KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ ba 25 Tháng mười. 2011

MỘT GIA ĐÌNH MẾN KHÁCH




Tác giả: ThanhLK

Một gia đình mến khách

          Chiều tối ngày 30/09/2011, chiếc xe buýt to đoành thả chúng tôi ở đầu một phố nhỏ và yên tĩnh. Chúng tôi bước đi dọc con phố theo "bà chủ" Huyền, để đến nhà Nữ Đại sứ KGU theo như kế hoạch. Hai bên đường là những ngôi biệt thự với cây cối xanh tốt và những chiếc cổng thanh lịch. Con phố này khác nhiều với hai con phố mà chúng ta vẫn rảo bước đến trường KGU những năm xưa, nơi chúng tôi lại mới được nhìn ngắm và dạo bước lúc ban trưa, sau khi đã thưởng thức bữa cơm sinh viên ngon hơn bao giờ hết. Đã gần 40 năm mới quay trở lại Кишинёв, tuy có hơi chạnh lòng vì thành phố ít phát triển, nhưng cũng có cái may là thành phố vẫn giữ được nét cổ kính, ít nhà cao tầng (tôi vốn không thích nhà cao tầng) và cảnh đẹp thiên nhiên bình yên và thơ mộng.

          Đến gần cuối phố đã có cậu em trai của Huyền, ba (bố đẻ) và con gái của Huyền tươi cười ra đón đoàn Về nguồn chúng tôi.

 

                                 Ngắm dàn bí nhà Huyền- Kỳ

          Trước khi vào nhà, theo hướng dẫn của ba Huyền, đoàn chúng tôi “sà” vào khu ''Vườn Việt Nam trên đất Mônđavi", tác phẩm của một gia đình luôn hướng về quê hương đất tổ. Ở đây, chúng tôi xuýt xoa khi nhìn thấy những cây quả của Việt Nam như bí, bầu, mướp đắng…sai trĩu quả và đặc biệt rất "to con", cùng với nhiều loại rau xanh được trồng từ những hạt giống mang từ Việt Nam sang… tạo nên một bức tranh thiên nhiên của vườn cây Việt Nam bình dị, nhưng lại được an tọa trên đất Moldova muôn màu cây trái.. Ở đây, sau một chặng đường bay dài và một ngày đầu bận rộn ở Кишинёв, chúng tôi như cảm thấy được về nhà, nhất là lại còn được nếm quả lê tươi rói do ba Huyền hái cho. Tôi vừa ăn lê vừa nhìn ngắm ngôi vườn với một xúc cảm thư thái đến khó tả và thấy cảm phục chủ nhân: dù bận rộn với đủ các loại công việc (mà công việc nào cũng thành công mĩ mãn),  vẫn dành những thời khắc nghỉ ngơi hiếm hoi cho việc chăm sóc cây cối, gần gũi với thiên nhiên,  để tạo nên một khu vườn đặc biệt nên thơ như vậy. Nhà Huyền còn có một vườn hoa nhỏ muôn màu sắc, chắc nó cũng là nguồn cảm hứng cho Huyền - một trong những "Дом Cтихов" trên web đàn KGU.

                         Vườn hoa bên cạnh bể bơi nhà Huyền- Kỳ

          Trời bắt đầu tối, chúng tôi được mời vào khuôn viên của một khu biệt thự nằm ngay cạnh vườn cây. Ngay ngoài cổng, dọc đường đi vào nhà chúng tôi được chào đón bằng mùi thịt nướng thơm lừng của món шашлык, do các đầu bếp trẻ “không chuyên” ở Công ty của Huyền đang vừa mỉm cười với chúng tôi vừa thao tác thành thạo. Chúng tôi tỏa vào những căn phòng tiện nghi và ấm cúng. Bỗng chốc, các phòng trong ngôi nhà tràn đầy không khí rộn rã, náo nhiệt. Chưa kịp nghỉ, chúng tôi lại ào ra ngắm khoảng sân sau nhà với một hồ bơi xinh xắn. Các bàn tiệc - trông sang trọng như trong một khách sạn - đã được bày biện đẹp đẽ để đón khách.

                                  Ảnh hồ bơi và bàn ăn

          Tôi đặc biệt cảm động bởi những khuôn mặt thân thiện, rạng rỡ và tấm lòng hiếu khách của cả đại gia đình Nữ Đại sứ KGU ở Môn. Hai bác thân sinh ra Huyền đều còn rất trẻ so với tuổi, trông rất khỏe mạnh  và hiền lành, chất phác. Hai bác đón chúng tôi như các con đi xa về, làm cho chúng tôi cảm thấy không hề xa lạ. Em trai và em dâu của Huyền thì tất tả giúp chị lo cho bữa tiệc, nhưng khi cần vẫn hướng dẫn và thu xếp chu đáo cho các nhu cầu của khách đường xa đến chơi.

          Cô con gái xinh đẹp của Huyền -  người nổi tiếng vì đã giật giải “Miss Moldova nhỏ tuổi” – trông dịu dàng, kín đáo và đã rất chịu khó giúp mẹ tiếp khách. Ở Việt Nam, khi tôi đến chơi nhà bạn bè thường thấy các cháu do bận học nên chỉ chào hỏi khách của bố mẹ xong thì rút lui vào phòng riêng của mình. Ở đây, tôi rất quí những cử chỉ thân tình của cháu khi cùng mẹ tiếp đón chúng tôi. Tôi thấy cháu có nhiều đức tính giống mẹ Huyền, đó là: đảm đang, nữ tính, chu đáo và sống hạnh phúc khi được làm cho mọi người vui. Chắc Huyền cũng cảm thấy được bù đắp nhiều, sau khi đã chăm lo cho con để rồi có được cô con gái toàn diện và biết sống theo cách “CHO là HẠNH PHÚC” như vậy. Rất tiếc là chúng tôi chưa được gặp Kỳ, chồng của Huyền vì anh bận đưa một đoàn Việt Nam đi công tác tại Ucraina nên không có nhà.

                                                    Đãi khách về nguồn

          Chúng tôi được chủ nhà chiêu đãi các món thịt đã được tẩm ướp và chế biến công phu và các món rau "vườn nhà". Tôi đặc biệt thích món xalat trộn từ mướp đắng do nhà Huyền trồng. Chắc lúc rảnh, em Huyền nên phổ biến “bí quyết” món xalat mướp đắng này cho các chị em KGU trên web đàn. Chúng tôi nâng cốc vì cuộc hội ngộ thú vị trên đất Moldova với gia đình Huyền, một gia đình mà tất cả các thành viên đều mến khách.

          Chúng tôi còn được Huyền đưa xuống hầm rượu của nhà để giới thiệu và cho thưởng thức loại rượu nho do chủ nhân tự làm. Thật tuyệt vời. Rượu Mônđavi ngon thông thường khi uống không hề say, nhưng chúng tôi đã say vì tình người nơi đây, say vì cuộc hội ngộ hy hữu ở ngôi nhà mến khách của Huyền.

                                   Hầm rượu nhà Huyền- Kỳ

          Ra về, tôi thấy rất lưu luyến với ngôi nhà và đại gia đình hạnh phúc của Huyền. Tôi đã rất cảm phục khi nghe các thầy cô gọi em với giọng trìu mến thân thiết và nhắc luôn đến cái tên "Наша Людмила". Nay, sau khi đến nhà Huyền, được trải nghiệm một buổi tối khó quên trong chuyến về nguồn mà em đã tốn bao công sức lo toan. chuẩn bị, hỗ trợ đoàn, tôi càng thấy em thật xứng đáng để được yêu mến và có được diễm phúc sống trong một đại gia đình hạnh phúc. Mong em mãi xinh tươi và duyên dáng!

 

      Cả đoàn trong phòng khách nhà Huyền- Kỳ

     Vườn hoa cạnh cổng nhà Huyền- Kỳ

                                                                                              Tháng10 năm 2011

                                                                                                         BlueSky


Người post: ThanhLK

Ngày đăng: 25-10-2011 01:01






Xem 1 - 10 của tổng số 20 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: ThanhLK
04/11/2011 13:31:35

Hay thật, em biết Huyền ở đâu nhưng cứ để tự Huyền trả lời khi nghe tiếng gọi "Yahoo !!!" của anh Hải Bột. Đúng là tiếng hú của anh Hải thiêng thật !



Từ: HaiNV
04/11/2011 06:13:19

Cám ơn em Huyền đã hồi âm! Riêng anh (người miền núi mà) thì rất vui khi thấy em trả lời ngay sau tiếng "hú gọi tìm người thân lạc trong rừng" của mình!



Từ: HuyenBT
03/11/2011 17:31:40


Cac anh chi oi, em day a. Cho em xin loi da de cac anh chi mong. Bay gio em dang uoc lai co lan cac anh chi tro ve Moldova. Em nghi la luc do, em se duoc danh tron ven tam tri va thoi gian cho cac anh chi, cac ban, cac em.


 


Gia dinh em, va ca nhan vien cong ty em nua, cung rat phan khoi vi duoc don Doan minh tro ve tham Moldova. Thung ruou em u rieng danh cho nguoiKGU, khong uong het, dang dung mot cho tui than day.Hom truoc ba em da hai het nhung qua le tren cay xuong, vi da bat dau moroz vao ban dem. Hai duoc 4 vedro qua le, ba bao, bay gio le moi thuc su ngon nhat, tiec la may anh anh chi khong duoc nem vi qua le bay gio. Nam sau nhe, nam sau lai den nhe. Chung em se doi!


 


Em cam on chi Thanh da viet len nhung tinh cam cac anh chi KGU danh cho em va gia dinh em. Do la mot trong nhung dieu quy nhat ma gia dinh em luon mong muon co duoc. Em muon duoc nhuong mot phan nhung tinh cam, nhung loi cam on cua cac anh chi cho chong em, nguoi da khong co mat ben em luc do, nhung da lang le lam rat nhieu, giup em, tao dieu kien cho em, de em cung voi cac anh chi lam nen mot chuyen Ve nguon that an tuong. Con gai Tra Huong doc nhung gi cac co, cac bac viet, noi la, me oi, me viet ho con la con yeu quy cac bac lam, nhung con nguong lam, me noi ho con voi nhe.


 


Em bay gio dang o Paris, gap con gai lon Dieu Huong, cung ke ve nhung ngay nha minh duoc don cac co bac tu Vn sang, con be tiec la khong duoc o nha dip ay de pha cocktail moi cac bac. Con gai rat thich lam viec ay, va cung biet lam.


 


Hom qua em duoc chi Phuong Thao don den nha chi. Va se con gap nhau sau 2 ngay nua. Ngoi uong ca-phe, nhin qua cua so thay mua thu Paris trum len nhung hang cot den duong co kinh, dep lam, nhung ca hai chi em deu tu nhien noi: du sao thi Kisinhop van than thuong nhat doi voi nguoi KGU, that nhu the day! Chi Thao cung dang thai nghen mot bai viet ve manh dat nuoi nang tuoi tre cua minh.(Em da nhin thay cai ban nho dat ngay canh cua so, (phia tren la mot buc tranh  phong canh Moldova), noi chi ay da viet hang tram trang sach).


 


Em xin loi viet tieng Viet khong dau, vi em khong mang fond tieng Viet theo. Hay la anh Nghi bot chut thoi gian bo dau tieng Viet vao giup em? Em cam on anh nhieu!


 


Em chuc cac anh chi khoe, nhieu niem vui. Em biet sap toi hoi minh lai tu hop. Thich that, cho em chia vui voi nhe. Nghe noi se mo ruou Moldova trong ngay hop mat. Em hy vong chai buket Moldova cua em cung duoc gop phan mang den cho tat ca cac anh chi, cac ban, cac em huong vi Moldova! Em Huyen -Kisinhop.




Từ: HaiNV
02/11/2011 05:22:50

@HuyềnBT: Em Huyền ơi, từ hôm đoàn về nguồn trở về đến nay cũng đã lâu lâu rồi mà anh vẫn chưa thấy em lên tiếng trở lại trên Web KGU. Bà Đại sứ ơi, em đâu rồi?



Từ: BinhNH
28/10/2011 11:32:06

Ngắn gọn 1 câu là : Huyền cùng cả đại gia đình gồm bố mẹ, con, anh chị em , nhân viên và cả chồng ( dù chưa gặp) đều trên cả tuyệt vời.


Huyền ơi, chai rượu của em tặng chị đã mang về an toàn và tặng ông ngoại , ông bảo để đến Noel mời cả nhà thưởng thức.


Quan trọng chưa?



Từ: BinhPT
26/10/2011 20:36:37

Bài của ThanhLK quá chuẩn rồi. Ấn tượng của cả gia đình Huyền thật khó quên. Em trai Huyền từ hôm đón đoàn đã thật chu đáo và nhiệt tình. Hình như Huyền đã truyền luôn cả sự chu đáo đó cho cả nhân viên của mình nữa : nhớ anh lái xe nửa đêm trước đi đón đoàn, sáng sớm hôm sau đã mang sim điện thoại đến cho mọi người và còn không quên hỏi thêm : các chị có cần gì thêm nữa không?! .... Người ta bảo : Điện trường của mọi điều tốt đẹp có sức lan toả rộng.


Mình có ảnh chụp mẹ Huyền thôi , nhưng post mãi ko được. Sẽ gửi sau cho mọi người vậy. Trông mẹ Huyền cứ như người chị chứ không phải là phụ huynh.



Từ: HienVC
26/10/2011 08:54:37

Thật là thú vị khi thăm nhà một người Việt xa xứ làm ăn thành đạt. Tôi cũng đã có nhiều lần nói chuyện trao đổi với người nước ngoài, người Việt ở nước ngoài để cố tìm hiểu nguyên nhân thành đạt của họ. Thăm nhà Huyền, đặc biệt là nói chuyện với cháu Trà Hương ( tiếng Việt và tiếng Anh), cũng như qua các trao đổi trước đây có lẽ muốn cho thế hệ F1, F2 KGU phát triển đáp ứng yêu cầu thời đại và thành đạt, các cháu có lẽ cần phải có các đ/k tối thiểu là:


- Được hưởng truyền thống giáo dục đạo đức tốt cả từ hai phía gia đình và xã hội.


- Cha mẹ quan tâm, có hiểu biết về phương pháp giáo dục và có đ/k kinh tế.


- Được thụ hưởng nền giáo dục tốt với cách hiểu toàn diện và hiện đại.


Tất nhiên các đ/k nêu ra mới là tối thiểu, nhưng để đạt được không dễ chút nào ngay đối với các ACE KGU, rộng hơn tôi không dám lạm bàn vì đấy là v/đ quốc gia đại sự dành cho các bậc sư sĩ.



Từ: HaiNV
26/10/2011 05:55:05

Chờ mãi đến số 13 để viết còm, mong mình sẽ được may mắn, sớm có cơ hội đến làm khách của em Huyền. Nhớ hôm gặp Bà Đại sứ ở Hà Nội, mình đã vinh dự nhận được lời mời rồi. "Số" không được đi cùng đoàn về nguồn vừa rồi, sang năm mình quyết chí đi "đánh lẻ" vậy! Một lần nữa cám ơn em Huyền, cám ơn em ThanhLK, xin gửi lời cám ơn và chúc sức khỏe, hạnh phúc tới gia đình Huyền, gia đình KGU! 


@3Chai: Hẹn gặp 3Chai cùng uống rượu dưới hầm nhà Huyền nhé!      



Từ: 3Chai
26/10/2011 03:36:29

Thật nhiều ấn tượng về Huyền.


Tấm lòng vì bạn, sự nghiệp và gia đình... mọi người đều khen hết cả rồi. Cả đến mấy trái mướp cũng đã được khen. Phần 3Chai, chắc là tập trung vào khen 2 cái thùng rượu vậy!


 



Từ: ThanhLK
25/10/2011 20:43:40

Đúng đấy Nguyệt ạ, chị cũng không nhớ chụp ở máy của ai ??? Chị rất muốn có ảnh chụp với hai bác để post lên. Trong bài này chị đã sử dụng ảnh chụp từ máy chị, máy Ngọc và máy của Linh con chị Chi. Các ACE kiểm tra giúp, nếu có ảnh chụp với hai bác gửi ngay cho Thanh nhé.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s