhưng con đái dầm mà lão Bá Kiến không thay quần cho con.


Thì lão già rồi, nói mẹ thay cho con chứ.


Nhưng mẹ không đái dầm mà lão ấy thay quần cho mẹ bố ạ.


???


 



Từ: LyTM
11/09/2011 15:32:27

Chị Hạnh lo ''thở'' ra thơ,


"Ho" thơ anh Nghị viết cho vui nhà,


cùng con cháu của đôi ta,


Lo nuôi thơ thẩn- hồn ta hồn mình,


Cùng ngồi một chiếu mới xinh,


KGù vui mãi duyên mình- duyên ta,


Nhìn xa trông rộng mới là,


Hồn thơ- non nước, hồn nhà -rượu thơm!



Từ: HanhLM
11/09/2011 14:08:38

Đúng là "Ho ra thơ, thở ra văn"! Bái phục hậu sinh!


Thế nên mới có ông chồng than thở rằng: "Vợ tôi thơ thẩn, thẩn thơ/ Suốt ngày ngơ ngẩn dí HỒN vào thơ./ Làm tôi cũng ngơ ngẩn, ngẩn ngơ/ Suốt ngày lại muốn dí thơ vào HỒN"?


(Đề nghị ace đọc chậm rãi, kẻo nhịu nhé!).



11/09/2011 10:29:33

Xin bái phục!!!



Từ: LyTM
11/09/2011 10:01:29

Thử xem nhá:


Chí kêu, Chí chửi cái răng,


Sao mày ngu dại, nhai hành làm sao,


còn đùi gà với bê sào,


Sưng đau còn nhá thế nào được đây,


Cũng vì Thị Nở bầy hầy,


Chặt to miếng thịt lại đầy miếng xương,


Cũng tại cái miệng thật ương


đã bảo đừng nhá còn vương chặt mồm!


Thị cười mồm mắt nịnh chồng,


Cháo này thịt đã băm chung với hành,


Chí đau nếu cả hàm răng,


Cháo này Chí nuốt nhưng răng vẫn còn!


Rượu kia với nải chuối non,


Nở đã mời ỉn cho còn nói chi,


Vì ỉn răng khỏe như gì,


Nó nhai, nó uống Chí thì yên tâm!




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s