KGU News >>Người KGU

Với người KGU 2013

Tác giả: HoaNT

Với người KGU năm 2013

Dạo này chuẩn bị về hưu không phải quản lý, chỉ làm công tác chuyên môn đơn thuần, chủ động được thời gian nên tôi có nhiều dịp được mời đi công tác các tỉnh trên toàn quốc. Các cháu đồng nghiệp thiết tha nói với tôi rằng: Cô muốn đi đâu cứ nói với chúng cháu lên kế hoạch, tổ chức các cuộc đi công tác cho cô, miễn là làm thế nào cho hợp lý là được. Những đợt đi như thế tôi thương hay bố trí các cuộc gặp gỡ với người KGU thật gọn nhẹ, đơn giản. Năm nay tôi có dịp được gặp gỡ nhiều với người KGU tại các miền.

Sau đợt Du Xuân 2013 ở Cát Tiên tôi có dịp vào Tp. HCM công tác 2 lần nữa, mỗi lần vào tôi chỉ dám gọi điện cho Tuyết để tụ tập mấy chị em:  Lam, Lâm, Bồng Lai, thu Hồng…cho đơn giản thôi. Tháng 8 vừa rồi có Hội thảo tôi lại bố trí thêm một ngày để gặp mặt mọi người, trước khi lên máy bay tôi gọi điện cho Tuyết mua chuối trước để ăn với cốm Hà Nội. Để có nhiều thời gian nói chuyện, em Bồng Lai mời mọi người ra quán mỳ hủ tiếu gần nhà Tuyết ăn cho tiện (đây là nhà của Bồng Lai-Kiệt cho thuê).

Sau đó về nhà Tuyết nói chuyện cho thoải mái với món đặc sản cốm vòng Hà Nội với chuối tiêu sài Gòn. Thường xuyên gặp mặt thế mà chúng tôi cũng không hết chuyện mà cứ phải đến tận khuya mới chia tay được.

Lần nào mình cũng tranh thủ chơi với các cháu nội của Tuyêt- Hoàng Anh vì chúng nó rất quen với bà Hoa. Mình chỉ mong lúc nào có con dâu và cháu như nhà Tuyết nhà Thanh mãi mà chẳng được. Khi nào mình tổ chức cưới con trai chắc là phải chuẩn bị món cháo, súp thịt xay cho cỗ cưới mời người KGU vì đến lúc đấy, có lẽ bọn mình già hết rồi chẳng có răng đâu mà ăn.

Năm nay tôi có 3 lần vào Đà Nẵng giảng bài cho các lớp tập huấn các tỉnh miền Trung với rất nhiều dự án khác nhau. Do cơ chế tài chính nên hầu như những tháng cuối năm có kinh phí về nên các giảng viên phải chạy sô cho các lớp tập huấn để kịp thời giải ngân. Năm nào tôi cũng có dịp vào Đà Nẵng vài lần, nhưng sợ ACE KGU Đà Nẵng bận nên không muốn tụ tập. Lần này muốn vào thăm chị Ba nên tôi gọi điện cho em Mùi CL78  và em Nga VL đến khách sạn đón đến nhà chị Ba. Vừa đến nhà chị Ba chưa kịp chào hỏi gì chị Ba đã gọi ông xã ra tranh thủ chụp ảnh cho mấy chị em ngay kẻo sợ hết nắng. Rất mừng là chị Ba dạo này sức khỏe ổn định.

Mấy chị em không đi taxi mà quyết định em Nga đèo chị Ba, em Mùi đèo chị Hoa bằng xe máy đi vòng quanh sông Hàn để đến nhà hàng thưởng thức  đặc sản bánh tráng cuốn thịt heo nổi tiếng của Đà Nẵng. Theo  như chị Ba nói là hôm này Du xuân 2014 của chúng ta cũng sẽ có món này trong thực đơn trong những ngày hội KGU Du xuân tại Đà Nẵng. Có 4 chị em thôi nhưng cũng vui vẻ hàn huyên mãi không muốn chia tay.

Hối đầu năm nhân dịp chị Thảo về tôi thường cùng chị đi thăm nhiều nhà hôm thì đến nhà Bình K chơi và thăm bà nội M. Anh luôn.

Có hôm tranh thủ lúc anh Tánh đi vắng đến tụ tập với chị Mai cùng chị Thu CL75 ăn lẩu hải sản tại gia

hôm thì đến nhà chị Xuân hóa năm trên (mẹ MC Quang Minh của Chương trình thời sự VTV1)

Có hôm mấy chị em tụ tập ở nhà mình

Hôm tạm biệt chị Thảo đi Paris mấy Mợ đi Tây lại rủ nhau lên nhà hàng gần nhà hát Lớn rồi ngắm cảnh Hà Nội cho có vẻ sành điệu

Do năm nay có nhiều sự cố về tiêm vắc xin nên bà Hoa lại có dịp được đón các cháu nội ngoại của KGU đến Viện VSDTTW tiêm chủng. Theo "yêu cầu" của Viện Phó mới, còn trẻ trước đây là quân của bà Hoa là cô ơi khi nào cháu các cô chú bạn cô đến tiêm cô bảo các bạn đón tiếp cẩn thận, chu đáo nhé và cô cứ sử dụng quyền ưu tiên chen hàng cho các cháu của cô thoải mái. Rất thích là các cháu của KGU cháu nào cũng đáng yêu nên  được các cô phòng tiêm quen thuộc và rất yêu quý và cháu nào cũng rất thân thiện với bà Hoa chẳng lạ gì hết, đứa nào cũng cho bà Hoa bế thoải mái. Bà Hoa thường gợi ý cho bố mẹ các cháu sau này hướng bọn trẻ học để váo Viện Vệ Sinh dịch tễ làm việc.

Gặp bé M.Anh cháu ngoại của Nguyệt- Ngọc:

Với cu Đức cháu nội của ông bà Hạnh- Nghị:

Còn đây là cu Bi- cháu nội của Thanh- Hoàng Lương:

Với mấy chị em CL77 thì thường xuyên gặp mặt, hồi đầu năm thì gặp nhau để tập văn nghệ cho Du Xuân 2013, có lúc thì thăm các ông bà già.

Hôm vừa rồi nhân dịp anh Cường ra Hà Nội họp bọn mình lại tụ tập ở bánh tôm Hồ Tây.

Mới đây thứ sáu 1/11/2013 nhân dịp vợ chồng Linh- Đức ra Hà Nội chơi chúng mình lại có 1 đêm hội ngộ ở Thung Nai, Hòa Bình theo đề xuất của Thanh LK và anh Kỳ Minh. Hôm đấy có sự tham gia của 3 cặp đôi hoàn hảo KGU: Diệu Linh- Hồng Đức, Kim Thanh- Hoàng Lương, Thanh Thủy– Quý Huy, ba cô dâu của VL rất xinh đẹp, tài năng.

Cùng với 5 anh chị em cô đơn: các anh Kỳ Minh, Hiền VC, Bình Trần, Thúy Hoa, Trần Lê Minh.

Đoàn đi 2 xe do Đại tá Chu Kỳ Minh và Trần Quý Huy đảm nhiệm lái xe, theo yêu cầu tất cả các chị em lên xe của anh Minh lái để ngồi nói chuyện cho thoải mái, các anh sang xe của  anh Huy. Lúc đầu là định 3 cặp đôi hoàn hảo ngồi trên một xe, anh Minh đề nghị anh Hiền VC ngồi canh tay lái vì anh bảo chỉ  có thể ngồi cùng với vợ mình bên tay lái là đàn bà được thôi nên dứt khoát rủ anh Hiền VC đi cùng và cho ngồi ghế trên cho vui. Nhưng vì mấy đứa con gái thích tán chuyện nên mình đề nghị “mượn Thanh LK” của GS. Hoàng Lương một đêm thì GS.  bảo “ khó nói quá, có thể mượn lâu hơn cũng được. Còn khi Diệu Linh đã ngồi sang xe của anh Minh với bọn mình rồi nên nhất định lôi bằng được Thủy vợ anh Huy sang vì bảo: ”Mình không muốn Đức nhà mình phải ngồi cùng xe với em nào”. Thế là cả 6 chị sang cùng một xe do anh Minh lái, em Thủy ngồi ở trên. Đúng là Đại tá có thần kinh thép khi phải cầm lái xe cho 6 chị cười nói rôm rả và bị các chị truy hỏi cặn kẽ các tình tiết về mối tình với chị Bích Chi CL73 như thế nào.

Trước khi sang nhà nghỉ Cối xay gió của anh Duy là bạn anh Minh thì cả đoàn đi thăm cảnh hồ, đền Bà và động. Mặc dù đã đi đến đây một lần rồi nhưng hôm nay tôi mới cảm nhận đươc cái đẹp nên thơ, huyền ảo của Thung Nai, Hòa Bình. Đúng là một điểm du lịch nên đến của các tỉnh phía Bắc vì cảnh đẹp không thua kém Vịnh Hạ Long là mấy mà lại rất gần Hà Nội. Sau đó chúng tôi lên bán đảo mang tên Cối xay gió, ông chúa Đảo đã đón tiếp chúng tôi rất chu đáo và nồng hậu. Tối hôm đó chúng tôi được thưởng thức món hoẵng thơm lừng với món lòng cá thiểu xào là đặc sản đánh, bắt trên đảo và vùng quanh đảo với cả cốm Vòng mang từ Hà Nội. Như thường lệ, sau bữa ăn là chúng tôi được nghe và hát theo tiếng đàn ghi ta của anh Duy những bài hát Nga đã ngấm sâu vào ký ức của chúng ta suốt đời.

Đêm đấy mấy đứa con gái chúng tôi lại nói chuyên thâu đêm như thủa sinh viên mỗi khi được nghỉ học. Chẳng ai muốn ngủ vì mấy khi mà chúng tôi được tụ tập với nhau như thế này đâu. Minh TL OB77 cứ  xuýt xoa may mắn mãi vì vừa ở Úc về đã kịp thời đi cùng do rất tình cờ hôm trước Minh gọi điện cho tôi nên mới biết được để tham gia cùng.Mà kể ra cũng thấy lạ, hồi trẻ thì tồ tệch chẳng biết làm dáng gì cả đến bây giờ già không cần thiết thì các chị lại dở chứng thích chụp ảnh mà chụp ảnh là phải đẹp, phải không được béo, rồi mặc cho tuổi già các chị vẫn thích và rất tự tin tạo dáng bên hồ  mới sợ chứ

Sáng hôm sau chúa đảo chiêu đãi chúng tôi món xôi sắn.

Trên đường về chúng tôi dừng chân chụp ảnh dưới đài kỷ niệm anh hùng Cù Chính Lan. Trên xe ô tô được Đại tá Minh CK kể lại trận đánh của anh hùng Cù Chính Lan một cách chi tiết.

Tạm biệt Thung Nai, Hòa Bình chúng tôi lại hẹn gặp nhau tại Du Xuân 2014 với nhiều kế hoạch, phương án vui chơi khác nhau.  Tôi mong muốn và chờ đón nhiều cuộc gặp mặt, hội ngộ của người KGU ở phía trước .

Người post: HoaNT

Ngày đăng: 04-11-2013 15:03

Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HuongNT
09/11/2013 15:57:05

Chị Hoa thật hạnh phúc, được đi nhiều và được gặp gỡ nhiều bè bạn. Cảm ơn chị đã có một bài phóng sự ảnh rất hay và kịp thời!

Từ: LyTM
09/11/2013 13:16:19

Bởi có tấm lòng yêu bạn hữu

bởi có ước mong được bên nhau

nên tình tri ngộ đâu cũng ngọt

chức chị luôn vui, bạn "hảo cầu"!

Từ: Guest Lý ĐT
07/11/2013 15:07:29

Em nghe chị Hoa kể chuyện vui quá! Nhìn những tấm hình của các anh, các chị chụp thật tươi trẻ và hạnh phúc. Em vẫn hình dung ra từng giọng nói, tiếng cười của các anh chị.

Em mong các anh chị luôn mạnh khỏe để có nhiều cuộc gặp mặt và nhiều chuyến đi chơi thú vị và bổ ích.

Từ: NguyetTM
07/11/2013 14:18:30

Bà Hoa có "bản báo cáo thành tích" quá toàn diện. Ngắm ảnh các chị là thấy các chị sung sướng hạnh phúc bên nhau thế nào rồi.

Bà Hoa có những tấm ảnh mà không ai có đó là ảnh bế các cháu ở vườn hoa Viện Paster Hà Nội. Bà Hoa đã đón bao nhiêu các cháu KGU về đây hoàn thành các đợt tiêm phòng rất ngon lành. Cháu nào cũng thân với bà Hoa.  Bình thường cháu em hay lạ mọi người, thế mà theo bà Hoa ngay. Cảm ơn bà Hoa nhiều nhé.

Từ: Guest ChiNB
06/11/2013 13:01:20

Chị tiếc mãi vì bận việc nên không cùng đi để được nói, hát, cười thoải mái. Hoa luôn cập nhật thông tin rất nhanh nên mặc dù ở nhà nhưng chị cũng hình dung được mọi người vui vẻ thế nào. Điều chính nhất là Linh Đức rất hài lòng với chuyến đi Thung Nai, bạn bè KGU gặp nhau bao giờ cũng vui hết cỡ mà.

Từ: Guest
06/11/2013 10:31:58

tối qua 5/11 LĐ mới về tới SG. chuyến bay chậm lại 30 phút, sau đó bay lòng vòng trên trời 15' do SG mưa to quá. Để tránh căng thẳng mình lại xem lại ảnh của chuyến đi. Xin cảm ơn các anh và các bạn bạn đã chiêu đãi LĐ một cuộc đi chơi hoàn hảo, ấn tượng. Mình sẽ kể chuyến đi 10 ngày của hai vợ chồng, rất mong ACE đón đọc.

Từ: BaLX
06/11/2013 10:08:27

@ Hoa, cứ gần hết năm mọi người lại được đọc ký sự của em về những cuộc gặp gỡ người KGU của năm, em thật hạnh phúc khi được đi nhiều nơi, gặp được nhiều người. Trong tháng 11 này chị em mình chắc sẽ có chuyến đi chơi nào đó theo gợi ý của Tuyết nhé.

@ Tuyết, KH của chị như sau:

Sau khi dự Lễ ở trường Chương Mỹ, 15h ngày 17/11 khóa 1966 - 1969 bọn chị đi Đồ Sơn 1 ngày, đến tối 18/11 quay về HN; ngày 22/11 dự đám cưới con trai chị Tùng; Ngày 24/11 - Chủ nhật, lớp OB 75 bọn chị dự định gặp nhau; 18h30 ngày 26/11 chị bay vào ĐN.

Như vậy chị có nhiều thời gian rảnh (19, 20, 21, 23 và 25/11 ) để bọn mình có thể gặp với mọi người ở HN. Nhân tiện có em đại diện cho BLL KGU HCM, em có thể trao đổi với các anh chị đại diện BLL HN gặp nhau để trao đổi một số ý về KH tổ chức DX 2014 tại ĐN nhé. Em dựa theo thời gian của em và Thu để có thể gặp gỡ được mọi người hoặc đi chơi đâu đó nhé.

Từ: TuyetHA
05/11/2013 12:39:18

Vui quá, Vui quá! Hoa ơi, Thu mới về VN, 15/11 mình, Thu và chị Ba LX   sẽ có mặt ở HN, lại tổ chức đi chơi đi Hoa nhé!

Từ: Guest Ngô Xuân Mạnh
04/11/2013 21:32:46

Chúc mừng nhomd "thiếu nhi" của các cụ hưu.

Có vẻ như người ta chỉ chờ có cớ nào đó để đi du lịch cùng nhau. Chúc các bạn CL77, OB77... vui vẻ trước khi về hưu, đi làm Oshin cao cấp cho các con, nhưng không được trả l

Vsevo dobrovo!

Từ: BinhNH
04/11/2013 20:17:17

Thói quen của bọn chúng mình ác liệt thật  ( qua phóng sự của Hoa). Nhưng lúc nào mình cũng tiếc chưa tham gia được hết mọi cuộc vui. Đành tự an ủi, ngắm , nghe và đọc để vui theo vậy.

Mong sao có đủ sức khoẻ và điều kiện để " hội họp " và " tung tăng tuổi già" được nhiều nhất