KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 01 Tháng tư. 2013

Du Xuân 2013 với những điều chưa nói


Các bài viết liên quan:
- 2012 với bạn bè với người KGU


Tác giả: HoaNT

Du Xuân 2013 với những điều chưa nói

Du xuân của KGU đã qua được gần một tháng, đến hôm nay vẫn có người còn ở lại phía Nam để đi chơi tiếp. Thế mới biết rằng KGU nhiều người có "hoa chân" quá. Để có một Du xuân 2013 vui và hoành tráng như thế này thì phải nói tới khâu chuẩn bị của mọi người. Các ACE KGU của Tp. Hồ Chí Minh thì vất vả và chu đáo hết sẩy, không chê được điểm nào. Song ACE của Hà Nội cũng náo nức hưởng ứng không kém phần long trọng. Từ năm ngoái khi vừa mới có thông báo là Du xuân 2013 sẽ ở Tp. HCM thì nhiều người đã hưởng ứng nhiệt liệt. Để tiết kiệm tiền cho mọi người, em HạnhLM đã liên hệ mua vé VietnamAirline giá rẻ, vừa hô hào là mọi người đã tới tấp gửi tiền vào tài khoản của Hạnh mua vé, chậm chân là giá vé tăng theo từng ngày, từng giờ. Nhiều người không kịp mua vé đã kịp thời liên hệ với các hãng khác như VietJetAirline, Jestar mua bằng được vé máy bay giá rẻ. Bọn trẻ con nhà Lan CL77 và mình thì canh hàng loạt máy tính trong đêm để chộp vé rẻ trên mạng. Đúng là bọn trẻ nhanh và thạo hơn các ông bà già, chúng nó chỉ mua vé giá có 10.000 VNĐ vé 2 chiều Hà Nội - HCM - Hà Nội. Thế là yên tâm vé máy bay từ tháng 11/2012, hàng ngày đọc thông báo của chị Thoa về Tình hình tài chính Du xuân ai cũng náo nức chờ đợi gặp mặt.  Nhưng rồi  mọi người cứ bận vào mấy sự kiện cuối năm, rồi lại tết dương lịch, phải mãi đến trước tết ta thì mọi người mới bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến Du xuân. Ban LL phía bắc họp và phân công một số tiết mục văn nghệ: Tốp ca, rồi nhóm CL77 xung phong một tiết mục nhưng chưa nghĩ ra là tiết mục gì. Còn tốp ca của nhà văn hóa Việt - Nga  cũng được Hội trưởng vinh dự giao nhiệm vụ qua mail.

      Lũ con gái CL77 vốn dĩ là bất tài vô duyên sẵn có nên nhất trí với sáng kiến của BìnhK và ThanhLK là sẽ bí mật tập Ngẫu hứng áo dài  giống như kiểu "Nghêu sò ốc hến" năm nào các chị biểu diễn ở Kis. trước sự ngỡ ngàng ngạc nhiên của chồng con.

Các mẹ vừa già, người thì quá béo, người thì quá gầy, các vòng lộn xộn chiều cao lung tung…Nói chung là không có điểm gì của người mẫu hết, đã thế lại còn chơi cả áo dài thì không còn gì để mà nói nữa Ông xã nhà này sau khi nghe BìnhK và Thanh gọi đi tập, vì nghe tai nọ xọ tai kia nên cứ tưởng bọn mình chuẩn bị đi thi Hoa hậu hay là người mẫu gì đấy thì chân thành khuyên mình là: Béo và già như Hoa thì không nên đăng ký thi người mẫu hay hoa hậu. Thi trượt là cái chắc.

        Vì phải giữ bí mật nên nhiều hôm chị ThảoĐP rủ đi đâu mà trùng với buổi tập là mình toàn phải cáo bận việc riêng không thì chắc lại bị cản là cái chắc. Phải dàn xếp mãi mới tìm được buổi tập đầu tiên có sự hướng dẫn của con gái BìnhK là Jesica Minh Anh, nhân dịp MA đang có mặt tại Việt Nam. Buổi tập đầu tiên tại nhà Bình K có mặt : 2 Bình, Thanh, Lan, chị Chi, Thục, Hoa...Buổi tập này đối với chúng mình là rất quý giá vì mấy khi được người  siêu mẫu kiêm tổ chức sự kiện nổi tiếng Jesica Minh Anh trực tiếp hướng dẫn và chọn nhạc. Tưởng là đi catwalk là dễ nhưng thực sự là cực khó đối với trình độ của các chị MK. Cháu M. Anh dịu dàng, duyên dáng dạy các mẹ  đi và kiểm tra sửa mãi mà vẫn chưa đạt yêu cầu. Các mẹ quá MK nên cứ được chân thì hỏng tay, được mặt thì hỏng người…M.Anh dạy các mẹ là người mẫu lúc đi là không được cười, mặt nhìn thẳng, đi đúng nhưng phải thoải mái, không được lắc mông, không vung tay lên phía trước…Và một số điểm nữa nhưng mình  quên hết rồi. Theo M.Anh nhận xét thì: Các mẹ được cái tự tin và tiếp thu khuyết điểm của mình, nhưng hiềm một nỗi là không sửa được. Buồn cười nhất là trình độ kỹ thuật của các chị quá kém, tập ở nhà BìnhK, nhưng BìnhK chỉ biết bấm nhạc theo đúng 1 chỗ thôi, tắt đi là chịu chết, nên chẳng hiểu làm sao nhà thì chật mà cứ phải mở 2 cửa tủ toang ra thì mới nghe được nhạc phát ra. Đến lúc anh Đình Minh về đóng cửa tủ  lại và điều khiển nhạc ngon ơ, vẫn nghe được nhạc thì cả lũ lăn ra cười, vì trước đấy Bình K bảo máy của nhà này cứ phải mở cửa tủ mới nghe được nhạc.  


 

    Sau buổi tập này thì Thục, Vinh chị Chi do điều kiện sức khỏe đành bỏ cuộc.  Hương Hương rất tiếc không tập được do phải chăm sóc chồng.  Những buổi sau phải gọi thêm các đại diện của OB là  em HạnhNT, chị Tỵ và Bình P mới ở Anh chăm cháu về cũng được huy động. Buổi tập cuối cùng có PhongPT tham dự để có tư liệu cho bài MC cho tiết mục này. Lời giới thiệu của MC PhongPT chúng mình cũng mới được nghe bập bõm hôm biểu diễn chính thức mà thôi, sau này mở lại video xem và nghe mới thấy hay và dí dỏm. Để phòng xa, các chị còn bảo là nhỡ khán giả vỗ tay nhiều thì lại ra diễn lại, nhưng Phong PT bảo có vỗ tay cũng không được ra nữa. Thế mà hôm biểu diễn các chị quên hết cứ đứng ì trên sân khấu nghe Ếch xanh biểu diễn, hớn hở vỗ tay  và cuối cùng còn tranh thủ ra chào lại. Chắc mọi người cũng thông cảm vì mấy khi các chị được biểu diễn ở sân khấu hoành tráng như vậy đâu. Tiết mục này được tập thêm 2 buổi nữa ở nhà Thanh thì ra công diễn chính thức tại Du Xuân 2013 tại Tp. Hồ Chí Minh và đã được anh Khánh và NgọcBQ post Video trên trang KGU rồi.  Mọi người có thể xem video của anh Khánh post trong bài Du xuân 2013 tại Tp. HCM của em Cúc viết  hay click theo đường link sau là video của Ngọc BQ:

http://www.studentkgu.vn/videos/id_210/title_Du-Xu-n-2013-Th-i-trang-o-d-i/

 


         Tiết mục đồng ca thì hát lại 2 bài năm ngoái, cũng có tập dượt 2 buổi với sự có mặt của "Nghệ sỹ Công huân KGU" Đình Minh. Lúc tập cũng được ra phết. Thế mà lúc biểu diễn vẫn còn  lúng túng quá, quên hết lời, hát lung tung,uổng hết cả công luyện tập và nhiệt tình của tác giả bài hát  thế nhưng mà vui.  

Còn tốp ca  nữ gồm 4 chị: Tỵ, Hạnh, Thục, Hoa là các thành viên Câu lạc bộ Những người yêu tiếng Nga của Nhà văn hóa Nga tại Hà Nội định cống hiến hai bài hát: Тополя Прощание Cлавяки, đồng thời hát  phụ họa cùng với Đại tá Minh CK bài  Hе плачь девчонка. Những tiết mục này được tập ở nhà HoaNT.

 

Có hôm còn có cả khán giả quý là bà cháu của An OB77 đến cổ vũ.

 Thực ra, tiết mục này chúng mình cũng xác định là được biểu diễn là tốt, mà không thì thôi chứ không có điều gì lăn tăn đâu mọi người ạ. Nhân tiện đây bọn mình cũng xin gửi mọi người cùng nghe các tiết mục này qua các đĩa MP3 đã được chúng mình ghi âm hôm ghép nhạc trước khi Du xuân. Mời mọi người cùng nghe qua mục Music Tốp ca trên  trang Web KGU. Hay là click vào link sau để nghe nhé!

http://www.studentkgu.vn/music/album/id_115/

 

Du xuân 2013 với khóa 77 chúng mình còn tuyệt vời hơn ở chỗ là chúng mình còn có cuộc gặp mặt tại nhà Lam.

 

 

Và rất vui là có cả những Việt Kiều thân thiết của khóa là chị ThảoĐP, chị Kim Thu và vợ chồng Hải - Nhuận cùng tham dự

 

Đúng là cuộc gặp mặt hiếm có, vì lớp Sinh77 có mặt đầy đủ, chỉ thiếu có chị Ninh đang ở nước ngoài.

 Lớp Hóa77 đại đa số là chị em và có bạn Trự đại diện cho cánh đàn ông của lớp.

 

Lớp Lý77 thì có 2 bạn Dương Thanh Mai và Hồng Đức cùng 2 dâu: Diệu Linh và ThanhLK. Xem ảnh chắc mọi người sẽ buồn cười thấy Linh nắm chặt tay Dương Mai.

Đặc biệt, hôm đó lại được nghe Hồng Đức đọc thơ Puskin rất truyền cảm  trước sự ngỡ ngàng không những của mọi người mà cả Diệu Linh nữa.

Các cựu học sinh trường Đống Đa - Hà Nội năm xưa cũng tranh thủ gặp mặt. 

Tạm biệt Tp. Hồ Chí Minh, tạm biệt Du Xuân KGU với biết bao niềm vui, nỗi nhớ, tình bạn với bao kỷ niệm thời sinh viên. Nhớ nhớ lắm Du xuân 2013 ơi! Hẹn gặp lại những  Du xuân tới mọi người nhé.

 


Người post: HoaNT

Ngày đăng: 01-04-2013 12:12






Xem 1 - 10 của tổng số 42 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | 5 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HuongNT
20/04/2013 15:58:35

Chị Hoa ơi! Đọc bài của chị làm em vừa đọc vừa bật cười lên thành tiếng (mà em đang ngồi một mình thôi đấy!). Giọng văn của chị lúc nào cũng hài hước đúng như tính cách của chị vậy. Mà chị cũng thật khéo kiêm luôn cả maketing cho tiết mục của mình nữa. Em xem lại cũng phì cười chị Hoa ạ. "Một tiếng cười bằng mười thang thuốc bổ" đấy, cám ơn chị nhiều nhé!


 



Từ: LanTT
05/04/2013 23:20:07

Tuyết, Lam. Lâm ơi ảnh chụp ở Phú Quốc đẹp quá.


@Lâm ơi tiếc qua bọn chỉ chị ghé qua nhà em đc một lúc. Hẹn lần sau vào ở luôn nhé. Chiều nay Hà Nội rất oi, khó chịu nhưng bây giờ dễ chịu rồi. Ra HN chị thấy sướng hẳn vì SG nóng quá



Từ: Guest LâmNM
05/04/2013 21:28:16

Chị Tuyết có nhân được ảnh chị Thảo gửi thì gửi cho em với. Thảo gửi cho em mà không nhận được. Chị Hoa không những viết hay mà chụp ảnh và post ảnh củng rất đẹp. Chị có gửi ảnh dự thi không đấy? Mấy hôm nay SG nóng quá. May mà du xuân diễn ra lúc SG mát hơn, thế mà nhớ hôm ra đón mọi người ở sân bay ai cũng nói đùa SG "ấm quá". Như bữa nay chắc mọi người sẽ bảo SG "sôi quá", gần 40 C.



Từ: HuongLH
05/04/2013 16:08:25

@anh Khánh T ơi,


Cám ơn anh nhiều lắm. Em vừa xem lại  toàn bộ tiết mục này rồi đây. Các người mẫu không chuyên diễn thật hay. Em cứ cười làm bác giúp việc phải hỏi mấy lần: "Bà ngoại hôm nay có gì mà cứ cười mãi thế".Chỉ tiếc là vài ba câu đầu em nghe  chưa thật rõ lắm vì hội trường hơi ồn.



Từ: HoaNT
05/04/2013 15:42:58

Chị  chỉ nhớ chị đóng thày Đề, chị Phong đóng quan huyện, Thục đóng Thày bói. Thanh đóng Sò còn Hương và Vinh là lính dõng thì phải Áo comle là mượn của anh Mậu. Hồi đó bọn mình còn nhờ mấy bạn nam của lớp CL77 đi thu thanh tiếng chó sủa vào ban đêm ở gần ký túc xá  để làm âm thanh cho vở kịch, mà lại cứ phải bí mật nên mọi người ngạc nhiên nhưng nhờ thì vẫn cứ phải hoàn thành nhiệm vụ . Lâu ngày quá nên quên nhiều rồi Lâm ạ.


Cậu Tuyết ơi xem ảnh các cậu đi Phú quốc rồi Côn Đảo do chị Thảo gửi đẹp lắm. Các cậu tranh thủ gửi ảnh dự thi đi để lấy nước mắm KH đi. Tiếc quá mình không đi được với các cậu.



Từ: TuyetHA
05/04/2013 15:42:14

Du xuân 2013 vui thật đấy, vui từ những hoạt động thực, vui đến những bài viết hậu du xuân, hình như chưa ai muốn chia tay với "Du xuân" cả. Thôi thì trang web của Hội mình cứ Xuân mãi đi. Xin thông báo là ngày 14/4 tới một đội hình KGU HCMC lại tiếp tục "Du xuân" ở Mũi Né, còn ngoài HN theo tin "thông tấn người nhà" được biết ngày 10/4 này sẽ có một nhóm KGU Du xuân về miền Trung (Quảng Bình). Đúng như Hoa nói: KGU nhiều người có "hoa chân" quá.



Từ: Guest LâmNM
05/04/2013 15:11:30

Ồ, hóa ra là chị Hoa đóng thầy Đề à. Thế chị Phong đóng vai gì mà em lại có cái ảnh chị Phong mặc áo dài đen có hoa chữ vạn thọ, đội khăn đống, đang cúi xuống ve vãn, còn Hến Lan thì cười tít cả mắt.



Từ: HoaNT
05/04/2013 13:02:21

Xin cám ơn tất cả ACE đã đọc và com. cho bài này. Mình có vài lời đính chính sau: Ảnh đen trắng đầu tiên là ảnh chụp Hội diễn mùa xuân ở Kis. năm 1976 trong tiết mục Nghêu Sò Ốc Hến với Lan TT vai bà Huyện , HoaNT trong vai Thày Đề. Trong ảnh là cảnh thày Đề đến gặp bà Huyện. Đến Du xuân 2013 thì cặp đôi này trong đôi Bà Béo của tiết mục Ngẫu hứng áo dài. Kể từ hồi đó đến nay chúng mình tăng trọng hơn 20 kg.


Lúc ra sân khấu là bọn mình quên hết kịch bản cứ theo bản năng mà ngẫu hứng thôi


Đúng là lũ con gái lớp mình CL77 đa số là tuổi Giáp Ngọ nếu như bài Tuổi Ngọ của anh Hoài post lên thì bọn mình quá tuyệt vời nhưng mình ngẫm lại thì chúng mình toàn chỉ hội tụ các điểm yếu của tuổi Ngọ thôi.



Từ: KhanhT
05/04/2013 09:31:47

 


Mình “làm chứng” cho HươngLH nhé. Bắt đầu tiết mục, Phong tiến lại chỗ mình thì thầm: anh lưu ý có lời giới thiệu và phần kết thúc sau diễn đang còn bí mật nữa đấy, thế là mình chộp ngay từ đầu khi Phong đang chuẩn bị micrô để không bỏ sót một lời nào của Phong, mọi người xem đây:








 



Từ: HuongLH
05/04/2013 07:32:00

@ThanhLK  Vì bận việc nên mình không có điều kiện tham gia luyện  tập cùng các cậu màn trình diễn "Ngẫu hứng áo dài" được. Tiếc lắm. Thế rồi lúc ngồi ở hội trường được Bình K giao nhiệm vụ phảinhắc nhở Ngọc BQ về bản nhạc cho màn trình diễn và thấy Phong "Ếch" bận rộn chuẩn bị cho tiết mục, mình vội hỏi; "Phong ơi, cậu có bài viết minh họa cho tiết mục của lớp mình ở đây không, có hay không, cho mình xem với". Thay vì trả lời, cậu ấy (Phong) lại quay sang hỏi mình:"Thế cậu có tin tưởng khi các cậu giao nhiệm vụ này cho mình không?". Mình vội vàng trả lời ngay:"Có chứ, tất nhiên là rất tin rồi. Cậu rất giỏi văn mà. Chắc chắn sẽ hay lắm!". Cứ tưởng nói thế, sẽ được bạn cho xem, nhưng câu chốt cuối cùng của Phong là:"Thế thì hãy đợi và xem tiết mục nhé". Mình ngạc nhiên, vội quay sang hỏi Bình T lúc ấy đang ngồi bên cạnh:"Thế lúc tập, các cậu có được nghe bài viết minh họa này không?", Bình T bảo:"Không, cả lũ chúng tao không đứa nào được biết. Nó (Phong) dặn:" Tao sẽ chịu trách nhiệm về bài viết và không ai được biết trước nhé. Trình diễn xong, chúng mày đi vào và đến lượt tao lên kết thúc". Cả hội cho đến phút cuối cùng không ai được biết bạn "Ếch" sẽ có bài viết minh họa thế nào và cái kết của tiết mục sẽ ra sao? Đúng là bí mật đến tận phút chót, đúng là đặc biệt và vì thế, nó đã góp phần cho tiết mục thêm thành công. Thật vui và thật hay, không biết mọi người có cảm nhận giống mình không?




Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | 5 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s