KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 19 Tháng tư. 2012

Mình đồng




Tác giả: PhongPT

Sỏi 14

 

Không phải tượng đồng, mà là mình đồng.

Chả là thế này, vào ngày kỷ niệm trang web kgu một tuổi, tôi bất chợt tích cực. Bạn cũng bất chợt như vậy lúc cao hứng. Tôi canh gác web một ngày, bài nào nhú lên là tôi vội đọc ngay, hiểu ngay và “còm” ngay.

Bạn tôi bao nhiêu người, bao nhiêu tính, bao nhiêu nghề, bao nhiêu nỗi niềm. Có bao nhiêu cách viết, cách thì mộc mạc, cách thì tếu táo, cách thì ào ào xối xả, cách thì nhỏ giọt tí tách, có cách rất bí mật, có cách rất bất ngờ.

Tôi lấy hết sức bình sinh để duyên dáng “còm” tất cả. Vào cuối ngày, tôi để máy tính “stand by”, đứng dậy, đi quay quay như con gà điên, đập bốp đầu vào cửa, sưng một cục ba ngày. Từ đấy trở đi tôi chừa, không dám canh gác web nữa.

Thế mà có người tình nguyện canh gác web kgu 365 ngày trong một năm, tủm tỉm cười trong tất cả các bài viết, có bài tủm tỉm hai lần, dễ mến như người trên ảnh kia. Vậy chả “mình đồng” thì là mình gì?

Ngắm người ấy tôi thấy giống PhongPT ở cái răng và cái tóc, nhưng về tổng thể thì giống HaiNV. À, nhắc đến HaiNV hẳn có nhiều em xao xuyến rung rinh bởi những lời “còm” ngọt ngào anh thổ lộ trên web từ trái tim nóng bỏng của anh, nhiều ngăn như chung cư mùa hè. Dịp Du Xuân 2012 anh chẳng được tặng giải gì, nhưng với tôi anh vẫn là “Đệ nhất Còm Gia”.


Người post: PhongPT

Ngày đăng: 19-04-2012 07:07






Xem 1 - 10 của tổng số 37 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: ThinhTT
25/04/2012 09:41:46

Bài của PhongPT, vẫn với cách viết hết sức ngắn gọn, súc tích; Lúc thì triết lý, lúc dí dỏm hóm hỉnh ... và đều gây cho người đọc sửng sốt, thú vị. Mỗi bài viết, Ý thì nhiều, nhưng nén lại chỉ vài chục dòng có lẽ chính vì thế tác giả đặt là " SỎI". Mong rằng những "SỎI" tiếp theo sẽ càng lấp lánh ánh "NGỌC".


Trang STUDENT KGU có "SỨC NÓNG" như hiện nay là nhờ những người "GÓP LỬA", nhưng góp phần quan trọng lại  là những người "GIỮ LỬA" - là người đọc và nhất là người đọc còn để lại lời com. Mỗi bài viết ra đều mong có nhiều người đọc, nhiều lời com. Vì vậy, trong lần nâng cấp tiếp theo của trang web nên có thêm phần thống kê lượt người đọc ( như ở phần blog) như trang thơ, người đọc có thể rất nhiều nhưng lời bình rất ít vì bình thơ không dễ.   


 



Từ: HaiNV
22/04/2012 19:47:25

Cám ơn các anh các chị, các bạn và các em tiếp tục "còm" cho bài của em Gió "động chạm" đến HaiNV.


 


Từ ngày đầu tiên xuất hiện trang "Web KGU của người KGU" nhờ "lao tâm khổ tứ" của "Người chỉ thích làm việc khó", rất nhiều người KGU và cả dâu, rể, bạn bè, thầy cô... chúng ta, thực sự mỗi người một tay đã và đang giữ lửa cho trang Web thân yêu này. Nhờ đó chúng ta, những người đồng môn năm xưa, có điều kiện gần gũi nhau hơn, trong muôn vàn cái lo toan của cuộc sống...


 


Trên diễn đàn đã từng có "các chàng ngự lâm quân", đã có nhiều danh hiệu Du Xuân Đầm Long rồi mới đây các danh hiệu Du Xuân Thiên Sơn - Suối Ngà. Đích thân HT viết 4 bài giới thiệu những cây bút mới nổi (Ngô Mơ, Thế Thịnh, TuấnĐK, LýTM)...Rồi anh TungĐX xuất hiện với những bài viết và còm dồn dập, nhưng anh lại lặng lẽ rút lui, nay tạm thời im hơi lặng tiếng...Và bao cây bút khác nữa, đôi khi chỉ 1, 2 bài viết, 1, 2 câu còm, nhưng khó có thể so sánh ai có "đóng góp" hơn ai cho Web của chúng ta.


 


Mà HaiNV cũng chỉ là "mình thường" như mọi người (không phải lý do như LýMX hay HạnhLT chỉ ra), chẳng có ai "mình đồng" như trí tưởng tượng của em Gió...


 


Theo tôi, chẳng sao đâu, tôi tin rằng mọi người vẫn yêu quý trang Web này, tình yêu không hề phai nhạt...Nhưng tùy điều kiện thời gian, công việc gia đình, con, cháu...bận rộn và cả điều kiện sức khỏe nữa... Nên ai viết được gì hãy viết, ai đọc được gì hãy đọc.


 


Miễn là đừng quên đến với Web KGU bằng trái tim mình!



Từ: Meomun
22/04/2012 18:24:17

MM thì nhớ chị Quê Hương, lâu rồi không thấy bài của chị ấy. 



Từ: PhuND
22/04/2012 17:39:42

Đọc Com về bài của Chị Phong mà không chịu xiết, huống chi là Com kiểu HảiNV ! Dạo này tự nhiên mất hút  tiếng tăm của anh TungĐX, MoNV,... Có một dạo mở mục Diễn đàn ra là thấy anh Tung mọi lúc mọi nơi, hồi đó anh Tung cũng siêu Com, nhưng NgọcBQ không phong hiệp sĩ nên họ đã vắng bóng!


Hãy đến và quay lại studentkgu.vn hỡi những ai đã từng học ở Kishinau!


Từ: LyMX
22/04/2012 11:28:50

Bài viết của bạn Phong quá xuất sắc. Theo tôi, Hải bột hay còm như thế vì Hải là người "tông dật", không so đo kín tiếng như người kinh. Điều này phù hợp với khuôn mặt trẻ thơ của HảiNV. Hơn nữa với kho kiến thức khổng lồ của mình, "hắn" phải "nổ" để mọi người nghe cho sướng tai. Chúc Hải bột tiếp tục thổi khèn của dân tộc mình trên trang web KGU 365 ngày/365 ngày.


@ThaoDP: Thảo lại "thấy người sang bắt quàng làm họ" rồi.



Từ: ThaoDP
22/04/2012 11:13:10

Thấy HaiNV up lên mấy cái ảnh chụp có mặt mẹt mình hôm chia "chân" trước khi sang Pháp nên ThảoDP đành phải lên tiếng vậy. Hôm đó em HanhLM cứ thắc mắc là tại sao anh Hải "bột" hay nhắc tới chị Thảo trên web thế và bao giờ cũng có cảm tình đặc biệt với Thảo "gày". Mình vội giải thích là giữa mình với Bột luôn có một hợp đồng thực thi kiểu chia động từ "khen":" Tao khen mày , mày khen tao " giống như đi ăn cỗ cốt ngồi cạnh nhau để "bác gắp cho tôi, tôi gắp cho bác " tỏ phần lịch sự ấy mà.


Chúng tôi có một quá khứ 42 năm thân nhau từ thời học dự bị Kis. Vậy làm sao mà khác được! Quá hiểu nhau rồi!



Từ: PhongPT
22/04/2012 04:22:16

... Ừ mà thôi, cả ngày đi vắng "mình đồng" có phải "sắt đá" đâu, mà không cảm thấy nhớ nhung studentkgu. Thế là lại Login, lướt qua các bài viết mới, còm mới, ảnh mới...


Studentkgu ơi, ngày mai chủ nhật, "mình đồng" lại phải tạm xa studentkgu cả ngày nhé! Lại ngồi Hội đồng...


 


Vào lúc 2 gi sáng, có một cặp đôi tâm tình với nhau như thế. Bây giờ NgocBQ mà chia cắt anh “Mình đồng” với em “Studentkgu” thì không biết HaiNV sẽ ra sao đây?



Từ: HaiNV
22/04/2012 02:37:02

Ngày hôm nay, người được em Gió phong cho danh hiệu "mình đồng" đã thử sức mình xem có thật là "mình đồng" hay không?


Lần lữa mãi, cuối cùng thì cuối tuần cũng đành phải nhận lời các em cao học bên Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội sang dạy cho 1 ngày. Tự nhiên "vác nợ" vào người không trả không xong, cứ bị "đòi nằng nặc" mãi. Chả là 2 cái môn học "Di truyền phân tử" cho nghiên cứu sinh và "Di truyền phân tử cho chọn giống vật nuôi" cho học viên cao học đã bị các anh quen bên Trường "nói ngon nói ngọt" quàng cho cái danh hiệu "giảng viên thỉnh giảng", tên bị "ghi sổ đen" trong Chương trình trên Bộ Giáo dục và Đào tạo và "treo" trên trường, trên Khoa, nay học trò gọi ý ới mãi "đòi nợ" nên không thể "trốn nơ"!


Thế là "cái mình đồng" này phải dậy từ tờ mờ sớm, chỉnh sửa lại bài giảng (ppt) của năm ngoái rồi phóng vội xe đi (à taxi, vì từ lâu "mình đồng" không dám đi xe máy xa như thế nữa, nhất là đi trên đường 5, xe cộ phóng nhanh như...lũ thiêu thân!). Xem ra, cải khoản lên lớp "mình đồng" vẫn "xài được" đấy chứ, nói ào ào trong một ngày, buổi trưa cơm nước, có càphê cà pháo hẳn hoi với các em. Chỉ phải đúng hôm có cái "răng khôn" (bây giờ mới mọc "răng khôn"! trong khi đó, răng khác thì đúng như hình vẽ của em Gió) cứ thỉnh thoảng vài tháng...thò ra một ít, thì lại "ngọ ngoạy" đúng hôm nay nên rất...khó ăn. Ngay trong trường, có nhà của anh bạn MạnhNX cũng không dám gọi điện làm phiền bạn vào ngày cuối tuần, đành cố dạy liền một mạch đến sẩm tối cho xong!


Chia tay các em, học trò định kêu taxi, thế là "mình đồng" lại nảy ra ý định "vi hành xe bus" xem thế nào (bắt chước Bộ trưởng Thăng - cũng có thể xem là người quen qua "dây mơ rễ má" chứ không phải thấy "người sang bắt quàng làm họ" đâu nhé. Chả là em trai "mình đồng" là bạn học cùng lớp Đại học Tài chính - Kế toán năm xưa - nay là Học viện Tài chính - với vợ chồng Bộ trưởng, còn con gái "mình đồng" lại là bạn học của con gái vợ chồng Bộ trưởng ở Trường AMS từ cấp II cấp III).


Lên xe với một xe chật ních các em sinh viên cũng thấy hình như "mình đồng" còn...trẻ lắm (bến xe bus 11 cuối cùng ở ngay trong trường, bến xe đầu thì công viên Lê Nin), nghe nói đi lại rất "tiện"!


Vừa lên xe đã nghe thấy anh  chàng "lơ xe" trông cũng cao to, trắng trẻo, đẹp trai, văng luôn mấy câu "chúng mày" thế này, thế khác...Chợt nhìn thấy ông lão "mình đồng", hắn im không tiếp tục "chúng mày" nữa. Rất may, đứng được một lúc, có học trò nhận ra thầy, nên cố nhường cho cái ghế, chứ không nếu tiếp tục đứng thì những cú liên tục cua gấp chen đường, vượt lên, phanh gấp, lắc như tàu thủy, không biết "cái mình đồng" này có chịu nổi hay không?


Không chờ được đến bến gốc, đến đúng bến "Bộ Giao thông Vận tải" mà có thể Bộ trưởng từng lên xuống xe bus (chả thế mà có tiếng cô gái MC đã được ghi âm thông báo rất rành mạch!) gần cuối Phố Trần Hưng Đạo, "mình đồng" vội nhảy xuống, không thì sắp ngạt thở, rồi vẫy đại lấy taxi đi tiếp về nhà! Trên xe bus, cũng định chụp lấy vài cảnh làm kỷ niệm chuyến vi hành để UP lên với còm này cho "sinh động", nhưng trong balô có máy ảnh thì lại quên cái...thẻ nhớ ở nhà (đành tự trách: thế mà vẫn "chém gió" là "còn xài được" cơ đấy!). Rồi thì ở nhà, hai bố con loay hoay cũng xong bữa cơm tối (lúc gần 9 giờ đêm, vì con gái cũng đi về muộn, còn phu nhân của "mình đồng" thì cũng phải là "mình đồng" theo logic, nên đang đi công tác tại Huế từ mấy hôm nay).


Ừ mà thôi, cả ngày đi vắng "mình đồng" có phải "sắt đá" đâu, mà không cảm thấy nhớ nhung studentkgu. Thế là lại Login, lướt qua các bài viết mới, còm mới, ảnh mới...


Studentkgu ơi, ngày mai chủ nhật, "mình đồng" lại phải tạm xa studentkgu cả ngày nhé! (vì có cuộc họp Hội đồng tư vấn...trên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mà "mình đồng" phải làm "Chủ...tịt"!)...



Từ: HuongNT
21/04/2012 19:36:09

Mới nhìn bức ảnh em đã phì cười chị Phong ạ. Chị viết về anh Hải như thế là rất chính xác rồi nhưng là "mình đồng" thì em thấy không hẳn đúng. Thấy mọi người nói cường độ làm việc của anh ấy kinh khủng thế thì có canh web cả 365 ngày anh ấy cũng không bị va đập đâu.


Đọc bài của chị rất hay và vui!



Từ: NguyetTM
21/04/2012 10:24:32

Chị Phong ơi, đúng là chị chưa đạt được chất liệu của "mình đồng" rồi. Chị coi Web có một ngày ròng rã mà đã cụng cửa biêu trán. Thế mới biết các "mình đồng" kiên cường đến thế nào. Tuy nhiên, nhà em phần lớn các tường mép cửa đều có chất liệu mềm như rèm dầy hoặc cửa lúc nào cũng mở sẵn để chẳng may có ý định va vào cửa thì cũng đụng vào không khí mà thôi !!!


Em rất thú vị với những viên sỏi của chị. Chị có tài viết ngắn gọn, trào lộng, sâu sắc và rất mang tính thiền.




Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s