KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 09 Tháng tư. 2012

ĐÀI TRUYỀN HÌNH KGU TP. HCM




Tác giả: ChauHM

 

Theo yêu cầu củ nhiều anh chị, tôi xin post những nội dung chính trong chương trình truyền hình KGU TpHCM tại Hội Du Xuân 2012.

Phần 1

Thư chúc mừng của đồng bào chiến sĩ KGU, sinh sống tại Tp.HCM, không có điều kiện bay ra Hà Nội tham dự Hội Du xuân.

 

Thân gửi các anh chị KGU Hà Nội,

Từ miền Nam xa xôi, chúng tôi xin gửi tới các anh chị đang tham dự Hội du xuân Hà Nội lời chào thân thương nhất.

Chúng tôi rất tiếc không bay ra Hà Nội tham dự được, vì Bộ Lao động chưa kịp điều chỉnh lương, trong khi Hàng không Việt Nam đã kịp thời nâng giá vé theo giá xăng dầu thế giới.

         Nhưng việc Hàng không Việt Nam nâng giá vé cũng có điểm tốt: năm ngoái ai không tham dự Du xuân Hà Nội, chỉ tiết kiệm được 4 triệu tiền vé, còn năm nay, số tiền tiết kiệm được đã lên tới 6 triệu.

         Chúng tôi đã định gọi điện thoại chúc mừng hội du xuân cho nhanh, nhưng vì các cháu trong nhà đang chơi game, “một người vô net cả nhà kẹt phone”; Đành phải viết thư chúc mừng các anh chị.

         Sài gòn lúc này đang vào cuối mùa khô, nắng gắt. Tuy vậy, các anh chị đừng quá lo lắng thời tiết nóng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của các thầy cô mới bay sang từ xứ lạnh. Chúng tôi đã cẩn thận đo đạc, vào lúc 12h trưa, nhiệt độ không khí, trong phòng máy lạnh, cũng chỉ có 20 độ C.

         Ai cũng nói Sài Gòn suốt ngày kẹt xe. Đây chắc là do nhiều người, có thành kiến với Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải, đã phóng đại sự việc. Chúng tôi khảng định, Sài gòn không phải lúc nào cũng kẹt xe, đặc biệt từ 2 đến 4 giờ sáng.

         Nhiều biện pháp chống ùn tắc giao thông Sài Gòn đã được đưa ra thảo luận từ nhiều năm nay, chỉ là chúng tôi không biết đến năm nào thì mới thảo luận xong.

         Ý thức tham gia giao thông của người Sài Gòn cũng không quá tệ. Chỉ cần vừa chứng kiến tai nạn chết người là sau đó ai cũng lái xe cẩn thận, cả ngày hôm đó không thấy phóng nhanh vượt ẩu.

         Hiện tượng rải đinh cũng đã được hạn chế. Bây giờ người ta chỉ rải đinh ở những tuyến đường có nhiều tiệm bơm vá.

         Tệ nạn bẻ gương ô tô cũng có nhiều tiến triển tốt, có quy trình quy phạm, đầu ra đầu vào. Những kẻ bẻ gương đã rất lịch sự để lại địa chỉ cho khổ chủ thuận tiện trong việc chuộc những đồ đã bị mất cắp.

         Sau nhiều năm nâng cấp, hệ thống thoát nước của Sài gòn hoạt động tương đối hiệu quả… vào mùa khô. Tình hình triều cường cũng không quá nghiêm trọng. Nếu bạn ở chung cư cao tầng thì đồ đạc sẽ không bao giờ bị ngập nước.

         Riêng về hệ thống nước máy, chúng tôi có ít nhiều lo lắng. Theo lời khuyên của bác sĩ, để đảm bảo an toàn cho nước uống, chúng tôi cho phèn vào bể nước, lắng đọng 3 ngày, lọc lấy nước trong, đun xôi để nguội và sau đó thì mua bia về uống.

         Tình hình điện ở Sài gòn cũng rất ổn định, mỗi tháng chỉ cắt điện hai lần, mỗi lần kéo dài nửa tháng.

         Hệ thống giáo dục ở Sài gòn cũng không có vấn đề gì lớn. Học sinh không còn nhu cầu học thêm, chỉ là giáo viên vẫn còn nhu cầu dạy thêm, nên sau giờ học con cái chúng tôi vẫn đến nhà thầy cô để giúp họ có thêm nguồn thu nhập.

         Chất lượng giáo dục cũng có nhiều tiến bộ. Hôm rồi, nghe cháu gái giải thích câu “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” như sau: “Cô giáo nói, quân giặc rất dã man, khi chúng đến nhà, không chỉ đàn ông mà đàn bà chúng cũng đánh”. Đúng là được mở rộng tầm mắt!

         Hệ thống y tế có hơi quá tải, chủ yếu do nhân dân các tỉnh dồn về các bệnh viện ở Sài Gòn. Một lần chúng tôi dẫn các cháu đến thăm người nhà nằm viện, thấy cảnh 4 người nằm chung một giường, các cháu sợ quá, tới giờ vẫn không dám ốm.

         Đấy là chuyện chung về Sài gòn. Bây giờ chúng tôi xin kể một chút về cuộc sống của những người KGU tại Tp.HCM.

         Anh em chúng tôi tuy không đông bằng Hà Nội, nhưng được cái thường xuyên tổ chức tiệc tùng. Chỉ là, trong những buổi tiệc như vậy luôn có hai loại người: một muốn về sớm, một muốn về trễ và điều rắc rối ở chỗ: hai loại người này thường là vợ chồng.

         Ngoài Chị Tâm, Anh Trí đã là lớp người “thất thập cổ lai hi”, nhiều anh chị khác cũng đã đến tuổi về hưu. Không biết tại sao mà chúng tôi càng già càng nhiều tuổi, càng nhiều tuổi càng lẩm cẩm. Hôm rồi, anh Trí chị Tâm lay hoay cả buổi tối mà không xem được tivi, cuối cùng, may có đứa cháu phát hiện ra ông ngoại quên chưa cắm điện.

         Nghe các anh chị đã về hưu tâm sự, người già có thể cưỡng lại mọi thứ,… trừ sự cám dỗ. Cũng may, cám dỗ ở Sài gòn rất đắt tiền, vì vậy những cán bộ đã về hưu cũng khó bị hư hỏng.

         Cuộc sống của chúng tôi ở Sài Gòn là như vậy đấy, rất dễ chịu. Khi nào các anh chị Hà Nội có thời gian, mời vào Sài Gòn thăm chúng tôi. Ở Sài Gòn có rất nhiều nhà hàng sang trọng, có nhiều món ngon như bào ngư vi cá. Nếu như được người khác trả tiền thì chúng tôi thấy những món ăn này cũng không đắt lắm.

Thư không dám viết dài, để các anh chị còn thời gian Du Xuân.

Chào thân ái và quyết thắng

 

Phần 2

Mục điểm tin thời sự khoa học kỹ thuật quan trọng

- Cơn bão Pakhan đổ bộ vào Tp. HCM  tối 1-4, chậm hơn 2h đồng hồ so với dự báo của cơ quan Nha khí tượng. Điều này đã giúp cho chuyến phi cơ mang các thầy cô thân yêu của chúng ta hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngay trước khi trời nổi gió. Dù đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng hầu hết người KGU đều tin, chúa trời ủng hộ chúng ta.

- Cơn bão Pakhan đã làm phá hủy hàng ngàn căn nhà tại Tp.HCM. Rất nhiều cây cối bị gãy, đổ ngổn ngang. Một điều ngạc nhiên là không có cây dừa nào bị đổ hoặc bị gãy. Quan sát hiện tượng này, HLV cờ Vua quốc gia Lê Hồng Đức đã kết luận: trong cuộc sống, cái gì không thể bị bẻ cong, sẽ bị bẻ gãy.

- Theo BBC, đêm 4-4, một tên trộm xe máy trong ngõ tối, đã bật diêm kiểm tra xăng còn hay hết. Xăng còn. Nạn nhân thọ 22 tuổi !

- Hội thảo về đề tài hôn nhân và gia đình KGU đã diễn ra vào chiều 5-4-2012 và đã đưa ra những kết luận quan trọng:

“Người đàn ông thành công là người kiếm đủ tiền cho vợ tiêu xài”.

“Còn người phụ nữ thành công là người cưới được ông chồng như hế”.

“Người vợ tốt là một người biết tha thứ cho chồng khi bản thân mình sai”.

“Trong các cuộc cãi nhau, chồng nên để vợ nói câu cuối cùng, vì nếu chồng nói câu cuối cùng thì đó sẽ là câu đầu tiên của một cuộc cãi nhau mới”.

“Những người đàn ông độc thân thường không sống lâu như những người có gia đình, trong khi những người có gia đình lại mong chết sớm”.

“Muốn gìn giữ hạnh phúc gia đình thì chồng phải biết nhìn vợ bằng con mắt của thằng hàng xóm”.

- Một Hội thảo quan trọng về chuyên đề sở hữu trí tuệ đã diễn ra tại Tp.HCM trong tháng 4-2012. Hội thảo đã đưa ra kết luận quan trọng, làm cơ sở để xét xử các vụ kiện tranh chấp bản quyền sau này: ”Chép lại từ một cuốn sách là đạo văn. Chép lại từ nhiều cuốn sách là nghiên cứu”.

- Tin về đề tài năng lượng. Theo giáo sư tiến sĩ Nguyễn Hồng Quang, Viện trưởng Viện Vật lý quốc gia, nếu bạn la hét liên tục trong 8 năm 7 tháng 6 ngày thì năng lượng tạo ra cũng chỉ có thể hâm nóng một ly cà phê. Phát hiện này rất quan trọng, nó giúp chúng ta từ bỏ “phương pháp la hét” trong nỗ lực tìm kiếm bổ sung các nguồn năng lượng mới.

- Một nghiên cứu khác cũng về đề tài năng lượng của giáo sư tiến sĩ Hoàng Dũng. Nếu van bếp gas để hở liên tục trong 8 năm 7 tháng 6 ngày thì lượng gas thoát ra bằng năng lượng một quả bom nguyên tử. Trên cơ sở phát minh này, Giáo sư Hoàng Dũng đang xúc tiến đề nghị Chính phủ ban hành tiêu chuẩn mới về van bếp ga, để tránh khả năng từ chuyện nhỏ là bếp gas lại biến thành chuyện lớn là bom nguyên tử.

- Thông qua công việc nội trợ, chị Nguyễn Diệu Linh đã phát hiện ra một loài côn trùng sống dai nhất quả đất: Một con gián, sau khi bị chặt đầu, có thể sống thêm 9 ngày nữa, trước khi bị chết đói.

- Anh Bùi Quang Ngọc là một người rất mê chim, luôn sưu tầm các loại chim. Gần đây anh có một phát hiện rất thú vị: Mắt chim đà điểu lớn hơn bộ óc của chính nó. Khi nghe anh công bố phát minh này, chị Trần Minh Nguyệt đã nhìn anh Ngọc và bổ sung: một số người cũng thế.

- Chị Đặng Nam Mai, một người rất thích gấu đã phát hiện ra gấu polar là loài thuận tay trái. Từ phát hiện này, có thể đặt câu hỏi, phải chăng những người thuận tay trái có nguồn gốc từ tổ tiên là gấu polar, chứ không phải từ khỉ, như chúng ta vẫn nghĩ từ trước đến nay.

- Một phát hiện khá thú vị là những người thuận tay trái có tuổi thọ trung bình thấp hơn người thuận tay phải 9 năm. Từ phát hiện này, UB Dân số đang kiến nghị chính phủ cho phép trẻ em thuận tay trái được đi học từ 4 tuổi, được kết hôn từ 16 tuổi và được về hưu khi tròn 50 tuổi.

- Tiếp theo thành công vang dội thế giới của giáo sư Ngô Bảo Châu – người đã chứng minh bổ đề cơ bản trong Toán học, ngày 1-4-2012, giáo sư Nông Văn Hải cũng đã công bố chứng minh bổ đề cơ bản trong ngành di truyền học. Bổ đề này được phát biểu như sau: “Nếu cha mẹ vô sinh thì những đứa con của họ cũng vô sinh”.

- Sau khi tham quan triển lãm thời trang hè 2012, nguyên viện trưởng viện sinh học Nguyễn Tiến Thắng, một người luôn cổ vũ cho các loại thời trang “hở chỗ cần kín” cũng phải thốt lên: “Nếu mini juyp cứ tiếp tục ngắn mãi như thế này thì phụ nữ sẽ không dám ngồi, còn đàn ông sẽ không dám đứng.

- Một cuộc khảo sát xã hội tại Tp.HCM, tìm hiểu xem đàn ông thường làm gì sau khi làm tình. Kết quả là: 5% hút thuốc, 10% ngủ, còn 85% đàn ông, sau khi làm tình, là đi về nhà.

 

 


Người post: NgocBQ

Ngày đăng: 09-04-2012 17:05






Xem 1 - 10 của tổng số 18 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: KietNA
01/05/2012 21:19:11

Bài ChâuHM viết hay lắm. Chắc nghe trực tiếp còn thú vị hơn nữa.



12/04/2012 13:04:12

 


Anh Châu có một biệt tài


Cù vào đúng chỗ làm ai cũng cười


Các em trẻ đẹp xinh tươi


Anh Châu có thể cho cười văng răng!


            &nb sp; *********


Cám ơn Châu đã Potst lên đây


Một tiểu phẩm hài QUÁ LÀ HAY


Chúng tôi muốn cả Video nữa


Xem hai người diễn thật sướng thay!


(HỘI TRƯỞNG NGỌC HOẶC  AI HÃY POST VIDEO NÀY LÊN NHÉ)



Từ: HuongLH
11/04/2012 15:20:02

Cám ơn em Châu đã đăng post chương trình truyền hình KGU HCM để các ACE KGU cùng thưởng thức. Hôm ở TS-SN xem hai phát thanh viên biểu diễn thật hay, cứ như diễn viên chuyên nghiêp, ai cũng cười ngặt nghẽo, bây giờ đọc lại thấy còn hay hơn. 


Chờ những tiết mục hài hay tiếp theo của Châu nhé.



Từ: HaiNV
10/04/2012 17:28:19

Ôi, đang là bài của ChauNH, sao nay lại hiện ra ảnh avatar của HaiNV trong mục tác giả thế này??? Lại chuyện hài mới của HCMKGU chăng?



Từ: Meomun
10/04/2012 13:35:37

Chị Bình Phạm ơi, tiếng Nga của em chỉ còn Đa, Đa thôi. Cái quyển tiếu lâm tiếng Nga mà tình cờ em có và lưu giữ lâu nay thì toàn chuyện.... mặn (hihi, mấy chuyện em đọc được và hiểu được), chắc không thích hợp để kể cho các thầy cô, sợ các thầy cô đánh giá học trò. Nhưng em hi vọng  qua tay một cây hài như anh Châu thì truyện chắc chắn sẽ thanh hơn mà vẫn cười tốt! 



Từ: BinhPT
10/04/2012 10:55:02

Hôm trước thì cười với hội KGU bây giờ thì cả nhà được cười nghiêng ngả. Trong lúc 2 phát thanh viên làm việc, mình cũng tranh thủ dịch cho vợ chồng thầy Kojukhar. Hai vợ chồng thầy gật gù là nghe giọng rất giống đài truyền hình, nhưng thầy cô rất thật thà , khi nghe công trình của anh Hải NV thì cô gật gù : Đúng đấy!!!  Chắc hôm tới Châu phải kể bằng tiếng Nga thật với sự hỗ trợ của meomun ấy.... và nhớ gửi cho hội Hà Nội.



10/04/2012 10:20:38

 


Đệ nhất danh hài K Gờ U


Khen anh khéo biết chọc và cù


Làm cho chúng tôi cười nghiêng ngửa


Không gì sung sướng bằng anh cu(cù)



Từ: ThoaNP
09/04/2012 22:07:37

Cám ơn Châu nhiều nhiều nhé. KGU-HCM luôn tự hào vì có Châu.


Phát biểu của nguyên Viện trưởng VSH có nên là "..., còn đàn ông sẽ không muốn đứng"?



Từ: LinhND
09/04/2012 22:00:11

về tới nhà là lao vào đọc luôn bài tường thuât của HCMKGU TV do MM xi nhan từ trước.


Cả hai Linh Đức và con trai cười nghiêng ngả. Lại còn là chủ nhân của hai phát minh KH mới oách chứ.


Cám ơn Đại danh hài và cũng cám ơn du xuân đã tạo đất cho Danh hài dụng võ.



Từ: KhanhT
09/04/2012 21:57:24

Hôm qua cười nhiều đến mức ko cười được nữa. Hôm nay đọc lại vẫn cười run cả tay ko gõ được còm. Cảm ơn Châu. Ngày mai tiếp các Thầy Cô ở HCMC mà có tiếng Nga nữa cho TC cũng lăn ra thì tuyệt... chắc MM phải đứng cạnh hỗ trợ đấy/




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s