KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ tư 13 Tháng sáu. 2012

KHÓA 76 GẶP NHAU TẠI THỦ ĐÔ PARI




Tác giả: ManhNX

KHÓA 76 GẶP NHAU TẠI THỦ ĐÔ PARI THÁNG 5.2012

Có những chuyện không ngờ lại cứ xảy ra. Chuyện đó đã xảy ra với chúng tôi – đại diện của ba lớp Sinh học, Hóa học và Vật lý khóa 1970 - 1976.

Lớp SV76 thường xuyên tụ tập ở Hà Nội, Sapa, Ba Vì, Sóc Sơn …nhân những ngày Lễ chẵn. Năm 2012 trong số 13 người còn đang chật vật sống cuộc sống “con người” thì chỉ còn 4 bạn tiếp tục công tác, đó là PGS.TS Nông Văn Hải, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học, Giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm Công nghệ gen (Người đại diện của lớp trên trang Web Hội kgu), PGS.TS Nguyễn Huy Hoàng, Ban Khoa học – Công nghệ, Viện Khoa học và Công nghệ Nông nghiệp Việt Nam (VAAST), TS Nguyễn Mạnh Pha, Phòng Khoa học - Công nghệ, Đại học Dược và tôi trung thành với Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (từ 1976), còn chín bạn nữ thì đã nghỉ hưu, có nhiều thời gian rỗi dành cho các ông, các cháu.

Trong số 9 bạn nữ thì lớp lâu nay có quá ít thông tin về 2 bạn. Người thứ nhất là bạn Bùi Thị Vân – người con gái của vùng quê Hà Tuyên. Sau khi tỉnh Tuyên Quang tái lập bạn và gia đình đã chuyển vầ công tác tại Sở Khoa học, Công nghệ và Môi trường và đã đảm nhiệm 2 khóa Giám đốc Sở. Trong cuộc đời có những biến cố không ai muốn và chuyện đó đã xảy ra với gia đình bạn Vân – Ninh. Mấy năm nay lớp không thể nào lien lạc được với bạn. Người thứ hai là bạn Nguyễn Thị Ngọc Tâm – cô gái Hà thành rất đam mê nghề dạy học. Có lẽ đây là tính cách di truyền từ bác trai. Khi còn trẻ chúng tôi đến thăm gia đình luôn thấy bác trai đọc sách, chuẩn bị bài để dạy học. Bạn Tâm cùng tôi về dạy Hóa sinh học tại trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội từ năm 1978, sau 2 năm công tác tại Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp. Sinh viên được cô Tâm dạy luôn yêu quý cô, kính trọng cô vì kiến thức chuyên môn, về tấm lòng cởi mở. Do hoàn cảnh, TSKH Mai Xuân Lý làm việc tại Viện Hàn lâm khoa học Ba Lan, nên bạn đã sang Ba Lan dù biết rằng sẽ có nhiều khó khăn để mưu sinh. Bạn thường xuyên về Hà Nội thăm gia đình nhưng do nhiều lý do, chúng tôi không có cơ hội gặp bạn. Do vậy lớp SV76 luôn có mong muốn gặp gỡ 2 bạn.

Điều không ngờ đó lại xảy ra trong những ngày tháng 05.2012. Nhân dịp đi công tác ở Viên, CH Áo tôi có ý định đi thăm Warsaw để có dịp gặp gỡ vợ chồng và gia đình Lý và Tâm và chiê m ngưỡng Ba Lan trước thềm Euro 2012. Để lên kế hoạch, khi ở Viên tôi đã viết Email cho bạn Lý và bất ngờ là vợ chồng Lý và Tâm đang ở Pari (Lý đi dự Hội nghị đưa bà xã đi cùng). Thế là kế hoạch đi Warsaw được thay đổi. Tôi và vợ tôi đã đi  Euroline xuyên châu Âu từ Viên về Pari để gặp vợ chồng Lý - Tâm. Tôi viết Email cho bạn Đặng Phương Thảo – “Đại sứ” của khóa 76 tại Pari để giữ chân Lý - Tâm ở Pari. Không ngờ lại thêm một tin vui là bạn Thủy – CL76 cũng có chuyến du lịch cùng con gái ở Pari. Trưa ngày 26.05.2012 chúng tôi đến Pari,17 h chúng tôi hẹn gặp nhau tại tháp Pyramide của Bảo tàng Louvre, sau khi bạn Lý kết thúc Hội nghị khoa học. Chúng tôi đã có buổi dạo chơi, chụp ảnh chung, chuyện trò sau gần 20 năm xa cách (đối với bạn Tâm NTN). Buổi tối hai bạn Lý - Tâm đã mời cơm các bạn khóa 70-76 ở một nhà hàng ăn buffet ở quận 13, Pari. Trong quá trình thưởng thức rượu vang, các món ăn Á, Âu chúng tôi đã ôn lại các kỷ niệm thời sinh viên ở KGU, thời làm việc ở Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Gia đình Lý - Tâm có 2 cô công chúa – cô cả đã tốt nghiệp đại học ngành “An toàn thực phẩm” và đang làm việc tại Ba Lan. Cô thứ hai đang học phổ thông. Còn bạn Tâm cuối cùng vẫn quay lại nghề gõ đầu trẻ: dạy tiếng Việt, toán … cho trẻ em của Việt kiều tại Warsaw.

Chuyện không ngờ lại đã xảy ra. Đại diện của 3 lớp Hóa, Sinh và Vật lý 1970 – 1976 đã gặp gỡ tại Pari. Công đầu và rất lớn thuộc về bạn Thảo ĐP, “đại sứ” của khóa 76 tại Pari. Xin thay mặt các bạn khóa 76 xin bày tỏ lòng cám ơn chân thành nhất.

Mong sao nhiều điều không ngờ thường xuyên xảy ra với khóa 76!

NX Mạnh SV76


Người post: ManhNX

Ngày đăng: 13-06-2012 23:11






Xem 1 - 10 của tổng số 14 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: TyTN
14/07/2012 21:20:17

@Tâm Lý: Tâm ơi bẵng đi cả tháng hôm nay Tỵ mới lại vào đây, thì đọc được thu com của Tâm. Mới biết tuy chẳng gặp nhau mấy chục năm rồi mà Tâm vẫn còn nhớ nhiều chuyện ngày xưa. Đúng là khó quên được chuyện ngày xưa. Chúc Tâm hạnh phúc nhé, bao giờ về Hà Nội thí nhớ đừng quên hội ngộ với lớp chúng mình nhé. Hẹn ngày gặp lại Tâm.



Từ: ManhNX
01/07/2012 09:55:01

@Ly TM,


Cám ơn bạn đã có bài thơ động viên K76.


 



Từ: LyTM
18/06/2012 10:42:00

Pari, một buổi chiều tà


bỗng nhiên dào dạt, gió ca lưng trời


Elidê thấy chơi vơi


với bè bạn cũ, với Người KGu!


Hạnh phúc bất chợt lãng du


chúc anh chúc chị trời bù niềm vui!


 



Từ: ManhNX
18/06/2012 04:21:52

Chào các bạn OB76 và các ACE kgu,


Cứ nghĩ đi, nghĩ lại là để có Lần hội ngộ K76 ở Pari lần này thật là sự tình cờ!!!


@Tâm và Lý: Mạnh không thể nào Post tập ảnh lên, nên đã forward cho Tổng Nghị nhờ post dùm. Tâm viết rất hay, tiếp tục nhé! Còn về sự ra về của Đội bóng đá Nga và Poland thì hơi tiếc!


@TỵA NT, Pha NM: Cám ơn đã quá khen


@Hai NV: Thường xuyên về thăm Ông bà vì các cụ đã tuổi cao. Còn như Mạnh các cụ đi rồi chẳng có cơ hội nữa!


Chúc mọi người một tuần làm việc vui vẻ và ăn, ngủ cùng Euro 2012.


Mạnh OB76



Từ: LyMX
17/06/2012 17:06:42

Tâm xin chào Tỵ A, Mạnh- Xuân và tất cả anh chị em bạn bè KGU thân yêu!


Nhờ có bài viết của Mạnh , Tâm không thể  " làm thinh" được nữa. Mình vốn không mạnh dạn cho lắm mà.


Mấy năm qua do hoàn cảnh bố mẹ mình ốm đau, mỗi lần về VN mình luôn có mặc cảm có lỗi đối với bố mẹ và anh chị em trong nhà vì đã không chăm nom được bố mẹ già lúc đau yếu. Cũng chính vì vậy mình chỉ ở lì ở nhà chăm sóc bố mẹ mà thôi. Hơn nữa các cụ như trẻ nhỏ, ko cho mình đi bất cứ đâu. Mong các bạn OB 76 thông cảm cho mình, nếu có thể được nhé. Ngay sang trương NN, mình cũng ko sang được. Hà Nội quá lạ lẫm trong mình. Ở Châu Âu lâu năm mà mình vẫn rất quê như vậy đó. Thôi thì  mọi người bỏ quá cho mình.


Tuy như thế, nhưng trang KGU, mình ko bao giờ bỏ qua. Cám ơn Trời, quả đất tròn cho Mạnh Xuân và chúng mình gặp nhau. Sau bao nhiêu năm tháng, hóa ra tình bạn vẫn trẻ trung, vẹn toàn như xưa. Trong mình vẫn là hình ảnh Xuân những ngày tháng bận rộn với hai con nhỏ ngày xưa, gần gũi. những bữa nhậu nhẹt ở nhà Xuân Mạnh mỗi ngày Tết đên. Vẫn là những hình ảnh Mạnh năng nổ làm trâu cho chị em trong tổ Sinh Hóa ngồi trên xe bò đi lấy máy móc về cho bộ môn. 
 Gặp lại nhau là năm tháng lùi lại hết. Chỉ còn ký ức của những ngày TRẺ TRUNG trên những khuôn mặt chúng mình, thực sự đã già nua. Mặc nhỉ Xuân- Manh_ Thao? Vui thế không biết.


Cám ơn Mạnh đã nói những điều tốt đẹp về Tâm Lý. Đúng là Tâm yêu trẻ và yêu nghề dạy học. Khi xưa ở bộ môn vẫn bị phê bình là chiều SV quá. Đấy là Bộ Môn còn ko biết các em con viết Lưu niệm cho cô: Các con mèo nhỏ của cô!...Ngày ấy, giữa thầy trò là phải có khoảng cách. mình bao lần được khen và cũng bị phê bình. Bây giờ thỏa thích: MÌNH LẠI ĐƯỢC LÀ GIÁO VIÊN, mà GV dạy học sinh bé tý nhé. Ai trong hoàn cảnh mình, cũng thành trẻ Tỵ ạ.


Tỵ ơi, Tâm nào có bao giờ quên những ngày vào Viện KHVN làm viecj, ngủ trưa tại nhà Tỵ. Biết Tâm mê sữa, Tỵ cứ pha cho Tâm uống sữa bột, tiêu chuẩn chỉ có của những người làm trong quân đội . Chỉ có điều Tâm không quen nói ra mà thôi Tỵ à.


Hẹn sẽ có ngày chúng mình gặp lại nhau. Chúng mình sẽ trẻ mãi cho bọn trẻ ghen nhỉ?


Thực ra nhìn ảnh vậy thôi chứ Tâm già lắm rồi Tỵ ạ.


 Tâm muốn mượn câu nói" KHI NGƯỜI TA TRẺ" hãy sống hết mình. Chúc tất cả OB76 của chúng mình và tất cả ACE KGU hạnh phúc. Mong ngày gặp lại sẽ rất gần.


P.S Mình chỉ thích viết chung trang với Lý thôi. Cái bóng của chàng mà. 



Từ: LyMX
17/06/2012 11:29:53

Hôm trước đã được Mạnh "nháy" là đã đăng bài về cuộc gặp mặt bất ngờ ở Paris mà bận quá hôm nay mới vào mạng được. Định còm thật hào hứng nhưng hôm qua tuyển Nga bị đánh bại nên mất hết nhuệ khí. Balan lại cũng bị loại nên càng buồn. Nhưng nhìn lại những tấm ảnh chụp với các bạn ở Paris cũng nguôi ngoai phần nào. Ấn tượng nhất là đôi bím tóc của Xuân vợ Mạnh. Mạnh giỏi thật đấy, vẫn giữ được sự nhí nhảnh cho bà xã sau ngần ấy năm. Rất tiếc là gặp các bạn ít quá. Chưa được đi chơi với nhau nhiều ở Paris. Nhưng chắc chắn bọn mình sẽ tái ngộ. Cám ơn Mạnh đã viết bài chia sẻ với các bạn KGU.



Từ: TyTN
16/06/2012 20:30:13

Chúc mừng các bạn đã hội ngộ ở Pari. Mấy chục năm rồi mới được nhìn thấy Tâm ( tuy chỉ là trên ảnh), nhưng Tâm vẫn như xưa, vẫn đáng yêu như mấy chục năm về trước. Mạnh thì thật sung sướng đấy, toại nguyện đưa được bà xã đi du lịch châu âu, đúng là nhờ ơn đảng và chính phủ, chúc mừng Mạnh nhé. Tâm ơi cố gắng về Hà Nội gặp cả lớp mình đi nhé, nhìn nụ cười của Tâm mình thấy Tâm chẳng già đi đâu. Chúc mừng nhé.



Từ: PhaNM
15/06/2012 08:13:12

Ông Mạnh bạn của tôi là người sung sướng nhất. Có lẽ trong lớp OB76 chỉ có Ông mới được toại nguyện. Quả là kỳ thú. Tôi đã nhận được ảnh chụp của các vị do Thảo Đ.P gửi vào mail cho tôi. Ông Mạnh hãy post lên cho mọi người cùng thưởng thức.



Từ: LienTP
14/06/2012 22:08:17

Em xin chúc mừng các anh chị khóa 76 nhé. Những điều bất ngờ thường rất thú vị. Anh Mạnh đưa tiếp ảnh phu nhân của anh và các anh chị khác nữa nhé. Đi châu Âu cũng là mơ ước của em đấy



Từ: ManhNX
14/06/2012 18:06:15

Cảm ơn Tổng Nghị đã post bài lên. Post thêm các ảnh chung nhé.


Mạnh SV76




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s