KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 12 Tháng bẩy. 2013

Câu chuyện trong tuần




Tác giả: Kẻ ham chơi

Mẹ anh hùng mà đi thi

Cộng cho  hai điểm còn gì vui hơn

Phụ nữ 32 tuổi tròn

Nếu không chửa đẻ không còn cơ may

Đề thi đại học năm nay

Không khó, không dễ nhưng mày trượt thôi

Cái vụ tàu đổ hôm rồi

Có ông Thứ trưởng bị lôi ra “mần”

Chị em mới thật khổ thân

 

Lục ví chồng, phạt một lần nghìn k (1.000 k)


Người post: MoN

Ngày đăng: 12-07-2013 14:02






Xem 1 - 9 của tổng số 9 Comments

Từ: KhanhT
13/07/2013 16:12:49

 


Buồn! chuyện này vẫn tồn tại đến giờ. Đương thời, vì việc phản đối cộng điểm ưu tiên cho cac đối tượng chính sách khi thi vào đại học mà Cụ Bửu phải thôi Bộ trưởng Bộ ĐH&THCN, cái quan điểm, mà GS Hoàng Tụy nói trong "triết lý giáo dục", này nó gặp "kinh tế thị trường định hướng" trở thành phương tiện cho chạy theo thành tích, háo danh...


 



Từ: 3Chai
13/07/2013 10:42:02

ĐIÊN LOẠN  (Lê Khả Sĩ)

* Trước đây Thành phố Hà Nội đã từng quy định nếu mặc áo may-ô, quần đùi đi trên đường phố bị phạt 20.000đ.
- Nhân dân không cần phản đối nhưng cứ ngang nhiên mặc quần đùi, áo may-ô đi trên đường phố. Cán bộ ngành văn hóa do ông  Phan Đăng Long cản lại đòi phạt, dân bảo: Tôi tập thể dục, chạy mỏi thì đi, chưa có luật nào bắt buộc hoạt động thể dục phải mặc quần dài áo the, đội khăn xếp ! Thế là chào thua (!)

* Trước đây Thành phố Hà Nội có biện pháp “hạn chế phương tiện tránh ùn tắc giao thông” bằng quy định xe máy mang biển kiểm soát số lẻ được lưu hành trên đường nội đô ngày lẻ, số chẵn lưu hành ngày chẵn.
- Qua làm thử, xe chạy chóng mặt không kiểm soát nổi, có bắt được xe nào thực thi phạt thì lại thêm ùn tắc. Thế là chào thua (!)

* Hà Nội chủ trương cấm xe tải ngoài Hà Nội vào nội thành
Chưa triển khai thì đã nghe các tỉnh đe: Sẽ không cho xe tải Hà Nội vào tỉnh của họ. Thế là chào thua!

* Trước đây Thành phố Hà Nội bắt các nhà ở mặt đường phố phải đồng loạt khoan lỗ bên tường ngang đầu người để cắm cờ
- Dân phản đối rằng, quốc kỳ là linh hồn nước, chúng tôi treo chỗ nào cao nhất mới là trang trọng, các người không thể cấm treo cao cờ! Thế là chào thua (!)

* Trước đây UBTWMTTQ Việt Nam quy định: Tiền cứu trợ lụt bão không được trao trực tiếp cho địa phương, mà phải nộp tại UBTWMTTQVN để phân phối.
- Các nhà bỏ tiền ra cứu trợ nói: Nhân viên bộ phận phân phối của các người không thể uống nước lã làm việc. Phải hưởng lương trích trong tiền từ thiện là bớt đi một phần của người được hưởng cứu trợ. Chẳng luật nào cấm chúng tôi không được trao tiền từ thiện trực tiếp cho đối tượng bị thiên tai địch họa. Xin lỗi nhé! Thế là chào thua (!)

* Trước đây bộ Y tế đề xuất: vòng bụng, vòng ngực, chiều cao đạt chuẩn thì mới được cấp phép lái xe máy
- Báo chí và dân nói thẳng là bộ Y tế không có quyền! Thế là chào thua (!)

* Vừa rồi, liên bộ đề xuất:  phải kiên quyết xử phạt xe máy không chính chủ.
- Chỉ riêng Bộ trưởng GTVT phản đối cùng với sự ủng hộ của nhân dân. Và, thực tế có hàng chục triệu xe máy không chính chủ, hăng hái nằm ra mà lăn cũng không xuể nữa là kiểm tra để phạt. Thế là  chào thua (!)

* Gần đây lại bộ Giáo dục & đào tạo quy định ưu tiên điểm thi đại học cho Bà Mẹ VN anh hùng và cán bộ hoạt động CM trước năm 1945
- Báo chí và người dân xỉ mũi cười bọn ngố dở hơi. Sẽ phải chào thua (!)

Nhìn toàn cục thời nay, trong hàng ngũ cơ quan, ban ngành, cán bộ, viên chức tham mưu cho cấp trên, lắm nơi người nhiều việc ít nên nhàn cư vi bất thiện, ngứa nghề, rồi ngứa mồm nói, ngứa tay viết đề xuất những trò quái đản làm khổ dân, mà trước hết là làng báo chí tốn xà-phòng rửa tay rửa bút ! Nên chăng, Nhà nước tinh giản biên chế để đỡ phần gánh nặng cho dân, vừa khỏi quản lý loại tạp nhạp mất công phiền lòng do “cháy thành vạ lây”, “tai không dính lại dính đầu”. Và, như câu dân gian nói  làm đầy tớ đứa khôn, hơn làm thầy đứa dại.

Hãy nhanh chóng dập tắt dịch bệnh tâm thần phân liệt! Là cái bệnh mãn tính của một số không ít cán bộ, viên chức tham mưu ngày nay: Họ tỉnh táo khi chia phần, lúc ngồi với gái gú, tranh giành lên chức lên lương, nhưng lú lẩn khi tham mưu đề xuất những cái thuộc chủ trương chính sách của Nhà nước. Đây là nguyên nhân khiến thần hư vì bộ hạ!



Từ: CucNT
13/07/2013 09:16:57

 



Bộ GD&ĐT không có quyền cộng thêm điểm cho bất kì ai!


Nguyễn Vạn Phú 









Ảnh hài: khi mẹ VNAH được cộng thêm hai điểm






 Mọi người cười cái quy định cộng thêm điểm ưu tiên cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng khi đi thi đại học dữ quá, chắc Bộ Giáo dục & Đào tạo và người soạn cái thông tư này ắt phải có đôi chút xấu hổ.

Nhưng mọi người bỏ qua điểm quan trọng nhất: cho đến bây giờ mà Bộ Giáo dục & Đào tạo còn chủ trương cộng điểm ưu tiên cho một số đối tượng khi tổ chức thi tuyển vào đại học là điều hết sức lạc hậu, phi lý, nguy hiểm và có hại về lâu về dài.

Bộ hoàn toàn có thể đề nghị Chính phủ cấp ngân sách để ưu tiên cho các đối tượng này (như con liệt sĩ, thương binh, người có công…) trong việc nhận học bổng, được ở nội trú, được cấp phương tiện học hành… Nhưng cộng thêm điểm thì Bộ không có quyền bởi điểm đâu phải của Bộ đâu mà tự tiện cho mình cái quyền cộng thêm điểm cho bất kỳ ai.



Điểm là công sức làm bài thi của thí sinh, điểm là của thí sinh tạo ra, không ai có quyền trao điểm khống cho bất kỳ ai.



Các trường sẽ đào tạo phải có quyền tuyển được sinh viên giỏi nhất, vì sao Bộ ép họ phải nhận người học kém hơn bạn bè đồng lứa đến cả 2 điểm? Giả thử một kỹ sư hay một bác sĩ được ưu tiên như thế này ra trường và vì kiến thức còn kém hơn bạn bè đồng môn (do điểm thấp hơn nhưng nhờ được ưu tiên nên vẫn được tuyển vào) rồi gây ra sai sót chuyên môn thì ai chịu trách nhiệm. Một người được ưu tiên, vào đại học, cũng xoay xở ra trường, được ưu tiên cho vào điều hành nhà máy điện nguyên tử sau này – thôi không dám tưởng tượng tiếp nữa.



Tại sao một điều ai cũng thấy, lại dễ tìm được sự đồng thuận như thế mà vẫn kéo dài hàng mấy chục năm vẫn không sửa đổi. Nay lại bổ sung thêm bà mẹ anh hùng nữa!



 



Từ: ThongNV
13/07/2013 08:37:49

Pháp luật phải bao quát hết mọi trường hợp có thể phát sinh trong xã hội. Trước đây quan niệm học để làm quan, sau này quan niệm học để kiếm một việc làm trước là để nuôi thân, sau nuôi gia đình. Nhưng ỏ các nước tiên tiến người ta quan niệm học để biết, vì vậy có những cụ ông, cụ bà đã sáu bảy mươi  tuổi vẫn thi đại học. Trong trường hợp nước ta có trường hợp như vậy và thuộc trường hợp là " Bà mẹ Việt Nam anh hùng thì sao". Ngoài ra còn có trường hợp như Nghi đã nêu và tương tự.



Từ: Guest NghiPH
12/07/2013 23:23:29

 


Theo Pháp lệnh 05/2012/UBTVQH13 và Nghị định số 56/2013/NĐ-CP, những bà mẹ thuộc một trong các trường hợp sau đây được xét tặng hoặc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng": Có 2 con trở lên là liệt sỹ; Chỉ có 2 con mà 1 con là liệt sỹ và 1 con là thương binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; Chỉ có 1 con mà người con đó là liệt sỹ; có 1 con là liệt sĩ và bản thân là thương binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.


Như vậy, nhiều người đang hiểu nhầm về quy định phong tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng thời chiến. Trên thực tế với pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" thì hoàn toàn có thể xảy ra câu chuyện một bà mẹ chưa tròn 30 tuổi vẫn được phong tặng "Bà mẹ Việt Nam anh hùng". Chẳng hạn, nếu một bà mẹ sinh con lúc 18 tuổi và sau đó 10 năm, nếu người con đó (lúc này khoảng 10 tuổi) có hành động dũng cảm cứu người và được công nhận là liệt sỹ thì có thể được phong tặng "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng". Thí dụ, trường hợp hy sinh cứu người của em Nguyễn Văn Nam ở Nghệ An vừa qua có thể được công nhận là liệt sỹ.


 


 


 



Từ: Guest ThaoDP
12/07/2013 22:49:17

Mon ơi, Em kiếm đâu ra cái ảnh thằng cu con hay thế. Còn những quyết định của nhà nước VN thì chỉ còn biết "vái ông cả nón " thôi.



12/07/2013 21:46:50

 


      MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG THI ĐẠI HỌC


                                Nguyễn Ngọc Chu


 


Mẹ đã dâng những đứa con mình


Cho Tổ quốc


Mấy mươi năm


Đ êm đêm thoảng thốt


Thấy bóng con


Đầm đìa máu trở về


 


Mẹ đã dâng những đứa con mình


Cho Đất nước


Mấy mươi năm


Côi cút


Bòn từng củ khoa


 cọng  lúa


 qua ngày


 


Giờ ở tuổi gần đất xa trời


Có người mời


Mẹ đi thi đại học


Vì mẹ sẽ được ưu tiên


Cộng thêm điểm nhiều hơn lũ cháu chắt


 


Thật ông trời không có mắt


Sao không nghĩ ra chính sách nào hơn


Như biếu mẹ tiền mua cơm


Như cho mẹ tiền điện nước


Sao lại cộng cho mẹ điểm thi vào đại học


Cái điểm đó mẹ không ăn được


Cũng chẳng đổi thành tiền


Còn bắt mẹ khổ thêm


Phải học phải thi mới được cộng thêm điểm


 


Chao ôi


Những ông quan giáo dục


Họ xuất chúng quá chừng!


 


 


 


 


 


 



Từ: KhanhT
12/07/2013 21:09:40

@Tung. Các MẸ có hãi đâu:





Từ: TungDX
12/07/2013 20:52:19

 


Hay tin các Mẹ Anh Hùng


Được ngay khiếp đảm hãi hùng cả kinh


Đánh Pháp, Mỹ nỏ sợ hy sinh


Mấy cha chính sách hành mình phát lo


 


 


 



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s