KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ tư 07 Tháng năm 2014

Gặp anh Hồ Việt tại Dạ hội Du Xuân Đà Nẵng




Tác giả: NghiPH


Tại Dạ hội Du Xuân Đà Nẵng 20/4/2014 tôi cùng với vợ chồng anh Tuấn, vợ chồng anh Thịnh và vợ chồng anh Hồ Văn Giảng được ngồi cùng bàn và chuyện trò với anh Hồ Việt.

Tôi đã đến nhà anh Hồ Việt hai lần nhưng mãi đến tối ngày 20/4/2014 tôi mới được gặp anh. Ngồi cạnh chúng tôi là con trai của nhà lão thành cách mạng xứ Quảng- Hồ Nghinh. Trong thời chống Mỹ, Quảng Đà là mặt trận nóng bỏng nhất, là chiến trường trọng điểm của Khu Năm.  Sự lãnh đạo, chỉ đạo của cụ Hồ Nghinh rất sâu sát, cụ không chịu lui về vùng núi rừng cho an toàn, không chỉ đạo từ xa mà nhất quyết trụ bám ở nơi ác liệt nhất. Cụ đã tạo ra một phong cách đặc sắc của chiến tranh nhân dân: Dân bám đất, du kích bám địch, Đảng bám dân- phong cách mẫu mực thể hiện tính cách của một anh hùng!

Cụ Hồ Nghinh:

Cụ có một con chó rất khôn. Trong một trận chiến đấu ác liệt chú chó đã lao lên hy sinh thay cho cụ- người lúc nào cũng yêu thương, chăm sóc nó.       

Cụ Hồ Nghinh đã góp phần rất lớn vào việc giữ gìn, bảo vệ, tôn vinh Phố cổ Hội An và Thánh Địa Mỹ Sơn; xây dựng công trình thủy lợi Phú Ninh. Hưởng ứng lời kêu gọi của cụ, hàng nghìn thanh niên xung phong lên đường góp công sức xây dựng nên công trình lịch sử, biến một vùng đất rộng lớn cằn cỗi ở phía nam của tỉnh Quảng Nam- Đà Nẵng rộng 25.000 ha từ một vụ lúa bấp bênh, năng suất thấp thành cánh đồng lúa hai vụ xanh tươi.

...Trong thời gian qua, anh Hồ Việt đã có những đề án nghiên cứu thiết thực được đưa ra áp dụng trong lĩnh vực du lịch như: "Con đường di sản miền Trung", "Con đường xanh Tây Nguyên", "Con đường Xuyên Á", "Phát triển Văn hóa du lịch Chăm".

Qua chuyện trò với anh, tôi được biết: Thể theo nguyện vọng của cha, anh và gia đình thông qua Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật thành phố Đà Nẵng đã thành lập "Quỹ khuyến khích sáng tạo khoa học và công nghệ Hồ Nghinh" với mục đích khuyến khích việc nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ của cán bộ, nhân dân, nhất là thanh niên nhằm góp phần phát triển kinh tế-xã hội thành phố Đà Nẵng.

Ban điều hành Quỹ khuyến khích sáng tạo khoa học và công nghệ Hồ Nghinh:

Anh là người thường xuyên ra bãi biển nhặt rác với mong muốn bãi biển của thành phố quê hương luôn sạch đẹp.

Anh Hồ Việt với công việc yêu thích:

Có thể nói, tiếp nối cha mình, anh Hồ Việt đã có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của tỉnh Quảng Nam- Đà Nẵng, cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch của thành phố Đà Nẵng, của tỉnh Quảng Nam nói riêng.

Anh là con người khiêm nhường. Anh nói chuyện với chúng tôi bằng một giọng nói nhỏ nhẹ, dịu dàng, trìu mến.

Anh lẳng lặng đến dự Dạ hội với Hội ta, lẳng lặng rời Dạ hội. Anh không muốn mọi người biết đến sự có mặt của anh.

Anh Hồ Việt đã góp phần không nhỏ vào việc làm cho Du Xuân Đà Nẵng năm 2014 để lại ấn tượng tốt đẹp trong trái tim, khối óc của Người KGU ta. Tôi viết như thế có đúng không, các bạn KGU ơi!



 


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 07-05-2014 16:04






Xem 1 - 10 của tổng số 17 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: NgaHT
11/05/2014 15:13:34

Anh Hồ Việt rất hiền lành và chiều chị Ba.Khó có người chồng nào như anh Việt.


Khi biết các ACE Đà Nẵng thích nước mắm ÔNG KỲ. Em Huyền có gởi nhờ chị Ba mang nước mắm về ĐN cho các ACE. Chị Ba tìm mọi các để mang về bằng máy bay mặc dù ai cũng biết mang nước mắm lên may bay là không thể được. Thế mà anh Việt cũng chiều để chị mang gởi hanh lý mang tên anh Việt. Trước giờ bay 5 phút. Anh Việt bị gọi ra nhận lại hành lý. May mà có người em ở gần sân bay nên gọi ra nhận lại nước mắm kịp. Tý nữa là anh Việt và chị Ba bị mất chuyến bay. Khi gặp anh Việt, em hỏi anh sao chiều chị Ba vậy. Anh chỉ cười. Anh Việt là vậy đó.



Từ: HuongNT
11/05/2014 14:28:06

Đọc bài này của anh Nghị làm em lại càng tiếc đã bị lỡ mất cuộc Du xuân ĐN 2014. Từ lâu em đã được biết về anh Hồ Việt nhưng qua Du xuân này mới biết anh chính là phu quân của chị Ba rất yêu mến của chúng ta. Và chính sự bình dị, khiêm nhường của anh Hồ Việt làm cho chúng ta càng yêu quý và ngưỡng mộ anh hơn. Em xin chúc gia đình anh chị Việt Ba luôn thật khỏe, hạnh phúc và có nhiều niềm vui trong cuộc sống. Hy vọng sẽ có dịp được gặp anh chị tại ĐN:)))



Từ: MaiND
09/05/2014 07:20:59

 


Những ngày Du Xuân đã qua đi, nhưng dư âm của nó thì vẫn còn xao động trong lòng NguoiKGU. Qua cuộc Du Xuân Đà Nẵng và Hậu Du Xuân Quảng Bình, nhiều bạn KGU và dâu, rể KGU lần đầu tiên chúng ta mới được gặp mặt, làm quen. Anh Hồ Việt của chị Xuân Ba là một ví dụ. Chỉ đáng tiếc là nhiều người không biết về sự hiện diện của anh trong đêm lửa trại ở Tiên Sa, nếu không có bài viết của Tổng Nghị về anh Hồ Việt trên mạng. Cám ơn Tổng Nghị, cám ơn chị Ba, các bạn Mùi, Nga,... - các ACEKGU "thổ địa" đã nhiệt tình, chu đáo để Du Xuân và Hậu Du Xuân 2014 của HộiKGU thành công mỹ mãn.


Lần đầu tiên  tham dự Du Xuân của HộiKGU, vợ tôi được gặp gỡ, làm quen với các ACE KGU và các dâu, rể KGU cả ba miền Băc, Trung, Nam. Cô ấy rất cảm động và thán phục trước không khí sôi nổi, trẻ trung, vui vẻ, đầm ấm, đoàn kết, tình cảm của Hội KGU như một đại gia đình.


Chúc chị Ba và gia đình luôn vui, khỏe, hạnh phúc. Chúc các ACEKGU và gia đình mọi sự như ý, hạnh phúc, thành đạt để tiếp tục tham dự đông đủ hơn, vui vẻ hơn trong dịp Du Xuân 2015. 


 


 



Từ: ThanhLK
08/05/2014 22:57:16

Tôi may mắn đã được gặp anh Hồ Việt trước Du Xuân ở Hà Nội, gặp anh để gửi thuốc cho chị Ba. Anh đúng là một người hiền lành, trông vẻ ngoài rất Bình dị nhưng qua câu chuyện.và nhất là ánh mắt sáng và khuôn mặt nồng hậu tôi hiểu chị Ba thật sự đã có một "bờ vai" vững chắc và người bạn đời chu đáo. Mong sớm có dịp đến thăm nhà anh chị.



Từ: ChiNB
08/05/2014 21:28:24

Thật tiếc là không gặp được anh Hồ Việt trong một dịp có đông anh chị em KGU như vậy, mặc dù cả hai vợ chồng Ba thật kiêm nhường nhưng chị trách Ba đấy: không giới thiệu chồng mình với mọi người, nhất là để mấy chàng rể KGU còn làm quen nhau chứ. Mà trách cả Tổng Nghị nữa, không thông báo cho ai cả làm LyTM lại trách lây cho cả Ban liên lạc KGU, nếu thế cả Hội trưởng chắc cũng không biết. Thôi, dù sao Nghị cũng đã sửa sai bằng bài viết này rôi. Thật hiếm có "con ông to" và "làm to" lại khiêm tốn và thật sự tâm huyết với công việc của mình đến vậy. Đà Nẵng mà Hội chúng ta chứng kiến ngày hôm nay đã để lại những ấn tượng thật đẹp thông qua những người con Đà Nẵng như gia đình anh Hồ Việt. Cám ơn vì tất cả những gì Đà Nẵng đã làm cho thành công của Du Xuân và chúc mừng gia đình anh Hồ Việt - Xuân Ba cùng gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.



Từ: TuyetHA
08/05/2014 20:38:48

@Em Cúc tại sao cứ mắc những "sai lầm chết người" thê?. Viết thì phải viết cho chính xác chứ, ai bảo Cúc anh Thìn là chồng chị Lam? Đính chính lại đi!


 



Từ: NghiPH
08/05/2014 20:26:47

 


 


 


Thưa các anh, các chị, như anh Hồ Văn Giảng đã viết trong comment: anh chị Hồ Việt- Xuân Ba không muốn được giới thiệu với mọi người Hội ta, không muốn đánh động cuộc vui trên sân khấu. Làm theo yêu cầu của anh chị Việt- Ba chúng tôi lại có lỗi với các anh, các chị.


Chị Xuân Ba: các chàng rể của hội ta như anh Minh- Chi, anh Minh- Bình... đều đã được anh chị em giới thiệu trên mạng KGU rồi mà. Hy vọng là anh chị không mắng em!


 


 


 


 


 


 



Từ: NguyetTM
08/05/2014 18:35:28

Thật là có lỗi quá ! Em đã được nghe nhiều về anh Hồ Việt mà hôm vừa rồi không nhìn thấy anh trong buổi tối dạ hội KGU. Đáng lẽ ra, khi biết anh là người khiêm nhường đến thế thì, anh Tổng Nghị phải nhanh chân dẫn anh đến một số bàn thì bọn em mới có cơ hội gặp anh chứ. Tối hôm đó, phần đông mọi người dán mắt vào cái sân khấu bé nhỏ mà chứa đựng được bao giọng ca vàng KGU, nên cũng chẳng để ý đến ai đến ai đi nữa. Bây giờ thì nhiều người tiếc rằng đã không gặp anh Hồ Việt tại Du Xuân 2014. Cảm ơn anh Hồ Việt và chị Xuân Ba nhiều nhé. Lần tới vào Đà Nẵng thế nào bọn em cũng đến chơi nhà anh chị đấy. 



Từ: CucNT
08/05/2014 15:58:11

Em vẫn thường ngưỡng mộ những cặp đôi hoàn hảo của Kgu, những chàng rể tuyệt vời như anh Kỳ Minh, Hoàng Anh, anh Thìn (chồng chị Lam) vv. Nay được biết thêm anh Hồ Việt, thật là tự hào và kính phục. 


Đúng là nếu không có bài viết của anh Nghị thì em đâu có biết Du xuân của Hội ta có anh Hồ Việt tham gia. Anh đến và đi lặng lẽ khiêm nhường nhưng ai cũng biết đóng góp to lớn của anh cho sự thành công của Hội du xuân. 


Em cũng hiểu nghị lực kiên cường của chị Xuân Ba để chiến thắng bệnh tật bởi bên chị có một người chồng hiền hậu, yêu thương mẫu mực như thế.


Xin gửi tới anh Hồ Việt lời cảm ơn! Xin chúc mừng chị Xuân Ba đã có 1 gia đình hạnh phúc bên cạnh chồng con của minh.


Xin chúc mừng nhân dân Đà Nẵng nói riêng và dân tộc ta nói chúng đã sản sinh ra những con người xứng đáng như ông Hồ Nghinh và các con của ông. 



Từ: TuyetHA
08/05/2014 13:20:04

   Đúng như Lam TB nói, khi đến thăm chị Ba ở BV Chợ Rẫy gần 2 năm trước, người chúng tôi gặp trước tiên là anh Hồ Việt, anh đón chúng tôi ở hành lang và đưa vào phòng chị Ba đang nằm điều trị. Tất cả đều cảm nhận: ông xã chị Ba hiền thật. Mãi sau này qua chị Bạch Ngọc tôi mới biết anh nguyên là Chủ tịch tp. Đà Nẵng. Đêm Dạ hội ở ĐN tôi không hề biết về sự có mặt của anh, nếu biết thì Ban TC đã phải nhiệt liệt chào mừng rồi. Anh đến lặng lẽ và lại lặng lẽ ra về nên chỉ có ai ngồi cùng bàn mới biết. Em xin gửi tới anh chị và gia đình lời chúc mừng chân thành nhất. Cùng với cháu Hồ Yến Thu, anh đã hỗ trợ rất nhiều cho chị Ba và các bạn ĐN làm nên sự thành công mỹ mãn của Du xuân năm nay. Chúng em cám ơn anh và cháu Yến Thu thật nhiều!




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s