KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 04 Tháng bẩy. 2013

CẦU MONG




Tác giả: CucNT

CẦU MONG

 

 Xem ti vi đưa tin “ Vỡ đê nghiêm trọng ở Phú thọ”. Em Cúc  hình dung ra cảnh tượng anh chị Tuấn Lý trong mưa bão nên vội vàng nhấc máy gọi điện thoại. Đầu dây kia chị Lý rưng rưng“ Cúc ơi! Em có tin vào  thần giao cách cảm không? Hễ anh chị cứ nhắc tới em hay vừa nghĩ tối em là ngay lập tức có điện thoại của em”. Em tin chứ ! Em tin như chính định mệnh đã đưa anh chị tới cho em và chúng mình đã thấu hiểu, thương yêu nhau như ruột thịt.

Những ngày Du xuân 2013 tại Thành Phố Hồ Chí Minh, em Cúc đã vinh dự được Hội Kgu ở Thành Phố Hồ Chí Minh giao nhiệm vụ gần gũi  anh chị Tuấn Lý. Em Cúc đã chẳng làm gì giúp anh chị trong những ngày đó vì đồ đạc đã có anh Khánh, Uyển xách  giùm còn tất cả sinh hoạt khác thì anh chị tự làm lấy. Em Cúc cứ đi bên cạnh anh chị và một tình cảm thân yêu trìu mến đã nảy sinh. Tiễn anh chị ra sân bay về lại Phú thọ, em Cúc quay về cứ bần thần nhung nhớ.

Em Cúc đọc đi đọc lại rất nhiều lần tập thơ “ Một chút phù sa” và cảm nhận trong đó 1 tâm hồn thơ lai láng. Mặc dù trong lời giới thiệu anh Tuấn khiêm tốn viết “tôi làm thơ chẳng phải để lưu danh cũng không vì chuyện cơm áo “Tơ lòng rung viết đôi câu khóc cười” và ghi lại những cảm xúc chân thực của mình trước tiên là để tự mình thưởng thức:

Canh khuya thao thức tràn thi hứng

Sáng sớm ngâm nga dứt muộn phiền”.

Nhưng cả tập thơ là tiếng lòng của một người con yêu Tổ quốc, tri ân những giá trị thiêng liêng của Lịch sử qua các Đền đài văn miếu ở Phú Thọ và một tấm lòng cháy bỏng yêu thương dành cho gia đình, quê hương bạn hữu và đặc biệt là dành cho người vợ hiền yêu dấu của đời anh.

Những bài thơ của anh, rãi rác đã được post lên trang Web Kgu nhiều người đã thưởng thức và tặng cho anh Biệt danh “ Đệ nhất lục bát thơ”. Ở đây, em Cúc không bình luận về thơ anh vì tất cả chúng ta đều đã đọc và cảm nhận là nó rất hay bởi  đó không chỉ là thơ mà là tiếng lòng của một người lính mang tâm hồn nghệ sỹ.

Trong đêm lửa trại bập bùng, em Cúc và anh Nguyễn Sỹ Trung Kỳ ngồi tâm sự với anh Tuấn và được biết  mắt anh Tuấn bị yếu đi kể từ năm 1981, sau 1 năm anh làm phiên dịch cho chuyên gia của Nga và Việt nam tại Cảng Camranh. Có lẽ nguồn nước độc từ bán đảo đó đã làm thị giác anh kém đi. Tới năm 1992  thì hầu như anh không nhìn thấy gì nữa. Anh Kỳ nghe rất chăm chú, em Cúc cảm nhận anh Kỳ có nhã ý hỗ trợ, giúp anh Tuấn thay mắt cho sáng lại nhưng anh Tuấn bảo là rất  khó vì mắt anh bị nặng rồi. Đành vậy thôi!

Từ năm 1990  thì anh nghĩ hưu theo chế độ bệnh binh và có lẽ từ đó chị Lý là anh sáng của đời anh theo cả nghĩa đen lẩn nghĩa bóng. Hơn 20 năm đã trôi qua, chị bên anh, anh bên chị như bóng với hình.

Những vần thơ của anh sẽ không hay đến thế, không thiết tha đến thế nếu như không có tiếng ngâm thơ tuyệt vời của chị. Ai dã từng nghe chị ngâm thơ sẽ liên tưởng ngay đến bà Trần Thị Tuyết. Một thời, có lẽ cả nước nín thở chờ đợi đến chương trình ngâm thơ của chị Trần Thị Tuyết trên đài tiếng nói Việt nam, Trong đêm đốt lửa trại ở Nam cát Tiên, cả gia đình Kgu sửng sốt trước tiếng ngâm thơ vút lên trong đêm thanh vắng vọng vào không trung rơi xuống từng trái tim đang uống cạn từng lời của tiếng thơ tha thiết, đầm ấm ngọt ngào. Có lẽ tất cả tình yêu chị dành cho anh, anh dành cho chị được diễn tả trong tiếng thơ lòng ấy.

Mắt anh yếu đi đã 20 năm nhưng thơ anh vẫn ra đời với tất cả những ngôn từ được trau chuốt đến mức Nghệ thuật nhất. Các bài viết trên Kgu anh vẫn đọc, vẫn comment  bằng thơ rất chân tình thân thiết. Anh đã đọc bằng đội mắt của chị và chị viết lại bằng tâm hồn của anh.

 Đọc những lời tâm sự của chị Ba về quá trình chữa bệnh, lòng em Cúc se sắt. Chị Lý cũng đã trãi qua những tháng ngày như thế từ 4 năm trước. Chị đã phải đi từ Việt trì xuống Hà Nội rất nhiều lần. Mỗi đợt chữa bệnh của chị Lý kéo dài 20 ngày, mỗi lần chuyền nước kéo dài 2 ngày với 8 chai nước.  Với cơ thể nhỏ bé của chị, hẳn là chị đã phải chịu đựng đau đớn  nhiều lắm. Mỗi lần chị vào bệnh viện, anh lại đi cùng chị từ Việt trì xuống và cùng các con ngồi ngoài phòng bệnh đợi chờ chị. Chị đã khỏe lại bởi  tình yêu thương của chồng con đã vực chị dậy và bởi chị thấu hiểu rõ ràng chị là tất cả  ánh sáng của đời anh.

Hiện nay, sức khỏe của anh và chị ngày càng kém nhưng anh chị đã ít nghĩ đến mình mà luôn dành cho bao người thân tình yêu thương, nghĩa tình sâu nặng. Gặp nhau không nhiều nhưng anh chị đã dành cho em Cúc 1 tình thương yêu    bờ bến. Nhớ những ngày mới xa, vì bận rộn, em Cúc ít gọi điện và khi anh chị gọi vào cũng trả lời hơi nhanh nên chị buồn. Chị đã gửi vào gió, viết vào thinh không nói rằng “Cúc ơi! Anh chị yêu thương em !”. Khi nghe những lời đó, em đã khóc vì xúc động vì cảm thấy mình có lỗi và cảm thấy mình là người thật may mắn đã được những người như anh chị yêu  thương. Giá như em có thể làm được 1 chút gì đó để anh chị đỡ phần vất vã giữa cuộc đời này? Có lẽ trời đất đã thấu hiểu tình cảm giữa chúng ta nên cứ mỗi lần em Cúc và anh chị chợt nghĩ đến nhau là nhất định lúc ấy tiếng chuông điện thoại reo lên.

Anh chị ơi!

Em có 1 file về lời CẦU MONG nhưng không gửi được cho anh chị qua emaile, em gửi vào đây những lời cầu mong đó:

“Cầu mong bạn sẽ tìm được sự thanh thản và yên bình trong 1 thế giới có những điều mà bạn không hiểu được.

Cầu mong những nỗi đau mà bạn chịu đựng cũng như những xung đột mà bạn từng trãi qua sẽ trao cho Bạn sức mạnh để đối diện với những thử thách với lòng dũng cảm và sự lạc quan.

Cầu mong Bạn luôn tin rằng  người nào đó luôn hiểu và yêu thương bạn ngay cả khi bạn thấy cô độc nhất.

Cầu mong 1 lời tử tế, 1cử chỉ làm yên lòng, 1 nụ cười nồng ấm sẽ luôn mang đến cho bạn hàng ngày.

Hãy nhớ mặt trời luôn chiếu sáng ngay cả khi cơn bão có vẻ kéo dài như vô tận.

Cầu mong Bạn luôn cảm thấy được yêu thương!...”

Anh chị ơi! Em Cầu mong cho anh chị khỏe mạnh, bệnh tật sẽ bị đẩy lùi trước ít chí kiên cường của chị và tình yêu bất diệt  anh dành cho chị.

Du xuân 2014, em sẽ được đi bên anh chị trên bờ biển Đà nẵng, gia đình Kgu sẽ được nghe tiếng thơ sâu lắng, ngọt ngào của chị. Anh chị giữ gìn sức khỏe nhé! Chị Ba đang chờ tất cả chúng ta ở Đà nẵng đó!

 

 


Người post: CucNT

Ngày đăng: 04-07-2013 09:09






Xem 1 - 10 của tổng số 28 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: CucNT
09/07/2013 21:48:46

"Kẻ ham chơi"  lâu rồi mới thấy xuất hiện nhưng đã xuất hiện thì để lại dấu ấn không thể quên bởi rất ít lời nhưng nhiều ý. Cảm ơn anh!



09/07/2013 18:24:05

 



QUA CẦU


Tôi và em khách đi đường xa lạ


Ngược chiều nhau qua một cây cầu


Kỳ lạ thế thoáng vài giây gặp mặt


Bỗng chốc đi vào quá khứ của nhau.


(Trích trong tập "Một chút phù sa" của Đỗ Khắc Tuấn, Nxb Hội Nhà văn, 2013)


 


 



Từ: CucNT
08/07/2013 17:58:55

Anh chị Tuấn Lý ơi!


Em thật vui mừng vì anh chị đã recom cho em và mọi người. Em yêu quý anh chị nhiều lắm nên cứ muốn viết ra, viết rồi lại sợ anh chị trách em bày tỏ tình cảm ào ạt quá. 


Mong sao khoa học phát triển để có thể chữa được mắt cho anh Tuấn sáng lại như xưa. Chúng ta sẽ hy vọng và tin như thế chị nhé!


Chị Huyền ơi! Lệnh của chị Tuyết là thứ 5 này sẽ gặp chị ở Quận 10 rồi. Ở đâu cũng được, miễn là em được gặp chị và vòi vĩnh chị như ngày xưa. Lúc nào em cũng bé bỏng trong tình thương của chị phải không chị?



Từ: Guest Tuấn DK
08/07/2013 00:07:59

Em Cúc ơi!


Thật vui và xúc động khi em điện hỏi thăm sức khỏe và tình hình bão lụt ở quê hương anh chị.Thấy em hỏi han nhiều đến sức khỏe của anh chị như vậy, anh chị cảm động lắm nhưng cũng nghi nghi là em sẽ viết bài gì đó.Và bài "Cầu mong" của em đưa lên mạng đã nói lên được những tình cảm yêu thương, chân thật của em đối với anh chị và ngược lại.Anh chị thật hạnh phúc được em và đại gia đình KGU yêu thương, giúp đỡ.Sự động viên về tinh thần và vật chất của Hội trưởng Ngọc, ban liên lạc Hội KGU và Đại gia đình kGU là liều thuốc quý giúp anh chị khỏe và vui hơn ,


Cúc ạ! Các comment của các anh chị  đều  động viên, chia sẻ với anh chị.Anh chị rất cảm ơn em.


Em cũng xin cám ơn những lời chia sẻ,quan tâm đó của mọi người tới vợ chồng em.


fi le lời Cầu mong của em Cúc gửi tới anh chị và tất cả mọi người thật ý nghĩa.Chị cũng cầu mong cho tất cả mọi người đều vui vẻ,mạnh khỏe, luôn yêu thương nhau để cuộc sống thật tươi đẹp.


Anh chị cầu mong những điều tốt đep luôn luôn đến với mẹ con em.


@Anh BaChai và chị Nhuận:Cảm ơn Anh chị đã quan tâm,chia sẻ .Mắt nhà em Ở loại bệnh thứ 3 nên không chữa được.Em mong sao khoa học phát triển, có thể giúp những người  như anh T. sáng lại đôi mắt thì hạnh phúc biết bao! Chúng  em luôn cầu chúc cho anh chị mạnh khỏe, vui vẻ.


@Huyền Bt:Thật có lỗi với Huyền. Cảm ơn em về sự quan tâm tới anh chị. Chúc  gia đình em sức khỏe, hạnh phúc.


Em Mở mail đi nhé!


Chị Lý ĐT



Từ: HuyenBT
07/07/2013 17:04:08

Cúc ơi, cảm ơn em nhé, chị sẽ gặp em chứ, ( chùa Nghệ sĩ và cả món nộm hoa chuối nữa, chị đợi từ lâu rồi). Nhưng thứ năm này phải đợi lệnh của chị Tuyết. Mình còn nhiều thời gian mà, chị còn ở lại VN đến tháng Tám. 



Từ: Guest cucnt
07/07/2013 11:55:17

Chị Huyền ơi! Em đề xuất với chị Tuyết sẽ gặp gỡ ở nhà em, sau đó, em dẫn mọi người đi Chùa Nghệ sỹ. Chị Tuyết bảo đang chờ ý kiến của mọi người.


Em mong được đón  tất cả.



Từ: HuyenBT
07/07/2013 09:11:23

@Chị Thoa, hồi du xuân chị tất bật quá, lo cho bao nhiêu người, mà chị thì bé tí, một chút gió của em chẳng đỡ được bao nhiêu. Em sẽ về lại SG tuần này, thấy mấy chị đã ới em chiều thứ năm 11/7 gặp nhau đấy chị. Hen gặp chị nhé! 



Từ: ThoaNP
06/07/2013 23:14:51

Ơ Huyền đang ở VN à, về lúc nào vậy? Nói đến quạt lại nhớ, đúng là dịp Du xuân vừa rồi Huyền rất hay quạt cho mọi người. Mình cũng mấy lần được hưởng lây gió "trời".


Bao giờ Huyền lên SG?



Từ: HuyenBT
06/07/2013 18:25:24

Ok, chị Lý và em Cúc, trở về Sài gòn H sẽ post thơ. Bây giờ đang lang thang dưới miền Nam, ngồi nhìn mưa rơi cả ngày, nghe Vọng cổ nẫu hết cả ruột gan đây!


Cảm ơn hai chị em đã chờ mong! 



Từ: CucNT
06/07/2013 17:36:36

Em tin là khi đọc những Comment của mọi người anh chị Tuấn Lý sẽ vui hơn rất nhiều, ấm áp hơn rất nhiều vì cả gia đình Kgu luôn dành cho anh chị tình yêu thương ruột thịt. Anh Tấn Định lý giải về thần giao cách cảm làm em rất vui. Có khi kiếp trước em và anh chị Tuấn Lý (và nhiều người trong gia đình Kgu chúng ta ) là anh em một nhà đó chứ.


Chị Huyền ơi! chị mô tả cái dáng em lụi cụi, lặng lẽ ngồi bên anh chị Tuấn Lý làm em thấy em lúc đó dễ thương quá. he he. Chị đã quạt cho anh Tuấn bằng tất cả sự quan tâm của 1 người em gái, phải không chị? Và anh Kỳ, anh ấy dự tính làm những việc cao cả. Cảm ơn anh chị.


Cảm ơn chị Thu, Hiền, Anh Kỳ Minh đã dành cho em những tình cảm trìu mến, những nhận xét đày thương yêu ( dù em chưa xứng đáng).


Chí Lý ơi! Em cũng nghĩ như chị, chị Huyền mà xuất hiện thì chợ Kgu lại rầm rộ. Em Biết chị Huyền có cả tập thơ hay lắm. Chị Huyền ơi, chị post lên đi.




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s