KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 11 Tháng sáu. 2012

Lại chuyện đi xe buýt




Tác giả: BuuTH

Nhớ lại những năm 76-80 tôi làm việc ở Cầu Diễn, hồi đó phương tiện đi làm hàng ngày chủ yếu là xe đạp, ngoài ra còn có xe buýt tuyến tuy không tiện lắm nhưng đi vé tháng rất rẻ. Chắc hẳn các bạn còn nhớ những năm ấy Hà Nội có xe buýt tuyến là xe Ba Đình do Việt Nam tự đóng. Do không còn phương tiện nào hơn nên đi xe buýt tuyến hồi đó là quá tốt. Đi xe buýt tuyến đi làm tuy còn một số điểm bất tiện như: phải đi bộ 20- 30’ mới đến  bến  xe; đến bến rồi thì còn phải đợi xe hơi lâu vì xe đông nên nhà xe hay bỏ bến; phải chen lấn thật lực mới lên được xe và lại còn phải giữ đồ không thì bị trộm móc túi, nhưng bù lại thì giá vé tháng rất rẻ; không phải đạp xe vừa đỡ mệt lại tiết kiệm được lốp, xích líp và đỡ rách phần mông của quần (hồi đó xăm lốp xe đạp quý lắm phải đợi mua phân phối và vải thì mua bằng phiếu mà không hiểu sao nó lại nhanh rách hơn bây giờ).  

Hồi đó, do đi làm xa, quán xá lại chẳng có mấy, nên hàng ngày ai đi làm cũng phải mang theo cạp lồng cơm theo để ăn trưa. Có một hôm, sáng dậy muộn nên tôi chỉ kịp lấy cơm và thức ăn còn nóng vào cạp lồng bỏ bào túi xách rồi chạy vội ra bến xe cho kịp. Rất may, tôi đến bến thì cũng vừa kịp chuyến, và sau khi chen đẩy một hồi cũng lên được xe. Sợ bị xô đẩy sẽ rơi mất  mất túi có cạp lồng cơm nên tôi giữ nó rất chặt và cố chen vào giữa xe cho an toàn. Tôi thấy lạ là khi tôi chen lấn đến đâu thì mọi người tránh cho tôi đi đến đấy, và tôi cũng chẳng thấy ai nói gì. Chọn được chỗ vừa ý tôi dừng lại và cảm thấy hôm nay đẹp trời hay sao mà mình may mắn có chỗ rộng thế.

Qua thêm vài bến tiếp, khách lên xe đông như nêm. Bất chợt có một cô gái đứng trước tôi quay mặt lại nói: “Anh ơi, cái gì của anh nó nóng thế mà anh cứ dí vào em thì em chịu thế nào nổi”. Tôi ngây người ra chưa hiểu cô ấy nói gì cả. Mọi người trên xe quay lại nhìn tôi và cô gái. Cô ấy đỏ mặt và cảm thấy tôi và mọi người không hiểu ý của cô ấy nói, nên cô ấy nói nhỏ với tôi: “Hình như trong cái túi của anh có cạp lồng cơm nóng quá”. Tôi vội nhấc cái túi lên cao, mọi người ồ lên cười và tôi cũng hiểu ra do đâu mà lúc mới lên xe tôi lại chen được vào giữa xe nhanh đến như vậy.(ảnh nguồn google)


Người post: BuuTH

Ngày đăng: 11-06-2012 05:05






Xem 1 - 8 của tổng số 8 Comments

Từ: HienVC
29/06/2012 16:29:44

Lại thêm chuyện đi xe bus.


Xe tương đối chật nên khi đến bến hành khách mới lên đành phải đứng. Ở khoang giữa xe, đứng sau một cô gái xinh đẹp có khuôn mặt thánh thiện là một cha đạo khả kính trong chiếc áo dài tu sĩ truyền thống đen tuyền. Vẻ tương phản của họ và nhất là vẻ đẹp của cô gái thu hút sự chú ý của số đông hành khách trên xe.


Xe đang đi bỗng đột ngột phanh gấp, hành khách chợt thấy cô gái quay lại hỏi cha đạo :


- Thưa cha vừa rồi khi xe phanh gấp , cha có xô nhẹ vào con. Nhưng trong áo choàng của cha có cái gì cứng thế đâm vào người làm con đau điếng ?


Cha đạo điềm tĩnh trả lời:


- Đấy là cái chìa khóa nhà thờ, cha đang vội đến nhà thờ hành lễ.  Amen !



Từ: HoaNT
14/06/2012 11:38:51

Anh Bưu và mọi người ơi  từ mấy năm nay  cứ hễ đi ra đường bằng xe máy là ta phải đội mũ bảo hiểm rồi. Nếu bạn không thích điều này thì nên đi xe buýt: vừa an toàn, vừa không phải đội cái "nồi cơm điện", lại được chứng kiến những pha dở khóc dở cười thế này nữa: ( xin sưu tầm cho mọi người đọc cho vui)


 


     1. Xe buýt rất chật, một cô bị một anh đứng sát vào phía sau, khó chịu nên đã quát lên: - Này anh, anh có cái quái gì cưng cứng cứ cà vào tôi thế?


    Anh chàng thì thào khe khẽ - Cô yên tâm đi, tôi mới lĩnh lương, xe đông quá tôi không dám đút túi sau sợ mất cắp nên cuộn lại nhét vào phía trước đấy.


    Một lúc sau, cô gái bỗng kêu toáng lên: - Này này, sao lương anh tăng nhanh thế?


    2. Một anh vừa bước xuống xe buýt, hai má hằn 5 ngón tay đỏ lựng. Anh bạn trông thấy hỏi: - Sao má phải anh sưng vù thế?


    - Vì lịch sự và giúp đỡ người!


    -???


    - Lúc xuống bậc xe, cô gái đi trước tớ bị tuột cái khoá váy (Phéc-mơ-tuya) lộ cả quần lót ra. Tớ thấy vậy thò tay giúp cô ấy kéo lên, thế mà cô ta chẳng nói chẳng rằng, quay lại, cho tớ cái tát!


    - Thế còn má bên trái cậu sao lại sưng to hơn?


    - À, vì tớ nghĩ là mình đã làm cô gái phật ý nên phải sửa sai bằng cách thò tay kéo lại cái khóa tuột hẳn xuống như cũ!


Còn đây là sự đãng trí của nhà bác học Enstein khi đi xe buyt


Đãng trí 1
Một lần trên xe búyt ,nhà bác học Einsteinbị rơi mất một mắt kính xuống sàn xe ,đang lom khom tìm nhặt thì có một cô bé tinh mắt nhanh nhẹn nhặt lên và dúi vào tay ông .Ông cảm ơn cô bé và hỏi:
- Cháu gái ngoan ,cháu tên là gì ?
"Cô bé trả lời :
- "Thưa bố, tên con là Clara Einstein"

Đãng trí 2

Người soát vé đang đi dọc theo hàng ghế để kiểm tra vé ,đến lượt nhà bác học Einstein thì thấy ông hình như đang tìm kiếm thứ gì đó .Người soát vé liền hỏi :
- Thưa ngài! ngài đang làm gì thế?".
Nhà bác học ngẩng lên và nói có vẻ khó khăn :
- Tôi không tìm thấy vé của mình đâu cả ,nó rơi mất đâu rồi đó".
Người soát vé nhìn giáo sư một cách ái ngại ,rồi nói :
- Thưa ngài ! chính ngài đang ngậm chiếc vé của mình ở trong miệng",
Người soát vé tiện tay giật luôn chiếc vé trong miệng giáo sư ra ,xé ,đưa cho giáo sư và bỏ đi.Mấy vị khách bên cạnh tò mò hỏi vì sao giáo sư lại không biết mình đang ngậm chiếc vé trong miệng.Giáo sư bèn cười mỉm trả lời :"Vì chỗ vé tôi ngậm đã bị xé từ tuần trước"


 



Từ: TuyetHA
12/06/2012 19:44:53

   Chắc anh Bưu mới đọc câu chuyện trên xe buýt nên mới nhớ lại trường hợp cái cặp lồng của mình. Quả là thất vọng khi sự thật đó chỉ là cái cặp lồng cơm Hạnh nhỉ. Ha ha.



Từ: ThanhLK
11/06/2012 22:17:01

Bravo! Hiền đại ca chỉ được cái nói rất đúng trong trường hợp này.



Từ: HienVC
11/06/2012 20:52:09

Cô gái ấy sẽ không thất vọng nếu cái ấy của Bưu to bằng cái cặp lồng cơm ( đường kính ) và lại nóng bỏng nữa .


Trong trường hợp ấy you are welcome to everywhere and to everyone !



Từ: HanhLM
11/06/2012 19:07:56

Em thì nghĩ là cô gái ấy hơi thất vọng vì tưởng là..., té ra chỉ là cái cặp lồng cơm. Hi Hi.



Từ: NghiPH
11/06/2012 18:17:32

Người thật, việc thật của anh Bưu hay quá! Anh viết tiếp đi nhé!



Từ: ChiNB
11/06/2012 15:52:40

Thế cô gái đó bây giờ ở đâu rồi ?


Chúc mừng Bưu có bài trên Web nhé. Hồi xưa đi làm bằng xe buýt chỉ toàn các CBCNV nhà nước thôi, xe buýt có giờ cố định chứ không như bây giờ. Xe buýt - cặp lồng cơm và cô gái, hay thật đấy.



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s