KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ tư 26 Tháng hai. 2014

GẶP NHAU LÀ VUI




Tác giả: CucNT

Ở Thành phố Hồ CMinh không có 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông rõ rệt như các vùng khác trên đất nước chúng ta, chỉ có 2 mùa chính, mùa mưa và mùa nắng. Thế nhưng mùa Xuân vẫn vương vất trên khuôn mặt tươi vui của người Kgu sau chuyến  nghĩ Tết dài ngày. Người về quê với phì nhiêu ruộng đồng, người đi Đà Nẵng, thành phố Biển mộng mơ, người ra Hà Nội nghìn năm văn hiến, người về quê quan họ hát liền anh, liền chị say sưa. Và cuối cùng tất cả giã từ năm cũ để cuốn vào cuộc sống công việc thường ngày.  Trước lúc hòa nhịp  vào 1 năm làm việc mới, người Kgu đã tụ tập tại nhà chị Lam để vui xuân.

Những gương mặt đã thân quen mà gặp lần nào cũng thấy hấp dẫn. 18 giờ tối, em Cúc đến nhà chị Lam ở trên đường Nguyễn trọng Tuyển đã thấy mọi người có mặt đang nói cười rôm rã. Sớm  nhất vẫn là Đại Ca Thắng, hình như Hội trưởng là người náo nức nhất cho cuộc gặp.

Hai  chiếc bàn được đặt giữa sân, cơ man nào là thức ăn được dọn ra. Anh Nhị Trự và chị Kim Anh có 3 con đã lớn làm việc và du học ở nước ngoài nên anh chị như đôi chim cu, đi đâu cũng ríu rít bên nhau.Lần này anh chị mang theo chai rượi, hình như muốn mọi người cùng say năm mới.  Cặp đôi hoàn hảo Hoàng Anh , Ánh Tuyết  thì không bao giờ thiếu rồi. Bàn tay xinh xắn của bà Viện trưởng kiên nghị đã mang đến cho mọi người 1 hộp salat Nga rất to. Em Cúc bới ra 3 đĩa đầy. Chị Lâm mang đến những con giò rất ngon, em Cúc hỏi năm sau chị có làm không, cả Hội Kgu đặt chị làm nhé! Chị cười thật vui, em Cúc nghĩ hay đấy.

Mấy chị em tíu tít dọn bàn rồi cùng ngồi vào mâm. Bánh mì trắng được xếp lẫn với bánh mì đen ăn với trứng cá Hồi và bơ ngon tuyệt. Anh Uyển chu đáo từ trưa đã mang đến 1 con cá hồi rất to, màu thịt đỏ tươi để mọi người thưởng thức. Anh tưởng tối bận việc không đến được, thế mà anh đã đến kịp cùng chung vui.

 

 

Gặp gỡ ở nhà chị Lam thì rất nhiều lần rồi nên mọi người đã quen như ở nhà mình vậy. Hôm qua em mới biết, anh Chân chồng chị Lam không cùng học ở Kgu. Đúng là thêm 1 anh rể hoàn hảo, đã bao lần tự tập ở nhà  chị Lam, anh Chân lúc nào cũng chung vui với cả Hội và rất nhiệt tình dù anh hiền lành ít nói. Anh cùng chị Lam chuẩn bị rất nhiều món ăn, tất bật ra vào mang đầy đủ cốc chén, bát đĩa, rượi, nước vv. Những lần trước em Cúc đã rất xúc động là cả 2 người mẹ (của chị Lam và anh Chân) cùng ở chung với anh chị. Hai bà đã già, anh chị bưng thức ăn cho bà này rồi bưng thức ăn cho bà kia nhẹ nhàng, ân cần, chú đáo. Con của anh chị đã có cháu, đứa bé kháu khỉnh làm sao.  Đi làm, chăm cho bà, lo cho cháu thế mà cuộc gặp nào anh chị cũng có mặt và lần tụ tập nào ở nhà chị mọi thứ cũng đều được chuẩn bị hết sức đủ đầy.

Câu chuyện vui vẻ  quanh bàn ăn. Anh em thì uống cô nhắc, chị em thì uống sâmphanh và rượi .Tất cả nói chuyện Kgu,  anh Thắng bảo với mọi người “Món salo này chính hiệu mang từ Ukraina về đấy’. Một cuộc bàn luận chính trị rôm rả nổ ra. Không ai thờ ơ cả, mọi người quan tâm đến tình hình chính trị ở Ukraina và nói về nó như là đang nói về những vấn đề của 1 nước anh em thân thiết nhất.  Tất cả lo ngại cho 1 cuộc nội chiến, cho thương vong và máu đổ. Đất nước ta, dân tộc ta đã chịu đựng quá nhiều đau thương bởi chiến tranh nên mong sao hòa bình luôn luôn ngự trị trên trái đất này.

Anh Châu đến muộn nhưng hễ cứ anh Châu đến là mang  theo tiếng cười rộn rã. Anh Châu kể chuyện có nhiều người ở Mondova đi du lịch ở Việt Nam  cảm thấy rất thích  nên khi về đã khuyên người thân, bạn bè đi tiếp.. Anh Châu đang đại diện cho FPT đầu tư phát triển ở Mianma. Sắp tới anh chị em Kgu ở Tp. HCM  sẽ có 1 chuyến du lịch thú vị qua  đó.

Tất cả sôi nổi bàn tới chuyến du xuân 2014 tại Đà Nẵng. Chị Ba và người Kgu ở Đà Nẵng đã chuẩn bị rất chu đáo rồi. Tất cả những người có mặt trong bữa tiệc hôm nay đã mua vé máy bay giá rẻ 2 chiều đi ,về rồi, Đại ca Thắng, anh chị Hoàng Anh, ÁnhTuyết, anh chị Dũng Thoa, Nhị Trự - Kim Anh, anh Thìn, anh Bửu, anh Uyển, em Cúc, chị Thu Hồng, chị Lâm, Lam, Bồng Lai, anh Khiêm. Tiếc rằng anh chị Khánh, Hiền đến phút cuối không đến được vì bận đột xuất. Cả nhà vỗ tay mừng rỡ khi anh Châu thông báo anh sẽ tài trợ 20  triệu cho cuộc Du Xuân.

Em Cúc ăn no rồi vì món nào cũng ngon quá nhưng vẫn cầm thêm miếng bánh mì do chị Thoa tự làm. Ngon quá! Lần sau chị làm nữa nhé! Là giáo sư trên bục giảng, trong phòng nghiên cứu, bận trăm ngàn việc thế mà trong bếp, các chị đúng là có bàn tay vàng. Em Cúc mang theo bánh đa nướng Hà Tĩnh giòn bùi ăn với bánh mì mềm ngọt tạo nện 1 món lạ miệng thơm ngon.

Trái cây được mang ra. Ồ! Có thứ mận gì lạ vậy, hình thon dài 1 đầu to nhỏ dần xuống như  quả lê, ngọt lịm. Là chị Thu Hồng mang tới đấy, thứ mận này rất hiếm, chỉ bán ở siêu thị nào đó chỉ có chị Hồng biết thôi. Vừa ăn trái cây mọi người vừa bàn đến các tiết mục sẽ biểu diễn ở du xuân. Cả hội kéo nhau vào nhà mở ti vi hát karaoke một số bài để chọn bài nào phù hợp nhất cho du xuân. Mọi người nói  với nhau phải lưu ý trước với Hội trưởng là khi trao giấy khen phải làm nhanh chóng để dành thời gian cho các tiết mục khác.

Hát hò say sưa 1 hồi rồi mọi người đứng lên chuẩn bị ra về . Chợt Bồng lai mang ra 1 túi kem, kem Tràng Tiền Bồng Lai mang từ Hà Nội về. Đúng là “Của một đồng, công một nén”. Ngon quá! Ai cũng khen và lại thi nhau kể về những kỹ niệm quanh cây  kem Tràng Tiền.  Bồng Lai không ăn, em Cúc  ngạc nhiên “Sao chị không ăn?”  “ Chị mang cho mọi người thôi, chị mập rồi, hạn chế ăn ngọt”.  Em Cúc thấy xúc động quá. Hình như người Kgu luôn nghĩ về nhau, luôn mang những gì ngon nhất, quý nhất tới đãi nhau.

Muộn rồi, tất cả chào chủ nhà ra về. Anh Khiêm bảo em Cúc đi khiêu vũ, anh sẽ  dạy em nhảy và  2 anh em sẽ nhảy giỏi như anh Kỳ Minh, chị Bích Chi. Nghe đã thấy hấp dẫn rồi.  Anh Thìn dặn theo lần tới gặp nhau ở nhà Thìn nhé! Ôi chao, mới gặp trong Tết ở nhà  anh Khánh, giờ gặp ở nhà chị Lam chưa kịp về đã hẹn nhau gặp tiếp rồi. Niềm vui và tình nghĩa luôn kéo con người ta lại gần nhau. Người Kgu cứ gặp nhau là vui.

 

 

 

 


Người post: CucNT

Ngày đăng: 26-02-2014 17:05






Xem 1 - 10 của tổng số 16 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Guest CucNT
02/03/2014 16:18:43

Em Cúc không biết chụp hình sao cho đẹp, với nữa ngon quá, lo ăn nên không chụp được nhiều hình. Thấy chị Kim Anh bấm lia lịa cứ hy vọng chị sẽ post lên cho cả nhà cùng thưởng thức mà chưa thấy. Đâu rồi hả chi KA?



Từ: Guest BM
02/03/2014 15:33:14

Gặp nhau là thấy thật vui


tiếng cười ríu rít như khơi suối nguồn


gặp nhau ăn thấy ngon hơn


tự nhiên tiếng hát dập dờn ngân nga


gặp nhau như thể người nhà


như cây liền cội như hoa một cành,


Gặp nhau thời khắc thật nhanh


cùng chung giây phút ngọt lành bên nhau!



Từ: ThoaNP
28/02/2014 21:18:11

Cảm ơn em Cúc viết bài kịp thời, đọc lại vẫn thấy vui với không khí hội hè bữa đó. Thấy thương quá hai ông bà chủ nhà Lam Chân và cả cậu con trai, chị giúp việc, tất bật vào ra phục vụ cả hội. Từ hôm nghỉ hưu mình có kế hoạch cố gắng giảm bớt vòng 2 để mặc vừa áo dài đi Du xuân ĐN, mà ăn từ bữa đó đến hôm nay vẫn còn no. Nhiều món ngon quá, cầm lòng không đặng. Tối nay ông Dũng lại vừa nhắc, hình như tối Chủ Nhật tới lại tụ họp?



Từ: HuongNT
27/02/2014 23:16:36

Đọc "Gặp nhau là vui" của em Cúc NT, nghe em tả rất chi tiết cuộc họp mặt ở nhà chị Lam làm tôi cũng thấy vui lây. Cúc kể về những quả mận của Thu Hồng làm cho tôi lại nhớ tới kỷ niệm đã qua từ lâu rồi, có dễ đến hơn ba chục năm rồi đấy. Ngày đó Thu Hồng và tôi đi làm bằng xe đưa đón, cùng lên bến xe trên đường Phan Đình Phùng. Một bữa Thu Hồng đưa cho tôi một quả mận hậu rất to và nói:" Ta rất thích ăn mận Hương à. Mận này ăn ngọt đậm, có vị hơi chua nhưng giòn, ta thích hơn mận Nga đấy!". Thế mới biết năm tháng dù có qua đi nhưng tình yêu thì vẫn còn mãi bất kể là tình yêu gì, giữa con người với con người hay giữa con người với thiên nhiên, cỏ cây, hoa trái...



Từ: Guest TuyetHA
27/02/2014 22:43:16

Hình đâu hả Kim Anh?



Từ: CucNT
27/02/2014 20:23:38

Cảm ơn ACE đã hưởng ứng. Gặp lần nào cũng thấy vui. Người nào nhìn vào ngôi nhà, khu vườn cũng thấy thân quen vì nhà anh Chị Chấn Lam là điểm đến của Hội Kgu bao năm nay.


Các anh chị ở mọi miền Tổ quốc ơi! Hãy đến Tp. HCM nhé! hội kgu sẽ đón tất cả như đón người thân đi xa về.



Từ: ThanhLK
27/02/2014 16:44:28

Không được ở đó nhưng nhìn ảnh cũng thấy rất vui: ngôi nhà và khu vườn thân quen, những người bạn thân yêu…Công nhận là năm nay KGU HCM chuẩn bị cho Du Xuân ở Đà Nẵng rất là “khí thế”. Em Cúc đã trở thành “Phóng viên thời sự chuyên nghiệp” của KGU HCM rồi. Cám ơn phóng viên đã đưa tin và ảnh sống động, kịp thời.



Từ: LienTP
27/02/2014 15:48:27

Mọi người vui quá. Hen gặp nhau ở Đà Nẵng nhé.



Từ: BaLX
27/02/2014 10:19:27

Nhìn sân chị cũng nhận ra sân nhà Lam, Hội KGU HCM lúc nào cũng thấy vui vẻ quá. Chị đã nhận được danh sách tham gia DX của Hội HCM, rất mừng sẽ được gặp tất cả các khuôn mặt thân quen vào tháng 4 tới đây tại Đà Nẵng. Mong mọi người tiếp tục thông báo thêm cho các anh chị em ở các tỉnh thành khác của Miền Nam, Miền Trung để Du Xuân lần này chúng ta được gặp đầy đủ mọi người từ khắp mọi miền của đất nước. Trong tuần tới chờ danh sách của Hội HN nữa, rất mong lực lượng tham gia của HN cũng hùng mạnh như t/phố HCM thì DX chúng ta nhất định sẽ rất vui và đầy ắp tiếng cười của tất cả những người đã từng một thời cùng học chung dưới một mái trường tại xứ Moldova xa xôi. Thời gian đăng ký vẫn còn tiếp tục, những bạn nào chưa đăng ký với Hội HN hay Hội HCM thì cứ đăng ký trực tiếp với Hội Đà Nẵng theo số ĐT & ĐC Mail của NgaHT.    



Từ: Guest Tuyết HA
26/02/2014 22:10:07

Em Cúc lúc nào cũng rất kịp thời trong việc phản ánh hoạt động của Người KGU phương Nam! Cám ơn Cúc nhiều nhé! Ngồi đọc, nhớ lại không khí gặp nhau vẫn thấy sướng. Cúc ơi, hôm ấy có anh Cửu SV77 lớp chị chứ không phải anh Bửu đâu nhé!




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s