KGU News >>Văn học >>Ký - Luận
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 29 Tháng tám. 2013

TIVI MẶT PHẲNG, MẶT CONG




Tác giả: Kaiser Kim Thu

                     TIVI MẶT PHẲNG, MẶT CONG


Từ dăm, bảy năm nay, các sản phẩm điện tử, các mặt hàng công nghệ số không chịu nhường bước trên thương trường. Trong đó phải kể đến các dòng tivi.Tiến độ phát triển cuồng nhiệt của chúng gây một sức công phá mãnh liệt tới các tài khoản, tới túi tiền của khách hàng giàu thị hiếu và dân chơi.


Trong nhà hắn, phòng nào cũng có tivi, toàn đời cũ, giống hệt như các máy vi tính đời cũ, mà hắn vẫn gọi là những tể tướng lưng gù. Đến cả phòng để xe máy, xe đạp cũng có một cái tivi cố đỉn. Thế hệ cũ đã hết mốt, nhưng vợ hắn tiếc, nên chưa cho sa thải.


Năm ấy, vợ chồng cậu con trai cả có nhã ý mời bố mẹ đi nghỉ hè ở Vinpearl. Vừa mới nghe thấy một đống tiền phải chi phí cho khoản du ngoạn, vợ hắn đã sẽ sọt:

- Khiếp, đắt quá anh nhỉ. Hai xuất, đi 10 ngày mà ngần ấy tiền.

- Nhưng mà đó là khu nghỉ có hạng em ơi ! Hắn giảng giải.

- Thôi, em chả thiết. Chỉ có cái nước biển mặn chát ra, chứ báu gì. Bọn em có phải mấy bà đầm đâu. Rồi có mà đen nhánh ra.

- Nước biển mặn chát ! Hắn đay lại lời vợ.

- Thử mặn nữa xem, mà không mất tiền, cơ quan đài thọ, anh dám chắc em đi đấy. Chả sợ đen đâu.

- Hì, hì, thì rõ rồi. À, anh này. Em tính cứ nhận khoản tiền con nó biếu, cho chúng nó vui. Nhưng...

Nàng lại gần hắn, thì thào như buôn bạc giả:

- Mình sẽ mua một cái tivi mặt phẳng, rõ to. Okay chưa. Anh tha hồ xem bóng đá nhé !

- Ơ ! Thế hóa ra, mình đi ngược lại nguyện vọng của các con à .

- Anh! Cứ để đấy. Em sẽ "làm việc" với các con.

Hắn phục vợ quá. Nàng phân bua, diễn giải cho vợ chồng thằng con lớn rõ ra ngô, ra khoai. Nào là bố các con khổ mãi từ thời A Sầu, A Lưới. Lăn lộn bao nhiêu sau những năm ra quân, gây dựng gia đình, nuôi các con ăn học. Bây giờ tuổi già, hưu trí rảnh rang, thì cái tivi là bạn tri kỷ đấy. Bố lại mê bóng đá vẫn y như thời trai trẻ trên sân cỏ.v.v..

Vợ chồng cậu con trai đồng ý: Thôi tùy bố, tùy mẹ. Nó cũng chỉ là món quà chúng con dành cho bố mẹ. Bố mẹ hoàn toàn tùy tâm sử dụng.


Sáng thứ bảy tuần ấy, có tiếng chuông nhấn. Hắn ra mở cửa. Nàng và cái thùng carton to tổ bố nghễu nghện trên xích lô, đập ngay vào mắt hắn.

- Ôi ! Cơn lốc của tôi. Sao nhanh thế này. Hắn lẩm bẩm.

- Bác, bác hạ cái xe cho thấp xuống hộ em với. Vợ hắn nhắc bác xích lô.

- Anh, đỡ em một tay đi ! Nàng bảo chồng.

   

Bây giờ cái tivi mặt phẳng hiệu SONY đã chễm chệ ở phòng khách.

Ái chà, to nhé! Dáng dấp phong độ, đường nét rắn rỏi. Cái thương hiệu SONY mạ chuẩn quá. Nó cứ bóng lên, ra dáng. Mà này, nó nhẹ. Cái anh tivi đời mặt cong nặng thật, nhìn bây giờ thấy nó cứ phè phè, nặng chình chịch, chình ình ra, rõ cố đỉn. Mỗi lần thuyên chuyển vị trí đặt để, thật khốn khổ.

Hắn đến gần anh SONY mặt phẳng, mới coóng, vuốt ve, rờ, nắn. Mát cả tay !

- Anh, anh ngồi xuống nào. Để em mở ! Nàng thật là thành thạo.

- Này nhé màu như thật, sống động, tươi roi rói. Anh nhìn cái bó hoa tươi trên bàn cô MC thì biết. Nó cứ đẹp tinh khôi ra. Em mở to volume nhé. Tiếng không hề rè. Rất ấm, trầm vừa phải, như người ngồi bên cạnh chuyện trò. Để vào cái Full HD đã. Thế ! Anh thấy chưa. Bằng mấy đi Vinpearl. Nàng liếc mắt, tặng hắn một cái nhìn đắc thắng.

Hắn cứ dỏng tai lên nghe vợ thuyết trình.

- Ừ, cứ như ngồi trong rạp cine ấy nhỉ ! Hắn tấm tắc.

- Còn hơn ấy chứ. Nó là rạp của mình mà. Anh thoải mái hút thuốc. Trong rạp, lấy đâu ra. Mỗi lúc thèm một lon Heineken, hay một ly vang đỏ,chỉ một phút là anh có ngay.Vợ hắn phụ họa.

- À, mà nó kết nối với Internet, thì còn tuyệt nữa cơ.

Úi dào, lại Internet. Hắn là người rất ngại cái gì dính đến Internet. Ngược lại, vợ hắn, có thể gọi là tín đồ của ... Đấy, lại quên béng cái tên đó rồi.

- Cái tay gì mà bọn trẻ nhà mình vẫn giỡn: đã nhỏ bé, lại mềm mà cực siêu em nhỉ?

- Microsoft : Micro & soft  ! Nàng cười, mắt vẫn không rời màn hình tivi, tay đang thoăn thoắt bấm bảng điều khiển, để cài đặt chương trình.

- Được rồi. Bây giờ tìm các kênh sẽ rất đơn giản anh nhé.

 

       

Tối hôm sau, cơm nước xong, bao giờ hắn cũng thả mình xuống cái ghế mây. Xem tin tức, thời sự đã.

Thế nhưng, như một gáo nước lạnh dội vào mặt vì cái bài diễn văn trên trời dưới biển, tức anh ách kia. Hắn tắt phụt tivi. Âm thanh phát ra từ tivi bỗng tịt ngóm, im lặng như tờ. Cả gian nhà rơi vào tĩnh mịch. Vợ hắn tinh lắm, chạy từ bếp lên, hớt hải:

- Ô hay, sao tắt tivi đi, đang đưa tin mà anh ?

- Anh suýt đập đấy. Vô lý đến mức không chấp nhận được, mà lại dài lê thê. Nhưng lại tiếc cái tivi mới, của một đống tiền.

- Chết, sao lại đập. Tivi đời mới của người ta. Anh đập nó, rồi lấy đâu ra xem bóng đá. Uôn-cúp đến nơi rồi. Đập nó, là anh đập em đấy.

- Anh không có cái ý như vậy. Đừng suy diễn. Nhưng từ nay, cứ chương trình thời sự giờ này, có lẽ anh sẽ xem trong phòng ngủ thôi. Mình vẫn còn một cái mặt cong trong đó mà. Nếu có bức xúc, bực mình, lỡ tay đập, nó sẽ không tiếc.

- Thế lúc xem bóng đá với cái mặt phẳng này ? Anh mà bực mình vì thần tượng của anh sút quả penalty không vào, anh cũng lỡ tay đập nó thì sao? Vợ hắn được thể tấn công.

-  Làm gì ra có, với bóng đá không đâu nhé  ! Em phải hiểu thế này. Trong thể thao, các cuộc đấu đã chơi thì phải có thắng, thua.Từ bóng đá, khúc côn cầu, bơi lội, đua ngựa, trượt tuyết, trượt băng, ném lao, nhảy sào... các vận động viên, các cầu thủ chơi hết mình. Khán thính giả toàn cầu không chỉ thán phục tài năng của họ mà còn ngưỡng mộ và kính nể tinh thần quả cảm ấy.Trong đó chỉ có tinh thần thượng võ vì mục đích thể thao, chứ không nhằm gì khác. Các cầu thủ xả thân vì chiến thắng vinh quang cho đội mình, cho quốc gia mình. Hoàn toàn vô tư, trong sáng và khách quan, không mang màu sắc chính trị. Ở đây không có những thế lực vô hình giật dây, áp đặt.

- Thôi tùy anh !

 

 

 

Nàng đi xuống bếp vẫn miên man với mấy dòng tivi trong đầu.

" Thôi, cứ để nguyên cái bọn đời cũ, mặt cong ấy. Có lúc mình vẫn cần đến."

- Em ơi, lên xem này. Bước nhảy hoàn vũ rồi đấy !

Bản Tăng-gô mở đầu cho chương trình dịu lướt.

Không gian dường như bé lại trước một hạnh phúc bình dị tràn trề.


Cologne 28.08.2013


 


Người post: ThuKK

Ngày đăng: 29-08-2013 01:01






Xem 1 - 10 của tổng số 21 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Guest Tin CÔNG NGHỆ
07/09/2013 02:05:57

Nhóm các công ty công nghiệp Bitkom cho biết chỉ tính riêng tại Đức, ti vi màn hình phẳng được dự báo sẽ chiếm 49% trong tổng doanh số 16 tỉ đô la Mỹ của thiết bị điện tử tiêu dùng trong năm nay, nhiều hơn hẳn máy ảnh số hoặc máy chơi trò chơi điện tử... Quy mô lớn của thị trường này cũng đang thu hút các nhà cung cấp di động muốn tìm kiếm cơ hội thứ hai sau khi thua sút Apple và Google trong việc bán ứng dụng cho người sử dụng điện thoại thông minh. Chẳng hạn như tại cuộc triển lãm IFA, hãng Deutsche Telekom (Đức) đã giới thiệu cách thức truy xuất dịch vụ trực tuyến Entertain TV thông qua thiết bị di động trong thời gian tới.




 



Từ: Guest Quang Tèo
01/09/2013 21:19:41

Ka ka ,... thế thì Tèo mong tivi to như quả đất, Tèo bám vào, khi quay sang đến Thu, Tèo sẽ rơi ngay xuống trước mắt được hén?



01/09/2013 18:58:00

 


Này vào Finale nhé, anh Quang Tèo : TIVI SẼ LÀ HÌNH CẦU. Nó sẽ xoay khi vào hoạt động & tất cả khán thính giả dù ngồi đâu cũng tiếp cận được với màn hình. He, he..


 


 



Từ: Guest Quang Tèo
01/09/2013 18:50:21

Thu hổng thấy bển đã có màn hình 3, 4 chiều thì lỗi và lõm là quá phình phường hen



Từ: Guest Kim Thu
01/09/2013 17:43:34

Tivi có màn hình lõm?


Có lẽ chỉ là tưởng tượng của anh Quang Tèo thôi Nghị ơi .



Từ: NghiPH
31/08/2013 22:47:55

Rồi sẽ có tivi lõm nữa hả bạn Quang Tèo. Bao giờ sẽ có?



Từ: Guest Quang Tèo
31/08/2013 20:13:32

Thu ơi, ai chứ tui hổng đeo kính suốt được hen, còn như Thu, làn mi cong, hổng thấy làm sao đây? hơn nữa ai chả muốn tọa trên giường để xem TV. Vì thế, hết lồi ra, phẳng rồi lõm vào là có lý đó hen



31/08/2013 14:02:07

 


 @Anh Quang Tèo ơi, Thu lại không nghĩ như vậy. Thử xem đây nhé, thành tựu vỹ đại của Google trong năm 2012: Google Glass. Rất có thể  các tính năng này sẽ dẫn tới công cuộc cách mạng cho các dòng TIVI trong tương lai.


 


             


Kính Google Glass: Phát minh tốt nhất năm 2012


Google Glass được sự hỗ trợ của Augmented Reality, dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào năm 2014 với giá 1.500USD. Theo tạp chí Time, sản phẩm này là một máy tính được thiết kế thành một cặp kính, với một màn hình hiển thị nửa inch. Google Glass cho phép người dùng thực hiện chat video, chụp và chia sẻ hình ảnh, lướt web, kiểm tra lịch hẹn, xem bản đồ.






 


 


 


 


 


 



Từ: Guest Quang Tèo
31/08/2013 13:18:09

Tớ dám cá với Thu, sau màn hình phẳng sẽ có màn hình lõm, nhìn sâu hun hút! mấy tay công nghệ này chịu nghĩ ngợi hơn dân văn nghệ nhẩy



31/08/2013 05:14:22

 


                     SIÊU CUP CHÂU ÂU 2013 VỀ TAY BAYERN MUNICH                                                   (Hình chụp từ TIVI)


   


 


 


         


 


 


 


 


 


 


 


 


 




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s