KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 10 Tháng ba. 2013

Giữa không gian mộng mơ!




Tác giả: NghiPH

Đêm nay bên đống lửa hồng là các chàng, các nàng mà ba mươi năm, bốn mươi năm về trước đã từng là những chàng trai với cánh tay săn chắc, những cô gái với ánh mắt long lanh. Họ nối vòng tay, nhảy múa mê say. Lửa bập bùng cháy. Lòng ai xao xuyến. Tình ai ngất ngây! Họ trở lại là những chàng trai cô gái nhanh nhẹn, hoạt bát, đáng yêu!

 

 

 

 

Nhớ truyện xưa…Có một chàng trai nhìn thấy một khối hình sặc sỡ đã nỡ dương cung bắn. Một dòng nước mạnh tuôn trào. Thần nước đuổi theo chàng trai. Người và thần bước vào cuộc đua tốc độ. Những dòng sông, những bàu sâu, những hồ nước lớn đã sinh ra từ những bước chân của thần và người.

 

 

 

Chàng trai bỗng dừng lại. Đây là trần gian hay tiên giới! Những nàng tiên đang nhảy múa hát ca. Bầy hươu nai đang đùa vui. Tê giác nhởn nhơ ngặm cỏ. Từng đàn chim công, từng đàn gà lôi nhảy vũ điệu mê say. Chim bướm lượn bay. Trăm hoa đua sắc…Chàng trai và thần nước ngẩn ngơ…

 

 

 

Từ khắp vùng miền của đất nước, chúng ta tạm rũ bỏ bụi trần về với Cát Tiên. Lòng ta vui phơi phới. Tâm hồn ta nhẹ nhàng, thanh thoát. Ta như thành tiên. Say mê trong tiếng ca. Tưng bừng trong điệu nhảy. Ngẩn ngơ nghe ai nói điều chi đó giữa không gian mộng mơ!

 

 

 

 

 

 


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 10-03-2013 01:01






Xem 1 - 10 của tổng số 14 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: TuanDK
25/03/2013 23:37:19

   Phục tài bác Nghị luật sư


Từ xa tường thuật cứ như ở gần


   Ai người lỡ dịp du Xuân


Đọc bài bác viết cũng gần như đi.



Từ: HuyenBT
17/03/2013 17:57:57

Em cảm ơn anh Hải NV, anh luôn tận tình, chu đáo, cái gì cũng muốn tìm hiểu đến tận cội nguồn, (có phải đó là phẩm chất không thể thiếu được của người làm khoa học?). Em nghĩ, tên nhà nghỉ của em- "Giáng Hương" là tên một loại cây quý). Trong khu rừn Nam Cat Tiên, em để ý thấy có nhiều cây lá, mà ít có hoa. Có lẽ version 2 không hơp, vì em ít thấy nhắc đến các loại hoa Lan trong đó. Em sẽ đọc lại xem!


Vâng, em sẽ chuyển lời chào của riêng anh đến các cháu Hậu duệ. Hôm qua các cháu đến nhà, bò ra xem ảnh Du xuân, cười rũ khi xem ảnh U60 Tuyết Hạnh múa bụng, nhìn những chiếc váy hoa sen sặc sỡ của các cô KGU Hà Nội, trầm trồ nhìn những gốc cây to ôm trọn hàng chục người KGU...


Anh Nghị ơi, thế thì một cây có nhiều thân quá, anh nhỉ. Em thấy nhiều "dải gỗ"-thân cây quấn quýt nhau, luồn dưới đất, vắt lên cao, vắt cả sang bên kia đường để "bắt tay" nhau nữa.



Từ: HaiNV
17/03/2013 02:30:02

 


Vừa mới thấy anh NghịPH ONLINE cùng với 2 em HuyềnBT, DiệnPT và HaiNV (2 ông anh già "Du Xuân tại gia" và 2 anh em trẻ "Du Xuân thực tế") thì cụ Tổng đã kịp cho ra lò một "còm chất lượng cao" và OFF rồi! 


Anh gửi lời chào đến em Huyền, đến những người KGU và hậu duệ KGU ở Moldova/ Chisinau nhé! 


Nhân đọc lại còm của em Huyền, anh muốn viết mấy dòng phán đoán về cái tên nhà khách "Giáng Hương" mà em đã ở hôm Du Xuân:


1. Giáng hương là một loại cây gỗ quý (lấy gỗ và làm thuốc);


2. Giáng hương là tên gọi chung của một số loài Hoa lan quý;


Anh không rõ họ đặt tên như vậy là ám chỉ số 1 hay số 2, nhưng chỉ biết cả hai đều rất quý và đẹp!


Hẳn là em Huyền biết nhiều về cố Nữ Hoạ sỹ nổi tiếng Vũ Giáng Hương, con gái Nhà văn Vũ Ngọc Phan và Nữ sỹ Hằng Phương? Anh có vinh dự được làm việc khá lâu với 2 người em trai tài ba của chị Giáng Hương - 2 nhà sinh học nổi tiếng là cố GS. Vũ Tuyên Hoàng và GS. Vũ Triệu Mân. Anh cũng nhiều lần được gặp gỡ và làm việc với cố GS. BS. Lê Cao Đài - chồng chị Giáng Hương, một chuyên gia nổi tiểng về nghiên cứu ảnh hưởng của chất độc da cam lên người Việt Nam.


Anh nhớ có lần anh Vũ Triệu Mân có giải thích cho anh là tên của các anh, chị ấy do các cụ đặt cho, đều mang một ý nghĩa hình tượng văn học, nghệ thuật nào đó. Để hôm nào anh gặp anh Mân sẽ hỏi lại "Giáng Hương" là gì thì đúng hơn.     


À mà em Huyền và DiệnPT cũng OFFLINE rồi, anh OUT ngay đây!  


 



Từ: NghiPH
17/03/2013 01:34:36

Huyền ơi! Không phải là hai cái rễ cây mà là hai thân cây quấn quýt vào nhau. Đây là loài cây rừng dây leo thân gỗ. Người ta cũng có người dây mà!  Vườn quốc gia Cúc Phương quê anh có những cây dây leo thân gỗ rất to, với đường kính tới 0,50 mét.




Từ: LyTM
15/03/2013 12:15:12

Có khu nhà rất là oai,


cái tên Bò tót làm ai ngỡ ngàng,...


Xa xa, rừng núi mang mang


con sông nước chảy, nhẹ nhàng thuyền trôi


Ra về vẫn cứ bồi hồi


Tê giác, Bò tót,... còn chơi chỗ nào?


 



Từ: Guest HuyenBT
13/03/2013 23:24:41

Anh TĐ ơi, tại vì anh Nghị thích ăn Gà lôi, nên mới chọn hình ảnh đó, chứ trong khu Cát tiên ấy, mỗi nhà nghỉ mang một cái tên : con Gấu đỏ, con Voi, Tre vàng... còn nhà nghỉ của em lại mang tên Giáng Hương. Em bận quá, chưa kịp tra, hỏi xem đó là tên cây gì, hoa gì, hay con gì, (hay tên ai)... Nhưng nhà nghỉ tuyệt vời. Nó nằm sát ngay bên rừng, có mấy bề là cửa sổ bằng kính, nhìn ra khu rừng, có cảm giác giơ tay ra là với được hoa lá...Nói chung em không biết tả thế nào, có lẽ phải tự đi, tự ngắm thôi anh TĐ ạ.


Cái đó gọi là suối cũng được, có một thác nước nhỏ đổ liên tục vào lòng suối, còn suối thì phải len lỏi đi qua những tảng đá bướng bỉnh, nằm ì ra giữa dòng, trên đó còn mọc lên nhiều cây lạ nữa. Em bị lạc đường khi đi xuống suối, vì em mải nói chuyện với chị Nguyệt, càng đi càng thấy phía trước không có ai, phia sau cũng không một bóng người. Chị Nguyệt gọi điện kêu cứu, thấy có lệnh: tìm theo tiếng suối chảy mà đi! Bọn em làm như thế, dỏng tai nghe tiếng suối (lần đầu tiên trong đời em có được trải nghiệm này!), càng đi càng mừn vì nghe thấy tiếng rì rầm rõ hơn lên...và cuối cùng thì lần được đến lỗi rẽ vào suối,  có người ra đầu đường đứng đón. Thiên nhiên mở ra "một hõm" (Hồ Xuân Hương thật chuẩn khi dùng chữ này). Đó là nơi dòng suối mở ra. Người lô nhô như kiến bò quanh một miếng đường kính trắng lấp lánh (là mặt suối). Các chị em đổ bộ lên chiếm đảo (là các tảng đá nối giữa dòng chảy), trong khi các đàn ông thì ngồi trên những rễ cây nổi hẳn lên mặt đất như những con trăn.( Em thấy tiếc là sao họ không ra ngồi trên những tảng đá giữa dòng, để tận hưởng cảm giác mình "mọc" lên từ thiên nhiên, hoặc mình được "nứt" ra từ một tảng đá, hoặc mình "ngoi" lên từ đáy biển như một nàng tiên cá...nhưng cuối cùng thì biết là anh em làm thế là khôn hơn. Từ chỗ ngồi của mình, họ vừa được ngắm suối, vừa được ngắm chị em,(kiểu 2 trong 1, hoặc là ngắm suối mà được "khuyến mãi" thêm ngắm cái khác nữa!). Nói chung tuyệt vời!


Anh Nghị ơi, trong một bức ảnh của anh Khánh có một cảnh em ấn tượng nhất, là hai cái rễ cây từ hai khu rùng, "với" qua mặt đường bê tông để nắm tay nhau!



Từ: NghiPH
13/03/2013 17:06:02

Anh TĐ ơi! Ước gì, ước gì hàng tuần anh em mình được đi vào rừng xanh để được tự nhiên như thiên nhiên giữa giới tự nhiên.



Từ: DinhNT
12/03/2013 16:53:09

Bây giờ mới hiểu tại sao Nghị lại chọn con Gà Lôi làm ảnh minh họa cho entry của mình.


Cái ảnh cuối bài chụp năm Nàng ngồi trên suối (không biết có phải suối ko?) đẹp quá, rất tự nhiên mà cũng rất ...thiên nhiên!


Xe-ri ảnh của a Khánh thật tuyệt vời, đã mắt! Chỉ tiếc là nhận diện được mỗi Ngài Đại tá.


 



Từ: NghiPH
12/03/2013 13:48:10

Anh Khánh ơi, những tấm ảnh anh chụp đẹp quá! đẹp quá! Các cây dây leo uốn lượn như những con trăn, con rắn khổng lồ. Có thân cây đẹp nhưng tấm thân thon thả của những cô con gái... Anh chị em NgườiKGU đẹp như hoa giữa chốn bồng lai Cát Tiên! Cảm ơn bác Khánh!



Từ: KhanhT
12/03/2013 13:40:57

 


Chuyến Du xuân đầu tiên của NgườiKGU - Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên:










 











 




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s