KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 01 Tháng bẩy. 2013

CÓ MỘT GIA ĐÌNH NGƯỜI KGU NHƯ THẾ




Tác giả: HHienOB73

TieuChin02

 

Xin chào toàn thể anh chị em hội KGU. Hôm nay lần đầu tiên mình viết bài lên mạng của Hội theo sự phân công của đ/c Thắng HT. Mình không phải người giỏi văn thơ nên bài viết mang tính chất kể lể, hơi khô mong mọi người đón nhận. Hôm nay (28/6) là ngày gia đình Việt Nam, mình muốn viết vài dòng về một gia đình bạn mình đó là gia đình anh Nguyễn Xuân Tiểu(mà bạn bè hay gọi vui là CHÚ TIỂU) và vợ chị Nguyễn Thị Hồng Chín, người con gái Bắc Ninh  xinh đẹp, đảm đang, có giọng hát Quan họ ngọt ngào, sâu lắng.
Bạn Nguyễn Xuân Tiểu có một tuổi thơ vất vả, mẹ mất sớm. Khi đi học LX về một thời gian thì bố mất , bà mẹ kế cũng đi theo bố không lâu sau đó để lại 2 cô em gái cùng cha khác mẹ. Mọi lo toan đổ lên đầu bạn Tiểu. Đến khi lấy vợ 1 cô giáo làng xinh đẹp, giỏi giang quán xuyến được mọi việc gia đình. Tưởng rằng hạnh phúc đã mỉm cười với bạn thì đột nhiên vợ bị bệnh mắt nặng không nhìn thấy gì phải xin nghỉ dạy học để chữa trị. Hai con gái còn nhỏ, vợ bị mù 2 năm, phải có người chăm sóc từng li từng tí. Lúc đó bạn Tiểu đang dạy học ở Đại học Thuỷ sản Nha Trang phải xin chuyển công tác về Sư phạm Hà Bắc rồi Sư phạm Hà Bắc vẫn xa nhà nên bạn Tiểu đành hi sinh sự nghiệp xin chuyển về làm thầy giáo làng (dạy Hoá cấp III) để có điều kiện chăm sóc vợ con. Bạn Chín đã phải trải qua 4 lần mổ mắt. Lần thứ 4 may gặp ông bác sĩ giỏi người Pháp đã đem lại ánh sáng cho bạn . Trong dịp vào TP. HCM bạn ấy đã tâm sự tất cả những vất vả mà các bạn đã trải qua mà mình không thể viết lên đây hết được.Sau 2 năm chìm trong bóng tối, khi được nhìn thấy ánh sáng, bạn cảm thấy yêu quí cuộc sống vô cùng và cảm ơn người chồng đã yêu thương và hi sinh vì mình.
Đúng như các cụ đã nói: “Sông có khúc, người có lúc.” Mọi khó khăn của 2 bạn rồi cũng qua đi, bây giờ 2 bạn đã xây được ngôi nhà 2 tầng ở quê nhà (khi xây còn khó khăn nên một số anhchị em lớp OB73 ( lớp trưởng Kim,  bọn mình…, bạn Điền Hoá73)  có cho mượn một số tiền (vay không có lãi, khi nào có thì trả) và 2 bạn đã trả hết. Nay 2 bạn đã lên chức ông bà ngoại, 2 cô con gái đã  tốt nghiệp đại học, lấy chồng và công ăn việc làm ổn định (Vì thương bố mẹ nên các cháu xin chuyển công tác từ HN về Bắc Ninh  cho tiện việc chăm sóc). Nhà con gái thứ 2 cũng ở gần đấy, có ô tô riêng. Hiện nay gia đình con gái đầu ở với 2 bạn và hàng ngày2 bạn vui cùng các cháu ngoại.
Vì hoàn cảnh gia đình như vậy,  bạn Tiểu ít ra  khỏi luỹ tre làng  nên không có CMT. Nhóm bạn ở TP. HCM có nhã ý mời 2 vợ chông Tiểu-Chín vào TP. HCM chơi (trong đó Mạnh Thường Quân là hội trưởng Thắng. Vợ chồng mình chỉ phụ thêm và chịu trách nhiêm đưa đón bằng ô tô nhà và làm hướng dẫn viên du lịch bất đắc dĩ vì bọn mình cũng mới vào TP.HCM chưa được 1 năm nên không thuộc đường).Phải chờ 20 ngàysau 2 bạn làm xong CMT mới mua được vé máy bay.     
  Sau đây là chương trình 4 ngày ở TP. HCM của Tiểu-Chín:
 19/6: 12h đón ở sân bay Tân Sơn Nhất đưa về khách sạn. Chiều các bạn tự khám phá xung quanh nơi mình ở. 18h30 bọn mình đến KS đưa 2 bạn đi chợ đêm Bến Thành, ăn đặc sản bánh tráng phơi sương Trảng Bàng , đi dạo phố đêm ra ngắm sông Sài Gòn. 21h30 về khách sạn nghỉ
 20/6: Bọn mình mua vé tour 8h sáng đi thăm Địa đạo Củ Chi, ăn trưa ở nhà hàng địa đạo Bến Đình ở Củ Chi. 14h về khách sạn, sau đó 2 bạn đi thăm bạn cùng quê hiện đang ở huyện Bình Chánh TP.HCM. 18h đến nhà mình ở chung cư HAGL huyện Nhà Bè chơi,bọn mình chiêu đãi 2 bạn món lẩu dê. Đợt này gia đình con gái lớn của mình v ề HN nhà chỉ có thằng cháu lớn v à v ợ chồng cô con gái thứ 2 dự cùng. 21h30 b ọn mình đưa 2 bạn  về khách sạn nghỉ.
21/6: 8h sáng đi sông nước miền Tây. Chuyến đi này hơi khác chuyến đi Du xuân miền Tây nên với mình cũng thêm khám phá mới. Vì HT Thắng có việc gia đình bận, trước định bố trí buổi tiễn hai bạn vào tối 22/6 (thứ 7) tại nhà mình, có mời ban liên lạc hội KGU TP.HCM nhưng vì lí do bất khả kháng phải chuyển vào tối 21/6 nên kế hoạch không thực hiện được. 18h30, mình, anh Khánh, HT Thắng gặp nhau ở khách sạn cùng vợ chồng Tiểu-Chín thì HT Thắng thông báo bạn Uyển báo tham gia được vì đã bán tour đi Campuchia rồi nên rỗi. Còn bạn Khiêm vì có việc gia đình nên đã về quê Hà Tĩnh từ trước. Thế là cả bọn kéo nhau lên du thuyền Bến Nghé đi dọc sông Sài Gòn. 2 bạn Tiểu và Uyển sau 40 năm mới gặp lại nhau vui mừng khôn xiết. Hội KGU lại có thêm một nhà thơ Tiểu (Nhưng bạn Tiểu chưa lên mạng KGU,  hy vọng thời gian tới bạn ấy sẽ đem thơ đi chợ KGÙ ) và vợ là Chín  một liền chị quan họ  . Nhiều kỷ niệm vui buồn được ôn lại trên bàn ăn. Đến 21h30 thì lên bờ, mọi người đưa vợ chồng Tiểu-Chín về khách sạn.
 22/6: Ngày này để 2 bạn chủ động kế hoạch. Sáng 2 bạn đi bộ thăm Dinh Độc Lập, đi mua sắm ở chợ Bến thành (vì khách sạn ở gần đó) chiềucòn thời gian thì đi thăm Bến Nhà Rồng…,thăm bạn bè ở TP.HCM, tối ăn cơm ở nhà bạn.
23/6: Sáng 2 bạn thu dọn hành lý .Vì bữa ăn chia tay cuối cùng 2 bạn Tiểu-Chín đề nghị được thanh toán nên  Thắng HT đưa mọi người đến quán bún chả Hàng mành HN ở trước nhà khách T 78  . 11h30 bọn mìnhcùng HT Thắng+Uyển và 2 bạn ăn nhẹ Bún chả sau đó tạm biệt Uyển, vợ chồng mình và HT Thắng lên ôtô tiễn 2 vợ chồng Tiểu-Chín ra sân bay. 14h máy bay cất cánh về Hà Nôị.Tất nhiên mấy ngày ngắn ngủi chưa thể khám phá hết tp.HCM  vì vậy hy vọng còn được gặp lại 2 bạn lần sau.
Một chuyến đi để lại nhiều cảm xúc về tình bạn, tình người trong hội KGU chúng ta. Chúng mình hẹn gặp lại 2 bạn ở “làng Quan họ quê tôi” khi hội lớp sắp tới.
 Có thể còn nhiều tấm gương sáng nghĩa tình trong giới mày râu của hội KGU mà chị em chúng tôi chưa biết,mong mọi người hãy chia sẻ.còn với bạn Tiểu HTNgọc,và mọi người chúng ta sẽ tặng cho bạn ấy danh hiệu gì đây? 
 
TB:  Hiện nay lớp OB73 bọn mình đang mất liên lạc với bạn: Mai Đình Phong , một người luôn gắn bó với con tôm .,lên đời cũng từ con tôm,xuống chó cũng vì con tôm.Lần cuối cùng mất liên lạc với bạn ấy là ở Hải phòng,Quảng ninh cách đây gần chục năm.Các bạn hội KGU tình cờ ai có thông tin gì về bạn Phong thì báo cho hội trưởng Thắng(0913653641), hoặc lớp trưởng Đặng Đình Kim(0913271679) biết.
 
Xin cảm ơn
 (Bài này mình viết định đăng đúng ngày gia đình VN,sau lại  không đăng nữa. Vì không biết bạn mình có đồng ý không.Nhưng vì cái ông Quang tèo kêu là không có cái gì mới ,lạ để đọc nên mình lại mạnh dạn post lên vậy).


Người post: HaiTB

Ngày đăng: 01-07-2013 19:07






Xem 1 - 10 của tổng số 23 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Guest PhuongLX
10/07/2013 20:00:35

Gia đình Tiểu rất nhiệt tình với công việc của khóa mình. Buổi gặp mặt nhân dịp 40 năm sau tốt nghiệp được tổ chức ở Bắc Ninh nếu không có sự hỗ trợ đắc lực của Tiểu, Chín, vợ chồng cháu Ngọc thì BLL cũng mệt bở hơi tai đấy. Vợ con Chú Tiểu đã coi công việc của lớp là công việc của nhà mình. Con múa mẹ hát phụ họa, bố làm thơ, một gia đình tuyệt vời .



06/07/2013 19:09:44

Chị Hiền ơi, em chưa biết chị, nhưng đọc bài chị viết, em thích lắm. Những gì mộc mạc, dung dị và tha thiết tình cảm của bạn bè bao giờ cũng đi vào lòng người. Chị ơi, chị sẽ viết nữa nhé !



Từ: LyTM
06/07/2013 12:18:23

@ chị Hiền, em chúc mừng chị. Như vậy các anh chị sẽ đông đủ trong đợt kỷ niệm 40 năm ở bắc Ninh. Tối qua, trong lúc liên hoan tưng bừng gặp anh Lý MX, chị Hạnh đã thỏ thẻ, giọng tràn đầy niềm vui, có chút hí hửng nữa: mai tao được các anh chị khóa 73 mời đi cùng đến Bắc Ninh! KGu đã là cầu nối để mọi người tìm lại nhau, anh Ngọc BQ phấn khởi nhá.


Em chúc chị Hiền, các anh chị khóa 73, và cả những người được đi theo có buổi Du Hè thật vui vẻ và may mắn!



Từ: Guest HHIEN
06/07/2013 10:26:53

Vừa nhận được tin từ bạn TánhHV đã bắt được liên lạc với bạn Mai Đình Phong.Bạn đang ở Nha Trang chiều nay sẽ bay ra HN,và ngày mai cùng hội ngộ tại Bắc Ninh.Thế là khóa 73 có thông tin tất cả mọi thành viênKGU.Xin thông báo cho toàn thể anh chị em hội KGU biết. Thật vui các bạn nhỉ.



Từ: KhanhT
04/07/2013 14:36:22

 


@Gest BM. HT Ngọc đã cho accounts và avatar khóa 73 từ lâu rùi (có cả lô ảnh đẹp). nhưng lâu không sử dụng đấy thôi. chắc tới đây tìm lại psw thì lên được. Độc lập tự chủ nhưng "tạm thời... zụt zè" là thế mà!


 



Từ: Guest BM
03/07/2013 19:07:49

Chị Hiền và anh Khánh ơi, anh Khánh lấy ảnh của chị Hiền đưa vào mục thành viên đi ạ. Người xinh đẹp, dịu hiền thế mà anh cứ giấu mãi, hehehe. Chị Hiền nói đúng lắm, gia đình KGu là một tổ Én đấy, không chỉ đón xuân mà én còn đón các mùa, vui vẻ với nhau, cùng nhau trải qua những tháng ngày đầy niềm vui của một bầu trời bè bạn. Chị đã lấy cái tên rất đúng và đẹp:"Có một gia đình như thế":


Có một gia đình thật đông anh em,


dễ mấy trăm, lại nhiều khi đồng tuổi,


cũng vừa qua, cái thời rong ruổi,


nay chụm về, một tổ Én đón Xuân,...


Chụm lại nhau, khi có câu chuyện buồn, 


Én sà cánh, cùng ríu ran chia sẻ,


chuyện vui mừng, Én hát ca vui vẻ,....


Bầu trời xanh, nụ nắng cứ chan hòa,


Tổ Én mỗi ngày, thêm nhiều Én vào ra,


Để Du Xuân, miền Trung, cả nhà bay lượn,


Đại gia đình, ríu rít một mùa Xuân,...



Từ: LanTT
03/07/2013 17:33:06

Chúc mừng chị Hiền đã viết bài, qua bài của chị chúng em hiểu thêm một gia đình KGU đã vượt qua bao nhiêu khó khăn và đã được đền đáp. Lớp OB73 của các anh chị đông mà rất đoàn kết và nhiệt tình. Hẹn gặp anh chị ở Du xuân Đà Nẵng nhé.



Từ: Guest HHien
03/07/2013 16:27:11

Cảm ơn TuyếtHA, BaLX, ChiNB, ThảoDP, CucNT, CườngLV, LýTM, NhuậnNT, PhongPT và tất cả các bạn đã đọc và còm cổ vũ mình. Nhờ vậy mà đỡ "nhát" hơn đấy.


@Quang Tèo. Lộ hết cả bí mật! định hôm nào gặp mặt mới "xưng danh" và ôn lại thuở Lê Ngọc Hân.


@CườngLV. Hóa ra bạn với mình cùng học Trưng Vương 3B. Hẹn chủ nhật này gặp nhau nhé.


@BaLX. Thế thì vui quá, hôm nào em vào với con trai thì báo cho chị nhé. Chung cư Him Lam cũng gần nhà chị. Hôm rồi Tạ Thị Phòng-OB74 vào thăm con gái nhà ở cùng chung cư với chị thế là gặp nhau, vui lắm.



Từ: TuyetHA
03/07/2013 14:37:47

Em chúc mừng chị Hiền với bài viết đầu tiên trên web KGU. Nhờ bài viết của chị, Hội ta biết thêm được hoàn cảnh thật "bi tráng" của một gia đình KGU. Đúng là "Tình người" của Hội KGU, chẳng có Hội nào sánh kịp. Em được biết trong tháng 7 này, các anh chị OB73 sẽ tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày tốt nghiệp KGU, em xin gửi tới các anh, các chị lời chúc mừng chân thành nhất, chúc các anh các chị thật khỏe mạnh, thật tươi trẻ. Chúc ngôi nhà chung KGU ngày thêm đông vui, ngày thêm ấm áp tình người. Chị Hiền chuẩn bị sẵn sàng nhé, chúng em sắp ới chị liên tục đấy. Bọn em đang "lên" chương trình tham gia Du xuân ĐN, nhất định chị phải tham gia đấy nhé!



Từ: BaLX
03/07/2013 09:06:30

Mở mạng ra, thấy chị Hiền xuất hiện, em vui quá chừng, được đọc bài của chị em lại càng vui hơn. Lớp các anh chị hay gặp nhau, thật vui, chẳng bù cho OB 75, mấy bạn chủ chốt ở HN lười quá. Hôm vừa rồi anh Tánh đi công tác vào ĐN, chị Phương có đưa qua nhà em chơi. A. Tánh lúc nào cũng nhiệt tình, rất thương mấy em khóa dưới. Lần này chị Phương cũng quyết tâm đi, nhưng sau lại trùng ngày con trai chị ấy tổ chức thôi nôi cho hai đứa cháu nội trai song sinh (hai vợ chồng con trai lấy nhau sau 8 năm mới có con ), con trai làm việc ở Singapore về nên chị Phương không đi được. Em rất vui, gia đình anh Tiểu sau bao biến cố, mọi việc đều tốt đẹp. Từ giờ trở đi, chị đi chợ KGU thường xuyên cho vui nhé. Với em, các anh chị lớp OB 73 thật gần gũi và đáng kính biết bao. Chung cư anh chị ở Nhà Bè, hình như gần với chung cư Him Lam con trai em ở khu Trung Sơn Bình Chánh thì phải.    




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s